Nên Tự Khởi Tạo hay Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook?

Khi có trong đầu ý định chạy quảng cáo Facebook, hẳn bạn cũng có suy nghĩ nên tự mày mò thực hiện hay thuê chạy quảng cáo Facebook. 

Bài viết này sẽ giúp bạn phân tích điểm lợi-hại của hai phương thức. Qua đó, bạn có thể lựa chọn được điều phù hợp cho nhu cầu của mình. Và đặc biệt là không bị hoang mang trước những lời mời gọi từ các dịch vụ. 

Các loại tài khoản quảng cáo trên Facebook

1, Tài khoản Fanpage 

Có một câu hỏi là trang Facebook mới tạo có chạy quảng cáo được không? 

Nếu mới khởi tạo, bạn cần cập nhật đầy đủ thông tin và đăng bài viết đều đặn trong khoảng 1-2 tuần để tạo độ tin cậy. Facebook cũng có thêm dữ liệu để hỗ trợ bạn trong chiến dịch quảng cáo đầu tiên.

2, Tài khoản Quảng cáo

Có hai loại tài khoản:

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân. Khi tạo tài khoản Facebook thì tài khoản đã được cài mặc định và tích hợp sẵn. Vì vậy nó phù hợp với những ai mới làm quen với Facebook Ads
  • Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (Business Manager). Như tên gọi, đây là tài khoản sử dụng cho các doanh nghiệp và tổ chức. Tuy vậy, bạn không cần sở hữu bất kỳ công ty nào nhưng vẫn tạo được tài khoản này. Nếu bạn có thể xác minh doanh nghiệp thì sẽ nhận được ưu đãi hạn mức quảng cáo và hỗ trợ tốt hơn.
  • Tài khoản thanh toán. Facebook chấp nhận thanh toán với các thẻ Quốc Tế. Vì vậy bạn cần sở hữu thẻ Visa, Mastercard hoặc ví Paypal để có thể chạy quảng cáo Facebook

thuê chạy quảng cáo facebook
Ưu và khuyết điểm khi tự chạy quảng cáo Facebook

1, Ưu điểm 

  • Chủ động: Khi bạn muốn thay đổi hay điều chỉnh bất cứ điều gì. Chỉ cần nắm được các thao tác cơ bản, bạn đã có thể thực hiện. Còn đối với việc thuê dịch vụ, bạn cần thông báo với họ và chờ đợi. Đôi lúc khi họ bắt tay vào thực hiện, thời cơ đã qua vì các dịch vụ thường không chịu trách nhiệm đối với một dự án của bạn. 
  • Tối ưu chi phí: Khi chạy quảng cáo bạn đã mất phí dù có thuê chạy quảng cáo Facebook hay không. Vì vậy nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hay khi bạn chưa hiểu thị trường dịch vụ quảng cáo như thế nào. Một lời khuyên chân thành dành cho bạn là hãy tự thân vận động với chiến dịch của mình.
  • Chiến dịch Remarketing. Đây thường là chiến dịch mang lại lợi nhuận lớn nhưng hầu hết các dịch vụ quảng cáo sẽ không triển khai cho bạn. Hoặc nếu có thì sẽ tính phí khá cao. Dù đối với Remarketing, việc tự thực hiện đôi khi sẽ gặp nhiều trở ngại. Nhưng bạn hãy thử nghiệm với đội ngũ ‘’nhà trồng’’ trước nhất để thấy được vấn đề và xem xét kết quả đạt được.

2, Khuyết điểm 

  • Dễ tạo ra nhiều vấn đề và lỗi sai nếu bạn chưa có nền tảng chắc hoặc không có đội ngũ hỗ trợ. Duy nhất chỉ có một mặt bất lợi này. Và cách giải tỏa áp lực cho bạn trong việc tự chạy quảng cáo khi bản thân không có nhiều thời gian và công sức. Một là bạn tuyển được một đội ngũ có kinh nghiệm. Hai là ở bước tiếp theo, bạn cần thuê chạy quảng cáo Facebook.

