8 Tips Tạo Chiến Lược Marketing Ngành Thiết Kế Nội Thất

Đối với nội thất, khách hàng thường có xu hướng muốn trực tiếp trải nghiệm và có tiếp xúc vật lý. Tuy vậy, ở thời đại công nghệ số, việc mô phỏng và các phương tiện hình ảnh một cách chân thực trên các nền tảng số thật dễ dàng. Chúng ta cũng thấy được sự chuyển đổi online mang lại lợi ích trong thời kỳ dịch Covid bùng phát. Vì thế, việc bạn có cho mình một chiến lược Marketing ngành thiết kế nội thất một cách sáng tạo và hấp dẫn. Đây chính là câu trả lời cho bài toán tìm kiếm những khách hàng tiềm năng ở hiện tại.

Hãy cùng Solo Media đi qua 7 bước tạo chiến lược Marketing ngành thiết kế nội thất một cách hiệu quả nhé!

Tip 1: Thể hiện ‘’cá tính’’ của thương hiệu

‘’Bạn chính là thương hiệu’’

  • Một bản thiết kế portfolio chỉn chu bao gồm hình ảnh và video các dự án hoàn chỉnh của bạn. Đặc biệt, hãy tìm cách để thể hiện tất cả các khía cạnh về khả năng thiết kế của bạn. Qua đó, khách hàng có thể có một cái nhìn tổng quan và đa chiều hơn. Đặc biệt, các thiết kế cần thể hiện rõ đam mê của bạn. Và hãy thử đặt cho bản thân một vài câu hỏi định hướng ví dụ như:
  1. Bạn muốn khách hàng nắm được những điều gì?
  2. Bạn đã xác định được tầm nhìn cho việc kinh doanh này chưa?
  3. Giá trị cốt lõi mà các thiết kế nội thất của bạn mang lại là gì?
  • Tận dụng những gì mang lại cho bạn năng lượng để xác định rõ được thông điệp bạn muốn gửi gắm. Và đặc biệt hướng tới đúng tệp khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ có xu hướng làm tốt hơn cả mức mong đợi đối với những gì bạn yêu thích.
  • Bên cạnh nội dung, nếu có thể đầu tư vào UX/UI để cải thiện chất lượng trải nghiệm web có thể tạo điểm cộng cho bạn. Trình bày các thiết kế một cách sáng tạo và độc đáo cũng thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh.
  • Hãy thể hiện sự đều đặn và xuyên suốt của thông điệp trong các bài viết, hình ảnh hay bất kì nền tảng nào. Marketing ngành thiết kế nội thất cần bạn định hình được thương hiệu và điểm ‘’nhấn’’ để đi được đường dài. Hãy làm mọi cách để khách hàng chỉ cần nhìn vào một hình ảnh, họ liền nghĩ tới thương hiệu quả bạn. 
Leto Interior – Thương hiệu nội thất uy tín tại Hà Nội

Tip 2: Thật sự thấu hiểu tệp khách hàng

Để kế hoạch Marketing ngành thiết kế nội thất đạt hiệu quả và đi đúng hướng. Bạn cần xác định được nhóm khách hàng mục tiêu. Có nhiều yếu tố để xác định nhóm khách hàng mục tiêu. Bạn có thể dựa vào vị trí địa điểm bạn đang kinh doanh thiết kế nội thất. Bên cạnh đó, tiến hành nghiên cứu nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, mức thu nhập để xác định được nhóm khách hàng phù hợp. Bạn có thể thu thập dữ liệu qua việc quan sát thị trường, khảo sát, phỏng vấn,…

Bạn thực sự cần biết được nhu cầu của họ, không phải điều bạn nghĩ là họ muốn. 

Đặc biệt, hãy tìm cách hiểu vấn đề khách hàng đang gặp phải để bạn có thể đề xuất hướng giải quyết phù hợp.

Tip 3: Đầu tư về mặt hình ảnh/dịch vụ và trải nghiệm tương tác trên mạng xã hội

  • Vài năm trước, Instagram thực sự chưa phổ biến trong cộng đồng người Việt Nam. Hiện tại, người dùng sử dụng Instagram cũng lớn không kém cạnh gì Facebook. Có một điểm đặc biệt của Instagram là tập trung vào hình ảnh. Vậy nên, nền tảng này là một công cụ đắc lực để gia tăng độ nhân diện thương hiệu và thể hiện phong cách của bạn đối với khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, không giới hạn ở thị trường Việt Nam mà còn có khả năng vươn ra thế giới. 
  • Bạn cũng cần đảm bảo tính xuyên suốt. Khi một ai đó ghé trang Instagram của bạn. Họ chỉ cần dành vài phút để có thể hiểu được bạn đang làm gì và hướng tới điều gì. 
  • Chất lượng hình ảnh cũng cần được chú trọng. Bạn có thể thử nghiệm kết hợp nhiều hình thức và cách sắp xếp khác phù hợp hơn với người theo dõi. Ngoài hình ảnh, Instagram còn có thêm tính năng tạo reels với những video ngắn. Hình thức này đang rất phổ biến vì đáp ứng được nhu cầu nhanh-gọn-lẹ trong thời đại này. 
  • Hashtag cũng là một điểm đặc biệt của Instagram. Tuy vậy, cần sử dụng có điều độ và liều lượng để tránh mang tác dụng phụ. Hãy gắn hashtag một cách vừa đủ và đảm bảo tối ưu hóa việc tìm kiếm. Người dùng có thể tìm kiếm bài viết trên Instagram qua hashtag. 
Leto Interior đem hình ảnh thực tế để viết lên câu chuyện thương hiệu trên mạng xã hội

