Google Ads hiện là một trong những kênh quảng cáo rất phổ biến. Các doanh nghiệp đã tốn không ít chi phí cho các chiến lược quảng cáo. Để giúp họ tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Hiện nay, cách được sử dụng nhiều nhất giúp giảm thiểu chi phí là săn mã khuyến mãi Google Ads. Mã khuyến mãi hay còn gọi là phiếu khuyến mãi, Voucher. Vậy chúng ta phải làm gì để săn mã khuyến mãi Google Ads? Và cách sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Mã khuyến mãi Google Ads là gì?
Mã khuyến mãi là mã cung cấp một khoản tín dụng được tính vào tài khoản quảng cáo Google Ads để sử dụng trong các chiến dịch. Nhằm giảm giá cho người mua hàng khi thanh toán đơn hàng. Mã khuyến mãi Google Ads chỉ được áp dụng trong một số chương trình nhất định của Google. Hoặc là đối tác của Google.

Ở mỗi quốc gia, khu vực sẽ có sự khác nhau về giá trị của mã khuyến mãi. Ở Việt Nam năm 2024, mã phổ biến nhất là 5.600k.
Tuy nhiên, các mã khuyến mãi hầu hết yêu cầu đáp ứng các điều kiện về chi tiêu nhất định.
Khi sử dụng mã khuyến mãi Google Ads, bạn nên lưu ý Google áp dụng mã khuyến mãi trực tiếp cho tài khoản của bạn. Nên nếu như bạn có mua bán mã khuyến mãi thì rất dễ bị tạm ngưng vì lỗi tránh né hệ thống.
3 cách nhận mã khuyến mãi Google Ads đơn giản năm 2024
Google cung cấp mã khuyến mãi dưới dạng ưu đãi đặc biệt. Các nhà quảng cáo không thể tự yêu cầu mã khuyến mãi. Tất cả đều phụ thuộc vào Google.
Phần lớn các mã khuyến mãi yêu cầu nhà quảng cáo đáp ứng các tiêu chí cụ thể trước khi tín dụng xuất hiện trên tài khoản của họ. Ngoài ra, hầu hết các mã khuyến mãi được cấp cho các nhà quảng cáo mới để khuyến khích họ trải nghiệm và sử dụng Google Ads.

Cách 1: Nhận mã khuyến mãi Google Ads thông qua các đối tác quảng cáo của Google
Để nhận được mã khuyến mãi từ các đối tác quảng cáo của Google, bạn chỉ cần liên hệ, đưa thông tin tới các đối tác quảng cáo cấp cao của Google.
Nếu bạn là người mới sử dụng PCC, điều này có thể mang lại cho bạn một khởi đầu thuận lợi. Vì đây là một cách nhận mã rất đơn giản và nhanh chóng.
Ưu điểm: Có thể thực hiện và sử dụng được mã chạy tại Việt Nam
Nhược điểm: Vì có rất nhiều đối tác quảng cáo của Google nên bạn sẽ mất thời gian cân nhắc, lựa chọn đơn vị uy tín.
Cách 2: Nhận mã khuyến mãi đối với những cá nhân sử dụng sản phẩm của Google
Các ứng dụng như Google Analytics, Google Business, Google Wordspace thường sẽ được Google cung cấp cho các cá nhân sử dụng sản phẩm của Google. Nhưng có lưu ý là những ứng dụng này thường sẽ được phân phối khá ngẫu nhiên, không phải khi nào bạn cũng nhận được.
Cách 3: Nhận mã khuyến mãi của Google khi mua dịch vụ bên thứ 3
Về các này thì còn tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba về Domain, Hosting. Thường thì họ sẽ có các chính sách để tặng mã khuyến mãi của Google cho bạn.
Cách sử dụng mã khuyến mãi Google Ads như thế nào?
Bước 1: Chuẩn bị trước khi bắt đầu
Đầu tiên, bạn sẽ cần nhập phương thức thanh toán. Nếu bạn muốn sử dụng lập hóa đơn hàng tháng, bạn hãy chắc chắn thiết lập cài đặt trước khi nhập mã khuyến mãi. Nếu không, ưu đãi của bạn sẽ không hợp lệ và số tiền sẽ bị mất khi bạn chuyển sang lập hóa đơn.
Bạn cần phải đủ các điều kiện nhận tín dụng khuyến mãi sau:
- Bạn mới sử dụng Google Ads và lần hiển thị quảng cáo đầu tiên của bạn không được phân phát từ tài khoản Google Ads đầu tiên không quá 14 ngày trước khi bạn nhập mã khuyến mãi.
- Bạn là khách hàng Google Ads hiện tại và bạn bật tính năng hoặc sản phẩm mới trong Google Ads hoặc kích hoạt lại tài khoản không hoạt động, như được Google nêu rõ trong phiếu thưởng.
Bước 2: Nhập mã khuyến mãi
Để thực hiện việc nhập mã khuyến mãi, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
- Đăng nhập vào tài khoản Google Ads
- Chọn “Thanh toán ” từ thanh điều hướng bên tay trái của Google Ads và chọn Khuyến mãi.
- Nhấp vào nút dấu Cộng màu xanh dương
- Nhập mã khuyến mãi của bạn nơi mã hiển thị “XXXXX-XXXXX-XXXX”. Đảm bảo nhập mã khuyến mãi khi mã được hiển thị, bao gồm tất cả các chữ hoa và dấu gạch ngang.
- Nhấp vào Lưu.
Bước 3: Kiểm tra tiến trình hoạt động của mã khuyến mãi