Employee overload: The struggle is real | by Quip | Work Friends

Ưu và khuyết điểm khi thuê chạy quảng cáo Facebook

Thuê chạy quảng cáo Facebook nghĩa là bạn sẽ gửi chi phí quảng cáo của Facebook và chi phí dịch vụ cho công ty quảng cáo. Thông thường khi bạn vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm thì chắc chắn bạn sẽ cần hỗ trợ. Tuy nhiên sẽ có cả mặt lợi và hại khi sử dụng dịch vụ này:

1, Ưu điểm 

  • Không cần tốn thời gian và công sức để học về việc quảng cáo trên Facebook. Khi khởi tạo một chiến dịch, tùy vào quy mô mà bạn sẽ cần có các nhân sự đắc lực để hỗ trợ. Nếu doanh nghiệp nhỏ thì có thể bạn sẽ quản lý được mọi đầu việc nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn nếu chưa quen.
  • Giảm thiểu rủi ro và vấn đề của chiến dịch quảng cáo. Khi thuê chạy quảng cáo Facebook, đội ngũ của dịch vụ thường là những người có kinh nghiệm. Họ sẽ giúp bạn quản lý hoặc cố vấn cho bạn những phương pháp hữu hiệu nhất.

2, Khuyết điểm 

  • Khi thuê dịch vụ, bạn sẽ không hoàn toàn chủ động được với chiến dịch quảng cáo. Như đã đề cập ở phần trên, khi có thay đổi, bạn cần chờ đợi công ty dịch vụ sửa đổi. 
  • Công ty dịch vụ không hiểu được doanh nghiệp của bạn. Vấn đề này tuy có thể giải quyết bằng cách để công ty dịch vụ tìm hiểu, nghiên cứu. Tuy nhiên, với thời đại số, đầy rẫy những công ty mọc lên và bạn sẽ không biết công ty nào phù hợp để bản thân có thể tin tưởng. 
  • Không đảm bảo được đầu ra. Thông thường khi thuê dịch vụ, chúng ta sẽ đưa ra một mốc thời gian để bên Agency có thể tính toán các chi phí. Vì vậy, sẽ có trường hợp hết thời hạn hợp đồng nhưng mục tiêu bạn đề ra vẫn chưa đạt được. Và có rất ít công ty có các chính sách chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau khi kết thúc thời gian. 

Cần bao nhiêu chi phí để thuê chạy quảng cáo Facebook?

Quản lý tài chính ngân sách ở một số nước và hàm ý cho Việt Nam

Chi phí thường sẽ bao gồm hai khoản chính:

  • Chi phí trả cho Facebook 
  • Chi phí dịch vụ cho công ty quảng cáo 

Về chi phí dịch vụ, bạn có thể đưa ra quyết định tùy vào ngân sách và nhu cầu. Thông thường sẽ có 2 gói dịch vụ:

  • Gói chạy theo phí quản lý. Phí này sẽ được tính theo phần trăm ngân sách của bạn. Ví dụ nếu bạn có 10 triệu thì người chạy dịch vụ quảng cáo sẽ lấy phí quản lý 10% (1.000.000 đồng). 
  • Gói chạy trọn gói. Gói này sẽ phụ thuộc vào thời gian cam kết và không có chi phí phát sinh thêm vì đã được khoán từ đầu.

Lựa chọn thuê chạy quảng cáo Facebook hay tự vận hành?

Như bài viết đã đề cập ở trên, việc tự chạy hay thuê dịch vụ đều có ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy bạn cần nắm được tình hình, nhu cầu để đưa ra quyết định. 

Nếu chiến dịch của bạn nhỏ, bạn có thể tự học và vận hành để tiết kiệm chi phí. Trên Internet hiện nay các khóa học rất phổ biến. Đối với các chiến dịch có quy mô lớn, cần thực hiện trong thời gian có hạn thì bạn có thể chọn thuê các công ty Agency uy tín. 

Những điểm cần lưu ý khi lựa chọn thuê chạy quảng cáo Facebook 

  • Trang bị kiến thức về Marketing một cách cơ bản. Để xác định được những tư vấn từ các công ty agency phù hợp với mục tiêu của bạn. Bạn cần có những kiến thức cơ bản. Chỉ đơn giản là nắm được cách tính chi phí quảng cáo, quản lý ngân sách hiệu quả hay những yêu cầu về nội dung quảng cáo thu hút khách hàng,…Nắm được những điều này, bạn sẽ tránh gặp trường hợp Agency đưa ra mức chi phí quá cao nhưng hiệu quả không đảm bảo. 
  • Nghiên cứu về chất lượng dịch vụ của Agency. Đây là một trong những yếu tố quyết định thành công của quảng cáo. Bạn có thể tận dụng các kết nối trong mạng lưới trong ngành quảng cáo để không mất nhiều thời gian tìm kiếm. 
  • Đặt ra cam kết theo đúng mục đích. Ngoại trừ những công ty tính chi phí và cam kết theo thời gian của dự án. Cũng có các đơn vị đặt ra cam kết về những chỉ số phân tích khi chạy quảng cáo. Và có các đơn vị khác sẽ dựa vào doanh số sản phẩm. Khi trao đổi, bạn hãy giữ cho mình một cái đầu lạnh. Hãy chỉ cam kết với những nơi đã được kiểm chứng chất lượng của từng dự án họ đồng hành.

