Hiện nay, Google Ads là một công cụ nổi tiếng cho các nhà doanh nghiệp khi chạy chiến dịch quảng cáo. Chỉ với vài bước dễ thao tác, bạn đã có ngay một tài khoản phục vụ cho nhu cầu. 

Xuyên suốt bài viết là hướng dẫn tạo tài khoản Google Ads chỉ với 3 bước đơn giản, tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách thiết lập cần chuẩn bị trước và sau khi tạo tài khoản.

Trước khi tạo tài khoản Google Ads

Tạo tài khoản Google Ads rất đơn giản nhưng để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần cân nhắc một số điều sau đây:

Đảm bảo website của bạn mạch lạc và dễ điều hướng 

Việc tạo tài khoản Google Ads sẽ trở thành công cốc nếu website hay trang đích của bạn không thu hút và kêu gọi được người xem hành động. Đặc biệt nếu thông tin trên trang đích của bạn bị rối, thiếu thông tin hoặc không thể tối ưu chuyển đổi, bạn đang lãng phí tài nguyên vào việc tạo tài khoản Google Ads. 

Vậy nên, trước nhất bạn cần kiểm tra xem website hay trang đích đã có đầy đủ các thông tin, tiện ích chưa để chắc chắn rằng việc bạn đầu tư cho việc tạo tài khoản Google Ads nói riêng và chạy chiến dịch quảng cáo nói chung không đổ sông, đổ biển. 

Ví dụ minh họa cho một website có điều hướng rõ ràng (Nguồn: Adobe)

Đầu tư cho dự án theo mục tiêu dài hạn

Có thể trong thời gian đầu, bạn sẽ không thu nhận được kết quả ngay lập tức. Google Ads chạy quảng cáo theo dạng PPC, có thể ví von như một cuộc chạy tiếp sức chứ không phải chạy nước rút. Vì vậy, cần đầu tư thời gian để thiết kế một tài khoản có cấu trúc mạnh, liên tục thử nghiệm để việc tạo tài khoản Google Ads có thể tạo ra ‘’trái ngọt’’

Lấy ví dụ cho một tài khoản Google Ads có cấu trúc mạnh cần đảm bảo tốt ở các yếu tố: 

  •  Chiến dịch
  •  Nhóm quảng cáo
  • Từ khóa
  • Từ khóa phủ định
  • Văn bản quảng cáo
  • Trang đích

Sẵn sàng cho các đầu việc nặng ở tháng đầu tiên

Nếu bạn chưa khởi tạo tài khoản Google Ads hay tài khoản quảng cáo PPC trước đây, bạn có thể phải gánh vác các đầu việc nặng ở các tháng đầu. 

Khi bạn đã nắm được những điều cốt lõi thì đó là thời điểm chín muồi để bạn bắt đầu. Sau đó, để nâng cao hiệu suất của tài khoản, bạn cần điều hành một cách chỉn chu. Bạn có thể chia ra các nhóm nhỏ để quản lí tài khoản, theo dõi và đánh giá chiến dịch quảng cáo. Kết quả thu được sau chiến dịch quảng cáo sẽ là minh chứng cho công sức bạn đã bỏ ra.

Xác định quy trình chuyển đổi dự kiến

Chuyển đổi là hành động mà bạn muốn người tìm kiếm thông tin thực hiện sau khi nhấn chuột vào quảng cáo và ghé trang trang đích của bạn. Có đa dạng các hình thức chuyển đổi tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp. Ví dụ như một trang web thương mại sẽ hướng tới việc chuyển đổi qua mua bán. Thợ sửa điện sẽ tìm kiếm cách để có được đơn hàng hoặc các cuộc gọi điện thoại nhờ hỗ trợ. Việc bạn xác định rõ giá trj gắn liền với sự chuyển đổi hoàn chỉnh cũng là một điều cần cân nhắc. 

