Đối với du lịch, việc quảng cáo, tiếp thị là rất quan trọng. Để nâng cao lượt khách hàng sử dụng dịch vụ và mở rộng phạm vi cần phải thực hiện trong thời gian dài. Đặc biệt, khi bạn khởi động dự án quảng cáo về du lịch ở một địa điểm hay địa phương cụ thể.
Hãy cùng Solo Media đi qua 7 bước tạo chiến dịch quảng cáo về du lịch một cách hiệu quả nhé!
1. Tại sao quảng cáo về du lịch lại quan trọng?
Đời sống của người dân đang dần được nâng cao vì thế du lịch đang được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp nắm bắt cơ hội để phát triển dịch vụ. Đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để có thể thu hút khách hàng hơn. Cũng chính vì vậy sức cạnh tranh giữa các công ty cũng ngày càng gay gắt. Để khách hàng có thể tiếp cận và sử dụng dịch vụ thì việc quảng cáo du lịch là không thể thiếu. Đặc biệt là đang ở thời điểm truyền thông đang bùng nổ này.
2. Quảng cáo về du lịch mang lại điều gì?
Vai trò của việc quảng cáo du lịch rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp quảng cáo du lịch có thể đưa dịch vụ đến gần với khách hàng hơn. Đồng thời cũng nâng cao thương hiệu, đưa thương hiệu đến gần khách hàng hơn. Đối với người tiêu dùng, họ có thể tiếp cận gần hơn đối với dịch vụ. Có thể quan sát dịch vụ qua nhiều hình thức khác nhau. Đồng thời còn có thể xem những đánh giá trực tiếp của người đã từng sử dụng dịch vụ trước đấy. Đối với nền kinh tế, đây là nguồn thu nhập không thể thiếu đối với một cá nhân, doanh nghiệp, quốc gia. Đặc biệt trong giai đoạn cạnh tranh thương mại hiện nay thì tầm quan trọng của quảng cáo thương mại là điều không thể nào phủ định.
Tip 1: Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo du lịch
Trước tiên, xác định rõ mục tiêu doanh nghiệp hướng đến rất quan trọng. Dưới đây là các mục tiêu quảng cáo du lịch:
- Tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới
- Nội dung đúng hướng yêu cầu của khách hàng
- Đặt ra ngân sách quảng cáo
- Củng cố thương hiệu, nâng cao trải nghiệm thực tế
- Tạo các gói quảng cáo du lịch theo mùa
- Tăng tương tác với khách hàng
- Tạo thông điệp, chiến dịch quảng cáo phù hợp
Sau khi biết được mục tiêu của chính dịch quảng cáo du lịch bạn sẽ dễ dàng triển khai nhiều vấn đề bên trong. Cũng từ đấy dễ hình dung hơn trong việc xây dựng và hoàn thiện nội dung. Và cũng giúp bạn thiết lập quảng cáo du lịch một cách logic và nắm được những thông tin cốt lõi trong quá trình hoàn thiện. Dưới đây là một số thông tin chi tiết hơn về mục tiêu.
Tip 2: Làm sao để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả
Việc hướng tới đối tượng tiềm năng đã được công cụ hóa các phương tiện truyền thông có rất nhiều dữ liệu của người dùng. Giúp nhà quảng cáo dễ dàng tiếp cận được gần với khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên vẫn cần phải lưu ý một số điều sau:
- Nội dung phải có đủ giá trị để có thể thu hút khách hàng.
- Tương tác, liên lạc với khách hàng để có thể có mối liên kết dài lâu với khách hàng
- Có ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết
- Chọn từ khóa thích hợp để tăng khả năng tích hợp SEO
Để quảng cáo du lịch hiệu quả hơn nữa bạn cần phải sáng tạo ra những nội dung “dịch chuyển”. Không ngừng cập nhật những địa điểm mới, ấn tượng bạn còn phải nâng cao trải nghiệm thực tế của dịch vụ. Ngoài ra, bạn có thể đăng thêm nhiều bài viết review về những điểm đến xung quanh để check in, ăn uống đây cũng là một trong những nội dung khách hàng quan tâm đến. Bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiếp cận hơn nếu có nội dung phong phú đa dạng và có những trải nghiệm đi kèm với những bài quảng cáo du lịch.
