Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội đang là con đường nhanh nhất để tạo tác động đối với việc tiếp cận nội dung của bạn. Với hơn 2.91 tỷ người dùng, Facebook là một trong những nền tảng phổ biến để chạy quảng cáo. Tuy nhiên để thực sự thành công, bạn cần có một quy trình chạy quảng cáo Facebook được thiết kế riêng.
Bài viết này sẽ giúp bạn có những câu trả lời bao quát. Để từ đó, bạn và đội ngũ có thể sáng tạo và xây dựng quy trình quảng cáo độc nhất.
Lợi ích của việc tạo quảng cáo Facebook
1. Việc hướng tới đối tượng tiềm năng được cụ thể hóa
Facebook có rất nhiều dữ liệu người dùng và cho phép nhà quảng cáo sử dụng khi hướng tới người xem.
Bạn cần cụ thể hóa phân tích nhân khẩu như giới tính, vị trí và độ tuổi khi chạy quảng cáo. Có một điểm đặc biệt của Facebook nữa đó là bạn có thể lựa chọn nhắm tới các đặc điểm lối sống như:
- Sở thích
- Hành vi (lịch sử mua sắm gần đây)
- Học vấn và công việc
- Thu nhập
- Quan điểm chính trị
- Những sự kiện quan trọng
- Ngôn ngữ
2. Theo dõi hiệu suất quảng cáo trên thời gian thực
- Tuy vào năm 2021, Meta đã loại bỏ các nền tảng Facebook Analytics. Facebook vẫn còn có một nguồn tài nguyên rộng để tìm hiểu về hiệu suất quảng cáo. Trong đó bao gồm các chỉ số, tương tác, độ tiếp cận, tỷ lệ chuyển đổi,…Tất cả các dữ liệu đều được cập nhật trong thời gian thực (real-time). Vì thế rất dễ dàng để bạn có thể điều chỉnh chiến dịch dựa trên hiệu suất
- Một điểm cộng nữa đó là khả năng thêm công cụ Facebook Pixel vào trang web. Phần lớn các nền tảng quản lý nội dung đều cho phép bạn dễ dàng thêm một đoạn code này vào trang web. Và sau đó theo dõi độ hiệu quả của quảng cáo Facebook.
Cách thiết lập quy trình chạy quảng cáo Facebook từng bước
Trước khi tìm hiểu, bạn cần nắm rõ được mục tiêu quảng cáo và kết quả bạn muốn đạt được. Nắm rõ được những điều này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt hơn.
Ví dụ, nếu bạn muốn tăng lượt download một app dịch vụ bạn thiết kế qua quảng cáo facebook. Chỉ số thành công của bạn là 100 lượt downloads trong tháng đầu tiên. Còn nếu bạn muốn chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng. Thành công đối với bạn sẽ được đo đếm bằng độ lớn của danh sách email đăng ký dịch vụ.
Hãy nắm rõ mục đích, bạn cần nghĩ về lý do bắt đầu trước khi thực sự bắt đầu.
Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo
Khi bạn đăng ký tài khoản Facebook, bạn đã có một ID của tài khoản quảng cáo mặc định. Bạn có thể thấy được ID này khi truy cập trình Quản lý Quảng cáo (Ads Manager) và nhìn thanh điều khiển bên góc trái.
Để sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn cần xác nhận phương thức thanh và:
- Có một trang fanpage hoặc
- Là admin, biên tập viên hoặc nhà quảng cáo của một trang khác
Bước 2: Tìm hiểu về trình quản lý quảng cáo Facebook
Tất cả các chiến dịch quảng cáo Facebook đều được chạy thông qua công cụ này. Các bước dưới đây được thực hiện ở giao diện Desktop.
Để điều hướng tới trình quản lý quảng cáo từ trang của bạn. Ở phần bên trái của thanh công cụ, nhấp vào ‘’Trung tâm quảng cáo’’. Sau đó sẽ có một danh sách và bạn chỉ cần nhấp vào ‘’Tất cả quảng cáo’’.
Nếu bạn có nhiều hơn một tài khoản quảng cáo, hãy chú ý lựa chọn đúng tài khoản.
