Quảng cáo trên Facebook là một mắt xích quan trọng trong chiến dịch quảng bá của các doanh nghiệp với tệp khách hàng tiềm năng hơn 3 tỷ người dùng và khoảng 7 triệu nhà quảng cáo trên thế giới đang sử dụng nền tảng này. Chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền là mối bận tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy có những loại chi phí quảng cáo Facebook nào? 8 cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là gì?
Mời bạn đọc cùng tìm hiểu những thông tin về chi phí chạy quảng cáo Facebook qua bài viết này nhé!
Cách xác định chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền?
Các doanh nghiệp thường thắc mắc chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền cho một chiến dịch? Tại Việt Nam hay các nước trên thế giới: không có một con số cụ thể nào để xác định chính xác và cố định về số tiền khi chạy quảng cáo vì có rất nhiều yếu tố tác động. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể xác định chi phí chạy quảng cáo Facebook dựa theo 3 cách sau đây:
- Giá thầu: là số tiền doanh nghiệp sẽ chi trả trong phiên đấu thầu để mua vị trí đặt quảng cáo. Giá thầu càng cao thì khả năng hiển thị bài quảng cáo tới nhiều người dùng càng cao. Nếu không chọn được giá thầu, Facebook sẽ tự động tính giá thầu dựa trên ngân sách và thời lượng chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp đã định trước đó.
- Ngân sách hàng ngày: là số tiền trung bình mà doanh nghiệp chi trả cho các hoạt động quảng cáo trong một ngày
- Ngân sách trọn đời hay tổng ngân sách: là khoản tiền doanh nghiệp chi trả cho toàn bộ các hoạt động quảng cáo diễn ra xuyên suốt chiến dịch.
Ngoài ra, chi phí chạy Facebook Ads theo ngành nghề & lĩnh vực kinh doanh sẽ có sự khác biệt, cụ thể như sau:
Các loại tính chi phí chạy quảng cáo Facebook
Hiện nay, chi phí quảng cáo trên Facebook có sự chênh lệch về giá là do loại hình quảng cáo sử dụng và các yếu tố tác động như vị trí đặt quảng cáo, quốc gia, ứng dụng kết nối, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,…
Chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền
Chi phí cho mỗi lượt click (CPC – Cost per click)
Chi phí CPC là khoản tiền doanh nghiệp chi trả khi người dùng Facebook thấy và click chuột vào quảng cáo của bạn. Hình thức quảng cáo Cost per click thường tích hợp nút CTA (Call to Action) như Xem thêm (Learn more), Mua ngay (Shop now), Đăng ký ngay (Sign up), Gửi tin nhắn (Send to Messenger)… với mục đích đưa người dùng đến Facebook, Website hay Landing Page chứa nội dung bạn muốn truyền tải, tiếp thị.
Đây là loại quảng cáo dành cho doanh nghiệp đang muốn thúc đẩy người dùng truy cập vào website, landing page của mình.
Chi phí cho mỗi nghìn lượt xem (CPM – Cost per mille)
Hình thức chạy CPM được tính dựa trên mỗi 1.000 lần hiển thị của mỗi bài quảng cáo. Vì vậy, chúng rất phù hợp với các doanh nghiệp và nhà quảng cáo sử dụng Facebook Ads cần tăng nhận diện thương hiệu. Một lưu ý với hình thức quảng cáo này đó là số lần hiển thị không nhất thiết cho ra số lượt tương tác tương đương nên không được đánh giá cao về lượt chuyển đổi.
Chi phí cho mỗi lượt xem (CPV – Cost per view)
Mô hình Cost per view – CPV được thiết kế cho quảng cáo video và tính phí khi người dùng Facebook thấy quảng cáo video của họ. Lưu ý: Mỗi người dùng khi xem 3 giây đầu tiên của video sẽ được tính là 1 lượt xem. Điều này gây khó khăn cho các video vì khó truyền tải thông điệp một cách đầy đủ ngay từ đầu.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần giới thiệu về doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm, dịch vụ thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất để thu hút người xem bởi sự sinh động của hình ảnh, âm thanh đem lại.