Quan trọng:

  • Ký hợp đồng rõ ràng, minh bạch. Bất kể khi hợp tác với cá nhân hay công ty, không chỉ trên thương trường, tất cả đều nên có hợp đồng rõ ràng. Đặc biệt bạn cần đảm bảo được quyền lợi của mình. Trong trường hợp trao đổi online, ở mỗi khâu bạn sẽ cần có email xác nhận từ đối phương. Dù sẽ có rườm rà đôi chút. Nhưng khi gặp rủi ro, bạn sẽ biết ơn những khoảnh khắc ‘’rõ ràng’’ này.

Agency là gì? Có nên làm việc tại Marketing Agency?

Sai lầm cần lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Facebook 

  • Chia sẻ quyền quản trị trên trang Facebook. Tuy hiện nay đã có nhiều câu chuyện và trải nghiệm làm chúng ta cảnh giác. Nhưng bạn hãy tránh chia sẻ tất cả quyền truy cập vào fanpage cho Agency. Tuy đã có giấy tờ hợp đồng rõ ràng nhưng cẩn thận không bao giờ thừa. Quyền truy cập Biên tập viên là đủ tính năng để đăng bài chạy quảng cáo và bạn có thể tránh được việc fanpage bị đánh mất. 
  • Không thanh toán chi phí cho Facebook. Có trường hợp, các Agency bùng tiền quảng cáo Facebook bằng cách nhận chi phí bạn đã thanh toán nhưng lại không chi trả cho Facebook. Ngưỡng nợ dần cao lên và công ty Agency thì biến mất. Bạn cần tìm hiểu kỹ tệp các công ty Agency, xác định độ uy tín trước khi bắt tay đặt ra cam kết.
  • Không hiểu rõ cam kết. Bạn hãy tìm hiểu cam kết có thực sự phù hợp với doanh nghiệp không như về số click, hiển thị hay lượt chuyển đổi. 

Lựa chọn một Agency chuyên nghiệp và để họ tạo ra một kế hoạch trải nghiệm ban đầu. Bạn có thể đo lường hiệu quả thực tế dựa vào quá trình triển khai và đưa ra các chiến dịch Marketing lớn đến cực lớn để nâng tầm doanh thu. Nên nhớ chi phí dành cho Marketing là yếu tố cực quan trọng để tạo ra doanh thu thực.

Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo

Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là: 

  • Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
  • Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
  • Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Một phương án đảm bảo 100% chạy Facebook thành công
Một phương án đảm bảo 100% chạy Facebook thành công

Mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo Facebook.

Vì thế hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức Facebook Ads để đem lại những giá trị thực bằng khách hàng thật. Nếu bạn không có đủ khả năng để tự chạy ads thì việc hiểu rõ tổng quan cách thức chạy quảng cáo facebook sẽ giúp bạn theo dõi Agency hiệu quả hơn.

Tại Solo Media, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng cao cho công ty của bạn. Với Solo media, chi phí quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ chỉ bằng mức lương của một nhân viên! 

Nếu bạn đang cần tìm một Digital Marketing Agency phù hợp với công ty mình; hãy tới Solo Media ngay hôm nay tại Solo Media! Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc FB Solo Media.vn để được tư vấn!

Tổng kết 

Câu chuyện thuê chạy quảng cáo Facebook là một hành trình có sự chuẩn bị dài. Bạn cần đầu tư thời gian để lọc các công ty Agency. Hoặc cân nhắc việc tự vận hành nếu bạn đủ khả năng và quy mô doanh nghiệp không lớn. Solo Media hy vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Chúc bạn thành công với chiến dịch quảng cáo của mình!

Nếu bạn cần hỗ trợ về việc chạy quảng cáo Facebook. Hãy liên hệ Solo Media qua trang web hoặc trang FB để nhận được tư vấn nhé! 

ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Error: Contact form not found.


Gọi điện ngay