Trong một thế giới số đầy rẫy những thông tin, có thể bạn sẽ nghĩ không ai dại gì đi bấm xem quảng cáo. Vậy đầu tư vào quảng cáo, đặc biệt trên Facebook có vẻ không khả thi lắm? Nhưng bạn đã lầm. Theo số liệu được thống kê, Facebook thu về hàng tỷ đô mỗi năm chỉ dựa vào quảng cáo. Vậy thì không chỉ có một người nhấp mà rất nhiều người vẫn hứng thú với quảng cáo. Các thao tác để khởi tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook rất đơn giản. Nhưng làm thế nào để quảng cáo trên Facebook hiệu quả? Đây mới chính là bài toán mà nhà quảng cáo đều đau đáu trong mỗi chiến dịch.
Tính Hiệu Quả được xác định dựa trên những yếu tố nào?
- Thông thường với mỗi chiến dịch, bạn sẽ có một bảng phân tích các số liệu. Ví dụ như số người nhìn thấy quảng cáo, số lượt nhấp, số tiền bạn chi tiêu,…Facebook có hỗ trợ công cụ đắc lực để bạn theo dõi báo cáo. Để từ đó có thể đưa ra các điều chỉnh phù hợp.
- Có rất nhiều chỉ số trong mỗi chiến dịch. Và đặc biệt là không chiến dịch nào có yếu tố xác định tính hiệu quả giống nhau. Vì vậy bạn cần lựa chọn phân tích chỉ số phù hợp với mục tiêu ban đầu.
- Qua việc phân tích, bạn có thể tạo ra một chiến lược đo lường phù hợp cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng cần theo dõi xuyên suốt để đảm bảo nó còn hiệu quả. Phát triển một chiến lược cần rất nhiều thời gian. Nhưng dựa vào đây, bạn sẽ trả lời được cho câu hỏi về tính hiệu quả của chiến dịch.
Quy trình để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
1. Tối ưu Kế hoạch/Chiến lược
-
Xác định mục tiêu chiến dịch.
Bạn cần xác định được hành vi của khách hàng. Nếu bạn cung cấp dịch vụ thì mục tiêu của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng để khách hàng điền form đăng ký và liên hệ tự vấn. Khi bạn kinh doanh thì việc khách hàng tương tác hoặc nhắn tin ắt hẳn là điều bạn mong muốn. Làm rõ được mục tiêu để khi thực hiện bạn không bị lạc lối nếu kết quả không được như ý nhé!
-
Chia nhỏ nhóm quảng cáo.
Facebook có khả năng cụ thể hóa đối tượng bạn đang hướng tới. Bạn có thể tìm hiểu công cụ Audience Insights để tìm ra nhóm đối tượng đang cần hướng tới và chạy thử nghiệm. Sau một thời gian, hãy thực hiện lọc ra nhóm khách hàng của mình dựa trên các chỉ số nhé.
-
Tránh trùng lặp tệp đối tượng.
Ví dụ bạn đang chạy quảng cáo có target 2 sở thích là:
+ Những người thích uống cà phê
+ Những người thích uống trà
Liệu 2 tệp đối tượng này có gì khác nhau hay không? Có đang chồng chéo lên nhau hay không. Để trả lời cho câu hỏi, bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng công cụ lọc đối tượng trùng lặp Overlap Audience.
-
Tận dụng thử nghiệm A/B.
Thực sự rất hiếm để có thể thành công ngay lần đầu tiên. Vì vậy khi bạn vẫn còn đang băn khoăn liệu làm thế nào để quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Hãy sử dụng thử nghiệm A/B.
-
Chuẩn bị một ngân sách ‘’khỏe mạnh’’.
Bạn càng chi nhiều tiền, quảng cáo của bạn sẽ được nhiều người biết tới. Tuy nhiên cũng thật khó để nói ngân sách trung bình là bao nhiêu. Vì điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố. Ví dụ như quy mô của doanh nghiệp, chi phí sản phẩm, quy mô tệp đối tượng,…Hãy cân nhắc và xem xét để có cho mình một bản kế hoạch tài chính cụ thể. Vì đây chính là câu trả lời đơn giản nhất cho câu hỏi làm thế nào để quảng cáo trên Facebook hiệu quả.
Vì nội dung cuốn hút và hình ảnh bắt mắt là yếu tố kích thích người xem nhấp vào quảng cáo của bạn. Phần tiếp theo, Solo Media sẽ giúp bạn đưa ra các bí kíp để bạn có thể hô biến chiến dịch thật ‘’bánh cuốn’’ nhé!
2. Nội dung
- Xây dựng nội dung ngắn gọn, xúc tích. Bạn hãy tránh cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu. Người xem có thể bị choáng ngợp, thậm chí là bỏ qua luôn nếu thấy có chữ ‘’xem thêm’’. Tuy nhiên, nếu bạn có các hình thức khác làm giữ chân người xem. Bạn có thể không lo về số lượng chữ lắm. Nhưng điều cốt lõi vẫn là một nội dung đơn giản, câu từ cuốn hút.
- Tạo ra các bài viết để tìm hiểu về nhu cầu của người theo dõi. Để bắt đầu một cuộc trò chuyện hoặc tương tác, bạn có thể đưa các câu hỏi cho người theo dõi. Trước khi bắt đầu chiến dịch, bạn hãy tạo ra kết nối với người theo dõi. Hãy giúp khán giả thấy được giá trị từ những bài viết của bạn. Tìm hiểu về USP của doanh nghiệp và thiết kế các nội dung dựa vào đó. Nội dung của bạn sẽ đặc biệt và không bị chìm trong mớ thông tin trên Internet. Điều quan trọng là bạn cần kiên nhẫn và lắng nghe các nhu cầu của khán giả.
