Facebook hiện nay là trang mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Với những tính năng giúp nhà bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, Facebook cũng thường xuyên cập nhật từ tính năng cho đến các thiết kế ảnh tiêu chuẩn. Kích thước đăng ảnh bài đăng Facebook cũng có tiêu chuẩn riêng. Kích thước hình ảnh có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị trên các thiết bị. Cũng như là nội dung mà khách hàng được tiếp cận.
Vậy, để thiết kế một hình ảnh chuẩn, không bị vỡ, thì kích thước phù hợp sẽ như thế nào? Cùng Solo Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Tầm quan trọng của hiểu biết về kích thước đăng ảnh bài đăng Facebook
Để xây dựng nhận diện thương hiệu vững chắc trong lòng người dùng, đầu tư ảnh đại diện (avatar), ảnh bìa (cover Facebook) là điều ai cũng quan tâm. Tuy nhiên, khi đăng hình lên Facebook bạn cần đảm bảo rằng ảnh đăng đạt chuẩn kích cỡ, kích thước của Facebook.
Việc có một tiêu chuẩn chung không chỉ góp phần xây dựng một hình ảnh cộng đồng Facebook được đẹp hơn, trải nghiệm tốt hơn mà đối với những người trực tiếp đăng tải, cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp đều có những lợi ích nhất định sau đây.
Đáp ứng đúng tiêu chuẩn hình ảnh đăng Facebook
Sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook đúng kích thước sẽ giúp bài post chạy quảng cáo đạt hiệu quả hơn. Hình ảnh xuất hiện phải chuẩn nội dung và kích thước. Đáp ứng được đúng tiêu chuẩn khi đăng tải lên Facebook. Khách hàng có thể chỉ mất 3s để bỏ qua phần content nhưng chắc chắn họ sẽ thấy hình ảnh đầu tiêu.
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
Sử dụng đúng kích thước thiết kế, sẽ giúp hình ảnh hay nội dung trong bức ảnh được thể hiện một cách trọn vẹn và đẹp mắt khi đăng tải lên Facebook. Vì nó tránh tình trạng bị cắt xén do ảnh quá to. Hay quá nhỏ hoặc kém chất lượng, bị mờ
Đảm bảo đúng kích thước sẽ được tối ưu tốt nhất mang đến sự đồng nhất. Thể hiện được sự chuyên nghiệp của người đăng tải.
Truyền đạt hiệu quả nội dung, thông điệp
Thực tế, chúng ta đều hiểu, não bộ “bắt sóng” hình ảnh nhanh hơn chữ. Hình ảnh đồng thời tạo nên giá trị trực quan cho thông điệp. Tạo cảm xúc và sự ghi nhớ cho khách hàng.
Thiết kế banner Facebook, ảnh đại diện Facebook,… đúng kích thước đăng ảnh bài đăng Facebook sẽ giúp truyền tải nội dung, thông điệp một cách cặn kẽ, đầy đủ nhất, dễ hiểu cho người xem.
Tối ưu Visual Marketing mang lại trải nghiệm tốt cho người xem
Visual Marketing còn gọi là Marketing thị giác là hoạt động nghiên cứu, phân tích và sử dụng hình ảnh trong các hoạt động Marketing để tăng cường sự lưu nhớ và nhận diện của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
Khách hàng của shop hoặc của doanh nghiệp chắc chắn sẽ muốn xem những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua những post có hình ảnh chuyên nghiệp. Chính vì vậy, sử dụng kích thước ảnh up Facebook theo tiêu chuẩn sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho người xem.
Những kích thước đăng ảnh bài đăng Facebook chuẩn từ a – z mới nhất 2022
Nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, Facebook đã không ngừng cải tiến các chính sách. Những quy chuẩn, kích thước đăng ảnh bài đăng Facebook cũng có sự thay đổi nhất định. Với mỗi một ảnh trên Facebook đều có kích thước tiêu chuẩn riêng như kích thước ảnh bìa Facebook, kích thước ảnh avatar, kích thước ảnh bài đăng, …
Kích thước ảnh đại diện (ảnh Avatar)
Ảnh đại diện là “gương mặt thương hiệu” của doanh nghiệp. Vì vậy, nên sử dụng hình ảnh đơn giản mà thu hút, được căn giữa và có bố cục đối xứng. Với các chi tiết quan trọng như logo được đặt ở trung tâm hình.
- Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
- Kích thước tối thiểu: 170 x 170 pixel
- Kích thước khuyến nghị: 400 x 400 pixel
- Tỷ lệ: 1:1
Nếu đăng tải hình ảnh đại diện lên Facebook với kích thước nhỏ hơn thì hình ảnh hiển thị sẽ bị nhòe, mờ, không rõ hình ảnh.
Nếu ảnh đăng tải không phải hình vuông, thì Facebook sẽ tự động cắt ảnh thành hình vuông. Vì thế, rất dễ sẽ bị mất các góc vốn có cũng như là nội dung ảnh.
Do đó, bạn nên thiết kế ảnh đại diện theo đúng kích thước ảnh chuẩn facebook đã nêu ở trên.
Kích thước ảnh bìa Facebook (ảnh Cover Facebook)
Kích thước ảnh bìa hay kích thước ảnh cover Facebook là yếu tố tiếp theo bạn cần lưu ý khi cân chỉnh kích thước ảnh cho trang của mình. Ngoài ra, ảnh bìa còn được coi là lớp nền để làm nổi bật mọi thông tin của bạn nên kích thước ảnh nền Facebook này cũng cần được lưu ý.
Ảnh bìa hay còn gọi là ảnh banner chính là gương mặt đại diện thứ hai của thương hiệu. Vì thế đầu tư xây dựng kích thước ảnh banner Facebook phù hợp cũng là việc làm không thể thiếu.
Bạn có thể thiết kế kích thước ảnh bìa Facebook cá nhân hoặc doanh nghiệp bằng cách đưa ra các nhóm sản phẩm, dịch vụ cung cấp. Hay các chương trình khuyến mãi hoặc đơn giản nhất là hiển thị đầy đủ tên thương hiệu.
Kích thước ảnh bìa facebook trên điện thoại hay máy tính đều phải đảm bảo hiển thị đầy đủ và chất lượng nhất.
Kích thước tối thiểu:
- Đối với máy tính: 851 x 315 pixel
- Đối với điện thoại: 828 x 465 pixel
Kích thước khuyến nghị:
- Đối với máy tính: 1702 x 630 pixel
- Đối với điện thoại: 1122 x 630 pixel
Nếu bạn muốn ảnh bìa của mình tích hợp trên cả điện thoại và máy tính. Hãy đảm bảo rằng nội dung thiết kế của ảnh bìa cần bỏ hết trong giao diện điện thoại. Để khi xem ở điện thoại không bị mất những nội dung đó.
Kích thước ảnh bài đăng trên dòng thời gian
Mạng xã hội tỷ người dùng này mỗi ngày có khoảng 350 triệu bức ảnh được đăng tải lên (bao gồm cả tài khoản cá nhân và các trang doanh nghiệp).
Với một lượng ảnh lớn như thế nếu không tuân thủ kích thước ảnh tối ưu trên Facebook thì bạn sẽ nhanh chóng bị nhạt nhoà. Không những thế, những người tạo ra nội dung cũng bị ảnh hưởng đáng kể.
Vì vậy, bạn cần căn cứ vào số lượng ảnh để thiết kế hình ảnh có kích thước phù hợp.
Đăng 1 ảnh đơn:
Bạn đừng lầm tưởng các bài đăng 1 ảnh chỉ cần đăng mà không chọn đúng kích thước. Bởi khi bạn không chọn đúng, hình của bạn sẽ bị cắt xén, bị phóng to. Dẫn đến việc hình ảnh của bạn mất đi hình dạng ban đầu.
