Trong suốt nhiều năm qua, Google Ads được nhận xét là công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp. Phần lớn các khách hàng tiềm năng của bạn đều có thể được tiếp cận qua cách này. Solo Media giới thiệu tới bạn 9 Cách Chạy Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả.
Các lợi ích từ quảng cáo Google Ads
- Khách hàng tìm kiếm lúc nào, quảng cáo hiển thị lúc đó
- Quảng cáo được phủ khắp các nền tảng đối tác của Google
- Chi phí rõ ràng, có số liệu cụ thể, khi có người nhấp vào quảng cáo mới tính tiền
- Từng chiến dịch được cài đặt giá thầu, theo dõi được nguồn tiền tiêu hao dễ dàng
- Tạo nền tảng tốt để chạy quảng cáo bám đuổi như chạy Marathon
- Hiệu quả chiến dịch được đo lường với thao tác đơn giản
Các nguyên nhân khiến quảng cáo Google Ads không hiệu quả
Trước khi bắt đầu đi qua các cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả. Bạn cần tìm hiểu về điều ngược lại để không mắc phải sai lầm.
- Mẫu quảng cáo Google quá nhiều thông tin, bố cục không hợp lí
- Chưa nắm rõ các thuật ngữ quảng cáo Google Ads
- Chưa tối ưu điểm chất lượng quảng cáo
- Chưa thử các hình thức khác
- Quảng cáo không sử dụng đối sánh từ khóa
Quy trình thiết lập quảng cáo Google Ads
- Đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu kĩ các đặc điểm và thành tố của một chiến dịch quảng cáo.
- Nắm chắc trong tay quảng cáo chi tiết và ngân sách phù hợp sẽ giúp chiến dịch đạt hiệu quả cao
- Đừng bỏ qua việc làm rõ mục tiêu quảng cáo. Bạn mong muốn tăng nhận diện thương hiệu hay tăng doanh thu?
- Với các mục tiêu, việc bạn thiết lập ngân sách cho danh sách từ khóa phù hợp cũng quan trọng không kém
Lựa chọn hình thức chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả:
Có 6 dạng quảng cáo chính là:
- Quảng cáo tìm kiếm
- Quảng cáo mạng hiển thị
- Quảng cáo mua sắm
- Quảng cáo Google Performance Max
- Quảng cáo Video
- Quảng cáo Email
Nhưng khi bắt đầu với kinh phí thấp, bạn có thể thử nghiệm hai dạng phổ biến: dạng tìm kiếm (GSN) và mạng hiển thị (GDN)
– Về chi phí: GDN sẽ tiêu tốn nhiều chi phí hơn so với GSN. Lí do đơn giản là vì bạn phải liên tục khởi động nhiều website cùng lúc.
=> Hướng giải quyết: Bạn có thể quảng cáo với GSN và tiếp thị khách hàng bằng GDN. Cách làm này vừa tiết kiệm chi phí vừa đạt hiệu quả tối ưu.
Nếu bạn khởi đầu với ngân sách ít ỏi nhưng mang trong mình giấc mộng lớn. Hãy lướt qua 10 cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả này để tạo ra các tác động rõ rệt cho doanh nghiệp.
Có một mục đích rõ ràng
Trước khi lập ra mục tiêu chuyển đổi, bạn cần có một bức tranh tổng thể.
Mục đích chính của doanh nghiệp là gì? Mục đích quảng cáo để làm gì?
Khi bạn đã có câu trả lời rõ ràng cho các câu hỏi này. Bạn có thể tìm ra được điều cốt lõi để lập ra kế hoạch cụ thể cho chiến lược của bạn.
Xây dựng một cấu trúc tuyệt vời
Việc cài đặt chỉn chu từ thông tin chiến dịch đến từ khóa, nhóm đối tượng và vị trí hướng tới sẽ giúp bạn rất nhiều. Vì điều này sẽ định hình đường đi của bạn rõ ràng hơn. Và tất nhiên con đường này xác suất cao sẽ dẫn tới thành công.
Cải thiện điểm chất lượng cao
Nếu quảng cáo của bạn đứng ở thứ hạng cao thì chắc chắn mức kinh phí eo hẹp của bạn ban đầu đang tăng lên. Và tăng lên thì đồng nghĩ là không thể mô tả eo hẹp nữa, bạn đang tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Chất lượng là điều cốt lõi. Nói một chút về lý thuyết ở đây. Google sẽ đánh giá điểm chất lượng từ 1 đến 10 cho các yếu tố của quảng cáo như lượng giá thầu, từ khóa, trang đích. Điểm càng cao thì thứ hạng của bạn càng tốt. Đặc biệt là cơ hội chuyển đổi sẽ tăng nhanh hơn.
Tóm gọn, cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả là bạn cần điều chỉnh quảng cáo sao cho nó rõ ràng và có ích đối với người tìm kiếm.
Nhắm tới các từ khóa dài
Các từ khóa dài có đặc điểm là rất cụ thể và hướng tới một doanh nghiệp nhất định. Ví dụ như từ khóa ‘’Cà phê’’ sẽ không hướng tới đối tượng của bạn – những người đang tìm kiếm một địa điểm ‘’quán cà phê yên tĩnh để làm việc ở Hà Nội’’.
Vì thế, gắn tỉnh thành và các nơi lân cận sẽ giúp người dùng tìm kiếm dễ hơn.
Ví dụ như ‘’quán cà phê phù hợp để họp ở quận Cầu Giấy’’ sẽ đặc biệt tương ứng với nhóm người đang có mong muốn tìm kiếm địa điểm này.