Chi phí cho mỗi hành động (CPA – Cost per action)
Khác với CPC, mô hình quảng cáo CPA được đo lường khi có hành động chuyển đổi cụ thể của người dùng như nhắn tin, gọi điện, để lại thông tin liên hệ, đăng ký biểu mẫu, cài đặt ứng dụng hay mua hàng trực tuyến được theo dõi qua Facebook pixel… Đây là loại hình có mức giá đắt nhất vì khả năng chuyển đổi cao và có thể ứng dụng nhiều mục tiêu quáng cáo khác nhau.
Chi phí cho mỗi lượt thích (CPL – Cost per like)
Giá trên mỗi lượt thích (CPL) tương tự như CPC, chi phí cho mỗi lượt thích được tính khi người dùng nhấp vào và CTA được đổi thành “Like” giống như biểu tượng trên trang Fanpage. Hình thức quảng cáo này mang đến hiệu quả tích cực về mặt hình ảnh nhưng không làm tăng tương tác. Đối với trang Facebook Business chỉ hiệu quả nếu chúng được sử dụng một cách nhất quán và là phương án hoàn hảo nếu bạn muốn promote trang Facebook của mình.
Các yếu tố quyết định đến chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền
Để xây dựng ngân sách thực tế phù hợp, bạn cần hiểu những yếu tố mang tính quyết định đến chi phí chạy quảng cáo Facebook. Bạn nên lưu ý với 7 yếu tố sau đây:
Ad Budget – Ngân sách quảng cáo
Ngân sách là yếu tố quyết định đến chi phí quảng cáo Facebook và chiến lược của mỗi doanh nghiệp. Nếu bạn có một khoản ngân sách lớn sẽ dễ dàng để phân phối quảng cáo theo ngày, chiến dịch ngắn hạn và dài hạn. Ngược lại, nếu ngân sách giới hạn, bạn sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố để đạt hiệu quả như mong muốn và tối ưu chi phí.
Tuy nhiên, trong một phiên đấu giá, nếu campaign quảng cáo của bạn phù hợp với thị hiếu của đại đa số người tiêu dùng và nội dung chất lượng, Facebook sẽ chọn bạn thay vì các nhà quảng cáo khác.
Bid – Đấu thầu quảng cáo
Đặt giá thầu quảng cáo trên Facebook là đặt số tiền mà nhà quảng cáo sẵn sàng chi trả cho khách hàng click chuột hoặc thực hiện một hành động cụ thể khi xem quảng cáo.
Có 3 chiến lược đặt giá thầu quảng cáo để bạn lựa chọn:
– Chiến lược chi phí thấp nhất (Lowest cost)
– Chiến lược chi phí mục tiêu (Lowest Cost with a bid cap)
– Chiến lược chi phí thấp nhất có giới hạn giá thầu (Target Cost)
Nếu bạn phân vân không biết chọn chiến lược nào để tối ưu chi phí quảng cáo nhất có thể? Câu trả lời là Lowest cost. Đây là chiến lược đặt giá thầu mà Facebook sẽ làm hết khả năng để phân phối quảng cáo của bạn một cách tốt nhất với mức chi phí thấp nhất.
Facebook Ad Objectives – Mục tiêu quảng cáo
Yếu tố thứ ba ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook chính là mục tiêu quảng cáo. Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo là hiển thị, like, comment, share, đăng kí hay tham gia vào trò chơi… mỗi một hình thức sẽ cho ra tỷ lệ chuyển đổi và ngân sách khác nhau. Đồng thời, mục tiêu quảng cáo sẽ tỉ lệ thuận với doanh thu. Khi doanh thu từ quảng cáo cao thì chi phí doanh nghiệp phải thanh toán cũng cao tương tự.
