Bí kíp quảng cáo tour du lịch thu hút khách hàng chốt tour

Du lịch đang là một trong những ngành trong TOP các ngành phát triển vượt trội hiện nay tại Việt Nam. Bởi sự hấp dẫn và sự mới lạ của nó. Vì vậy, nên sự cạnh tranh cũng theo đó mà trở nên gay gắt. Vậy phải làm cách nào để thu hút được khách hàng? Để khách hàng chốt tour trong một nốt nhạc? Nếu vậy thì không thể thiếu được các chiến dịch quảng cáo tour du lịch nhằm tiếp cận được các khách hàng tiềm năng. 

Các chiến dịch quảng cáo tour du lịch thành công là những chiến dịch có sự sáng tạo, thu hút. Bên cạnh đó, là sự khác biệt theo nét riêng của bạn. Nếu bạn đang đau đầu trong việc tìm các quảng cáo tour du lịch hiệu quả. Hãy tham khảo các bí kíp dưới đây của Solo Meida để quảng cáo hiệu quả nhất nhé!

Xác định đối tượng mục tiêu của quảng cáo tour du lịch

Quảng cáo tour du lịch
Đối tượng mục tiêu của quảng cáo tour du lịch

Việc quan trọng đầu tiên trước khi quảng cáo tour du lịch. Đó chính là xác định đối tượng và thị trường mục tiêu của bạn. Bạn không thể quảng cáo cho những đối tượng không có nhu cầu đi du lịch. Hoặc không đúng với phân khúc khách hàng mà bạn hướng tới. Nếu như bạn không biết rõ đối tượng mà mình hướng tới là ai. Sản phẩm mình cung cấp dành cho phân khúc đối tượng nào. Không xác định được rõ điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi bán bất kỳ thứ gì.

Ví dụ, nếu như đối tượng bạn bán các tour du lịch là sinh viên. Bạn hãy liên kết với các cộng đồng sinh viên, tạo ra những cuộc thi thu hút giới trẻ. Các cuộc thi có thể kể đến như viết bài du lịch, cuộc thi về các bức ảnh check-in tại các vùng đất mà họ đã đi,… đi kèm với đó là những phần thưởng hấp dẫn. 

Ví dụ, nếu như đối tượng của bạn bán các tour du lịch là người lớn tuổi. bạn có thể sử dụng những phương pháp truyền thống để tiếp cận họ. Kể đến đó là: phát tờ rơi, gửi thư, quảng cáo trên các video mà đối tượng này hay xem,…

Những việc này sẽ rất quan trọng, vì từ đó, bạn sẽ nhắm được tệp khách hàng bạn hướng tới. Thông qua các hoạt động liên quan đến tệp khách hàng này. Bạn sẽ giới thiệu, quảng cáo được thương hiệu của chính mình. 

Thiết kế Website du lịch – Quảng cáo tour du lịch giúp nhận diện thương hiệu

Quảng cáo tour du lịch
Thiết kế Website du lịch

Đây là bước quan trọng giúp khách hàng chủ động tìm kiếm. Và cập nhật về các tour du lịch của bạn. Thiết kế website du lịch không chỉ giúp bạn tổng hợp các chương trình khuyến mãi của mình. Mà còn là nơi giữ chân và củng cố niềm tin cho khách hàng. họ sẽ biết rõ hơn thông tin về công ty của bạn và những tour du lịch uy tín, chất lượng được công ty cung cấp.

Hơn thế nữa, thiết kế website du lịch khiến việc quảng cáo tour du lịch của bạn trở nên dễ dàng hơn. Bởi sự sinh động và mới lạ trong việc đem hình ảnh chân thật. nội dung chi tiết các chương trình “trái nghiệm” và “hấp dẫn” đến khách hàng. 

Và đặc biệt, đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết để chúng ta có thể thực hiện được việc tối ưu SEO. 

Tối ưu hóa SEO – Quảng cáo tour du lịch với chi phí thấp

Quảng cáo tour du lịch
Tối ưu hóa SEO

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó, giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Có thể nói, SEO là làm tất cả các công việc để cải thiện thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm (SERP) của công cụ tìm kiếm một cách miễn phí. 

SEO sẽ giúp cho bạn gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Và phải kể đến, đặc biệt là hỗ trợ tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng. Nếu để so sánh với các phương thức tiếp cận khách hàng thì SEO thực sự giúp bạn tiết kiệm chi phí. Thực hiện SEO thành công sẽ giúp bạn có được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.