Đảm bảo rằng trang đích đã tối ưu
Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả không chỉ đơn thuần làm người xem nhấn vào quảng cáo. Mục đích chính là họ sẽ nhấn vào quảng cáo và tìm ra được sản phẩm hay thông tin họ tìm kiếm.
Bạn có thể thu hút người xem với dòng chữ ‘’Giảm 50% cà phê Arabica’’ cho quảng cáo Google Ads. Nhưng khi họ nhấp vào liên kết thì chỉ thấy hiển thị toàn cà phê Robusta và dụng cụ pha chế. Hành động này không có ích lợi gì trừ khi bạn muốn tạo hiệu ứng ‘’bất ngờ chưa ông bà già?!?!”. (Nhưng chắc chắn bạn không muốn tiêu tốn tài nguyên để tạo ra hiệu ứng không mang lại ý nghĩa gì cho doanh nghiệp đúng chứ?)
Không chỉ vậy, sự chuyển đổi không liên quan này còn làm giảm điểm chất lượng Google Ads của bạn. Hậu quả lớn nhất đó là thứ hạng tìm kiếm của quảng cáo sẽ tụt dần.
Tối ưu trang đích phục vụ cho chuyển đổi bằng cách đưa ra các gợi ý cụ thể sẽ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn. Và hãy đầu tư cho chiến dịch nội dung thật chỉn chu và bắt mắt nhé!
Đừng quá đa nhiệm
Thay vì phải căng thẳng với việc theo dõi 40 từ khóa, hãy tập trung vào ưu tiên của bạn. Ví dụ như các nhân khẩu mang lại nhiều lợi nhuận, khu vực thị trường hoặc sản phẩm.
Nói một cách đơn giản hơn: Bạn cần quảng cáo SKAG (phân nhóm theo một từ khóa)
Google tự động gợi ý một loạt các từ khóa nhưng hành động này thực sự không hiệu quả. Với nhiều từ khóa trong một nhóm quảng cáo. Bạn khó có thể viết một quảng cáo cho từng tìm kiếm.
Trong khi đó, sử SKAG giúp bạn tăng tỉ lệ click chuột lên tới 28%. Độ đặc hiệu yêu cầu sự rõ ràng. Người dùng có thể hiểu rõ được họ đã tìm ra được thông tin hay sản phẩm họ đang tìm kiếm.
Để xây dựng SKAG của bạn, lựa chọn các từ khóa có mức traffic trung bình và độ cạnh tranh thấp. Đặc biệt từ khóa đó cần xác định được chủ đích của tìm kiếm.
Hãy để sự tự động giúp đỡ bạn
Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả là tối ưu chuyển đổi với công cụ Smart Bidding And Responsive Search Ads. AI có thể không giúp bạn tạo lập chiến lược quảng cáo hoành tráng. Nhưng Machine Learning có thể giúp bạn tăng hoặc giảm giá thầu.
Tự động hóa có thể giúp bạn mọi thứ từ khâu Funnel, tới từ khóa, tới các đối thủ cạnh tranh. Giá thầu của bạn được tăng lên khi quảng cáo thu được lợi nhuận. Hoặc giảm giá thầu khi đối thủ đang có xu hướng vượt trội hơn.
Nhờ có công nghệ 4.0, chúng ta có thể tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều. Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không tận dụng những tính năng tự động đó nhỉ?
Nghĩ về những điều phủ định
Google Ads cho chúng ta lựa chọn thêm các từ khóa phủ định. Đây là loại từ khóa ngăn chặn từ hoặc cụm từ kích hoạt quảng cáo của bạn.
Ví dụ như bạn muốn bán được móc khóa hình máy bay, không phải móc khóa máy bay lấp lánh. Vì thế bạn không muốn kết quả hiện lên là những thứ lấp lánh. Những người đang lướt Internet muốn tìm kiếm những thứ lấp lánh hẳn sẽ thất vọng khi nhấp chuột vào.
Để biết được mọi người tìm kiếm ra doanh nghiệp của bạn một cách tình cờ như thế nào. Hãy kiểm tra báo cáo Từ khóa tìm kiếm của bạn. Qua đó bạn sẽ thấy những từ khóa không liên quan dẫn người dùng tới quảng cáo của bạn. Bạn hãy bỏ những từ khóa đó vào danh sách phủ định để hiện tượng này không xảy ra nữa.
Đo đếm mọi thứ
Làm thế nào người dùng tìm ra được địa chỉ trang web của bạn? Trang nào phổ biến và tìm kiếm nào đã mang họ tới đây?
Bảng phân tích của bạn sẽ có dữ liệu cho bạn câu trả lời.
Bạn sẽ tìm được các chỉ số đưa ra lời giải cho câu hỏi về tác động của quảng cáo, tỉ lệ nhấp chuột và giá cả được thay đổi như thế nào.
Bám vào các thông tin, phân tích nó và xem đây như bài học để phát triển các chiến dịch tiếp theo tốt hơn.
Tổng kết
Mặc dù các bí kíp này mô tả các cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả với kinh phí thấp. Tính tới thời điểm hiện tại, nó vẫn còn đúng. Nhưng Google Ads được cập nhật liên tục. Qua ngày mai có khi chúng ta sẽ cần tìm ra nhiều phương thức khác để tối ưu. Vì kế hoạch cũ sẽ không còn phù hợp nữa.
Hy vọng bài viết này sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn!
Nếu bạn cần hỗ trợ cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Hãy liên hệ Solo Media hoặc nhắn tin vào trang Facebook để nhận được tư vấn nhé!
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.