Trong ngành du lịch, việc thu hút và giữ chân khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Các giải pháp marketing hiệu quả không chỉ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy doanh thu và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Bài viết này sẽ giới thiệu các giải pháp marketing thu hút khách du lịch nội địa hiệu quả.

Thiết kế Website du lịch

giai-phap-marketing-thu-hut-khach-du-lich-noi-dia-01
Website Du lịch của Pys Travel – Đơn vị đang hợp tác cùng Solo Media

Website là một công cụ giúp bạn giới thiệu các tour du lịch, phòng khách sạn,… tới khách hàng một cách trực quan và hiệu quả hơn. Website là nơi có tất cả các thông tin chi tiết. Bao gồm giá cả, lịch trình, phương tiện di chuyển, các ưu đãi đi kèm,… Việc đặt dịch vụ trên website cũng tạo sự thuận tiện cho khách hàng và doanh nghiệp. Khi họ có thể đặt dịch vụ của bạn 24/7 mà không cần đến trực tiếp văn phòng,

Giao diện của Website cần thân thiện với người dùng, dễ sử dụng, khả năng điều hướng đơn giản, rõ ràng. Website cần load nhanh, nội dung tốt, hữu ích,… Đặc biệt chú trọng tới tối ưu trang Web cho phiên bản Mobile. Bởi hơn một nửa tìm kiếm trên Google đến từ tìm kiếm trên thiết bị di động.

  • Tối ưu hiển thị của website

Có tới hơn một nửa tìm kiếm trên Google đến từ tìm kiếm trên thiết bị di động. Vậy nên việc tối ưu hiển thị trên smartphone là một yếu tố có tính quyết định trong việc giữ chân khách hàng.

  • Phân tích Google Analytics

Google Analytics là công cụ rất hữu ích cho việc xem xét và phân tích hành vi của người dùng. Những dữ liệu này sẽ là cơ sở giúp doanh nghiệp tối ưu nội dung trên website.

Công cụ này cung cấp những thông tin đa dạng. Ví dụ như người dùng truy cập website từ nguồn nào, bài viết nào có tương tác cao và thời gian ở lại trên trang web. Qua đó, doanh nghiệp du lịch có thể đẩy mạnh các hoạt động marketing hơn ở những nguồn hiệu quả. Đồng thời, cần tối ưu nội dung ở nhưng trang kém hiệu quả hơn.

  • Kết nối đa kênh marketing

Website du lịch nên có đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp, đại lý của bạn. Các sản phẩm, dịch vụ của bạn cần được cập nhật đầy đủ và thường xuyên trên website cũng như các kênh khác. Ví dụ như các tài khoản mạng xã hội, các trang liên kết, các ấn phẩm…

Việc kết nối được các kênh marketing này với nhau và quản lý được tỉ lệ chuyển đổi, điều đó sẽ giúp bạn có chiến lược marketing tốt hơn cho những chiến dịch sau.

Tối ưu SEO trên Website du lịch

giai-phap-marketing-thu-hut-khach-du-lich-noi-dia-02
Website của Pys Travel lọt top 1 tìm kiếm sau khi thực hiện SEO

Thống kê cho thấy 95% người dùng sẽ click vào các kết quả trên trang đầu tiên của các công cụ tìm kiếm. Ví dụ như Google, Bing… Chính vì vậy việc tối ưu SEO trên Website Du lịch là một cách đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Nếu website của bạn được SEO tốt thì sẽ càng nhiều khách truy cập vào website của bạn, giúp tăng doanh thu bán hàng.

Để giúp các nội dung liên quan đến kết quả tìm kiếm trên website của bạn được đẩy lên đầu trang, bạn cần phải hiểu thuật toán của Google và Bing. Lưu ý rằng đừng cố gắng thêm thật nhiều từ khóa vào website một cách gượng ép. Bản thân website cũng phải cung cấp các bài viết và thông tin hữu ích cho người dùng.

Nếu nội dung trên website của bạn hữu ích, người đọc sẽ có xu hướng dừng lại website lâu hơn để đọc bài viết họ cần và các bài liên quan. Điều này giúp tăng thời gian lưu lại trên trang và làm tăng độ uy tín của website. Do vậy, bên cạnh thiết kế thì nội dung của website du lịch cũng là một cách để thu hút khách hàng. Từ đó, website đó sẽ dễ xuất hiện trên top tìm kiếm.

Marketing đa kênh – Social Media

Với sự phát triển của Internet, có đến 70,3% dân số Việt Nam đang sử dụng internet. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp du lịch triển khai chiến lược marketing trên mạng xã hội. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được tới nhiều người hơn với chi phi tiết kiệm hơn. Do vậy, việc thực hiện marketing du lịch trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok và Instagram… là điều cần thiết.

Ở Việt Nam, đa phần người dùng sử dụng hầu hết thời gian rảnh lướt mạng xã hội thì việc chọn đúng đối tượng, đúng kênh phân phối, đăng tải các nội dung tạo hiệu ứng, đẩy tương tác sẽ giúp doanh nghiệp tăng thêm đáng kể lượng khách hàng chuyển đổi.