Để xem tiến trình bạn nhận được khoản tín dụng, hãy truy cập vào trang Quảng cáo trong tài khoản của bạn. Trang này được cập nhật vài giờ một lần. Bạn sẽ có thể kiểm tra nhanh tiến trình và trạng thái của bất kỳ tín dụng nào, cũng như xem các khuyến mại đã hoàn thành hoặc đã hết hạn của bạn. Sau đây là cách chuyển đến mục này:
- Đăng nhập vào tài khoản Google Ads
- Nhấp chọn Khuyến mại trong mục “Thanh toán”.
- Trên trang “Khuyến mại”, bạn sẽ thấy tất cả mã khuyến mại đã được thêm vào tài khoản Google Ads của mình cũng như số tiền và trạng thái tương ứng, bao gồm:
- Đang hoạt động: Bạn đã được cấp phần thưởng đi kèm với phiếu giảm giá.
- Đã sử dụng: số tiền khuyến mãi hiện có: Bạn đã sử dụng thành công phiếu giảm giá, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu về mức chi tiêu (ví dụ: “Nhận được 50 đô la khi chi tiêu 25 đô la”).
- Đang xử lý: Bạn đã đáp ứng yêu cầu về mức chi tiêu (ví dụ: “Nhận được 50 đô la khi chi tiêu 25 đô la”) và hệ thống của chúng tôi đang xử lý số tiền thưởng đã cấp cho bạn.
- Đã hết hạn: Phiếu giảm giá đã hết hạn sau khi bạn sử dụng và trước khi bạn đáp ứng yêu cầu về mức chi tiêu.
- Đã hết hiệu lực: Phiếu giảm giá không hợp lệ/đã hết hiệu lực.
Một số lưu ý về các điều kiện áp dụng và sử dụng mã khuyến mãi Google Ads

Lưu ý về điều khoản và điều kiện áp dụng mã khuyến mãi
- Đề nghị còn tùy thuộc vào việc phê duyệt quảng cáo, đăng ký có giá trị, và việc chấp thuận các điều kiện và điều khoản tiêu chuẩn của Chương trình Google Ads.
- Tín chỉ khuyến mại không chuyển nhượng được và không được phép bán hoặc trao đổi.
- Đề nghị có thể bị thu hồi lại bất kỳ lúc nào vì bất kỳ lý do gì. (tùy trường hợp).
- Người quảng cáo chịu trách nhiệm nộp mọi khoản thuế phát sinh.
- Một tín chỉ khuyến mại cho một khách hàng.
- Việc sử dụng đề nghị này có thể bị giới hạn ở tùy chọn thanh toán hóa đơn tự động.
- Nếu bạn tạo ra tài khoản Google Ads với loại tiền tệ khác loại tiền tệ mà bạn được thưởng tín chỉ khuyến mại, số tín chỉ khuyến mại trên thực tế có thể còn tùy thuộc vào các biến động ngoại tệ.
- Phiếu mua hàng chỉ hợp lệ cho các khách hàng có địa chỉ thanh toán tại Việt Nam.
- Đề nghị sẽ hết hạn sau 3 tháng khi phương tiện bao hàm phiếu của bạn được phát hành lần đầu. Hoặc vào ngày hết hạn ghi trên phiếu (nếu có).
Một số lưu ý khi sử dụng mã khuyến mãi của Google
- Người dùng tài khoản người quản lý không thể nhập mã khuyến mại từ cấp người quản lý thông qua trang Khuyến mại. Tài khoản người quản lý phải truy cập vào trang thanh toán của tài khoản mà họ muốn áp dụng chương trình khuyến mại và làm theo các bước ở trên.
- Người quảng cáo sẽ bị tính phí đối với tất cả các quảng cáo vượt tín chỉ khuyến mại. Người quảng cáo có thể tạm dừng quảng cáo của mình bất kỳ lúc nào trước khi hết số tín chỉ khuyến mại nếu họ không muốn bị tính thêm phí quảng cáo. Người quảng cáo sẽ không được thông báo khi tín chỉ khuyến mại đã hết.
- Bạn có thể được yêu cầu tích lũy một khoản chi phí quảng cáo tối thiểu và được thanh toán thành công trước khi áp dụng tín chỉ khuyến mại.
- Việc bạn sử dụng phiếu này cấu thành sự chấp thuận của bạn với các điều kiện và điều khoản. Đề nghị vô hiệu nếu bị pháp luật cấm.
Kết luận
Để săn mã khuyến mãi miễn phí khá đơn giản và dễ dàng nhận mã. Vì vậy, bạn hãy nắm giữ chắc các cách nhận mã khuyến mãi trên đây nhé. Trên đây cũng là những chia sẻ của Solo Media. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công. Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.
Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!