Cách đăng bài quảng cáo bán hàng trên Facebook nhiều người vẫn lầm tưởng rằng không khác gì với việc đăng các status thông thường. Nhưng thực chất đó là hai công việc khác nhau hoàn toàn.
Facebook chính là một trong những kênh bán hàng online phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh qua cá nhân, group, fanpage Facebook được dễ dàng nhất. Nếu bạn là người đang kinh doanh online và lựa chọn Facebook là trang mạng xã hội để kiếm thu nhập chính. Thì bạn nhất định phải biết cách đăng bài quảng cáo trên facebook như thế nào để cho hiệu quả nhất.
Hãy cùng theo chân Solo Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
1. Chuẩn bị content thật cuốn hút, hấp dẫn
1.1. Nội dung, cấu trúc bài đăng
Content chính là linh hồn của một bài viết
Trước khi đăng bài quảng cáo trên Facebook bán hàng. Admin phải chuẩn bị cho mình một bài viết thật chi tiết. Thật hấp dẫn để khách hàng chỉ cần nhìn vào bài viết có thể khẳng định: ” À, đây chính là sản phẩm, dịch vụ mà mình luôn kiếm tìm! ”
Bạn có thể áp dụng kỹ thuật viết content thu hút như sau:
- Đầu tiên, bạn phải tìm Insight – những vấn đề khách hàng cần để nắm được những hành vi, sở thích của khách hàng, từ đó lựa chọn được những nội dung chính xác để cung cấp và lên kế hoạch triển khai cụ thể.
- Tiếp đó, sau khi tìm được Insight, bạn hãy lựa chọn ra 1 phương pháp để viết bài. Một trong những phương pháp phổ biến nhất là bạn nêu ra 2 lần vấn đề khách hàng cần ở phần mở đầu bài viết (thường từ 3 – 4 dòng), sau đó là nêu giải pháp và điều hướng về sản phẩm bạn đang bán.
Lưu ý nội dung của bạn có thu hút khách hàng đọc tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều vào tít và đoạn mào đầu. Hãy chú ý giật tít một cách gây tò mò hoặc thể hiện cho khách hàng thấy được họ được lợi gì khi mua sản phẩm của bạn.
1.2. Một số lưu ý khi lên nội dung bài đăng
- Thông tin phải chi tiết, rõ ràng, đáng tin cậy vì thực tế khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn để kiểm tra nên bạn hãy tạo cho họ lòng tin cho họ.
- Nên tập trung chỉnh chu hình ảnh sản phẩm của bạn, dựa trên ảnh thực thông qua sự sáng tạo trong khâu lồng ghép ảnh, thông tin liên hệ của cửa hàng, đóng dấu bản quyền.
- Một sản phẩm nên được chụp ở nhiều góc đọ khác nhau để khách hàng dễ liên tưởng và tin vào sản phẩm bạn hơn.
Vì bài viết trên facebook không có định dạng bôi đen, in nghiêng nên với những Key word mà bạn muốn nhấn mạnh với khách hàng, bạn có thể viết hoa tất cả các chữ cái. Trong bài viết không nên đưa quá nhiều thông tin, nội dung ngắn gọn, không vòng vo để cuối cùng chốt lại là nút kêu gọi hành động ví dụ như: Like nếu bạn thấy hay, Comment nếu bạn chọn hoặc Share để được nhận giá tốt, chính sách ưu đãi,…
2. Lựa chọn hình ảnh chuyên nghiệp tối ưu Facebook Ads
Nguyên tắc trong việc đăng hình ảnh trên fanpage đó là chỉ đăng những hình ảnh rõ nét nhất. Không nên đăng những hình ảnh bị vỡ hoặc đã bị đóng dấu logo của tên website khác. Với website kinh doanh quần áo, bạn chỉ nên đăng tối đa khoảng 42 hình cho một bài viết, các mặt hàng khác khoảng 10 – 16 hình là đủ. Bạn hãy đóng mã sản phẩm, số điện thoại và địa chỉ website lên hình để khách hàng tiện liên lạc.
Hình ảnh của bạn cần phải chuyên nghiệp
3. Lựa chọn những icon đặc biệt
Mặc dù icon không có tác dụng về mặt nội dung thế nhưng đây là một trong những yếu tố gia tăng cảm xúc. Hoặc là kích thích sự tiếp nhận của khách hàng. Bạn có thể sử dụng những icon phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang hoạt động.