Quảng cáo trả phí

75% là tỉ lệ chuyển đổi từ Google Ads. 80% là tỉ lệ người dùng từ Facebook Ads nhấn vào website. Đây là những con số cho thấy sức mạnh của các quảng cáo trả phí như Google Ads và Facebook Ads.

Khi thị trường du lịch bắt đầu tăng trưởng, chi tiêu cho quảng cáo du lịch đã tăng 36% vào năm 2022. Doanh nghiệp cần thúc đẩy chi tiêu cho quảng cáo nhằm xây dựng mối quan hệ mới với khách hàng. Bên cạnh ưu đãi về giá nhằm thu hút khách hàng, thứ họ quan tâm là họ có thể nhận được gì từ dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Những nội dung bạn nên lồng ghép vào quảng cáo của mình:

  • Cung cấp các thông tin về điểm đến mà người dùng cần
  • Thuyết phục khách hàng đến một địa điểm du lịch bằng các hình ảnh, video đẹp, có nội dung hấp dẫn, thông tin thú vị
  • Nội dung về các địa điểm mà khách hàng đã từng đi khuyến khích họ chia sẻ, tương tác
  • Các chương trình ưu đãi hấp dẫn
giai-phap-marketing-thu-hut-khach-du-lich-noi-dia-03
Một bài quảng cáo cho tour du lịch do Solo Media thực hiện

Content marketing

Nội dung du lịch chất lượng có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Việc này khiến họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ du lịch của doanh nghiệp. Do vậy, content du lịch giúp tăng nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp du lịch xây dựng nội dung du lịch tốt có thể tăng doanh thu nhờ tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

  • Video

Theo Hubspot, 72% người dùng sẽ chọn xem bài viết có video để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ. Hơn là những bài viết chỉ có nội dụng dạng chữ. Ngày nay, việc sản xuất video với chi phí thấp ngày càng dễ dàng. Bởi sự phát triển của các thiết bị di động và các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí. Các nội dung có thể là chia sẻ video về chuyến đi, phỏng vấn khách hàng, bí kíp gói đồ trước khi du lịch… Đây là những nội dung này vừa dễ dàng quay được, vừa giúp kết nối với khách hàng cũ và mới cũng như có ích cho những khách hàng tiềm năng của bạn.

  • Review & Checkin

Theo báo cáo của Oleys, 81% người du lịch thấy đọc review là quan trọng. Hãy tận dụng những review, check-in của khách hàng trên fanpage, website du lịch của bạn. Cũng như nhận đánh giá qua những trang web đăng review. Ví dụ như Google hay Trip Advisor. Những review hay checkin từ bên thứ ba giúp khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp và giúp tăng thứ hạng website cũng như tỉ lệ chuyển đổi.

Email marketing

Dữ liệu người dùng từ email là một trong những tài sản đáng giá với doanh nghiệp bán dịch vụ. Email marketing tốt sẽ giúp bạn xây dựng sự trung thành với thương hiệu. Bên cạnh đó, bạn có thể tăng nhận diện và dễ dàng kết nối với khách hàng cũ, mới. Sử dụng các khuyến mãi phù hợp. Dựa trên sở thích, nhu cầu của đối tượng, tăng cường hình ảnh, video trong email là những phương pháp đơn giản nhưng có hiệu quả.

Email marketing sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp:

  • Tiếp cận đến khách hàng
  • Giới thiệu tour du lịch
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian
  • Tăng doanh số bán hàng

Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo

Nếu bạn chưa chắc chắn về các kiến thức trong Performance cho branding, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Agency – Solo Media. Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:

  • Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
  • Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
  • Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Một phương án đảm bảo 100% chạy Facebook thành công

Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo. Hay các chiến dịch branding marketing cho các doanh nghiệp. Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, thì đừng ngần ngại, hãy thử liên hệ ngay với Solo Media. Solo Media, tự tin với những kinh nghiệm cũng như các thương hiệu mà Solo Media đã thành công các case study thì, chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn xây dựng thương hiệu.

Kết luận

Các giải pháp marketing sáng tạo và hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp du lịch thu hút và giữ chân khách hàng, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu. Từ việc tạo nội dung chất lượng, tối ưu hóa SEO, sử dụng mạng xã hội, email marketing đến việc ứng dụng công nghệ và xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết, mỗi giải pháp đều đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp du lịch. Bằng cách kết hợp các giải pháp này, doanh nghiệp có thể đạt được hiệu quả marketing tối đa và duy trì sự phát triển bền vững trong ngành du lịch.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!

    Tác giả

    • Tác giả Thùy Dương- Đã có hơn 2 năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing và làm việc cho nhiều công ty lớn tại Việt Nam, hiện là một trong những người làm nội dung Marketing xuất sắc. Là cựu sinh viên Báo chí tuyên truyền, Dương mong muốn có thể chia sẻ và truyền tải thêm nhiều kiến thức đến cho độc giả

      View all posts
    0 0 đánh giá
    Đánh giá bài viết
    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Góp ý
    Cũ nhất
    Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận

    Gọi điện ngay