Tip 3: Nội dung đúng hướng theo yêu cầu của khách hàng
Trước tiên phải xác định đối tượng hướng đến là ai. Nghề nghiệp của họ là gì, khả năng kinh tế ra sao. Những điều ấy sẽ giúp ích cho việc tìm hiểu địa điểm cũng như gợi ý cho khách hàng những địa điểm tham quan tiếp đến. Nếu khách hàng là sinh viên có nguồn quỹ du lịch thấp chúng ta sẽ có những lựa chọn liên quan đến đối tượng này. Hoặc có thể tham khảo sở thích của khách hàng, tính cách. Dưới đây là một số nhu cầu của khách hàng về quảng cáo du lịch:
- Luôn có sự lựa chọn
- Thông tin đầy đủ, chính xác
- Khả năng kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng
- Khả năng được đảm bảo chất lượng dịch vụ
Tip 4: Đặt ra ngân sách quảng cáo
Việc đặt ra ngân sách quảng cáo về du lịch rất quan trọng. Bạn phải đặt ra bạn sẽ cho con số bao nhiêu cho việc quảng cáo. Mục tiêu bạn hướng đến là tiếp cận được bao nhiêu người, bạn sẽ chạy quảng cáo trong vòng bao lâu. Nếu bạn có kế hoạch cụ thể thì trong quá trình chạy quảng cáo mọi việc sẽ theo đúng tiến độ hơn. Ngoài ra việc đặt ra ngân sách quảng cáo du lịch giúp bạn lập kế hoạch tài chính rõ hơn. Dưới đây là một số gợi ý quản lý ngân sách bạn có thể tham khảo.
- Bạn có thể chọn các gói có sẵn để quảng cáo
- Ngân sách cho mỗi bài viết, sản phẩm sẽ được tính toán kỹ lưỡng đảm bảo đủ cho bạn trong vòng 7 đến 14 ngày. Tuy nhiên theo thuật toán của facebook, google… thì bạn nên chọn gói quảng cáo trong vòng 14 ngày để có được hiệu quả tối ưu.
Tip 5: Củng cố thương hiệu, nâng cao trải nghiệm thực tế
Bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải đúng hướng yêu cầu của khách hàng, nhưng riêng đối với các ngành dịch vụ nói chung và ngành du lịch nói riêng thì điều đó sẽ có phần khác biệt. Đối với ngành du lịch việc được thấy những hình ảnh cũng như câu chuyện thực tế là điều khá quan trọng. Chính vì thế cần phải đưa những thông tin thực tế vào những bài viết quảng cáo. Bên cạnh đó nhà quảng cáo cần phải lưu ý những điều mà khách hàng hướng đến chẳng hạn như:
- Địa điểm check in.
- Khách sạn.
- Những quán có món ăn nổi tiếng.
- Địa điểm văn hóa nhất định phải ghé khi đến nơi này cũng là một yếu tố thu hút khách hàng.
- Tạo các gói quảng cáo du lịch theo mùa.
Thời tiết luôn là một trong những vấn đề lớn mà khách hàng quan tâm bởi lẽ đó việc thiết lập các gói quảng cáo du lịch theo mùa rất quan trọng. Việc chọn mô típ để lên bài viết mang xu hướng theo thời tiết sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những điều họ đang quan tâm. Chính vì thế nếu bạn cập nhật bài viết kèm các từ khóa theo mùi, từ khóa đang có xu hướng những bài viết như thế sẽ tiếp cận được một lượng người tiếp cận lớn.
Tip 6: Tăng tương tác với khách hàng
Hiện nay thời đại số phát triển việc tiếp cận, chăm sóc khách hàng không còn có nhiều khó khăn như trước. Tuy nhiên tổng đài chăm sóc khách hàng có thể đang quá tải nhà quảng cáo có thể bổ sung thêm góc nhỏ trả lời tư vấn ofline điều đó sẽ khiến những khách hàng không liên lạc được với tổng đài tiếp cận được thông tin. Cúng như từ đó khách hàng sẽ có cái nhìn mới hơn về doanh nghiệp về sự chăm sóc tận tình. Dưới đây một số gợi ý bạn có thể áp dụng trong chăm sóc khách hàng:
1. Minh bạch, thân thiện
Khi giao tiếp với khách hàng nhất là khi khách hàng phản ánh về dịch vụ thì bạn nên minh bạch trong việc tìm hiểu nguyên nhân cũng như cởi mở nhận lỗi. Ngoài ra khi khách hàng tìm đến bạn để giải đáp thắc mắc về dịch vụ thì bạn nên thân thiện như những người bạn tạo cho họ cảm giác thoải mái nhất.
2. Lắng nghe tận tâm giải đáp thắc mắc của khách hàng
Trong kỹ năng chăm sóc khách hàng, việc lắng nghe thôi là chưa đủ. Đầu tiên bạn phải lắng nghe và hiểu được những thắc mắc của khách hàng. Sau đó giải đáp thắc mắc của khách hàng và đưa ra một phương án cụ thể. Điều này sẽ giúp tăng lòng tin của khách hàng và họ sẽ lựa có tâm lý lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp trong tương lai.
