Dịch vụ marketing cho nhà hàng hiệu quả

Dịch vụ marketing cho nhà hàng đó chính là cung cấp các giải pháp marketing online. Làm cho thương hiệu nhà hàng truyền tại nhanh chóng tới tấm trí của khách hàng tiềm năng. Bài viết dưới đây Solo Media sẽ giúp bạn thấu hiểu hơn về dịch vụ marketing cho nhà hàng.

Phân tích marketing chung cho nhà hàng

dịch vụ marketing cho nhà hàng

1. Định vị cho nhà hàng

Trước khi lập một kế hoạch marketing thì bước đầu tiên đó chính là bạn phải định vị nhà hàng. Đó là xác định khách hàng mục tiêu, nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng, phân tích được đối thủ cạnh tranh. Và xác định được vị trí của nhà hàng trên thị trường.

2. Phân tích về thị trường

Sau khi đã định vị nhà hàng, thì bạn phải phân tích được thị trường. Quy mô thị trường, cạnh tranh. Xu hướng thị trường hiện nay như thế nào. Thị trường tăng trưởng ra sao? Lợi nhuận của thị trường. Các kênh phân phối online.

3. Phân tích đối thủ cạnh tranh

Để phân tích đối thủ cạnh tranh thì chúng ta cần phải phân tích được website của đối thủ. Phân tích trên nền tảng social, các kênh phân phối, sản phẩm dịch vụ.

Xây dựng chiến lược website cho nhà hàng

dịch vụ marketing cho nhà hàng

1.  Thiết kế website cho nhà hàng

  • Giao diện: Giao diện của trang web thì nên thiết kế theo phong cách hiện đại. Thể hiện được tầm vóc thương hiệu của nhà hàng. Thân thiện với các thiết bị di động
  • Ngôn ngữ: Kết hợp nhiều ngôn ngữ khác nhau
  • Các thông tin chính: có đầy đủ các phần chính như giới thiệu, khuyến mại, tin tức,…
  • Tiện ích: kết nối thêm các tiện ích như mạng xã hội, form liên hệ, chatbox, đánh giá bình luận,… để khách hàng có thể liên hệ bằng nhiều cách.

2. Tối ưu seo

  • Tối ưu các thẻ tiêu đề, từ H1-H6
  • Tối ưu nội dung sản phẩm dịch vụ
  • Nghiên cứu từ khóa chuẩn seo
  • Sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả website: Google analytics, google search console.

3. Quản trị hosting, tên miền

4. Sao lưu và bảo mật website

Xây dựng chiến lược mạng xã hội đối với nhà hàng

dịch vụ marketing cho nhà hàng

1. Facebook: là một mạng xã hội đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, cho phép mọi người được kết nối với nhau. Vậy nên truyền tải các thông tin đến người hâm mộ của nhà hàng trên Facebook cũng là một chiến lược hay

2. Instargram: là một mạng xã hội cũng được nhiều người sử dụng, là nơi chia sẻ ảnh và video. Nên nó cung cấp rất nhiều chế độ chỉnh ảnh, video khác nhau theo từng sở thích của người dùng. Tại đây, nhà hàng của bạn có thể sử dụng instargram để truyền tải những hình ảnh, video món ăn bắt mắt đến khách hàng.

3. Twitter:  là một mạng xã hội trực tuyến cho phép người sử dụng nhắn, đọc và cập nhật các tin nhắn, một dạng kiểu như blog. Tuy nhiên, twitter không phải là một ứng dụng mạng xã hội tuyệt vời để nhà hàng có thể truyền tải thông tin đến khách hàng.

4. Pinterest: Là ứng dụng chia sẻ các ảnh theo mạng xã hội, có thể post và phân loại theo các bảng dán ảnh. Người dùng có thể tạo ra và quản lý các bộ sưu tập theo từng chủ để khác nhau. Vậy nên các nhà hàng có thể lựa chọn và đăng hình ảnh các món ăn ngon nhà hàng mình vào đây.

Chiến lược về nội dung và quảng cáo

1. Content và Pr

Content( Nội dung) là vua- Đó là câu nói quen thuộc của những người làm marketing. Nội dung chất lượng không những đem lại cho người dùng những thông tin hữu ích. Mà còn được các công cụ tìm kiếm xếp hạng và đánh giá cao.Với chiến lược nội dung được làm bài bản, Solo media tự tin vào khải năng nâng cao thương hiệu và đem lại được nhiều khách hàng tiềm năng cho nhà hàng.

2. Quảng cáo mất phí

  • Quảng cáo Facebook: Sẽ tư vấn và thực hiện quảng cáo sao cho phù hợp với nhà hàng, các chiến dịch quảng cáo được tối ưu, giám sát hiệu quả của hoạt động quảng cáo.
  • Quảng cáo google: Đăng ký và thiết lập tài khoản riêng cho nhà hàng, chọn từ khóa hiệu quả để chạy quảng cáo hiệu quả. Viết các mẫu quảng cáo theo đúng chuẩn google, landing page, hấp dẫn người xem.

Các chiến lược truyền thông khác

1. Email marketing

Tạo thư và gửi email hàng loạt tới khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, giới thiệu các chương trình khuyến mãi.

2. Làm video ngắn để marketing nhà hàng

Đó là những câu chuyện ngắn gọn và súc tích về nhà hàng, hay các sản phẩm dịch vụ của nhà hàng. Những video này là cách quảng bá rất hiểu quả đối với thương hiệu của bạn.

3. Sms marketing

Kết luận:

Vừa rồi là những chia sẻ của Solo Media về dịch vụ marketing cho nhà hàng. Hi vọng xẽ có thể giúp ích cho bạn. Bạn muốn làm về dịch vụ marketing thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi. Solo Media luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

Error: Contact form not found.

 

 

 

 


Gọi điện ngay