Khi đã hội tủ đủ các yếu tố trên, giờ là lúc bắt tay vào tạo tài khoản Google Ads chỉ với 3 bước dễ dàng

Lựa chọn và tạo tài khoản Google Ads của bạn

Đầu tiên, bạn cần nắm được các loại tài khoản Google Ads

  • Cá nhân: Như tên gọi, bất kỳ ai có tài khoản Google đều có thể tạo và sử dụng. Tài khoản này phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và thực hiện quảng cáo quy mô nhỏ. Nhược điểm của tài khoản này là không có đầy đủ các tính năng.
  • Người quản lý: Với tài khoản này, bạn có thể dùng để quản lý nhiều tài khoản Google Ads khác. Tính năng sẽ vượt trội hơn tài khoản cá nhân trong khoản đăng nhập, quản lý hay thanh toán. Vì vậy, tài khoản này phù hợp với doanh nghiệp cần kiểm soát nhiều tài khoản Google Ads.

Nắm được các chức năng của hai nhóm tài khoản, bạn sẽ dễ dàng tìm được loại tài khoản phù hợp với nhu cầu của mình. 

Chỉ cần một tài khoản Google thông thường, bạn đã có thể tạo tài khoản Google Ads. Tuy nhiên, như đã đề cập, tài khoản cá nhân không có tính năng liên kết. Vì vậy, để phù hợp hơn cho việc quản lý, bạn nên tạo một tài khoản riêng cho doanh nghiệp.

Đa số các doanh nghiệp đều muốn tạo tài khoản Google Ads có chức năng quản lý nên bài viết sẽ tập trung chủ yếu ở nhóm này.

B1: Truy cập Google Account sau đó nhấn chuột vào mục Tạo tài khoản (Create account) > Để quản lý doanh nghiệp của tôi (To manage my business)

B2: Khi tạo tài khoản, bạn có thể cài đặt để tạo tài khoản gắn với bất kì email nào ví dụ như email cá nhân. Thao tác này cũng phục vụ cho việc sao lưu dữ liệu và bảo mật nếu không may có xảy ra lỗi.

Đăng nhập với tài khoản Google đã tạo

Để đăng kí Google Ads, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google Ads.

Ở bước này, bạn cần bổ sung các thông tin thanh toán như thẻ ngân hàng để phục vụ cho việc chạy chiến dịch ở bước sau.

Để cài đặt thông tin thanh toán, nhấp chuột vào phần “Công cụ & Cài đặt” ở thanh điều hướng. Kế tiếp, nhấn chọn Hóa đơn (Billing) > Tổng kết (Summary). Bạn sẽ được chuyển hướng tới trang cài đặt thanh toán. 

Khởi tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên

Điều tuyệt vời là bạn không cần phải thao tác cầu kỳ vì Google sẽ ngay lập tức giúp bạn khởi tạo một chiến dịch quảng cáo. Google sẽ đưa ra các đề xuất phù hợp với lựa chọn của bạn. Google Ads sẽ tự động xây dựng chiến dịch dựa trên mục tiêu. Bạn cần chuẩn bị tài liệu và thời gian để nhập các thông tin mà Google Ads yêu cầu. Google Ads yêu cầu những thành tố cơ bản của một doanh nghiệp như tên, trang web.

Kế tiếp sẽ là mẫu đơn để bạn nhập thông tin chiến dịch quảng cáo:

 

Nếu mọi thao tác đều được cài đặt tự động nên bạn có thể không tối ưu được tài khoản. Bạn có thể thay đổi bằng cách nhấp nhuột vào “Chuyển sang chế độ Chuyên gia” ở phía cuối trang:

Thao tác này sẽ giúp bạn chủ động tạo chiến dịch từ những bước đầu tiên. Chúng ta đã đi qua 3 bước đơn giản để tạo tài khoản Google Ads. Với nền tảng cơ bản này, các chiến dịch quảng cáo hiệu quả được hình thành. 