Nếu bạn muốn sử dụng trên thiết bị di động. Facebook có cung cấp apps cho cả hệ điều hành IOS và Android
Bước 3: Xác định mục tiêu
Để bắt đầu với quảng cáo đầu tiên, nhấp vào nút màu xanh lá ‘’Tạo quảng cáo’’
Facebook sẽ dẫn bạn tới một trang để bạn có thể cài đặt mục tiêu cho quảng cáo.
Bạn sẽ có nhiều cách tiếp cận một chiến dịch quảng cáo tùy vào những gì bạn mong muốn. Thường nó sẽ ở trong 3 phân loại này:
1. Nhận diện
Ở mục này sẽ bao gồm các mục tiêu có chủ đề tạo ra sự hứng thú đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể lựa chọn:
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Trình chiếu quảng cáo để người xem có thể nhớ tới bạn
- Tăng độ tiếp cận: Trình chiếu quảng cáo tới nhiều người nhất có thể
2. Cân nhắc
Bạn sẽ lựa chọn mục này nếu bạn muốn người xem bắt đầu nghĩ về doanh nghiệp của bạn và tìm kiếm thêm thông tin. Hành động trong mục này bao gồm:
- Dẫn người xem tới một đích đến trong hoặc ngoài Facebook
- Có thêm nhiều lượt Like, lượt phản hồi tham gia sự kiện hoặc tương tác bài viết (bình luận, chia sẻ)
- Quảng cáo để cài đặt apps
- Có thêm nhiều lượt xem video
- Phát triển tệp khách hàng tiềm năng
3. Chuyển đổi
Mục này được thiết kế để người xem có thể thực hiện mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn có thể mong muốn:
- Gia tăng độ tương tác trong website
- Khuyến khích người xem nhận ưu đãi
- Tăng doanh số bán sản phẩm
- Khuyến khích người xem tới cửa hàng
Sau khi bạn đã lựa chọn mục tiêu, bạn sẽ được yêu cầu đặt tên cho chiến dịch. Hãy đảm bảo bạn có một cái tên thật đặc sắc để quảng cáo của bạn trở nên nổi bật, cuốn hút.
Tìm hiểu một giải pháp cụ thể cho bài toán chuyển đổi Facebook Ads thành khách hàng thực.
Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Facebook Ads là:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo Facebook.
Vì thế hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức Facebook Ads để đem lại những giá trị thực bằng khách hàng thật. Nếu bạn không có đủ khả năng để tự chạy ads thì việc hiểu rõ tổng quan cách thức chạy quảng cáo facebook sẽ giúp bạn theo dõi Agency hiệu quả hơn. Vậy nên hãy tiếp tục tìm hiểu phần tiếp theo đây.
Bước 4: Cài đặt ngân sách chiến dịch
Bây giờ là lúc bạn đưa ra quyết định sẽ chi bao nhiêu cho quảng cáo. Khi lập ra quy trình chạy quảng cáo Facebook, bạn cần đưa ra số tiền tối đa mà bạn có thể chi trả. Bạn có thể cài đặt ngân sách theo ngày hoặc khoán cho tổng chiến dịch:
- Gói hàng ngày. Với loại ngân sách này, bạn có thể đặt giới hạn tối đa cho từng ngày. Facebook sẽ dùng vài phân khúc để tìm ra đúng địa điểm và thời gian để nhắm tới đúng đối tượng hướng tới. Khi ngân sách của bạn chạm ngưỡng, quảng cáo sẽ dừng lại trong ngày đó. Chu trình sẽ được lặp lại vào ngày tiếp theo.
- Gói trọn đời. Bạn sẽ đặt toàn bộ số tiền để chạy dự án trong một lần. Sau đó bạn sẽ đưa ra mốc thời gian kết thúc và Facebook sẽ tính toán chi phí dựa vào hiệu suất quảng cáo. Khi ngân sách chạm ngưỡng, quảng cáo sẽ kết thúc.
Bước 5: Điều chỉnh đối tượng hướng tới
Một tệp đối tượng được thiết kế cụ thể là điều quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Như đã đề cập ở phần trước, người xem của bạn có thể được cài đặt dựa vào phân tích nhân khẩu:
- Vị trí
- Độ tuổi
- Giới tính
- Ngôn ngữ
- Sở thích
- Hành vi
Bước 6: Lựa chọn địa điểm quảng cáo
Vị trí đặt quảng cáo xác định nơi mà quảng cáo của bạn xuất hiện trên bảng tin của đối tượng hướng tới. Tùy vào mục tiêu, bạn có thể lựa chọn trình bày quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network.
