Quảng bá thương hiệu chưa bao giờ dễ dàng đến thế khi bạn có thể tạo địa điểm lên Google Maps chỉ với vài thao tác đơn giản. Việc này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy cửa hàng, nhà hàng hay văn phòng của bạn trên bản đồ mà còn tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Vì vậy sau đây Solo Media sẽ hướng dẫn bạn cách thêm địa chỉ nhà hàng trên Google Maps vô cùng đơn giản và dễ hiểu nhé!
1. Tại sao cần thêm địa điểm doanh nghiệp vào Google Maps?
- Tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm: Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn trên Google. Việc có một địa điểm được xác minh trên Google Maps sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
- Cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng: Bằng cách thêm địa điểm lên Google Maps, bạn có thể cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp của mình. Như: giờ làm việc, số điện thoại, website, hình ảnh, mô tả dịch vụ,… Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu . Vàđưa ra quyết định có nên đến với doanh nghiệp của bạn hay không.
- Thu hút khách hàng mới: Khi khách hàng đang di chuyển trong khu vực và sử dụng Google Maps để tìm kiếm địa điểm ăn uống, mua sắm,… việc doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên bản đồ sẽ giúp thu hút họ đến với cửa hàng của bạn.
- Thu thập đánh giá từ khách hàng: Google Maps cho phép khách hàng đánh giá và bình luận về doanh nghiệp của bạn. Điều này giúp bạn thu thập phản hồi từ khách hàng. Từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và xây dựng uy tín thương hiệu.
- Tăng cường nhận diện thương hiệu: Việc có một địa điểm được xác minh trên Google Maps sẽ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu của bạn. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn, họ sẽ dễ dàng tìm thấy bạn trên Google Maps.
2. Một số lưu ý trước khi thêm địa chỉ nhà hàng trên Google Maps
Trước khi đưa địa chỉ nhà hàng lên Google Maps, mỗi nhà hàng cần tìm hiểu và xác định rõ việc này có lợi hay không. Và cả những lợi ích mà nó mang lại. Cụ thể là:
- Nhà hàng của bạn sẽ xuất hiện trên Google Maps tại địa chỉ https://www.google.com/maps
- Có bản đồ hướng dẫn chi tiết xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho một số truy vấn liên quan đến tỉnh hoặc thành phố.
- Nhà hàng bạn sẽ trông chuyên nghiệp hơn trong các hoạt động quảng bá.
Như vậy, việc đưa địa chỉ nhà hàng lên Google Maps giúp bạn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mà không cần thông qua website. Vì số điện thoại sẽ đi kèm với bản đồ. Đặc biệt, đối với các lĩnh vực như khách sạn hay du lịch, đây là việc cần được ưu tiên hàng đầu.
Đầu tiên, khi thực hiện việc này, bạn cần chuẩn bị:
- Hình ảnh đại diện hoặc logo chính thức của nhà hàng.
- Hình ảnh chụp tổng thể mặt tiền và ảnh hoạt động bên trong nhà hàng.
3. Các bước tạo, thêm địa chỉ nhà hàng trên Google Maps bằng máy tính, điện thoại
3.1. Đối với máy tính
- Bước 1: Mở trình duyệt web và truy cập vào địa chỉ maps.google.com.
- Bước 2: Tìm kiếm địa điểm bằng cách nhập địa chỉ bạn muốn thêm vào ô tìm kiếm.
- Bước 3: Hãy thêm địa điểm:
- Cách 1: Nhấn và giữ vào vị trí chính xác trên bản đồ. Một dấu pin màu đỏ sẽ xuất hiện. Nhấp vào dấu pin đó và chọn “Thêm địa điểm bị thiếu”.
- Cách 2: Nhấp vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên bên trái màn hình. Chọn “Thêm địa điểm bị thiếu”.
- Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin về địa điểm như: tên, địa chỉ, số điện thoại, website, giờ làm việc, danh mục…
Lưu ý: Ngoài việc nhập địa điểm bằng văn bản, bạn cần kéo di chuyển chấm đỏ trên bản đồ tới đúng vị trí bạn cần tạo (Vì có những địa chỉ chung chung, Google không thể xác định chính xác được vị trí, do vậy bạn cần trỏ thủ công vị trí cần tạo).
- Bước 5:Nhấp vào nút “Gửi” để hoàn tất.
3.2. Đối với điện thoại
- Bước 1: Tìm và mở ứng dụng Google Maps trên điện thoại của bạn.
- Bước 2: Tìm kiếm địa điểm bạn muốn thêm bằng cách nhập vào ô tìm kiếm.
- Bước 3: Thêm địa điểm:
- Cách 1: Nhấn và giữ vào vị trí chính xác trên bản đồ. Một dấu pin màu đỏ sẽ xuất hiện. Chọn “Thêm địa điểm bị thiếu”.
- Cách 2: Nhấn vào biểu tượng menu (thường là 3 dấu gạch ngang) ở góc trên bên trái màn hình, chọn “Đóng góp” rồi chọn “Thêm địa điểm”.
- Bước 4: Điền thông tin: Điền đầy đủ các thông tin về địa điểm tương tự như trên máy tính.
- Bước 5: Nhấp vào nút “Gửi” để hoàn tất.
Sau khi bạn thêm địa điểm lên Google Maps, hệ thống sẽ cần một khoảng thời gian để kiểm duyệt và xác thực thông tin. Điều này có nghĩa là địa điểm của bạn có thể chưa xuất hiện ngay lập tức trên bản đồ. Bạn có thể tăng tốc quá trình này bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác. Bao gồm tên địa điểm, địa chỉ chi tiết, số điện thoại, giờ mở cửa, website (nếu có) và danh mục kinh doanh. Hoặc thêm hình ảnh về nhà hàng của bạn. Có thể về mặt tiền, không gian bên trong và các hoạt động. Sẽ giúp Google hiểu rõ hơn về địa điểm của bạn và tăng độ tin cậy.
4. Kết quả sau khi được Google phê duyệt
Sau khi Google Maps xác nhận thông tin doanh nghiệp của bạn, mỗi khi khách hàng tìm kiếm tên công ty trên google.com/maps. Thông tin chi tiết về doanh nghiệp bạn sẽ xuất hiện ngay lập tức. Điều này bao gồm địa chỉ, số điện thoại, giờ mở cửa và cả những hình ảnh sinh động mà bạn đã cung cấp.
Google Maps không chỉ đơn thuần là một công cụ giúp khách hàng tìm kiếm địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Nền tảng này còn là một diễn đàn. Để khách hàng chia sẻ những trải nghiệm thực tế của họ khi sử dụng dịch vụ tại đây.
Những đánh giá và bình luận này đóng vai trò vô cùng quan trọng. Giúp khách hàng tiềm năng có cái nhìn khách quan và toàn diện về doanh nghiệp của bạn. Khi có nhiều đánh giá tích cực, địa điểm của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn trên bản đồ. Thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Kết luận
Với những hướng dẫn chi tiết trên, cách thêm địa chỉ nhà hàng trên Google Maps giờ đây đã trở nên thật dễ dàng. Ngay cả khi bạn không phải là người am hiểu công nghệ. Solo Media hy vọng bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ lẻ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!