3. Kết nối với khách hàng mọi lúc
Quảng cáo du lịch thì đặc trưng vẫn luôn là không ngừng dịch chuyển. Nếu trong trường hợp khách hàng đang sử dụng dịch vụ và cần lời tư vấn gấp thì đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng.
Tip 7: Tạo thông điệp, chiến dịch quảng cáo du lịch phù hợp
Nội dung chính về việc tạo thông điệp quảng cáo du lịch hiệu quả rất quan trọng. Có nhiều loại thông điệp quảng cáo khác nhau, nhà quảng cáo có thể dùng những chất liệu ấy để thỏa sức sáng tạo mà không bị gò bó theo bất kỳ hình thức nào. Thông điệp quảng cáo có thể được truyền tải đến khách hàng bằng từ ngữ, hình ảnh, video, truyền miệng… để có thể tạo thông điệp hiệu quả, nhà quảng cáo có thể tham khảo những ý tạo thông điệp quảng cáo du lịch sau:
Xây dựng thông điệp kết nối với cảm xúc của khách hàng
Những câu chuyện đẹp liên quan đến du lịch của cá nhân khách hàng sẽ khiến địa điểm du lịch trở nên thân thiết hơn. Đồng thời những câu chuyện truyền cảm hứng cũng giúp khách hàng muốn đến trải nghiệm để có thể viết nên câu chuyện đẹp của chính mình.
Có sự khác biệt với các doanh nghiệp cạnh tranh
Bạn nên tìm hiểu những khía cạnh của doanh nghiệp để có thể tạo nên sự khác biệt. Điều ấy có thể sẽ là thương hiệu đặc trưng đối với riêng doanh nghiệp của bạn. Có thể sẽ giúp quảng cáo du lịch của bạn được nhiều người biết tới hơn cũng như họ sẽ giới thiệu đến với những người xung quanh mình.
Thông điệp hài hước
Điều khiến khách hàng bật cười sẽ khiến họ nhớ lâu hơn và có thể họ sẽ quảng bá đến những người xung quanh họ. Nếu bạn có một sự sáng tạo hợp lý về sự hài hước thì đây có thể là một lựa chọn không tồi.
Thông điệp kèm xu hướng trên mạng xã hội
Vài năm gần đây mạng xã hội là một trong những kênh góp phần to lớn trong việc phát triển marketing. Việc đón đầu xu hướng của mạng xã hội sẽ quyết định sự thành công của bài quảng cáo trên phương diện truyền thông.
Sử dụng câu chuyện của khách hàng:
Câu chuyện của khách hàng liên quan đến quảng cáo du lịch luôn là một lựa chọn hợp lý. Bởi quảng cáo du lịch luôn đề cao trải nghiệm của khách hàng. Nó sẽ giúp khách hàng cảm thấy gần gũi và thân thiết hơn.
Sealife – Case Study về chiến dịch quảng cáo du lịch hiệu quả
Sealife Group là đơn vị tiên phong khai thác du thuyền qua đêm tại Việt Nam bởi những du khách ưa dịch chuyển trên thế giới và các tổ chức du lịch uy tín. Tuy vậy, vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải là chưa tiếp cận được đối tượng khách du lịch nội địa đặt tour trực tiếp. Con số này chênh lệch lớn với lượng khách nước ngoài đặt qua đại lý.
Để giải quyết vấn đề này, Solo Media đã thực hiện tối ưu website đặt tour của Sealife Group. Đồng thời, tổ chức xây dựng hoạt động SEO kết hợp cùng việc xây dựng hệ thống đặt phòng thông minh ngay trên website. Qua đó, kết quả thu được đã cho thấy độ hiệu quả với lượng truy cập organic từ khách nội địa tăng 400.
Tổng kết
Quảng cáo du lịch giúp khách hàng nhìn nhận rõ hơn về nơi mà mình sắp đến. Đồng thời cũng giúp cho những nền văn hóa cổ xưa được gìn giữ không bị mai một. Vậy là bài viết đã tổng quát được quy trình quảng cáo du lịch ngắn gọn và đơn giản. Hy vọng bạn có thể dễ dàng tìm hiểu được thông tin bản thân đang thắc mắc.
Chúc dự án và chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được thành công!
Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích giúp bạn tạo được doanh số đột phá cho doanh nghiệp về ngành du lịch của mình mình!
Solo Media có đội ngũ nhân sự dày kinh nghiệm trong mảng quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Ads. Bạn hãy liên hệ qua Website hoặc Fanpage Facebook nếu có nhu cầu nhận hỗ trợ nhé!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.