Vì vậy, với một sản phẩm tour du lịch được đầu tư và trâu chuốt về mặt hình ảnh lẫn nội dung. Sẽ dễ dàng khơi dậy được hứng thú và thu hút khách hàng tìm hiểu. Từ đó, tăng hiệu quả SEO

Nếu bạn chưa thực sự biết cách SEO. Bạn có thể tìm hiểu Solo Media, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn một cách hiệu quả. Hoặc bạn có thể đơn giản hóa quá trình, bằng việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ SEO. 

Quảng cáo tour du lịch đúng kênh

Google Ads

Những đối tượng bạn muốn quảng cáo đến đang ở đâu? Làm thế nào để tiếp cận được họ? Bạn nên tìm cách đưa các tour du lịch của bạn đến gần hơn với họ. Bằng cách sử dụng các công cụ quảng cáo, các kênh quảng cáo phù hợp.

Google được xem là một trong những công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất. Các phương pháp quảng cáo của Google giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng. Và bán được nhiều tour du lịch hơn, đem lại nguồn doanh thu đáng kể.

Quảng cáo Google Search 

Quảng cáo Google Search (hay Google Adwords) là quảng cáo từ khóa trên trang tìm kiếm. Với cách quảng cáo này, Google cho phép bạn trả tiền để dành vé xuất hiện ở những vị trí đầu tiên. Những vị trí mà khách hàng có thể nhìn thấy và bắt gặp ngay các sản phẩm dịch vụ của bạn khi họ tìm kiếm những từ khóa nhất định. Những từ khóa có liên quan đến các tour du lịch của bạn. 

Google Search

Hiện nay, Google cho phép số lượng quảng cáo trên trang tìm kiếm của Google là 7 vị trí với 4 vị trí ở trên và 3 vị trí ở dưới màn hình.

Với cách quảng cáo này, bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí quảng cáo. Bạn có thể dễ dàng cập nhật thông tin chiến dịch và thay đổi chiến lược quảng cáo. Tiếp cận đúng lúc và đúng khách hàng mục tiêu. Tiếp cận khách hàng trên diện rộng với các thiết bị hỗ trợ dễ dàng truy cập Internet như Laptop, Mobile, Tablet. 

Hơn nữa, bạn có thể kiểm soát được lượng ngân sách theo ngày, tuần, tháng. Mà không cần phải lo sợ hao phí hay thiếu hụt ngân sách. Do đó, Quảng Cáo Google Search là một công cụ giúp bạn có thể đo lường hiệu quả quảng cáo. Và thu hút số lượng rất lớn khách hàng mục tiêu. 

Quảng cáo Google Display Network (Quảng cáo GDN)

Đây chính là quảng cáo mạng hiển thị. Đây là cách quảng cáo, giúp bạn kết nối với khách hàng qua nhiều định dạng khác nhau. Bạn sẽ tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng thông qua việc sử dụng banner quảng cáo. Với những banner quảng cáo lúc họ xem một đoạn video youtube, sử dụng gmail, app tin tức. 

Google Display Network

Có 3 hình thức quảng cáo phổ biến nhất là: 

  • Quảng cáo banner tĩnh: là hình thức quảng cáo truyền thống để tạo thiện cảm cho người xem nhưng hạn chế lượng thông tin truyền tải
  • Quảng cáo banner động: là hình thức quảng cáo dưới dạng hình ảnh chuyển động với nhiều thông tin và hình ảnh bắt mắt hơn
  • Quảng cáo dạng video: là hình thức quảng cáo dưới dạng TVC giúp thông điệp truyền tải dễ dàng đến khách hàng mục tiêu. 

Với cách quảng cáo này, nội dung thông tin của bạn sẽ trở nên sinh động. Nhờ các banner quảng cáo thu hút, bắt mắt và sáng tạo.

Đây cũng là cách quảng cáo giúp bạn dễ dàng đo lường chi phí và ngân sách. Qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và tối ưu ngân sách ở mức thấp nhất. Nó cũng giúp bạn phân bổ và tìm đúng khách hàng mục tiêu. Và cung cấp các hình thức Remarketing độc đáo, dễ dàng tùy chỉnh các chiến lược quảng cáo của mình. 

