Ngành du lịch luôn đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo trong thiết kế website để thu hút và giữ chân khách hàng. Thiết kế website không chỉ cần đẹp mắt mà còn phải tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và dễ dàng điều hướng. Dưới đây là những xu hướng thiết kế website ngành du lịch hiện đại và hiệu quả.
Tầm quan trọng của website chuyên nghiệp với ngành du lịch
Tăng độ uy tín
Khi có ý định tìm kiếm thông tin, việc đầu tiên mọi người sẽ làm là tìm kiếm trên Google. Điều này không ngoại lệ trong trường hợp mọi người muốn tìm kiếm một doanh nghiệp du lịch. Website là công cụ hữu ích giúp thương hiệu của bạn có uy tín hơn trong mắt người dùng. Vì nó cung cấp nền tảng cho các đại lý du lịch thể hiện chuyên môn. Bên cạnh đó website cung cấp thông tin hữu ích và hiển thị lời chứng thực của khách hàng.
Các Website du lịch thường cung cấp các kênh để tương tác với khách hàng. Thông qua các biểu mẫu, chatbox, hộp thư đến,…. Nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hỗ trợ và cải thiện dịch vụ tốt hơn. Song song với đó, các yếu tố về thông tin, dịch vụ hữu ích, giao diện đẹp mắt của website cũng góp phần giúp khách hàng hài lòng. Từ đó, khách hàng sẽ tăng niềm tin và có cái nhìn tốt về doanh nghiệp của bạn hơn.
Trong thế giới kỹ thuật số, website chính là bộ mặt của doanh nghiệp.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Website du lịch là một công cụ cực tốt cho các doanh nghiệp mong muốn thể hiện cá tính thương hiệu (brand personality) của họ. Bằng cách sử dụng các ấn phẩm truyền thông, nội dung trên website có sự nhất quán với tinh thần mà doanh nghiệp muốn thể hiện, bạn có thể tạo nên một website phản ảnh rõ cá tính và giá trị mà doanh nghiệp du lịch của bạn đang theo đuổi.
Bên cạnh đó, việc sử dụng chatbot sẽ giúp bạn xây dựng sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng. Từ đó, xây dựng hình tượng doanh nghiệp trong mắt khách hàng là đơn vị chuyên nghiệp, thân thiện.
Bạn cần liên kết với các nền tảng mạng xã hội trên website của mình. Đây là những kênh giúp mở rộng tiềm năng thu hút khách hàng đa nền tảng, nâng cao doanh thu và giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, việc thiết kế giao diện, logo theo bộ nhận diện thương hiệu, hiệu quả SEO tối ưu cũng giúp các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, lữ hành ngày càng khẳng định được vị thế và ưu điểm riêng nổi bật của mình trong mắt các khách hàng.
Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm du lịch cho khách hàng
Blog là một phần không thể thiếu trong hầu hết các website du lịch. Đây là nơi bạn có thể chia sẻ mọi thông tin liên quan đến ngành du lịch. Các nội dung này có thể là thông tin về điểm đến, chia sẻ các bí quyết khi đi du lịch hay giải đáp các thông tin liên quan đến du lịch như visa hay cách di chuyển…
Các tuyến nội dung này sẽ là một cầu nối tuyệt vời giữa bạn và khách hàng. Khi khách hàng tìm hiểu các thông tin du lịch, bạn hoàn toàn có cơ hội kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Đồng thời, những bài viết chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch cũng cho thấy sự quan tâm của bạn dành cho các khách hàng của mình và nỗ lực mang đến những thông tin hữu ích cho họ.
Tác động trực quan
Các nội dung trực quan như ảnh, video sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn và truyền tải ý nghĩa nhanh hơn văn bản. Và đương nhiên, website là công cụ tuyệt vời để bạn truyền tải các nội dung trực quan.
Website là nơi đầu tiên giao tiếp với khách hàng. Đây là nơi giúp khách hàng tiếp cận được với sản phẩm và các dịch vụ mà các doanh nghiệp cung cấp. Theo đó, một website với giao diện thân thiện, đẹp mắt, dễ dàng cho người sử dụng, tốc độ load trang nhanh,… chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình và giúp việc giữ chân khách hàng hiệu quả hơn.
Những hình ảnh, video mà doanh nghiệp của bạn giới thiệu trên website của mình sẽ khơi dậy sự quan tâm của khách hàng. Họ sẽ thấy những địa điểm mà bạn có cung cấp tour hấp dẫn như thế nào, từ đó kích thích mong muốn khám phá, thăm thú. Do đó, hãy đầu tư nhiều hơn vào hình ảnh trực quan, nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn.