Tip 4: Viết blog

  • Việc viết blog có thể tạo ra nhiều khách hàng trong chiến thuật marketing ngành thiết kế nội thất. Một trang blog có rất nhiều nguồn lực cho việc kinh doanh của bạn vì:
  1. Thể hiện các kỹ năng của một nhà thiết kế nội thất
  2. Phát triển traffic trên website của bạn thông qua SEO và phương tiện truyền thông
  3. Định vị thương hiệu và dịch vụ của bạn 
  • Một yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi viết blog đó là giảm yếu tố ‘’buôn bán’’ trong bài viết. Bạn có thể gắn các dự án của mình để thể hiện một cách tinh tế. Ví dụ như đặt tiêu đề là ‘’10 mẫu thiết kế phòng ngủ yên bình trong năm 2022’’.
  • Bằng cách này bạn có thể giới thiệu bản thân mình tới đối tượng khách hàng, dẫn nhiều traffic có chung mối quan tâm. Dần dà, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ lần lượt đổ về nếu chất lượng bài viết tốt.
  • Thêm vào đó, bạn có thể tạo ra kết nối với thị trường qua blog. Bạn có thể quen biết thêm được các nhà thiết kế, blogger, thương hiệu khác. Mà qua đó có thể tạo ra một mạng lưới thân cận hỗ trợ lẫn nhau trong tương lai.
Viết blog miêu tả về câu chuyện thiết kế
Viết blog miêu tả về câu chuyện thiết kế

Tip 5: Tận dụng review 

  • Không có chiến dịch quảng cáo hay marketing ngành thiết kế nội thất nào có nội lực lớn như sự lan truyền bằng câu từ, đặc biệt từ những influencer, KOLs. 
  • Cách để bạn nhận được review đơn giản là bắt đầu bằng việc hỏi. Reviews là một phần quan trọng cần có trên website của bạn và là nguyên liệu tốt cho các bài viết trên mạng xã hội. 

‘’⅔ người mua sắm nghĩ rằng reviews là một phần quan trọng tác động đến việc đưa ra ra quyết định.’’ – Smith Willas

  • Trong một thế giới đầy rẫy thông tin, bài viết về bản thiết kế mới của bạn có thể chìm trong các bài viết khác. Khách hàng cũng sẽ đắn đo giữa dịch vụ của bên này và bên kia. Tuy vậy, có một cách để bạn tạo dựng và củng cố thêm niềm tin cho khách hàng tiềm năng. Đó chính là các review chân thực, cụ thể từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn. Vì thế hãy khuyến khích khách hàng viết review chia sẻ cảm nhận bằng các chương trình hấp dẫn như tặng voucher, gói hỗ trợ,…
Tận dụng review và feedback
Tận dụng review và feedback

Tip 6: Tối ưu hóa quảng cáo 

  • Thiết kế nội thất là việc kinh doanh phụ thuộc vào vị trí địa lý. Vì thế, bạn có thể tối ưu hóa nhận diện thương hiệu bằng cách đăng ký doanh nghiệp trên Google Business. Đảm bảo bạn đã điền tất cả các thông tin như địa chỉ, đường link website, social media. Bạn cũng chủ động cập nhật thường xuyên nếu có thay đổi nhé. 
  • Một phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả đó là sử dụng Google Ads hoặc Facebook Ads. Bạn có thể tận dụng các tính năng để tùy chỉnh vị trí, độ tuổi,…Bằng cách này, bạn sẽ không lãng phí tài nguyên vào tệp đối tượng không có mối quan tâm với doanh nghiệp. 
  • Hãy theo dõi quảng cáo của bạn để có thể tìm ra được cách tối ưu hóa quảng cáo. Solo Media cũng đã có những bài viết về thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội Facebook Google Ads
Tối ưu hóa quảng cáo
Tối ưu hóa quảng cáo

