Agency là một thuật ngữ phổ biến đối với các doanh nghiệp. Nhiều agency đã và đang là những trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh đòi hỏi tính chuyên môn cao. Việc thuê một agency ngoài đảm nhiệm một mảng trong công ty là bình thường đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thông thường, ta sẽ nghe tới agency trong lĩnh vực marketing nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ agency làm những gì; hay cụ thể hơn là agency marketing đóng vai trò gì đối với doanh nghiệp. Để tìm hiểu thêm về các câu hỏi trên, chúng ta hãy cùng tới với bài viết dưới đây.
Agency Marketing là gì
Agency Marketing là gì?
Vậy Agency là gì? Agency là một đơn vị, tổ chức chuyên cung cấp một dịch vụ chuyên môn nào đó cho doanh nghiệp. Đó có thể là agency marketing, agency luật, agency tuyển dụng, agency tổ chức sự kiện,…
Như vậy, có thể hiểu rằng, agency marketing là các đơn vị, tổ chức cung cấp các dịch vụ về marketing cho doanh nghiệp. Các dịch vụ đó có thể là chạy Facebook ads, thiết kế trang web, xây dựng chiến lược branding,… Thông thường, các agency marketing có làm được cho các doanh nghiệp những việc sau:
- Xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả. Tùy vào hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp, các agency marketing sẽ dựng một chiến lược tiếp thị phù hợp; nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và tối đa hóa lợi nhuận cho công ty.
- Thực hiện các giải pháp marketing. Dựa vào chiến lược đã đặt ra, các agency sẽ giúp công ty tiến hành và quản lý các chiến dịch tiếp thị sản phẩm.
- Đánh giá kết quả tiếp thị. Các agency sẽ đánh giá được hiệu suất chiến dịch dựa trên các chỉ số, dữ liệu thu thập được; từ đó cải thiện các chiến dịch sau cho hiệu quả hơn.
Chức năng của Agency Marketing
Chức năng của Agency Marketing
1, Tạo nền tảng giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài
Các agency sẽ cần là người hiểu rõ về tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. Họ cũng hiểu rõ về giá trị mà doanh nghiệp sẽ cung cấp tới khách hàng; thông qua sản phẩm của mình. Thông qua các chiến dịch quảng cáo, họ thu về các thông tin và dữ liệu quý giá; hỗ trợ cho doanh nghiệp điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình cho phù hợp.
2, Cung cấp công cụ thực hiện chiến dịch quảng cáo.
Các agency thường sẽ có những kênh, nền tảng để hỗ trợ hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Họ sẽ phối hợp các loại hình này với nhau nhằm đạt được hiệu suất cao trong các chiến dịch tiếp thị.
3, Đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp
Vì là người hiểu rõ về các giá trị, cũng như tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp; các agency có thể nắm được về điểm mạnh, điểm yếu của công ty. Từ đó, họ sẽ khuyến nghị các giải pháp phù hợp nằm giúp công ty tháo gỡ khó khăn; cải thiện sản phẩm.
4, Kết nối doanh nghiệp với khách hàng
Bởi các agency marketing có khả năng thực hiện tiếp đi đa kênh; nên họ có thể kết nối doanh nghiệp tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đồng thời, nhờ có các chiến lược marketing hiệu quả; khách hàng có thể thấu hiểu được những giá trị mà doanh nghiệp mang lại.
Ưu điểm khi sử dụng Agency Marketing
Ưu điểm khi sử dụng Agency Marketing
Với các chức năng trên, việc sử dụng các agency marketing có những ưu điểm sau:
- Đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm. Các agency là tập hợp của những nhân viên có chuyên môn cao trong ngành marketing. Họ có kinh nghiệm lên kế hoạch và tiến hành nhiều chiến dịch quảng cáo với nhiều ngành kinh doanh khác nhau.
- Tiết kiệm nguồn lực. Nhờ có đội ngũ giàu kinh nghiệm của các agency, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều nguồn lực cho các hoạt động sản xuất kinh doanh khác. Các agency marketing biết cách đưa ra một chiến dịch quảng cáo phù hợp và hiệu quả. Họ cũng biết đâu là hướng đi đúng và cách chính xác để chiến dịch đó đạt kết quả tốt nhất.
- Nhanh đạt kết quả. Bằng kinh nghiệm của mình, các agency marketing có thể xây dựng một kế hoạch tiếp thị chất lượng và hiệu quả. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ thấy được kết quả nhanh hơn so với việc tự mày mò. Và các agency cũng biết chắc cách để đạt được kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.
- Theo dõi và đánh giá hiệu suất lợi nhuận cho doanh nghiệp. Các agency marketing sẽ thu thập thông tin và dữ liệu từ những chiến dịch tiếp thị trước. Sau đó đem phân tích và cung cấp cho các doanh nghiệp những chỉ số cụ thể; chỉ ra tình hình kinh doanh của công ty đang đi thế nào.
Nhược điểm khi sử dụng Agency Marketing
Nhược điểm của sử dụng Agency Marketing
Thuê các Agency marketing để giúp sức cho doanh nghiệp là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc bởi nó có các nhược điểm sau đây:
- Chi phí bỏ ra có thể tăng lên do doanh nghiệp cần thuê kinh nghiệm và thời gian của agency. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc mức báo giá giữa các agency để lựa chọn cho phù hợp.
- Một vài công việc sẽ không nằm trong tầm kiểm soát của doanh nghiệp. Tất nhiên khi thuê ngoài, doanh nghiệp sẽ không thể kiểm soát được một vài việc đã giao trách nhiệm cho bên khác. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng tập trung và kinh doanh hiệu quả hơn khi giao những việc khó khăn cho những chuyên gia.
