Các Phương Thức Thanh Toán Quảng Cáo Facebook

Hiện nay, với những bản cập nhật liên tục được đổi mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Facebook cũng cải tiến để mọi thao tác dễ dàng hơn, ví dụ như việc thanh toán quảng cáo Facebook. Để bạn có một cái nhìn tổng quan và không mắc sai lầm nhỏ để rồi mất một khoản tiền lớn. Bài viết này là dành cho bạn.

Trước khi đi vào chủ đề chính của bài viết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trước một vài khái niệm cơ bản nhé 

Các loại thẻ thanh toán quảng cáo Facebook

1. Qua thẻ Visa/Mastercard

Để thanh toán cho Facebook, bạn cần sử dụng loại thẻ có chức năng thanh toán quốc tế. Bạn có thể chọn giữa thẻ Visa hoặc Mastercard. Loại thẻ này cũng khác với thẻ ATM nội địa nhé bạn nhé!

Có 4 loại thẻ Visa/Mastercard:

Thẻ ghi nợ: bạn cần nạp tiền vào thẻ trước và chỉ chạy quảng cáo với ngân sách ứng với số tiền trong thẻ

Thẻ tín dụng: Ngược lại với thẻ ghi nợ, bạn sẽ được ứng trước một khoản tiền. Và tới cuối tháng bạn sẽ hoàn trả cho ngân hàng. Hiện tại thẻ tín dụng đang được nhiều người sử dụng hơn vì tính năng cao hơn thẻ ghi nợ.

Thẻ Prepaid: Đây cũng là một loại thẻ bạn cần nạp tiền vào rồi sử dụng. Thủ tục thực hiện cũng rất đơn giản, tương tự như thẻ ghi nợ.

Tài khoản quảng cáo Facebook không thanh toán được

Làm thẻ ở đâu và mất bao lâu?

+ Hiện tại, ở Việt Nam, đa số các ngân hàng đều có thể làm ba loại thẻ này như Vietcombank, TPbank, BIDV,…Tùy thuộc vào vị trí địa lý và nhu cầu của bản thân mà bạn có thể chọn ra ngân hàng phù hợp. 

+ Thông thường trong khoảng từ 1-2 tuần bạn đã có thể sử dụng thẻ, tùy thuộc vào ngân hàng. 

2. Qua ví điện tử Momo

Áp dụng cho người dùng ở Việt Nam, Facebook cũng có việc cá nhân hóa để phù hợp với bối cảnh của từng quốc gia. Ví dụ như Paypal là ví điện tử phổ biến ở châu Mỹ. Ở Việt Nam bạn vẫn có thể sử dụng Paypal nhưng sẽ không tiện lợi bằng các ví điện tử khác.

  • Hiện tại đây là một trong những ví điện tử được nhiều người tin dùng, đem tới nhiều lợi ích. Khi bạn sử dụng ví để thanh toán quảng cáo Facebook. Bạn chỉ cần nhập mã hóa đơn 1 lần, sau đó mọi thông tin sẽ được tự động sao lưu. Mỗi tháng bạn sẽ được nhắc thanh toán trước khi hết hạn. Tính năng này sẽ giúp bạn tránh được việc quảng cáo bị dừng do bạn còn nợ tiền. 
  • Ví Momo còn cho bạn một bảng phân tích các chỉ số cho các kì quảng cáo. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng theo dõi số lượng khách hàng đã tiếp cận hơn. Bạn sẽ tinh chỉnh lại quảng cáo nhằm thu hút đối tượng tiềm năng phù hợp. Đặc biệt, vì chi phí phải trả cho Facebook cũng không nhỏ nên Momo cũng có những ưu đãi cho bạn khi sử dụng ví.
  • Mặc dù có ưu điểm vượt trội và phù hợp với Việt Nam. Nhưng hình thức thanh toán bằng Momo chỉ áp dụng với tài khoản quảng cáo cá nhân. 
  • Momo khi sử dụng thanh toán quảng cáo Facebook cần thực hiện trả trước. Điểm này khác với thanh toán bằng thẻ thông thường. thanh toán quảng cáo facebook

Thời điểm thanh toán quảng cáo Facebook

  • Khi đạt ngưỡng thanh toán. Facebook sẽ tự động trừ tiền trong thẻ của bạn bất kể ngày nào khi đạt đến ngưỡng thanh toán. Ví dụ như ở Việt Nam, ngưỡng thanh toán sẽ là 50.000 VNĐ. 
  • Vào ngày cuối của mỗi tháng: Trong trường hợp bạn chưa đạt ngưỡng thanh toán, Facebook sẽ trừ tiền vào cuối tháng. 

Cách lập hóa đơn khi thanh toán quảng cáo Facebook

1. Đầu tiên, hãy chú ý sự khác nhau giữa ngân sách và chi tiêu:

Ngân sách: Số chi phí tối đa mà bạn dự trù để chạy quảng cáo. Có 2 loại ngân sách mà bạn có thể cài đặt để kiểm soát dòng tiền chi tiêu cho một nhóm quảng cáo cụ thể:

Ngân sách hàng ngày: Số tiền trung bình bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày cho một nhóm quảng cáo 

Ngân sách xuyên suốt: Số tiền bạn đưa ra để chi tiêu trong toàn bộ thời gian chạy quảng cáo.