- Ảnh vuông: Để kích thước ảnh chiếm diện tích nhiều nhất. Và dễ thu hút người xem nhất thì tỷ lệ ảnh bài Post nên là hình vuông. Kích thước ảnh bài Post Fanpage là 1200 pixel ngang x 1200 pixel dọc.
- Ảnh ngang: 1200 x 630 pixel
- Ảnh dọc: 1200 x 1500 pixel
- Với bài viết chia sẻ liên kết thì kích thước ảnh đăng Facebook của liên kết đó là 1200 x 630 pixel
- Với bài đăng story, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng bằng cách sử dụng công cụ có sẵn của Facebook. Kích thước dọc chiếm toàn bộ diện tích màn hình nên kích thước ảnh chuẩn Facebook là 1080 x 1920 pixel với tỷ lệ 9:16
Đăng 2 ảnh
Khi bài post của bạn đăng 2 ảnh thì lúc này đồng nghĩa với việc thể hiện được bố cục. Và nhấn mạnh các thông điệp bạn truyền tải. Hình thức bố cục 2 ảnh này thường thích hợp với các nội dung so sánh.
- 2 ảnh ngang: 1200 x 600 pixel mỗi ảnh
- 2 ảnh dọc: 600 x 1200 pixel mỗi ảnh
Đăng 3 ảnh
Đối với các bài đăng 3 ảnh thì bạn cần chọn ra một thông điệp chính, quan trọng nhất cho bức ảnh to nhất. Còn 2 bức ảnh còn lại sẽ thể hiện các thông điệp phụ, bổ trợ cho hình ảnh to.
- Photo album cover ngang: ảnh chính có kích thước là 1200 x 600 pixel, 2 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh
- Photo album cover dọc: ảnh chính có kích thước là 600 x 1200 pixel, 2 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh
Đăng 4 ảnh
Đây là dạng bài đăng được lựa chọn thông dụng nhất. Nó giúp bài đăng của bạn thể hiện được đồng loạt nhiều thông điệp nhất. Bên cạnh đó còn tạo nên bố cục chắc chắn. Tạo nên sự thú vị, bắt mắt khiến người dùng tương tác các bài viết của bạn. Tạo cảm giác tò mò cho người xem.
- Photo album 4 ảnh vuông: kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh với tỷ lệ 1:1. Thường được dùng để show những nội dung có cùng cấp bậc.
- Photo album cover ngang: ảnh chính có kích thước là 1200 x 800 pixel, 3 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh
- Photo album cover dọc: ảnh chính có kích thước là 800 x 1200 pixel, 3 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh
Một số lưu ý về kích thước đăng ảnh bài đăng Facebook
Những kích thước ảnh đăng Facebook trong bài viết này áp dụng cho bài đăng quảng cáo. Và bài đăng trên fanpage, đối với bài đăng cá nhân/group, giao diện sẽ khác đôi chút.
- Khi đăng tải ảnh, Facebook sẽ tự downsize để làm mượt dung lượng tải của web. Vì vậy, bạn chỉ cần áp dụng đúng tỉ lệ ảnh để file làm việc được nhẹ và tối ưu. Nhưng có thể tăng kích thước để ảnh hiển thị sắc nét hơn khi đăng.
- Ưu tiên xuất ảnh định dạng JPG (hiển thị tốt hơn trên màn hình các thiết bị điện tử, LCD,…); PPI ảnh chỉnh max 300 và không để dưới 96 px/inch!
Kết luận
Trên đây là tất tần tật các thông tin về kích thước đăng ảnh bài đăng Facebook mà Solo Media tổng hợp được. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích đến với các bạn. Với một kích thước ảnh đúng chuẩn. Có thể nói sẽ góp phần thành công cho một chiến lược marketing hiệu quả. Với những bức ảnh trên Facebook được tối ưu đúng kích thước kèm theo sự bắt mắt. Thì bạn có thể sẽ tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn vẫn chưa tìm được các giải pháp tối ưu hình ảnh hay chiến lược marketing, hãy liên hệ ngay với Solo Media qua website hoặc trang FB để nhận được tư vấn ngay nhé!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.