Cách Quảng Cáo Fanpage Trên Facebook Hiệu Quả

Cách quảng cáo fanpage trên facebook hiệu quả luôn là thứ khiến cho maketer mới hay các doanh nghiệp phải đau đầu.  

Bạn mới bắt tay vào xây dựng Fanpage bán hàng trên Facebook? Bạn muốn học cách chạy quảng cáo Facebook để giới thiệu thương hiệu của mình đến với khách hàng?

Bạn cần một phương pháp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Và với mức chi phí tối ưu nhất, từ đó tối ưu được doanh thu?

Chạy quảng cáo facebook

Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, phải làm sao?

Sau đây là cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất chỉ với 6 bước mà Solo Media muốn chia sẻ đến với bạn. Bạn sẽ không cần tự mò mẫm kiến thức, rối tung rối mù lên. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Chạy quảng cáo Fanpage trên Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads. Đây là dịch vụ do mạng xã hội Facebook cung cấp. Giúp hiển thị sản phẩm, những chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi đến nhóm khách hàng tiềm năng trên Facebook. Và cả những Social liên kết với Facebook. Đây là dịch vụ quảng cáo có thu phí của trang mạng xã hội này.

2. Một số dạng quảng cáo Facebook

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả được chia thành 3 dạng cơ bản. Mỗi dạng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

    2.1. Quảng Cáo Facebook Cơ Bản (Facebook Ads)

Quảng cáo Facebook Ads cơ bản hiển thị ở cột bên phải của trang News feed. Với nội dung gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả. Ngoài ra hình ảnh đi kèm có kích thước 100×72 pixel. Khi người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo Facebook Ads và click vào sẽ dẫn họ đến Fanpage, trang web. Hoặc có thể là địa chỉ bất kỳ nào mà bạn lựa chọn khi thiết lập

    2.2. Quảng cáo Facebook được tài trợ (Sponsored Stories)

Đây là dạng quảng cáo thường được hiển thị ở chính giữa hoặc bên phải Newsfeed. Có cấu trúc bao gồm phần ảnh minh họa và phần mô tả được lấy tự động từ Fanpage.

Khách hàng quan tâm có thể trực tiếp tương tác bằng cách like, share, comment. Hoặc trực tiếp đến Fanpage hoặc bài đăng trên Fanpage bằng cách click vào mẫu quảng cáo.

    2.3. Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng

Đây là dạng quảng cáo Facebook thăng hạng bài đăng. Nó chỉ hiển thị trên News feed dưới dạng một gợi ý cho người dùng. Gồm 1 hình ảnh và đoạn văn bản được lấy tự động từ một bài đăng trên Fanpage. Promoted Post cũng cho phép người dùng trực tiếp like Fanpage, bình luận hay chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo.

3. 6 bước chạy quảng cáo fanpage trên facebook hiệu quả nhất

Hiện nay, việc tạo một trang Fanpage và tiến hành cách chạy quảng cáo Facebook là điều vô cùng dễ dàng. Đầu tiên bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thẻ thanh toán quốc tế (các loại thẻ TTQT: thẻ VISA và thẻ MASTER). Sở hữu một tài khoản Facebook và một chút kiến thức về tạo Fanpage và Facebook Ads. Như vậy là bạn đã có thể tạo được một trang giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình đến với các khách hàng tiềm năng.

Thẻ visa để chạy quảng cáo Facebook

Thẻ visa để chạy quảng cáo Facebook

   3.1 Tiến hành tạo chiến dịch cách chạy quảng cáo Fanpage trên Facebook 

Để bắt đầu tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Bạn có thể click vào nút Quảng cáo bài viết (đối với post) hoặc Quảng cáo sự kiện (đối với các sự kiện) trên Facebook.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào website Facebook Business. Click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để bắt đầu tạo quảng cáo cho bài viết mới hoặc các bài viết đã có sẵn.

Sau khi đã nhấp chọn mục tiêu một cách đúng đắn nhất. Bạn có thể nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook. Click vào Thiết lập tài khoản quảng cáo để bắt đầu tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Bạn cũng có click vào Đặt giới hạn ở cuối trang để đặt mức chi phí hợp lý nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo

Chọn mục tiêu của chiến dịch quảng cáo 

   3.2 Tạo tài khoản chạy quảng cáo Fanpage trên Facebook

Việc tiếp theo bạn cần làm là học cách tạo tài khoản quảng cáo facebook (nếu chưa có). Bạn có thể thiết lập các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ,… Cũng như thay đổi tên tài khoản bằng cách chọn Hiển thị cài đặt nâng cao.

   3.3 Chọn đối tượng mục tiêu chạy quảng cáo Fanpage trên Facebook

Bạn có thể đặt tên nhóm, thiết lập các thông tin đối tượng khách hàng. Hoặc là mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo Facebook của mình hướng đến.

Đây là bước cực kỳ quan trọng trong việc quyết định chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn có hiệu quả hay không. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu các thông tin của các đối tượng khách hàng mục tiêu như: Hành vi mua sắm, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, vùng miền, sở thích,…Từ đó, giúp bạn có thể lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp. Xác định được cụ thể đối tượng khách hàng mục tiêu và nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác nhất. Có thể sử dụng mức chi phí tối ưu mà vẫn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi khách hàng ở mức cao nhất.

Đối tượng chạy quảng cáo Facebook

 

Chọn đối tượng mục tiêu chạy quảng cáo 

   3.4 Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo facebook

Tại phần vị trí quảng cáo, tùy theo mục đích của mình mà bạn có thể lựa chọn một trong 2 chế độ:

Vị trí quảng cáo tự động: Với tùy chỉnh này, mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở những vị trí tối ưu, phù hợp nhất (tùy theo thuật toán Facebook). Đó thậm chí có thể là trên Instagram và Audience Network. Đây là tính năng mà Facebook cung cấp vô cùng tiện lợi cho chúng ta mỗi khi thiết lập vị trí quảng cáo.

Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn có thể lựa chọn vị trí xuất hiện các mẫu quảng cáo của mình. Đó có thể là Loại thiết bị (Máy tính, thiết bị di động hoặc trên cả hai), Nền tảng (Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network).

   3.5 Thiết lập ngân sách và lịch chạy

Việc thiết lập ngân sách và lịch chạy ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của cách quảng cáo fanpage trên Facebook. Vì vậy, tùy theo mục tiêu chiến dịch của mình, bạn có thể chọn cho nó một mức ngân sách.

Ngân sách ngày: Dựa vào mức chi phí mỗi ngày cũng như khoảng thời gian chiến dịch chạy quảng cáo mà bạn thiết lập. Facebook sẽ tiến hành cân đối sao cho mức ngân sách trung bình mỗi ngày phù hợp với mức chi phí mà bạn đặt ra.

Ngân sách trọn đời: Tương tự như ngân sách ngày. Chỉ khác biệt ở việc thay vì đặt chi phí theo ngày. Bạn có thể xác định và đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo.

Để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì điều đầu tiên bạn cần phải làm là xác định giá thầu cho mỗi lần nhấp và ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày, hàng tháng. Một cửa hàng/ doanh nghiệp cần tạo nhiều hơn một chiến dịch quảng cáo để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Do đó, phân bổ ngân sách chạy phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm và tối ưu các khoản chi phí bỏ ra. Điều này tương tư như triết lý kinh doanh và đầu tư của Warren Buffett “Không nên bỏ hết trứng vào một giỏ”.

Ngân sách và lịch chạy quảng cáo facebook

Ngân sách chạy quảng cáo 

Tùy thuộc vào ngân sách hiện tại của bạn dành cho là bao nhiêu tiền mà bạn cân nhắc thiết lập ngân sách hợp lý nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất.

   3.6 Xem Demo Giao Diện Xuất Hiện Trên Facebook Khi Chạy Quảng Cáo

Sau khi đã tiến hành các bước thiết lập cách chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể lựa chọn Fanpage và mẫu bài viết mình muốn quảng cáo. Và xem trước hiển thị của nó đối với người dùng trên các thiết bị di động, máy tính,… để đảm bảo đúng với những gì bạn mong muốn.

Bạn có thể chọn vào Fanpage bạn đang quản trị. Bấm chọn hoặc nhập ID để chọn bài viết mà bạn muốn quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể  tạo một Post quảng cáo mới. Tiến hành tải lên ảnh/video/bản trình chiếu. Viết nội dung quảng cáo và thêm nút CTA cho bài viết.

set up quảng cáo facebook

Set up mẫu quảng cáo 

4. Những lưu ý khi hoàn thành quy trình chạy quảng cáo Facebook

Sau khi hoàn thành mọi quy trình. Bạn có thể nhấp vào nút xét duyệt để xem lại tổng quát chiến dịch quảng cáo Facebook. Có thể kịp thời điều chỉnh những vấn đề phát sinh. Sau khi đảm bảo mọi thứ đã hoàn thiện. Bạn có thể xác nhận để hoàn tất việc thiết lập chạy chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Và chờ đợi quảng cáo được vận hành.

Hoàn khi hoàn thành quy trình cách quảng cáo fanpage trên Facebook hiệu quả. Trong vòng khoảng 24h, Facebook sẽ gửi thông báo xác nhận và quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chạy. Tỷ lệ Facebook xét duyệt thành công sẽ cao nếu bạn không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook.

Không chỉ hoàn thành việc thiết lập quảng cáo là xong. Trong quá trình quảng cáo đang hoạt động, bạn cần dựa vào các số liệu mà Facebook đã cung cấp về chiến dịch quảng cáo. Để từ đó đo lường, chỉnh sửa quảng cáo để quảng cáo được thực hiện tốt nhất.

Để biết chi tiết tất tần tật cách chạy quảng cáo hiệu quả nhất. Hay kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia trong lĩnh vực Facebook. Hoặc bạn muốn trở thành tìm một chuyên gia Facebook Ads đừng ngại ngần liên hệ ngay với Solo Media

5. Những sai lầm cần tránh để có cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Một trong những nguyên nhân khiến bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả dù tiêu tốn nhiều kinh phí là nội dung không thu hút và chọn sai hình thức quảng cáo. Ngoài ra, một nguyên nhân phổ biến khác là bạn quên sử dụng lời kêu gọi hành động để kích thích khách hàng. Vậy nên, hãy nghiên cứu đối tượng khán thính giả mục tiêu thật kỹ và đưa ra các chiến lược phù hợp nhất.

Nếu quảng cáo của bạn không bị phê duyệt, có thể là do bạn để nội dung hoặc những sản phẩm bị cấm. Ngoài ra, không nên sử dụng các hình ảnh quảng cáo nhạy cảm, phần text chiếm hơn 20% diện tích.

Những sai lầm cần tránh để chạy quảng cáo hiệu quả nhất
Những sai lầm cần tránh để chạy quảng cáo hiệu quả nhất

6. Tổng Kết

Quảng cáo trên Facebook đã đang và sẽ là xu hướng thịnh hành khi bạn kinh doanh online.

Trên đây là những cách chinh phục chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất của các chuyên gia Solo Media. Hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát, những kiến nhằm giúp việc chạy quảng cáo Fanpage trên facebook của mình đạt hiệu quả tốt nhất. Không có việc gì khó, chỉ cần bạn dành thời gian và tâm huyết để hoàn thành!

ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Error: Contact form not found.


Gọi điện ngay