Email marketing ngày nay được ứng dụng như phương thức chăm sóc đối tượng khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy các chiến dịch email marketing hiện đại thường đòi hỏi tính cá nhân hóa cao hơn. Các email khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy liên quan với những thông điệp được gửi.
Và để được như vậy, đôi lúc không chỉ một lần là được mà ta phải liên tục tối ưu qua nhiều lần testing (thử nghiệm) khác nhau. Khi làm việc với khách hàng của mình, chúng tôi đã sử dụng kế hoạch bốn điểm sau đây để chia nhỏ việc sử dụng CTA của họ và xác định các cơ hội tối ưu hóa. Cùng Solo Media tìm hiểu các bước tối ưu CTA email marketing
Thu thập các dữ liệu trước khi tối ưu CTA email marketing
Để việc phân tích đạt kết quả tốt, bạn cần thu thập các cụm từ CTA từ các chiến dịch của mình. Để đạt hiệu quả bạn cần kiểm soát tính thời vụ, loại chiến dịch và loại CTA.
Tính thời vụ
Để kiểm soát tính thời vụ, chúng tôi khuyên bạn nên thu thập các cụm từ CTA từ các chiến dịch của mình trong một hoặc hai năm qua. Nếu bạn là người gửi tần suất cao, thì chỉ cần sáu tháng là có thể thấy rõ. Nhưng nếu cả năm thì tốt hơn.
Các chiến dịch
Đối với các chiến dịch, chúng tôi khuyên bạn nên loại trừ các chiến dịch giao dịch và chiến dịch tự động. Tập trung vào các chiến dịch quảng cáo của mình. Ngoài ra, bạn cần loại trừ các chiến dịch nào được phân đoạn cao. Vì điều đó cũng sẽ làm sai lệch hiệu suất CTA.
Các loại CTA
Và về các loại CTA, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên tập trung vào các CTA chính và quan trọng. Điều đó có nghĩa là loại trừ tất cả các CTA thứ cấp, cũng như thanh điều hướng, liên kết quản trị và các CTA cấp ba khác. Chẳng hạn như liên kết đến các trang truyền thông xã hội, dịch vụ mua sắm, dịch vụ tài chính và công cụ định vị cửa hàng. Trước đây, chúng tôi đã thực hiện phân tích các CTA phụ và liên kết thanh điều hướng. Những CTA phụ và liên kết thanh điều hướng này có thể có giá trị. Nhưng bạn cần xem xét từng nhóm đó một cách riêng biệt.
Nếu bạn đã thiết lập phân loại đặt tên liên kết rõ ràng. Việc đánh giá hiệu suất định kỳ đối với các CTA của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Cùng với các cụm từ CTA, hãy thu thập hiệu suất tỷ lệ nhấp của từng CTA trên cơ sở mỗi chiến dịch. Với tất cả những gì đã làm được, chúng tôi đã đặt nền móng cho kế hoạch 4 điểm của chúng tôi để phân tích CTA.
Kế hoạch 4 điểm tối ưu CTA email marketing
Hiển thị những gì bạn đang có
Hãy bắt đầu bằng cách đưa ra nhận thức chung về các cụm từ bạn đang sử dụng cho các CTA của mình. Bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách lấy tất cả các cụm từ CTA của mình và đưa chúng vào trình tạo từ đám mây.
Các từ trong đám mây từ có kích thước khác nhau dựa trên số lần mỗi từ trong tập dữ liệu của bạn. Những từ ít được sử dụng nhất sẽ nhỏ hoặc thậm chí không được đưa vào đám mây từ. Nhưng những từ được sử dụng thường xuyên nhất sẽ rất lớn. Trong nháy mắt, bạn sẽ có thể biết những từ bạn đang sử dụng nhiều nhất trong các CTA của mình.