 

Kết quả trong 7 ngày đầu tiên sau khi khởi tạo tài khoản Google Ads

Thông thường tài khoản của bạn sẽ mất 24-48 giờ để được Google kiểm duyệt và cấp phép. 

Sau khi được chấp thuận, 7 ngày sau đó Google sẽ thực hiện: 

  •  Thu thập các thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn
  • Tìm hiểu về các chủ đề bạn đang nhắm tới
  • Khảo sát đối tượng hướng tới của doạnh nghiệp

Tuy nhiên, tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp mà quy trình này có thể mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành.

 

Dự kiến các công việc tiếp theo cần thực hiện sau khi tạo tài khoản Google Ads

Khi thực hiện một kế hoạch nào đó, khâu dự trù chuẩn bị chưa bao giờ là thừa thãi. Để chiến dịch quảng cáo được thực hiện một cách trơn tru sau khi tạo tài khoản Google Ads. Bạn có thể tìm hiểu thêm về: 

  1. Việc tạo một danh sách từ khóa dường như là một yếu tố cốt lõi cho bất kì chiến lược Marketing và PPC.
  2.  Kiểm tra và thử nghiệm kế hoạch trước khi chạy chiến dịch quảng cáo. Tìm hiểu kĩ, xác định lại đối tượng mà doanh nghiệp của bạn hướng tới. Việc này sẽ giúp bạn định hình được nội dung và văn phong quảng cáo thu hút đối tượng.
  3. Lên kế hoạch theo dõi và thay đổi cài đặt tài khoản Google Ads phù hợp với doanh nghiệp. Để sử dụng tài khoản mang lại hiệu suất, bạn cần đánh giá số liệu một cách tổng quan. Thông thường, quá trình này cần nhân sự có kĩ năng chuyên môn. Bạn có thể tìm kiếm một đội ngũ phụ trách theo dõi, đánh giá số liệu quảng cáo.

Cụm từ khóa tìm hiểu về Google Ads:

Một khi bạn đã tạo tài khoản Google Ads, kế tiếp sau đó sẽ có rất nhiều việc cần thực hiện. Nhưng đừng lo lắng vì có một kho tài nguyên về Google Ads rất đa dạng trên Internet. Dưới đây là các cụm từ khóa giúp bạn tìm kiếm tài liệu về Google Ads. Ngoài ra, còn có thêm các bí kíp giúp bạn cải thiện tài khoản Google Ads tốt hơn: 

  • Tối ưu hóa Google Ads
  • Cách liên kết các tài khoản Google Ads
  • Quy trình theo dõi số liệu Google Ads
  • Sử dụng mã quảng cáo Google Ads hiệu quả

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc khởi tạo tài khoản hoặc muốn hỗ trợ bởi các chuyên gia. Hãy liên hệ với Solo Media để nhận được tư vấn nhé!

Tổng kết 

Các phần ở trên mô tả những bước cơ bản để bạn hoàn thiện tài khoản Google Ads. Tuy mục đích là hướng dẫn tạo tài khoản, bạn có thể mở rộng thêm việc tìm hiểu về Google Ads. Để doanh nghiệp có thể tăng doanh thu, có hiến dịch quảng cáo hiệu quả là một điều thiết yếu. 

Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích về Google Ads cho bạn!

Hãy liên hệ với Solo Media qua Facebook hoặc Website hoặc để lại thông tin SOLO MEDIA sẽ hỗ trợ bạn kích hoạt Google Ads nhé!

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.

 

Tác giả

  • Tác giả Hằng Đặng- Là một người yêu thích Marketing, mình mong muốn những nội dung bản thân truyền tải có thể đem đến những kiến thức cũng như trải nghiệm tốt nhất cho người đọc. Mình luôn muốn trau dồi và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới hơn trong ngành. Hy vọng những chia sẻ của mình có thể đem đến nhiều giá trị nhất hữu ích nhất cho những ai có cùng đam mê về Marketing.

    View all posts

Gọi điện ngay