3. Hình ảnh/Phương tiện truyền thông
Yếu tố giúp bạn giữ chân người xem trong dòng chảy thông tin trên Facebook đó chính là các sản phẩm thị giác. Nếu thiết kế của bạn bắt mắt, làm người xem tò mò thì họ sẽ dừng lại tương tác với quảng cáo của bạn nhiều hơn. Đặc biệt, Facebook Ads có hỗ trợ rất nhiều dạng quảng cáo. Ngoài những mẫu quảng cáo như một hình, xoay vòng, trình chiếu thì bạn cũng cần cân nhắc kích thước của thiết kế.
Chi tiết về các dạng trình bày quảng cáo:
-
Hình ảnh.
Đây là một định dạng cơ bản cũng như hữu hiệu giúp bạn đỡ đau đầu hơn khi nghĩ về câu hỏi làm thế nào để quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Chỉ đơn giản khi bạn sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, một lẽ tự nhiên, người xem sẽ được tiếp cận hiệu quả. Khi hình ảnh được tối giản nội dung, có điểm nổi bật để kích thích sự chú ý. Người xem sẽ rất dễ dàng bị cuốn hút mà không chút gượng ép nào.
-
Video
Thông thường, các video hay GIF sẽ có thời lượng ngắn để có được sự chú ý của người dùng. Vì vậy các video cần được xây dựng nội dung hấp dẫn. Nếu bạn muốn kể những câu chuyện sâu sắc hơn về sản phẩm, hãy lựa chọn video dài để đủ thời lượng. Tỷ lệ khung hình lý tưởng là 9:16 và 16:9.
-
Quảng cáo xoay vòng
Dạng này hữu ích với các thương hiệu thương mại điện tử. Vì bạn có thể dễ dàng giúp người xem truy cập các sản phẩm khác. Đặc biệt mỗi sản phẩm được gắn với một trang đích. Tỷ lệ nhấp (click-through rates) chắc chắn sẽ được tăng cao. Trong trường hợp bạn cần làm nổi bật, làm rõ các góc khác nhau của sản phẩm. Tính năng xoay vòng cũng thích hợp để bạn trình bày, gợi cho người xem thêm tò mò. Đặc biệt dạng này sẽ hữu hiệu khi hình ảnh hoặc video không đủ để bạn truyền tải thông tin.
-
Trải nghiệm tức thì
Nếu bạn có thể tận dụng dạng này, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ có khả năng tăng cao. Vì định dạng cho phép người dùng xem quảng cáo toàn màn hình. Việc bạn lồng ghép kể chuyện giúp người xem có cảm nhận sâu rộng hơn về sản phẩm.
-
Bộ sưu tập.
Tương tự như Trải nghiệm tức thì, khi các nhà quảng cáo có một chủ đề chính và kế tiếp là hình các sản phẩm bổ trợ bán kèm. Sử dụng Bộ sưu tập sẽ giúp tối ưu quảng cáo của bạn. Có thể ví von định dạng này như một gian hàng để bạn trưng bày sản phẩm. Đồng thời giúp người xem có thể mua sắm nhanh và tiện vì không cần thoát khỏi Facebook.
Các điểm cần lưu ý để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
1. Tìm hiểu và nghiên cứu Facebook Marketing của đối thủ
Trong khi lập kế hoạch quảng cáo, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu về đối thủ để có thể đúc rút cho mình những bài học từ thành công, cũng như thất bại của họ. Không chỉ vậy, bạn còn có thể dự đoán được vị trí của mình trên thị trường số. Hiểu về sự thành công của đối thủ cho phép bạn đo lường được dự án của mình. Và đặc biệt, tìm hiểu ở những vị trí nơi đối thủ của bạn đang gặp khó khăn phát triển. Ngoài ra, Facebook cũng hỗ trợ bạn phân tích đối thủ cạnh tranh miễn phí.
2. Tránh mua lượt thích và theo dõi
Dù lượt thích và lượt theo dõi rất quan trọng. Vì đó chính là yếu tố giúp đánh giá được sự lan tỏa của thông điệp, sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên bạn cũng cần nắm rõ mục tiêu mình đã đề ra ban đầu. Và chắc chắn bạn muốn có những lượt theo dõi chất lượng, tệp khách hàng tiềm năng chứ không phải những con số. Ví dụ nếu bạn hàng nghìn lượt theo dõi, tuy nghiên đó không phải khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này thật đáng báo động.
Tổng kết
Công nghệ ngày càng cải tiến đi đôi với nhu cầu mua sắm ngày này. Vấn đề các loại hình quảng cáo sẽ bị bão hòa là điều không thể tránh khỏi. Tuy vậy, nếu bạn đã lập kế hoạch kỹ càng và có một đội ngũ ăn ý để khởi tạo chiến dịch. Bạn đã thành công đi qua các bước đầu trong bài toán làm thế nào để quảng cáo trên Facebook hiệu quả.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề mình đang gặp phải!
Solo Media sẽ tiếp tục thực hiện các bài viết về quảng cáo trên Facebook. Mong nhận được sự ủng hộ theo dõi từ các bạn!
Nếu bạn cần nhận được tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ Solo Media hoặc Fanpage Facebook nhé!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.