Đánh giá của khách hàng
Theo báo cáo của Oleys, 81% người du lịch thấy đọc review là quan trọng. Hãy tận dụng những review, check-in của khách hàng trên fanpage, website du lịch của bạn. Mọi người tin tưởng vào trải nghiệm của người khác với công ty hơn là lời tự đánh giá của công ty đó.
Những người đã sử sử dụng dịch vụ của bạn có thể chia sẻ ý kiến của họ trên website và giới thiệu những người khác dùng thử. Những ý kiến này sẽ là minh chứng để bạn có thể thuyết phục khách hàng chọn công ty mình, đồng thời nó tạo nên một mạng lưới khách hàng trung thành cho công ty.
Luôn sẵn sàng tiếp thị cho khách hàng
Website du lịch có thể là một công cụ giúp khách hàng đặt dịch vụ thuận tiện hơn. Một website được thiết kế tốt có thể cung cấp thông tin về giá cả và tình trạng sẵn có theo thời gian thực. Từ đó cho phép khách hàng đặt chỗ trực tuyến một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bằng cách sử dụng các tính năng như trò chuyện trực tuyến hoặc email, doanh nghiệp của bạn cũng có thể cung cấp hỗ trợ và trợ giúp ngay lập tức cho các khách hàng tiềm năng.
Tăng trưởng kinh doanh
Một website du lịch sở hữu đủ sự tin cậy, thể hiện được giá trị của doanh nghiệp, cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng, giúp khách hàng tìm thấy lựa chọn hoàn hảo cho kì nghỉ của mình với ít nỗ lực nhất có thể và luôn khả dụng, sẵn sàng để cung cấp dịch vụ cũng như trợ giúp khách hàng. Đây sẽ là một website mang lại nguồn doanh thu đáng kỳ vọng cho bạn.
Một vài chức năng cần thiết khi lập trình website du lịch
- Book/ Đặt dịch vụ du lịch: Đây là chức năng không thể bỏ qua với các website kinh doanh du lịch. Bởi chức năng đặt dịch vụ Online vừa giúp quá trình mua hàng trở nên dễ dàng hơn, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty du lịch.
- Chức năng phân loại: Chức năng nâng cao giúp bạn dễ quản lý dữ liệu, khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm hơn, dựa vào loại danh mục cụ thể: địa điểm du lịch, gói du lịch, thông tin khách sạn, thông tin tour,…
- Google Map và định vị GPS: Cho phép khách hàng tra cứu vị trí nhanh chóng, không cần phải mở nhiều tab trên cùng trình duyệt.
- Blog: Chuyên mục được thiết kế chuẩn SEO. Nội dung có liên quan đến du lịch và đăng tải hình ảnh chất lượng cao, mà không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
- Công cụ tìm kiếm tối ưu: Tìm kiếm nhanh bằng từ khóa hoặc tìm kiếm nâng cao theo danh mục được mặc định sẵn
- Cổng thanh toán hiện đại: Tích hợp nhiều phương thức thanh toán Online phổ biến hiện nay. Điều này giúp giảm rào cản khi mua hàng của khách hàng.
- Đa tiền tệ: Hỗ trợ điều chỉnh loại tiền tệ phù hợp
- Đa ngôn ngữ: Tích hợp nhiều ngôn ngữ khác nhau, góp phần giúp bạn dễ dàng phát triển website ra nhiều thị trường khác nhau trên thế giới
- Liên kết mạng xã hội: Liên kết website du lịch với nhiều mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.
- Đánh giá/ Bình luận: Cho phép khách hàng gửi đánh giá, bình luận bên dưới chuyên mục. Quản trị viên được quyền kiểm tra bình luận trước khi cho phép công khai trên web.
Xu hướng thiết kế website ngành du lịch
Tập trung vào trải nghiệm người dùng (UX)
Một website du lịch với thiết kế đẹp mắt, giao diện thân thiện và dễ sử dụng sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Thanh menu cần phải đầy đủ các mục cần thiết và được đặt ở vị trí dễ thấy, thường là ở đầu trang. Điều này giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh chóng. Đặc biệt, trang web cần có điều hướng rõ ràng, chi tiết để khách hàng dễ dàng xem thông tin, đặt dịch vụ và lên kế hoạch cho các chuyến đi một cách dễ dàng.