Phân loại và sắp xếp các CTA
Bước tiếp theo là hiểu rõ hơn về các loại CTA mà thương hiệu của bạn đang sử dụng. Đối với mỗi cụm từ CTA, hãy cố gắng phân loại chúng. Mặc dù các danh mục có ý nghĩa nhất đối với thương hiệu của bạn có thể khác nhau. Nhưng đây là một số danh mục rộng mà chúng tôi thường sử dụng:
Các CTA khuyến mại yêu cầu người đăng ký chi tiền hoặc cân nhắc việc chi tiền
- Mức độ cân nhắc cao, sản phẩm muốn bán (ví dụ: Mua, Đăng ký, Đặt ngay hôm nay, Mua ngay)
- Cân nhắc thấp (ví dụ: Chi tiết, Xem kế hoạch, Khám phá điểm đến)
CTA giáo dục mời người đăng ký tìm hiểu điều gì đó mới
- Giáo dục (ví dụ: Đọc thêm, Xem video, Xem đồ họa thông tin, Tìm hiểu cách thực hiện)
- Hướng dẫn (ví dụ: Tìm hiểu cách thực hiện)
- Biên tập (ví dụ: Xem cuộc phỏng vấn, Xem các đề xuất)
- Giải trí (ví dụ: Chơi trò chơi, Xem video)
- Xã hội (ví dụ: Tham gia cuộc trò chuyện)
Giới thiệu hoặc chia sẻ
- Yêu cầu đánh giá sản phẩm và dịch vụ (ví dụ: Gửi đánh giá, Cho chúng tôi biết về trải nghiệm của bạn)
Hành chính
- Trợ giúp (ví dụ: Liên hệ với dịch vụ khách hàng, Truy cập diễn đàn người dùng)
- Liên quan đến bảo mật (ví dụ: Bật xác thực hai yếu tố)
Ngoài các nhóm định hướng mục tiêu đó, cũng xem xét xem xét riêng các CTA
- Tính khẩn cấp (ví dụ: bây giờ, hôm nay)
- Tên danh mục (ví dụ: váy, bóng chày, nhà)
- Tên sản phẩm
- Tên thương hiệu
Hiệu suất CTA
Bước thứ ba là mang lại hiệu suất cho các CTA của bạn, tính trung bình tỷ lệ nhấp cho mỗi cụm từ CTA duy nhất. Ngoài ra, hãy tính toán tỷ lệ nhấp trung bình trên tất cả các cụm từ của bạn. Từ đó bạn có cơ sở đánh giá hiệu suất. Sau khi hoàn tất, hãy xem từng danh mục và danh mục phụ của bạn và so sánh việc sử dụng CTA với hiệu suất tỷ lệ nhấp.
Tìm các trường hợp bạn sử dụng CTA thường xuyên nhưng tỷ lệ nhấp dưới mức trung bình. Đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần tìm kiếm các giải pháp thay thế cho CTA này. Bạn có thể bắt đầu quá trình đó bằng cách xem xét các CTA tương tự khác trong danh sách của bạn đã hoạt động tốt hơn.
Ngoài ra, hãy tìm các trường hợp bạn không thường xuyên sử dụng CTA nhưng tỷ lệ nhấp trên trung bình. Đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên tìm kiếm cơ hội sử dụng CTA đó thường xuyên hơn. Một lần nữa, hãy xem xét thay thế các CTA hoạt động kém hơn trong danh sách của bạn bằng CTA này.
Test A/B
Mặc dù việc thay thế các CTA hoạt động kém hiện tại bằng các CTA hiện có hoạt động tốt hơn là tốt. Nhưng bước cuối cùng bằng cách phân tích một số CTA thay thế và test A/B chúng. Một số cụm từ CTA đã sử dụng trước đây của bạn có thể được hưởng lợi từ các dòng tiêu đề được căn chỉnh chặt chẽ. Hoặc chỉ được sử dụng một vài lần so với một số dòng tiêu đề phổ biến của bạn. Thực hiện các thử nghiệm tách biệt với một CTA mới sẽ xác nhận hoặc có thể bổ sung cho những phát hiện trong phân tích CTA của bạn.
Đây là bước cuối cùng mà thương hiệu của bạn sẽ gặt hái được kết quả từ các cách tối ưu hóa CTA này. Tuy nhiên, ba bước trước đó cung cấp cho bạn nhận thức và quan điểm. Nó giúp thực hiện các thử nghiệm A/B thông minh có khả năng dẫn đến những cải tiến đáng kể.