Chọn những icon facbook đặc biệt
4. Lựa chọn thời gian “vàng” cách đăng bài quảng cáo trên Facebook
4.1. Tại sao nên lựa chọn giờ để bài quảng cáo được tối ưu nhất
Một trong những cách đăng bài quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất đó chính là lựa thời gian. Người dùng facebook không phải lúc nào cũng có thời gian rảnh để online. Do đó bạn nên chọn những thời gian “vàng” để post.
Đầu tiên, bạn phải xác định đối tượng của bạn thuộc lứa tuổi nào, là học sinh, nhân viên văn phòng, công chức nhà nước, nhân viên kinh doanh,……
4.2 Các khung giờ vàng để đăng bài quảng cáo
Buổi sáng từ 6h30 – 8h30: Bạn sẽ khá ngạc nhiên, nhưng khung giờ từ 6h30-8h30 buổi sáng thực sự là thời điểm lý tưởng. Đó là thời gian để bạn đăng các bài viết giới thiệu sản phẩm của mình lên facebook bán hàng. Theo nhiều khảo sát cho thấy có đến 80% tài khoản facebook có độ tuổi từ 18-44. Họ lướt smartphone của họ ngay sau khi thức dậy. Bạn hãy thử đăng bài trong khoảng thời gian này. Vì nó có thể sẽ khiến bạn bất ngờ với hiệu quả tiếp cận và tương tác của bài viết.
Buổi trưa từ 12h – 13h: Đa phần người dùng Facebook đều có thói quen truy cập vào thời gian rảnh rỗi. Đó là trước hoặc sau bữa trưa. Thời gian tốt nhất để bạn đăng bài. Và có được một sự tương tác tích cực từ khách hàng đó là khoảng từ 12h trưa đến 1h chiều.
Buổi tối từ 20h – 21h: Sau một ngày làm việc mệt nhoài, khách hàng của bạn quay trở về với gia đình và bạn bè. Khoảng thời gian này được xem là khung giờ vàng. Vì hầu hết mọi người đều dành thời gian để lướt facebook. Hoặc là giải trí sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.
5. Bạn nghĩ đâu là khung giờ vàng trong chạy quảng cáo Facebook ?
Đáp án thường được mọi người lựa chọn là buổi tối và đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các chiến dịch của họ thường gặp thất bại.
Nguyên nhân là do khoảng thời gian sau 19h được xem là khoảng mà mọi người muốn nghỉ ngơi, giải trí. Họ sẽ thấy ác cảm với các mẫu quảng cáo hơn là có mong muốn mua hàng.
Vì vậy, khung giờ “vàng” được các chuyên gia đánh giá cho việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả đó là từ 8h30 sáng đến 19h tối. Bạn có thể tận dụng đúng thời điểm này nhằm mang đến cho các chiến dịch quảng cáo của mình kết quả tốt nhất.
5.1 Những lưu ý khi tự chạy quảng cáo
Lưu ý rằng bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo được nhưng để không mất tiền oan, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và nắm chắc trong lòng bàn tay mọi kỹ thuật và cách tư duy về Facebook Ads. Bạn có thể tự học và bổ sung kiến thức bằng cách tìm kiếm các tài liệu trên mạng, học qua các cộng đồng trên mạng xã hội, học qua các khóa học online hoặc là học tại các trung tâm đào tạo Facebook Ads uy tín. Lời khuyên chân thành nhất chính là bạn nên học tại các trung tâm đào tạo về Facebook Ads uy tín.
Nếu bạn không có thời gian để học chạy Facebook Ads, bạn đang thiếu kiến thức và kỹ năng, bạn chứ đủ tự tin thì đừng tiếc tiền mà thuê ngay một agency, một đơn vị ngoài uy tín. Họ sẽ giúp cửa hàng, công ty bạn chạy Facebook Ads. Bạn có thể tham khảo bạn bè hoặc các thông tin trên mạng để đảm bảo mình không bị lừa đảo. Luôn nhớ đừng nên ham giá rẻ mà tiền mất tật mang.
5.2 Lên lịch cho các bài viết
Với việc lên kế hoạch viết bài từ trước, hãy đăng nội dung bài viết lên Fanpage. Bạn sẽ muốn một phiên đăng bài cho cả tuần. Sau đó, bạn sẽ cần lên lịch đăng bài trên Fanpage
- Bạn vào Fanpage sau đó chọn “Công cụ đăng”.
