Ngành nội thất là một trong những lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo và thẩm mỹ cao. Vì vậy, marketing nội thất là một điều tất yếu với các doanh nghiệp giúp họ có lợi thế cạnh tranh. 

Thấu hiểu điều đó, Solo Media đã tổng hợp các mẫu ý tưởng marketing nội thất đặc sắc nhất năm 2022 giúp bạn thêm những ý tưởng đầy sáng tạo và hiệu quả.

Tại sao cần marketing nội thất?

ý tưởng marketing nội thất
Marketing nội thất

Thứ nhất, hiện nay, sự cạnh tranh trong ngành nội thất trên thị trường ngày càng tăng cao một cách gay gắt. Do sự thay đổi của yếu tố nhân khẩu học cũng như những thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Để kinh doanh và đứng vững trên thị trường. Các doanh nghiệp ngành nội thất không chỉ cần trang bị cho mình những sản phẩm và dịch vụ thật tốt. Mà cần cả những chiến lược Marketing đúng cách với những ý tưởng đặc sắc, quảng bá cho đối tượng khách hàng đúng thời điểm.

Thứ hai, chiến lược Marketing với ý tưởng toàn diện sẽ góp phần giúp cho công việc kinh doanh nội thất của bạn trở nên tốt hơn. Không những vậy, chúng sẽ giúp bạn xác định và nắm bắt rõ ràng nhóm khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp mình là ai. Khi đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thiết lập các cách. Nhằm cung cấp những trải nghiệm mà khách hàng muốn. 

Mẫu ý tưởng marketing nội thất đặc sắc nhất năm 2022

Ý tưởng marketing nội thất đặc sắc trên Google Ads 

Ý tưởng marketing nội thất
Ý tưởng marketing nội thất đặc sắc trên Google Ads

Dù cửa hàng của bạn là cửa hàng nội thất truyền thống hay trên sàn thương mại điện tử. Google Ads luôn là một công cụ có thể giúp ích rất nhiều. Google là một công cụ được phần lớn dân số trên thế giới sử dụng. Với mục đích tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ. Các chiến dịch tìm kiếm của Google, hiển thị của Google và Google mua sắm. Đây đều là những sự lựa chọn vững chắc cho marketing nội thất.

Quảng cáo tìm kiếm – Search Ads

Search Ads

Quảng cáo tìm kiếm của Google tồn tại trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Giúp kết nối công ty với khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan. Quảng cáo tìm kiếm rất tuyệt vời đối với các cửa hàng có phòng trưng bày thực tế.

Chi phí cho quảng cáo tìm kiếm là giá mỗi lần nhấp chuột cho các từ khóa liên quan đến nội thất thường khá thấp. Mỗi chiến dịch được xây dựng tốt sẽ mang lại số lần nhấp trung bình là 10.000 đồng cho mỗi lần nhấp. 

Đảm bảo sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo. Để có thể cung cấp vị trí, liên kết trang web và số điện thoại trong chính quảng cáo.

Quảng cáo hiển thị – Display Ads

Display Ads

Khi bạn lướt internet và thấy biểu tượng quảng cáo có hình tam giác màu xanh lam ở góc. Đây chính là quảng cáo hiển thị hình ảnh. Các nhà quảng cáo được hưởng chi phí mỗi lần nhấp chuột từ những quảng cáo này. Tuy nhiên, một chiến dịch hiển thị được xây dựng kém sẽ khiến bạn mất nhiều chi phí. 

Trong lĩnh vực nội thất, quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể trở nên hiệu quả khi thiết lập chiến dịch tiếp thị lại. Chiến dịch này đề cập đến chiến dịch đang nhắm mục tiêu tập hợp đối tượng đã truy cập vào trang web của bạn. Đối với các sự kiện tại phòng trưng bày. Quảng cáo tiếp thị lại có thể là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý.

Bạn nên sử dụng nhà thiết kế đồ họa để tạo các quảng cáo này. Tuy nhiên nếu bạn không có, bạn cũng có thể tự tạo cho mình. Bằng cách nhập nhiều hình ảnh và viết dòng tiêu đề cho nó. 