Đặc biệt, bạn chỉ cần hợp tác và làm việc thông qua Google Adwords. Mà không cần phải booking với nhiều trang báo mạng khác nhau. Đây là kênh quảng cáo tuyệt vời cho những doanh nghiệp muốn thu hút đối tượng mục tiêu của mình.

Tạo điểm nhấn với khách hàng thông qua nội dung quảng cáo tour du lịch

Nội dung quảng cáo tour du lịch

Khi bắt đầu các chương trình quảng cáo, bạn nên khiến khách hàng “nhớ sâu” bằng cách tạo điểm nhấn với họ. Trong các tour du lịch, điều họ cần là những “trải nghiệm” và “sự hấp dẫn”. Bạn nên lên chi tiết từng phần và giới thiệu cho họ biết về các điểm đặc biệt trong mỗi tour.

Ví dụ như: phòng khách sạn, nhà hàng, các điểm đến du lịch, hoạt động thú vị trong mỗi ngày, giá và những chương trình ưu đãi trong mỗi tour.

Bên cạnh đó, bạn cũng không thể quên việc xây dựng ý tưởng về các nội dung liên quan đến sản phẩm của mình. Khai thác các chủ đề đang là xu hướng trên mạng xã hội. Sau đó, bạn có thể tạo ra những nội dung tương tự nhưng có đề cập đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Với những content sáng tạo, thu hút hơn và chia sẻ chúng trên blog ở website của bạn. 

Khách hàng là người “khó nhưng dễ – dễ nhưng khó”. họ sẽ biết được đâu là các tour du lịch phù hợp và đúng nhu cầu của họ. Nhiệm vụ của bạn là khiến cho những nhu cầu của họ tương thích với nội dung quảng cáo du lịch của bạn.

Việc tạo và chia sẻ những câu chuyện, nội dung hấp dẫn. Là một phương pháp gắn kết khách hàng với thương hiệu của bạn. Từ đó, khách hàng có thể thoải mái chia sẻ. Đóng góp ý kiến, suy nghĩ. Và thương hiệu của bạn cũng sẽ được biết đến rộng rãi hơn. 

Tương tác với khách hàng nhanh chóng 

Tương tác với khách hàng

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc tương tác với khách hàng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng nền tảng mạng xã hội để trả lời câu hỏi của khách hàng. Hay gửi các câu hỏi mở qua thư điện tử để tham khảo ý kiến của khách hàng….

Việc tương tác với khách hàng sẽ giúp bạn hiểu thêm về các mong muốn, nhu cầu mà khách hàng cần nhất. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng cải thiện các sản phẩm của mình đáp ứng được các tiêu chí mà khách hàng cần. Và giúp bạn tiếp cận với họ nhanh chóng nhất. Việc này sẽ rất có lợi cho bạn. Nó vừa tăng được doanh thu lại có được những khách hàng trung thành nhất. 

Bí kíp quảng cáo tour du lịch cuối cùng: Tổ chức các chương trình dành cho khách hàng thân thiết

Chương trình dành cho khách hàng thân thiết

Với các chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho các khách hàng thân thiết. Sẽ giúp rất nhiều cho bạn trong việc giữ chân khách hàng cũ. Bằng việc tạo ra các chương trình tri ân với họ như các ưu đãi tặng quà hay khuyến mãi. Bạn có thể dành chương trình này để tìm hiểu thêm về các nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó, giúp bạn cải thiện hơn về các dịch vụ của mình. 

Ngoài ra, việc tạo ra các chương trình này cũng tạo ra sự uy tín và gắn kết của bạn với khách hàng. Nếu thành công, có thể bạn sẽ kéo thêm được các khách hàng mới tiềm năng từ mối quan hệ với khách hàng cũ thân thiết. Vừa đỡ chi phí quảng cáo, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Mà lại hiệu quả vô cùng. 

Đây cũng là một trong những bí kíp quảng cáo tour du lịch được nhiều công ty lữ hành áp dụng một cách thành công.

Tổng kết 

Bài viết trên đây Solo Media đã gợi ý cho bạn Bí kíp quảng cáo tour du lịch thu hút khách hàng chốt tour. Hy vọng những thông tin trên sẽ thực sự có ích cho doanh nghiệp của bạn. 

Nếu bạn chưa lập được một kế hoạch quảng cáo tour du lịch ưng ý theo mong muốn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Solo Media tự hào là Marketing Agency với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của bạn.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!

Error: Contact form not found.


Gọi điện ngay