- Kết quả không nhìn thấy ngay. Dù cho ra kết quả nhanh hơn là tự mày mò, agency marketing cũng không thể cho bạn thấy kết quả ngay được. Mọi thứ đều cần thời gian mới cho ra trái ngọt được.
Các loại mô hình Agency phổ biến
Mô hình Agency phổ biến
Hiện tại trên thế giới có các loại mô hình Agency phổ biến sau đây:
1, Advertising Agency
Đây là agency chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo, chạy ads cho doanh nghiệp. Họ là các cá nhân sáng tạo nhất, với mục tiêu cuối cùng là mang chiến dịch quảng cáo tới nhiều khách hàng nhất có thể.
2, Branding Agency
Là các agency tập trung vào việc giúp doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình. Họ thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu để nắm bắt thị trường; nắm bắt đối tượng khách hàng mục tiêu;…
3, Creative Agency
Là các agency đảm nhiệm các công việc liên quan tới sáng tạo hình ảnh như thiết kế các poster, brochure, video online, TVC,…
4, Digital Agency
Digital Agency hỗ trợ doanh nghiệp về các mảng truyền thông trên các kênh kĩ thuật số như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội,… Các dịch vụ mà agency này cung cấp thường có: thiết kế và phát triển web, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, tiếp thị email,…
5, Market Research Agency
Như tên gọi của mình, agency này thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu và khảo sát thị trường; sử dụng các hình thức như bảng hỏi, phỏng vấn trực tiếp,… để thu thập kết quả, mô phỏng, phân tích. Từ đó, agency sẽ nắm được tâm lý, thấu hiểu được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.
6, Marketing Agency
Thay vì chuyên biệt một mảng, marketing agency cung cấp chọn gói các dịch vụ; quan tâm, tiếp cận tới mọi khía cạnh để có thể bán sản phẩm, dịch vụ. Dựa trên mục tiêu của doanh nghiệp, họ sẽ xây dựng một chiến lược tiếp thị toàn diện.
7, Performance Maketing Agency
Performance Maketing Agency chú trọng tới hiệu quả marketing tới thành công của Doanh Nghiệp. Dựa trên mục tiêu của công ty, Agency sẽ phân tích và đưa ra phương án bùng nố doanh số bằng cách cải thiện các chỉ số tương tác, đặt hàng, tái mua hàng,…
SOLO MEDIA với định vị là một Performance Marketing Agency thực chiến hiệu quả. Với phương châm tiên quyết:
Tìm được long mạch tạo ra doanh thu thì mới triển khai kế hoạch và làm đến cùng.
Tinh gọn, linh hoạt với mọi thách thức Marketing biến đổi khôn lường.
Khách Hàng lớn có thể bắt đầu từ một bài toán nhỏ nhưng có võ, Khách Hàng nhỏ có thể đồng hành để trở thành doanh nghiệp lớn.
Quy mô agency ko lớn, đó là lợi thế, vì nó tinh gọn đến từng vị trí đảm bảo các quy trình diễn ra nhanh chóng, giảm thời gian thừa do chờ đợi.
Lưu ý khi chọn làm việc với một Agency Marketing.
Lưu ý khi chọn một Agency Marketing
-
Hiểu rõ chính mình.
Trước hết, doanh nghiệp cần hiểu thật rõ về sản phẩm, cũng như những giá trị mà sản phẩm đó tạo ra. Từ đó, doanh nghiệp mới có thể cân nhắc về những phương thức marketing phù hợp với sản phẩm. Sau đó cần xem lại nguồn lực công ty có đáp ứng được những phương thức đó không. Nếu câu trả lời là không thì thuê một Agency Marketing sẽ tiết kiệm và hiệu quả hơn. Hãy để những việc khó cho chuyên gia lo!
-
Tìm hiểu các Agency
Để có thể hợp tác được với một agency phù hợp, doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu về các job trong quá khứ của họ. Chẳng hạn, công ty cần chạy ads trên Facebook. Vậy hãy tìm hiểu xem agency đó đã từng chạy ads cho những bên nào và hiệu quả ra sao. Cần phải hiểu mình hiểu người thì doanh nghiệp mới có thể chọn được một agency phù hợp nhất được.
-
Tìm hiểu KPI của Agency
Nhiều trường hợp đặt KPI sai dẫn đến việc đo lường kết quả không đúng. Chẳng hạn như đo lường hiệu quả chạy ads trên Facebook bằng lượt like và tương tác. Tuy nhiên đơn hàng về lại không có mấy. Vậy nên doanh nghiệp cũng cần chú ý đến KPI do agency đưa ra; cân nhắc xem liệu KPI đó đã đủ sát để đo lường được hiệu quả của chiến dịch hay chưa. Để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho công ty của mình.
Kết luận
Lựa chọn một Agency Marketing
Vậy trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu về agency, cụ thể là agency marketing. Thuê một agency ngoài chuyên phụ trách marketing cho công ty đang là xu hướng; bạn cũng có thể cân nhắc tới lựa chọn này nếu muốn tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị của mình.
Nếu bạn đang tìm kiếm một agency marketing cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp của bạn, hãy tìm tới Solo Media tại https://solomedia.vn/trang-chu/ ngay hôm nay! Với phòng marketing 3 trong 1, đội ngũ nhân viên chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm; chúng tôi cam kết sẽ đồng hành lâu dài cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Với Solo Media, bạn sẽ có được một giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình với chi phí chỉ bằng lương của một nhân sự!
Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Solo Media để được tư vấn!
Hy vọng bài viết vừa rồi hữu ích cho bạn!
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.