Quảng cáo mua sắm – Shopping Ads

Shopping Ads

Chiến dịch marketing nội thất bằng hình thức mua sắm là một trong những loại chiến dịch mới nhất hiện có. Giống như hiển thị, chi phí cho mỗi lần nhấp vào chiến dịch mua sắm ở mức thấp hơn. Những loại quảng cáo này hoàn hảo cho các cửa hàng có sự hiện diện của thương mại điện tử.

Lưu ý, quá trình thiết lập ban đầu có thể gặp một chút kỹ thuật. Vì nguồn cấp dữ liệu cần được thiết lập thông qua Google Merchant. Từ đó để gửi thông tin sản phẩm từ trang web đến tài khoản Google Ads.

Ý tưởng marketing nội thất đặc sắc thông qua nền tảng mạng xã hội 

Ý tưởng marketing nội thất đặc sắc thông qua nền tảng mạng xã hội

Với các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay thậm chí là TikTok. Đều là những kênh truyền thông xã hội tuyệt vời để quảng cáo marketing nội thất. Giống như Google Ads, bạn nên trang bị đúng cách các công cụ cần thiết. Để tạo ra các chiến dịch thành công với chi phí tiết kiệm nhất. 

Ý tưởng marketing nội thất với nền tảng Facebook/ Instagram Ads

Nền tảng Facebook

Facebook/ Instagram Ads được sử dụng bởi tất cả các doanh nghiệp nội thất lớn và nhỏ. Những quảng cáo này có hiệu quả đối với các cửa hàng nội thất do thành phần trực quan của quảng cáo.

Trong phần này, chúng ta sẽ đi sâu vào một số khía cạnh quan trọng của chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội cho chiến lược tiếp thị đồ nội thất của bạn.

  • Xây dựng khán giả: Một trong những đặc điểm chính của nền tảng quảng cáo Facebook là số lượng người dùng cao. Ngoài ra, các công ty có thể tạo đối tượng tùy chỉnh bằng cách tải lên danh sách khách hàng từ bảng tính. Sau đó, Facebook đối sánh dữ liệu với người dùng Facebook và phân phát quảng cáo cho những cá nhân đó.
  • Vị trí: Có thể bạn chỉ muốn hiển thị quảng cáo trên Instagram. Nhưng không muốn hiển thị quảng cáo trên Facebook. Cài đặt vị trí sẽ cho phép bạn chọn những vị trí mà quảng cáo sẽ và sẽ không xuất hiện trên đó.
  • Facebook Marketplace: là một công cụ cần được xem xét mạnh mẽ khi phát triển chiến lược tiếp thị đồ nội thất. Đối với các công ty thương mại điện tử. Thị trường cung cấp một hệ thống thanh toán tạo ra khả năng bán và vận chuyển đồ nội thất một cách liền mạch.

Ý tưởng marketing nội thất thông qua nền tảng TikTok

Trong vài năm qua, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất. Các cá nhân, công ty đang lan truyền hàng ngày. Bằng cách sản xuất nội dung được đón nhận ngay từ điện thoại di động. 

Mặc dù TikTok có nền tảng quảng cáo. Nhưng một thương hiệu nội thất có thể dễ dàng xuất bản nội dung một cách tự nhiên. Từ đó, tạo ra phạm vi tiếp cận đối tượng lớn. 

Ý tưởng marketing nội thất thông qua email marketing

Ý tưởng marketing nội thất
Ý tưởng marketing nội thất thông qua email marketing

Với ý tưởng marketing nội thất này, bạn sẽ cần thời gian để phát triển. Nhưng cuối cùng điều bạn nhận được sẽ rất xứng đáng. Một trong những ý tưởng cho chiến dịch dài hạn nên thực hiện chính là email.

Nền tảng email cho ý tưởng marketing nội thất 

Có rất nhiều nền tảng email vững chắc ngoài kia. Bước đầu tiên khi phát triển chiến lược email sẽ là chọn nền tảng để đi cùng. Một số nền tảng phổ biến là MailchimpConstant Contact. Với những tài khoản này, bạn sẽ có thể tạo một danh sách email khách hàng của mình và gửi các bản tin quảng bá cửa hàng nội thất của bạn.