Audience – Đối tượng quảng cáo
Là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook. Nếu bài quảng cáo đầu tiên của bạn target đúng đối tượng khách hàng sẽ thu về các hành vi chuyển đổi của khách hàng. Tuy nhiên, nếu bài quảng cáo target không đúng đối tượng bạn sẽ phải lên nội dung khác, nghiên cứu và thử nghiệm đến khi đạt được mong muốn, quá trình này sẽ tốn rất nhiều chi phí cho mỗi lần quảng cáo.
Để bài quảng cáo target đúng khách hàng mục tiêu, bạn cần thấu hiểu:
- Nhân khẩu học
- Vị trí
- Sở thích
- Hành vi của người dùng
- Sự kiện
Competition – Đối thủ cạnh tranh
Trong bất kỳ phiên đấu giá chạy quảng cáo Facebook nào càng có nhiều đối thủ cạnh tranh cho cùng một nội dung và đối tượng, chi phí quảng cáo sẽ càng cao.
Facebook Ad Placements – Vị trí quảng cáo
Dù ở trên nền tảng Facebook, Google, Instagram hay TikTok, vị trí quảng cáo là nhân tố giúp tăng khả năng tiếp cận và thu hút đến đối tượng mục tiêu.
Các vị trí quảng cáo dễ nhìn và được đánh giá cao mà bạn nên chọn đó là newfeed của người dùng hoặc cột bên phải của Facebook. Tất nhiên, vị trí càng đẹp chi phí quảng cáo Facebook sẽ càng đắt.
Ad Quality – Chất lượng quảng cáo
Một quảng cáo chất lượng, tối ưu từ tiêu đề, nội dung trình bày, CTA đến hình ảnh, video, cung cấp giá trị cho người dùng và target đúng đối tượng mục tiêu vào thời điểm thích hợp sẽ giúp bạn được Facebook cân nhắc gia tăng lượt hiển thị.
Ví dụ nội dung lan man, hình ảnh không sắc nét, video không hấp dẫn sẽ không nhận được nhiều lượt tương tác từ người dùng Facebook. Việc đảm bảo nội dung chất lượng còn giúp giảm chi phí chạy quảng cáo.
Ngoài 7 yếu tố quyết định chi phí chạy quảng cáo Facebook trên, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến thời điểm trong năm, ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh.
- Thời điểm trong năm: Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook sẽ tăng vọt vào Black Friday, Christmas, New Year… Đây là thời điểm “nóng” trong năm, người tiêu dùng dễ phát sinh nhu cầu mua sắm nhất và các nhà quảng cáo sẽ tranh thủ để gia tăng doanh thu nên bạn sẽ phải trả phí cao hơn mức bình thường.
- Ngành nghề & lĩnh vực kinh doanh: Tài chính, bảo hiểm và FMCG là ngành có chi phí quảng cáo cao nhất. Lưu ý có một số lĩnh vực bị cấm hoặc hạn chế về hình ảnh quảng cáo nên hãy đảm bảo nội dung “sạch sẽ” để tài khoản chạy quảng cáo Facebook không bị vô hiệu hóa.
8 cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là gì?
Làm cách nào để tối ưu chi phí Facebook Ads khi doanh nghiệp của bạn không có quá nhiều ngân sách cho quảng cáo? Hãy tham khảo 8 cách dưới đây nhé!
Mục tiêu chiến dịch rõ ràng
Để chiến dịch chạy quảng cáo Facebook thành công bạn cần đặt ra mục tiêu rõ ràng. Nếu bạn không có mục tiêu rõ ràng thì chi phí có thể tăng lên 4,238% hoặc là gấp đôi, gấp ba lần mà bạn không hay biết. Hãy thường xuyên kiểm tra và xác định mục tiêu nào thành công hơn để từ đó tìm ra mục tiêu phù hợp cho chiến dịch marketing của mình.