- Tạo bài viết mới.
- Bạn nhập nội dung bài viết, thêm hình ảnh rồi lên lịch đăng bài.
6. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tỷ lệ hoạt động fanpage trên Facebook
Trong quá trình chăm sóc fanpage trên facebook, bạn hãy luôn kiểm tra lượng tương tác cũng như số lượng đơn hàng thu được hàng tháng.
Các bố cục hình ảnh khi đăng bài trên Facebook
7. Đặt câu hỏi giúp nhận được comment nhiều gấp đôi
Đặt câu hỏi là một trong những cách đăng bài trên fb tốt nhất để tương tác. Và có được thông tin từ phía người dùng. Bởi con người thường thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ trả lời.
Theo nghiên cứu của Kissmetrics, những bài post dạng câu hỏi sẽ nhận được số phần hồi nhiều gấp đôi so với những bài post truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng chia sẻ một phát hiện tương tự. Tức là lượt bình luận vào trạng thái sẽ tăng cao. Nhưng lượt người bấm like và share thì sẽ giảm đi so với nội dung khác. Bởi đơn giản chẳng ai chia sẻ một câu hỏi làm gì cả.
Vậy loại câu hỏi nào thu hút người dùng nhất? Hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây của HubSpot về loại câu hỏi nào nhận được comments nhiều nhất.
Với những câu hỏi mở như “tại sao” và “như thế nào” có lượt comments ít do nó khiến người dùng phải suy nghĩ, động não nhiều hơn để đưa ra câu trả lời. Đây là cách đăng bài bán hàng thu hút nhiều lượt comment của cư dân mạng.
8. Đánh giá – Review là cách đăng bài trên fanpage khôn ngoan
So với Facebook album thì các bài review không phải là cách viết status trên Facebook mới mẻ gì, tuy nhiên hiệu quả mà cách này mang lại thì chẳng hề kém cạnh là bao.
Bạn có thể thấy những Foody, Địa điểm ăn uống, Lozi,… chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy các bài review vẫn chưa thực sự hết hot, và nó xứng đáng là một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like nhận được tương tác tốt nhất.
Loại nội dung này có thể áp dụng rất đa dạng, từ ăn uống, mỹ phẩm (chính là các bài viết từ các beauty blogger), phim ảnh, du lịch,…
9. Các dạng đăng bài quảng cáo trên Facebook
9.1 Tải ảnh/video để đăng bài quảng cáo trên Facebook
Đây là dạng phổ biến nhất. Bạn chỉ cần tải ảnh hoặc video lên, sau đó viết bài và đăng, thế là xong.
9.2 Tạo Album để đăng bài quảng cáo trên Facebook
Bước 1: Chọn biểu tượng hình ảnh
Thêm hình ảnh.
Đầu tiên bạn chọn biểu tượng hình ảnh ở góc trên cùng.
Bước 2: Tạo album ảnh
Kế tiếp bạn click vào “tạo album ảnh”.
Sau đó một hộp thoại hiện ra, bạn chọn những hình cần tạo Album.
Bước 3: Điền nội dung Album và đăng bài
Giới hạn hình ảnh để tạo bản trình chiếu: 3 – 10 hình.
- Nhấn vào nút “Tạo bản trình chiếu”.
- Cài đặt tỷ lệ hình ảnh và thêm ảnh.
- Sau đó bạn tiến hành cài đặt tỷ lệ hình ảnh và thêm ảnh
Ở phần “gốc” sẽ là tỷ lệ các khung hình:
- Gốc (hình gốc)
- Hình vuông (1:1)
- Hình chữ nhật (16:9)
- Chiều dọc (2:3)
Cuối cùng chọn nút “đăng”.
TỔNG KẾT
Facebook đang trong quá trình ngày càng phát triển. Quảng cáo trên Facebook đã đang và sẽ là xu hướng thịnh hành khi bạn kinh doanh online.
Vừa rồi là kinh nghiệm của các chuyên gia Solo Media cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng rằng, bạn đã rút ra được cho mình một số kinh nghiệm. Cũng như kiến thức nhằm giúp việc chạy quảng cáo Fanpage của mình đạt hiệu quả tốt hơn.
Hãy liên hệ Solo Media hoặc nhắn tin vào trang Facebook để nhận được tư vấn nhé!
CUNG CẤP THÔNG TIN ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.