Phát triển danh sách email 

Một trong những cách tốt nhất để phát triển danh sách email của bạn một cách tự nhiên theo thời gian. Đó là tạo một biểu mẫu bật lên trên trang web của bạn để khuyến khích người dùng đăng ký. Một số cửa hàng nội thất cung cấp cơ hội rút thăm trúng thưởng.

Ý tưởng marketing nội thất: tạo website

Website nội thất

Một trang web được thiết kế tốt sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng vào xem. Từ đó, giúp bạn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Bên cạnh đó, cũng giúp bạn có thể quảng bá được thương hiệu của mình. Đây được coi như một mặt tiền của shop bạn. Website cho phép người dùng có thể tìm kiếm về thương hiệu, lịch sử và sản phẩm của bạn. 

Một trang web được đánh giá tốt. Là một trang web sẽ cung cấp cho người dùng hình ảnh trực quan. Và chi tiết của món đồ. Đi cùng với đó là hướng dẫn rõ ràng về cách mua hàng cho khách hàng. 

Ý tưởng marketing nội thất trên sàn thương mại điện tử

Ý tưởng marketing nội thất trên sàn thương mại điện tử

Ngoài việc mở cửa hàng trực tiếp, nếu bạn không có đủ vốn. Bạn hoàn toàn có thể phát triển ý tưởng marketing nội thất thông qua các sàn thương mại điện tử. Với các sàn thương mại điện tử bạn có thể tham khảo như Lazada, Tiki, Shopee,… 

Hình ảnh đồ nội thất trên nền tảng này cần có chất lượng cao. Chi tiết nhất về sản phẩm. Từ đó, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. 

Bạn nên lên kế hoạch về giá cả của sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử này. Cung cấp ý tưởng rõ ràng về thời gian giao hàng. Quy trình vận chuyển đồ nội thất. Và chính sách quyền lợi của người mua. Bên cạnh đó cả chính sách hoàn lại tiền hàng. 

Hầu hết các sàn thương mại điện tử đều có trang riêng về các chính sách, quy trình này. 

Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo

Nếu bạn chưa chắc chắn về ý tưởng marketing nội thất của mình có hiệu quả hay không, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Solo Media nhé. 

Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:

  • Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
  • Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
  • Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.

Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo. Hay các chiến dịch marketing cho các doanh nghiệp nội thất.

Vì thế, hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức về Marketing với các chiến lược hiệu quả để đem lại những giá trị thực. Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, thì đừng ngần ngại, hãy thử liên hệ ngay với Solo Media

Tại Solo Media, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng cao cho công ty bạn. Với Solo Media, chi phí quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ chỉ bằng mức lương cơ bản của một nhân viên mà thôi!

Tổng kết

Ngành nội thất là một trong những ngành hàng đòi hỏi người tiêu dùng sẽ phải chi trả một khoản chi phí cao. Bởi vậy trước khi mua họ sẽ luôn cân nhắc và lựa chọn rất kỹ các đơn vị cung cấp đồ nội thất. Vì vậy, đòi hỏi bạn phải có được những ý tưởng marketing nội thất đầy sắc tạo để thu hút người dùng lựa chọn thương hiệu của bạn. Từ đó, cạnh tranh với các shop nội thất khác trên thị trường. Trên đây, Solo Media đã chia sẻ với bạn về các mẫu ý tưởng marketing nội thất đặc sắc nhất năm 2022 . Bạn hãy tham khảo và áp dụng nhé. 

Nếu bạn đang cần tới một Agency cung cấp các giải pháp marketing toàn diện, hãy đến với Solo Media!

Liên hệ hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook ngay để được tư vấn!

ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.

Tác giả

  • Tác giả Hằng Đặng- Là một người yêu thích Marketing, mình mong muốn những nội dung bản thân truyền tải có thể đem đến những kiến thức cũng như trải nghiệm tốt nhất cho người đọc. Mình luôn muốn trau dồi và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới hơn trong ngành. Hy vọng những chia sẻ của mình có thể đem đến nhiều giá trị nhất hữu ích nhất cho những ai có cùng đam mê về Marketing.

    View all posts

Gọi điện ngay