Đối tượng mục tiêu
Bạn không nghe nhầm đâu! Chi phí chạy quảng cáo target đúng đối tượng mục tiêu quy mô nhỏ sẽ cao hơn so với đối tượng mục tiêu diện rộng. Vì vậy, doanh nghiệp cần nghiên cứu và nắm rõ tệp khách hàng sau đó, triển khai chạy quảng cáo hướng đến quy mô tầm 500 nghìn trở lên để lượt chuyển đổi không bị thấp và chi phí không bị dội lên cao.
Giới hạn chi phí thầu
Khi tham gia phiên đấu thầu quảng cáo, Facebook chỉ đưa ra giá thầu chung chứ không cho biết giá thầu của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, bạn nên đặt mức giá thầu an toàn ở khoảng 50-65% để kiểm soát và tối ưu chi phí nhất có thể.
Nhân chiến dịch, nhân quảng cáo
Để tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook có thể thử cách nhân chiến dịch, nhân quảng cáo sang một tài khoản hoặc fanpage khác mà không lo ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo cũ.
Quảng cáo bằng video để tối ưu chi phí
Đây là một cách tối ưu, giảm chi phí quảng cáo phổ biến mà hầu như nhà quảng cáo nào cũng biết. Video giúp khách hàng tiềm năng thấy được hình ảnh minh hoạ, âm thanh sinh động lẫn thông điệp truyền tải trực quan hơn so với bài đăng chứa CTA điền form đăng ký, thích, chia sẻ, nhắn tin… với chi phí cao hơn hẳn.
Tối ưu nội dung, hình ảnh
Đa số cú click chuột của người sử dụng Facebook đến từ tiêu đề và hình ảnh quảng cáo thu hút, hấp dẫn. Vì vậy, trong 3 dòng chữ đầu tiên của nội dung bạn cần có câu tiêu đề ngắn gọn, trực quan đi kèm với đó là hình ảnh đồng bộ với nhận diện thương hiệu và nội dung bài viết để tăng khả năng thuyết phục.
Thử nghiệm phân tách
Facebook mới đây đã cung cấp chức năng thử nghiệm phân tách A/B để tìm ra điểm chưa hợp lý trong chiến dịch quảng cáo và tối ưu. Khi chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn nên tạo nhiều nhóm quảng cáo với các yếu tố khác nhau và theo dõi sát sao các chỉ số Facebook Ads để đảm bảo đạt hiệu quả như mong muốn.
Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp
Tại sao chọn hình thức quảng cáo phù hợp sẽ tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook? Bởi vì không phải khách hàng nào cũng có hành vi giống nhau. Ví dụ khách thích tư vấn, cần đảm bảo chắc chắn mới mua thì bạn nên chọn hiển thị tin nhắn. Ngược lại, với khách hàng muốn tự tìm hiểu thì nên chọn hình thức quảng cáo chuyển đổi dẫn đến website hoặc landing page.
Chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền – Solo Media
Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Facebook Ads chuyên nghiệp:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Vậy chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền tại Solo Media như thế nào?
Bảng giá chạy quảng cáo Facebook Ads của Solo Media sẽ tùy thuộc vào từng khách hàng. Tùy vào mức độ triển khai hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo. Bảng giá chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ dựa trên 2 cách tính:
- Báo giá theo phần trăm quản lý từ 10-20% tùy chiến dịch
- Báo giá theo KPI mà khách hàng yêu cầu.
Nếu bạn đang phân vân nên thuê hay tự chạy quảng cáo Facebook? Hãy liên hệ đến Solo Media để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ triển khai các chiến dịch tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhé!
Kết luận
Trên đây, Solo Media đã chia sẻ đến bạn về chi phí chạy quảng cáo Facebook. Và giúp bạn trả lời câu hỏi: “Chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền?”. Quảng cáo trên Facebook giúp doanh nghiệp cận đúng nhóm khách hàng. Bên cạnh đó, giúp tiết kiệm chi phí marketing. Và tăng độ nhận diện thương hiệu trên online. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu bán hàng và phát triển doanh nghiệp.
Hãy liên hệ với Solo Media qua website hoặc trang FB để nhận được tư vấn ngay nhé!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.