Facebook gợi ý sử dụng vị trí cài đặt tự động theo mục tiêu bạn đã chọn. Facebook sẽ giúp bạn tối ưu vị trí đặt quảng cáo để thu được kết quả tốt nhất với chi phí thấp.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn chủ động lựa chọn vị trí, Facebook có rất nhiều tùy chọn cho bạn:
- Bảng tin: quảng cáo sẽ có độ bao quát và đặc tả về sản phẩm và dịch vụ của bạn
- Stories/Reel: dùng để kể chuyện với dạng trình chiếu vertical, tràn màn hình.
- In-stream: Dễ dàng thu hút sự chú ý của người trong khi họ đang xem video
- Reel chồng chéo: tiếp cận người xem với các sticker và banner quảng cáo khi họ đang xem các nội dung ngắn
- Tìm kiếm: dễ dàng được nhìn thấy khi người dùng tìm kiếm trên Facebook
- Tin nhắn: Gửi ưu đãi và cập nhật cho người dùng khi họ đã kết nối với doanh nghiệp của bạn trước đây
Bước 7: Tạo quảng cáo
Đây là bước tràn đầy hứng thú trong quá trình chạy quảng cáo Facebook. Vì thời điểm này là lúc bạn bắt tay vào việc tạo quảng cáo. Bạn có thể sử dụng các bài viết cũ có tương tác tốt hoặc bắt đầu từ hai bàn tay trắng
1. Sử dụng bài viết cũ
Đối với một vài dạng quảng cáo nhất định, ví dụ như bài viết boosted. Bạn có thể tạo quảng cáo sử dụng bài viết đã được đăng trên Facebook page.
Để thực hiện, bạn hãy lựa chọn ‘’Use Existing Post’’. Từ đây, bạn có thể lựa chọn bài viết bạn muốn quảng cáo.
2. Tạo quảng cáo mới
Nếu bạn muốn tạo quảng cáo mới, đầu tiên hãy chọn một format. Bạn có thể đã thấy nhiều dạng Facebook Ads trên bảng tin như carousel, slide show,…Nhưng lựa chọn của bạn tùy thuộc vào mục tiêu bạn đã đặt ra ở Bước 3. Solo Media đã có trình bày cụ thể các dạng quảng cáo Facebook ở bài viết này. Bạn có thể xem qua nhé!
Bước 8: Cho quảng cáo ‘’lên thớt’’
Để quảng cáo được duyệt, hãy nhấp vào nút ‘’Publish” (xuất bản) ở phần cuối bên tay phải của trang.
Facebook sẽ tiến hình xem xét quảng cáo của bản và đảm bảo nó không vi phạm tiêu chuẩn cộng động. Thời gian xem xét trong vòng 24 giờ. Bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Facebook khi quảng cáo đã lên sóng.
Quá trình từ bước đầu tiên cho tới khi chiến dịch được Publish là một hành trình dài. Bạn sẽ cần tối ưu từng khâu một cách tỉ mỉ để đạt được hiệu quả. Dù sao cái kết đẹp nhất cho hành trình chạy Ads theo chiến dịch ngắn hạn hay dài hạn đều là khách hàng và doanh thu. Vậy nên hãy tìm mọi cách để tối ưu Facebook Ads hiệu quả bạn nhé!
Tổng kết
Vậy là bài viết đã tổng quát được quy trình chạy quảng cáo Facebook một cách ngắn gọn và đơn giản nhất. Hy vọng bạn có thể dễ dàng tìm hiểu được thông tin bản thân đang thắc mắc.
Chúc dự án và chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được thành công! – Solo Media
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề mình đang gặp phải!
Solo Media sẽ tiếp tục thực hiện các bài viết về quảng cáo trên Facebook. Mong nhận được sự ủng hộ theo dõi từ các bạn!
Nếu bạn cần nhận được tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ Solo Media hoặc Fanpage Facebook nhé!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.