  • Mức chi tiêu: Số tiền thực tế bạn sẽ thanh toán 

2. Lập hóa đơn và xem các khoản phí

  • Bạn có thể theo dõi giới hạn chi tiêu hàng ngày ước tính trong Trình quản lý quảng cáo. Trong phần Lập hóa đơn, bạn sẽ nhìn được tổng quan tất cả các khoản phí của mình. Bao gồm những quảng cáo đã thanh toán và mục đích thanh toán. Ví dụ như chạy quảng cáo để nhận diện thương hiệu hay tăng chuyển đổi. 
  • Tổng hóa đơn có thể lớn hơn ngân sách ban đầu bạn đưa ra. Vì bạn bị tính phí cho tất cả các mẫu quảng cáo đang chạy trên tài khoản. Tuy vậy, Facebook sẽ duy trì trong phạm vi ngân sách bạn đã cam kết đặt ra ban đầu. 

thanh toán quảng cáo facebook

Những lỗi lầm không đáng có khi thanh toán quảng cáo Facebook 

  • Quên thanh toán đúng thời hạn dẫn đến bị khóa tài khoản: Facebook có quy chế nghiêm ngặt trong việc thanh toán quảng cáo. Nên nếu đến hạn nhưng thẻ bạn bị lỗi hay thiếu tiền thanh toán, giao dịch sẽ không thành công. Thẻ của bạn sẽ bị khóa tạm thời. Bạn cần cân nhắc kỹ và cam kết thực hiện đúng quy định để tránh việc Facebook đưa ‘’thẻ đỏ’’ cho bạn.
  • Không chủ động đảm bảo bảo mật khi thanh toán quảng cáo Facebook: Dù Facebook có khẳng định đầu tư mạnh vào công nghệ bảo vệ tài khoản của khách hàng. Bạn cũng cần phải nắm được các Điều khoản về quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Qua đó bạn sẽ biết được dữ liệu của khách hàng được Facebook sử dụng như thế nào, lưu trữ ra sao. Và đặc biệt là bạn cần đảm bảo Facebook không chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào cho bên thứ ba. 

Những lỗi thường gặp khi không thể thực hiện thanh toán quảng cáo Facebook 

  • Facebook không hỗ trợ thẻ bạn đang sử dụng. Facebook chỉ chấp nhận các loại thẻ quốc tế như Visa và Mastercard. Nếu bạn thanh toán bằng thẻ khác, Facebook sẽ không chấp thuận. Trong trường hợp bạn đã dùng đúng loại thẻ yêu cầu nhưng không thể thực hiện. Có khả năng thẻ của bạn chưa kích hoạt tính năng thanh toán quốc tế. Hoặc có sai sót thông tin về thẻ ví dụ như số điện thoại không khớp nhau. Bạn hãy kiểm tra và giải quyết vấn đề kịp thời để chiến dịch quảng cáo không bị ảnh hưởng.
  • Thẻ của bạn có đầu thẻ bị Facebook cho vào danh sách hạn chế. Dựa vào lịch sử bùng tiền quảng cáo tại Việt Nam, có một số đầu thẻ bị đưa vào danh sách đen như: các đầu thẻ 4687, 4678, 4679, 4564. Hoặc thẻ ghi nợ làm tốc hành cũng khó được chấp nhận. Vì vậy, bạn cần tham khảo và tìm hiểu kỹ để lựa chọn thẻ cho phù hợp.
  • Phương thức thanh toán bị tạm dừng. Có các trường hợp như về bảo mật, nợ cũ chưa thanh toán khiến bạn không thể thanh toán. Giải pháp tối ưu là bạn hãy nhanh chóng liên hệ ngân hàng để nhận được hỗ trợ chính xác.
  • Thẻ từ chối thanh toán. Với trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại chính sách và điều khoản thanh toán. Để đảm bảo bạn không vi phạm điều gì khi giao dịch. Bạn cần thực hiện việc này thường xuyên vì các chính sách sẽ được cập nhật liên tục.

Cần xử lý như thế nào nếu thanh toán quảng cáo Facebook không thành công?

Nếu bạn thanh toán để chạy quảng cáo gặp sự có, bạn có thể thử một trong những cách sau:

  • Liên hệ với nhà cung cấp phương thức thanh toán (Ngân hàng, ví điện tử) để được hỗ trợ
  • Dự phòng các phương thức thanh toán khác ở phần Cài đặt thanh toán. Sau đó, bạn có thể thực hiện thanh toán theo hình thức thủ công. 
  • Kích hoạt thêm tính năng thanh toán quốc tế trên thẻ đang sử dụng.

Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo

Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là: 

  • Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
  • Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
  • Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Một phương án đảm bảo 100% chạy Facebook thành công
Một phương án đảm bảo 100% chạy Facebook thành công

Mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo Facebook.

Vì thế hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức Facebook Ads để đem lại những giá trị thực bằng khách hàng thật. Nếu bạn không có đủ khả năng để tự chạy ads thì việc hiểu rõ tổng quan cách thức chạy quảng cáo facebook sẽ giúp bạn theo dõi Agency hiệu quả hơn.

Tại Solo Media, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng cao cho công ty của bạn. Với Solo media, chi phí quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ chỉ bằng mức lương của một nhân viên! 

Nếu bạn đang cần tìm một Digital Marketing Agency phù hợp với công ty mình; hãy tới Solo Media ngay hôm nay tại Solo Media! Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc FB Solo Media.vn để được tư vấn!

Tổng kết 

Bài viết ở trên đã tổng hợp cho bạn một bức tranh về việc thanh toán quảng cáo Facebook. Bạn hãy tìm hiểu thêm các thuật ngữ, kiến thức để đưa ra lựa chọn phù hợp với ý tưởng quảng cáo của mình nhé. 

Hy vọng bài viết mang lại thông tin có thể giúp bạn trong hành trình quảng cáo! 

Hãy liên hệ Solo Media qua Website hoặc Fanpage FB để nhận được tư vấn nếu bạn cần hỗ trợ nhé! 

ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Error: Contact form not found.


Gọi điện ngay