Kinh doanh quán cafe hiện đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Bởi nó đáp ứng được nhu cầu thư giãn, thưởng thức cafe hay học tập. Có rất nhiều quán cafe được xây dựng lên nhưng không phải quán nào cũng có thể trụ vững được. Một yếu tố mà các doanh nghiệp cần quan tâm đó là chiến lược marketing cho quán cafe. Yếu tố này giúp nhiều người biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Bài viết dưới đây chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn các chiến lược marketing cho quán cafe mới nhất năm 2023.
1. Chiến lược marketing quán cafe là gì?
Đây là chiến lược bao gồm các chuỗi hoạt động có tính hệ thống, có liên quan và phối hợp chặt chẽ với nhau, sản phẩm được sản xuất theo định hướng của khách hàng, định giá sản phẩm,… Tất cả những hoạt động này quy tụ lại để quảng bá và đưa sản phẩm đến gần khách hàng hơn. Ngoài ra còn giúp tăng nhận diện thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng đến quán cafe. Từ đó doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng trưởng.
2. Chiến lược marketing cho quán cafe
Khi lên một chiến lược marketing cho quán cafe thì còn tùy vào từng thời điểm, triển khai chiến lược sẽ khác nhau. Và dưới đây là chiến lược dành cho các quán cafe mới mở mà Solo Media gợi ý cho bạn:
Phát tờ rơi, đặt standee, thuê biển hiệu
Phát tờ rơi, treo băng rôn, thuê biển hiệu hay đặt standee là những hoạt động marketing truyền thống. Những hoạt động này đã được áp dụng từ lâu trước khi mà internet phát triển như ngày nay.
Nếu sử dụng hình thức này, sẽ dễ tiếp cận được khách hàng. Thế nên, hãy thiết kế một ấn phẩm thất hấp dẫn. Ấn phẩm có đầy đủ thông tin, địa chỉ về quán, thời gian khai trương,…để thu hút được thật nhiều khách hàng.
Tuy nhiên với hình thức này thì sẽ khó đo lường được kết quá khi thực hiện. Nó chỉ mang lại hiệu quả cho quán cafe lúc mới bắt đầu.
Viral marketing bằng câu chuyện
Viral marketing là một chiến dịch quảng cáo lan truyền, tiếp thị được các nội dung có khả năng tác động đến hành vi của khách hàng. Hành vi đó là chia sẻ thông điệp từ người này đến người khác với một tốc độ nhanh chóng cực kì. Nói theo kiểu khác, đây là cách tiếp thị dựa vào khách hàng để thông tin được lan truyền.
Bạn có thể tham khảo dịch vụ content marketing của Solo Media tại đây.
Hợp tác với KOL và Influencer
Hình thức này hiện nay đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Trong lĩnh vực F&B cũng nổi dần bởi xu hướng mukbang hay food review ngày càng hot.
Vậy nên bạn có thể thuê những KOl hay Influence để xây dựng được nội dung giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ tại quán cafe của bạn. Nhưng không phải thế mà nội dung không chân thật, nội dung cần phải được sáng tạo gần gũi, chân thật và lan tỏa được thông điệp tránh khen quán đà, tạo cảm giác khó tin tưởng cho người xem.
Tổ chức khai trương ở ngoài trời
Nếu quán cafe của bạn lớn, có không gian ngoài trời đẹp, còn nằm ở vị trí đông dân cư, nhiều người qua lại. Bạn có thể áp dụng hình thức tổ chức khai trương quán ở ngoài trời để thu hút.
Nếu có điều kiện tài chính tốt hơn thì bạn có thể thuê thêm MC, dựng sân khấu, khách mời,… Còn nếu không bạn chỉ cần trang trí quán với banner khai trương cùng với bong bóng, hoa,…
Sử dụng nhiều hình thức ưu đãi
Đây là hình thức quen thuộc mà các doanh nghiệp nào khi mới mở hoặc ra mắt sản phẩm mới nào đó đều áp dụng. Nhằm thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Bạn có thể kết hợp hình thức này với việc phát tờ rơi, treo biển hiệu để truyền đạt đến với khách hàng. Nhưng để có hiệu quả thì bạn nên giới hạn thời gian sử dụng ưu đãi để thôi thúc khách hàng đến quán bạn.
Mời người quen, bạn bè tới quán
Mời người quen, bạn bè đến quán có thể sẽ không đúng tệp khách hàng nhưng cũng có thể giúp quán bạn đông khách hơn khi mới đi vào hoạt động. Ngoài ra, họ còn có thể giúp bạn giới thiệu những người khác đến quán bạn.
Sử dụng mạng xã hội
Với xu hướng hiện nay, thì việc tạo lập đăng ký tài khoản quán trên mạng xã hội là một hoạt động không thể thiếu đặc biệt là đối với các quán cafe. Hãy tạo tài khoản cho quán cafe của bạn từ các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram,.. Sau đó đăng ký tài khoản trên các nền tảng ứng dụng dịch vụ. Hãy đảm bảo rằng thương hiệu quán cafe của bạn sẽ phải thật chỉnh chu khi xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội.
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của Solo Media về chiến lược marketing cho quán cafe. Qua đây bạn cũng có thể thấy chiến lược marketing rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn.
Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.