Tốc độ tải trang cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Theo Google, nếu một website mất hơn 3 giây để tải, tỷ lệ người dùng rời trang sẽ là 32%. Do đó, cần tối ưu hóa hình ảnh, mã nguồn và sử dụng các kỹ thuật caching để cải thiện tốc độ tải trang.
Thiết kế giao diện thân thiện với thiết bị di động
Với sự gia tăng của người dùng truy cập từ smartphone để tìm kiếm thông tin du lịch, việc tối ưu hóa giao diện website cho thiết bị di động là xu hướng không thể thiếu. Bởi có tới hơn 50% người dùng sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin trên Google.
Khi thiết kế giao diện cho thiết bị di động, cần lưu ý các yếu tố sau:
- Thiết kế đơn giản, hiển thị tốt trên mobile
- Tốc độ tải trang nhanh
- Dễ dàng thu phóng màn hình
- Hạn chế popups quảng cáo che mất nội dung
- Đảm bảo tất cả các liên kết hoạt động bình thường
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thiết kế
Việc tích hợp chatbot tự động trả lời tin nhắn khách hàng sẽ giúp cung cấp thông tin về dịch vụ. Từ đó dễ dàng gợi ý các điểm du lịch, tour du lịch phù hợp. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng.
Thiết kế tràn viền
Trước đây, các website du lịch thường sử dụng khung viền hoặc đường thẳng để phân tách nội dung và hình ảnh. Nhưng phong cách này đã trở nên lỗi thời. Thay vào đó, phong cách thiết kế tràn viền. Thiết kế với nội dung phủ khắp màn hình, đã trở nên phổ biến. Vì tạo cảm giác khám phá không gian mở mới lạ và độc đáo.
Thiết kế website du lịch hỗ trợ đa ngôn ngữ
Hỗ trợ đa ngôn ngữ trên website du lịch sẽ tiếp tục là xu hướng phổ biến. Đặc biệt là đối với doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường quốc tế. Thiết kế đa ngôn ngữ giúp tạo ấn tượng và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.
Thiết kế web tối giản, tập trung vào nội dung
Phong cách thiết kế tối giản (Minimalism) đang ngày càng phổ biến trong thiết kế website. Bao gồm cả website du lịch. Phong cách này giúp người dùng tập trung vào nội dung chính.
Một website du lịch tối giản thường bao gồm:
- Các khoảng trắng phân chia khu vực và làm nổi bật thành phần có sẵn
- Font chữ đơn giản, dễ đọc
- Sử dụng một hoặc một vài màu chủ đạo
Thiết kế phong cách Glassmorphism cho phần đầu trang (Hero Section)
Glassmorphism, với hiệu ứng trong suốt và làm mờ. Đây là xu hướng thiết kế hiện đại cho phần đầu trang (Hero Section) của website du lịch. Phong cách này sử dụng hiệu ứng làm mờ nền, nhiều layer và vật thể lơ lửng, cùng màu sắc rực rỡ để làm nổi bật độ trong suốt.
Thiết kế theo phong cách Bento Grid
Bento Grid lấy cảm hứng từ hộp cơm bento truyền thống của Nhật Bản. Đây là phong cách thiết kế dạng lưới. Cho phép hiển thị đồng thời nhiều loại nội dung như hình ảnh và văn bản. Thiết kế này giúp website du lịch gọn gàng và hiện đại hơn. Phong cách này tương thích tốt trên cả máy tính và điện thoại di động. Từ đó, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên mọi thiết bị.
Ứng dụng oversized text trong thiết kế website du lịch
Oversized Text là phong cách thiết kế sử dụng font chữ lớn và bắt mắt để tạo sự phân cấp trên trang. Thiết kế giúp thu hút sự chú ý vào các yếu tố quan trọng như tiêu đề hay nút CTA. Người đọc có thể nắm bắt thông tin quan trọng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt trên thiết bị di động. Tuy nhiên, cần sử dụng hợp lý để tránh mất đi hiệu quả của thiết kế.
Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo
Nếu bạn chưa chắc chắn về các kiến thức trong Performance cho branding, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Agency – Solo Media. Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo. Hay các chiến dịch branding marketing cho các doanh nghiệp. Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, thì đừng ngần ngại, hãy thử liên hệ ngay với Solo Media. Solo Media, tự tin với những kinh nghiệm cũng như các thương hiệu mà Solo Media đã thành công các case study thì, chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn xây dựng thương hiệu.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!