Tip 7: Tìm hiểu về đối thủ 

  • Tip cuối cùng nhưng cũng quan trọng không kém. Đó là theo dõi và phân tích các hoạt động kinh doanh của đối thủ trong cùng và ngoài thị trường. Với đối thủ có chung thị trường cả trong và ngoài nước. Bạn có thể sẽ nắm bắt được những điểm mà đối thủ chưa thực hiện. Qua đó, bạn sẽ nghĩ ra các giải pháp sáng tạo để lấp các lỗ hổng mà bạn quan sát được từ đối thủ. Đây cũng là cách giúp bạn tìm ra được USP của doanh nghiệp trong trường hợp bạn đang tập trung khai thác quá nhiều mảng. 
  • Với đối thủ ở ngoài thị trường, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và nghiên cứu với tinh thần học hỏi những điểm hay ho. Hãy xác định điều gì giúp họ giữ chân được khách hàng. Bạn có thể sử dụng các kênh Marketing như chat online hay hotline để đánh giá về dịch vụ cũng như mức giá mà họ cung cấp. 
Tìm hiểu về đối thủ
Tìm hiểu về đối thủ

Tip 8: Xây dựng kế hoạch giữ chân khách hàng 

  • Việc giữ chân khách hàng hiện tại sẽ tốn ít tài nguyên của bạn hơn là có được khách hàng mới. Khi khách hàng mua hàng của bạn. Hãy đưa ra những chương trình để giữ kết nối với họ trong tương lai. 
  • Bạn có thể tận dụng các trang mạng xã hội để làm không gian tương tác ngoài mục đích là mua bán. Hãy tích cực chia sẻ những hình ảnh về dự án của bạn hay thậm chí là những gì bạn trăn trở. Khi khách hàng đã cảm thấy được sự thân thuộc, kết nối sẽ ngày càng chắc chắn và giá trị có thể sẽ được lan tỏa rộng rãi. 
  • Bạn có thể cân nhắc việc cung cấp các chương trình khuyến mãi theo hình thức được cá nhân hóa. Khách hàng sẽ thấy rõ được sự quan tâm đặc biệt của bạn dành cho họ. Và họ sẽ tiếp tục duy trì kết nối với thương hiệu của bạn.
Xây dựng kế hoạch giữ chân khách hàng
Xây dựng kế hoạch giữ chân khách hàng

Nội thất Đức Dương – một case study cho chiến lược Marketing Ngành Thiết kế Nội thất hiệu quả

Nội thất Đức Dương là đơn vị thiết kế và thi công nội thất. Với điểm mạnh là:

  • Đơn vị sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất quy mô lớn, chuyên nghiệp số 1 toàn miền Bắc
  • Dẫn đầu về khả năng đáp ứng số lượng lớn đơn hàng
  • Nguồn chất liệu gỗ óc chó cao cấp Bắc Mỹ
  • Đội ngũ mộc nhân tay nghề cao cho ra đời những sản phẩm chuẩn chỉ từng centimet

Tuy nhiên, các hoạt động marketing tại điểm bán (Hà Nội) chưa thu hút được số lượng khách tới xem tại cửa hàng. Ngoài ra, các kênh bán online cũng chưa được triển khai. Vì vậy, Solo Media đã thực hiện nghiên cứu các khu vực, dự án phù hợp để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Qua đó có thể lên kế hoạch và xây dựng, đồng bộ hệ thống online: Website, Google Business, Pinterest, Youtube, Zalo, VOV.

Kết quả thu được sau chiến dịch đã đạt được mục đích đề ra với hơn 145% KPI về số lượng đăng kí với hơn 300 lượt ghé thăm showroom/tháng, đặc biệt công ty đạt mục tiêu doanh số ngay trong mùa Covid.

Nội thất Đức Dương – case study có chiến dịch Marketing hiệu quả

Tổng kết

Ngành thiết kế nội thất là ngành đòi hỏi khách hàng phải đầu tư một khoản phí cao. Vì thế họ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn đơn vị mua hàng. Và một khi đã quyết định và trải nghiệm chất lượng như ý, khách hàng hiếm khi rời đi. 

Vậy là chúng ta đã đi hết bài viết này. Có thể bạn sẽ cảm thấy quá tải với lượng thông tin lớn. Có thể bạn sẽ hơi hoài nghĩ về việc những tips này có thực sự hiệu quả hay không. Thực tế thì chỉ có bạn mới có thể đưa ra quyết định và thực hiện kế hoạch Marketing ngành thiết kế nội thất mang tính cá nhân hóa nhất. Bài viết này chỉ mang tính gợi ý, đưa ra cái nhìn tổng quát giúp bạn. 

Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích giúp bạn tạo được doanh số đột phá cho doanh nghiệp về ngành thiết kế nội thất của mình mình! 

Solo Media có đội ngũ nhân sự dày kinh nghiệm trong mảng quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Ads. Bạn hãy liên hệ qua Website hoặc Fanpage Facebook nếu có nhu cầu nhận hỗ trợ nhé!

ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Error: Contact form not found.

 


Gọi điện ngay