Thiết kế website cho doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nội thất đòi hỏi sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính năng để thu hút khách hàng và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Cùng Solo Media tìm hiểu quy trình thiết kế website sản xuất kinh doanh nội thất chuyên nghiệp và hiệu quả.

Thiết kế website cho ngành sản xuất kinh doanh nội thất tại sao quan trọng?

Với các doanh nghiệp kinh doanh nội thất thì website sẽ là văn phòng đại diện, nguồn thông tin, là cửa hàng, là showroom giúp khách hàng hiểu doanh nghiệp hơn.

thiet-ke-website-san-xuat-kinh-doanh-noi-that-01
Website của Mozax – đơn vị thiết kế nội thất hợp tác cùng Solo Media

Tiếp cận khách hàng hiệu quả

Theo xu thế phát triển của công nghệ 4.0, khách hàng chỉ cần lên website để tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp của bạn:

  • Doanh nghiệp bạn là ai?
  • Doanh nghiệp có bao năm kinh nghiệm trong ngành nội thất?
  • Doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm, dịch vụ nội thất nào?
  • Doanh nghiệp có những dịch vụ thiết kế thi công hay sản xuất những mặt hàng nội thất nào? (Thi công nội thất nhà phố, thiết kế nội thất chung cư,..)
  • Mức giá các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn là bao nhiêu?
  • Các chính sách, quy trình hợp tác, giao dịch của doanh nghiệp bạn là gì?
  • Những khách hàng/ những dự án mà bạn từng thực hiện?

Việc thiết kế website sản xuất kinh doanh nội thất là phương thức đang mang lại nhiều hiệu quả cho các doanh nghiệp. Website sẽ tăng tỷ lệ tiếp cận các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Vì đa số khi tìm kiếm một dịch vụ hay sản phẩm, người sẽ thường tìm kiếm trên Google. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và thúc đẩy kinh doanh tăng doanh thu cho doanh nghiệp kinh doanh nội thất.

Tăng lòng tin của khách hàng

Website nếu được thiết kế chuyên nghiệp, đầy đủ các thông tin về sản phẩm, giá cả, những dự án đã thực hiện sẽ là một website hữu ích. Nếu website có thể đáp ứng những thông tin mà khách hàng tìm kiếm, khách hàng sẽ tin tưởng doanh nghiệp hơn.

Việc thiết kế website nội thất chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ có cảm nhận về sự chuyên nghiệp, chỉn chu và trình độ chuyên môn của doanh nghiệp bạn.

thiet-ke-website-san-xuat-kinh-doanh-noi-that-02
Website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp gia tăng lòng tin của khách hàng

Tăng trải nghiệm cho khách hàng

Trang web còn tăng tính tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trong khi các phương thức kinh doanh khác chỉ có thể tương tác khách hàng ở mức độ khu vực nhỏ tại chi nhánh hay showroom. Còn đối với website khách hàng có thể tương tác và kết nối thời thực ở bất kỳ đâu. Bên cạnh đó, khi chú trọng vào việc tối ưu webiste, khách hàng sẽ có những trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Tuy đó, giúp bạn gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

  • Tốc độ website nhanh, vận hành ổn định, giao diện đẹp mắt,… sẽ giúp khách hàng trải nghiệm web tốt hơn.
  • Khách hàng có thể dễ dàng xem hàng, mua hàng ngay trên website mà không cần phải đi đến tận cửa hàng.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi, kích thích mua hàng bằng tính năng tích hợp voucher giảm giá, khuyến mãi, liên kết sàn thương mại điện tử,…
  • Với những website có tính năng đặc biệt. Chẳng hạn như tính năng custom, 360 độ,… khách hàng có thể xem, trải nghiệm xem phòng ốc, xem chi tiết thông tin sản phẩm và custom sản phẩm nội thất theo ý thích.

Xây dựng thương hiệu

Tiếp cận khách hàng song song với việc doanh nghiệp xây dựng thương hiệu là một trong những lợi ích cần thiết mà thiết kế website nội thất mang lại. Bạn có thể tận dụng Website để xây dựng các chiến lược marketing online. Bạn có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển lâu dài.

Bên cạnh đó, việc xây dựng Website yêu cầy tính thẩm mỹ và chuyên môn cao về sản phẩm nội thất. Điều này sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp và tất cả các hoạt động của công ty doanh nghiệp tới khách hàng. Đặc biệt, tính thẩm mỹ nên là yếu tố được chú trọng hàng đầu đối với doanh nghiệp kinh doanh nội thất.

thiet-ke-website-san-xuat-kinh-doanh-noi-that-03
Website giúp tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dễ dàng quản lý và tùy chỉnh

Với website, bạn có thể dễ dàng quản lý và tuỳ chỉnh các thông tin, sản phẩm. Số lượng sản phẩm được trình bày không bị giới hạn trên website. Khác với những cửa hàng offline luôn bị giới hạn về mặt diện tích. Bạn có thể đa dạng các sản phẩm nội thất với đầy đủ các thông tin. Ví dụ như hình ảnh sản phẩm, mô tả, mức giá, chính sách mua hàng…

Đặc biệt, nếu website của bạn là một website bán hàng thì các đơn hàng sẽ được tích hợp chạy thẳng tới phần mềm và quản lý đồng bộ trên kênh quản lý của bạn.

Ngoài ra, Website cũng mang lại nguồn dữ liệu cực kỳ hữu ích. Ví dụ như:

  • Có bao nhiêu lượt khách ghé thăm website?
  • Độ tuổi, vị trí của họ?
  • Họ có những nhu cầu gì? Họ thích những sản phẩm nào?
  • Sản phẩm nào được nhiều người quan tâm nhất và ngược lại?
  • Bao nhiêu người đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng?
  • Bao nhiêu đơn hàng mỗi ngày, thời điểm nào khách ghé thăm nhiều?,…

Những dữ liệu này sẽ là cơ sở giúp bạn biết được đối tượng khách hàng của bạn là ai và họ đang quan tâm sản phẩm gì. Từ đó, doanh nghiệp có thể hoạch định kế hoạch kinh doanh của mình nhằm đem lại doanh thu tốt nhất.

Thiết kế website sản xuất kinh doanh nội thất cũng có những điểm riêng biệt

Giao diện website

Khi truy cập vào một website, giao diện website chính là thứ lọt vào tầm mắt của người đọc đầu tiên. Đặc biệt đối với ngành kinh doanh nội thất, điều này còn quan trọng hơn.

Giao diện website của ngành nội thất phải cho thấy tính thẩm mỹ cao và thể hiện được đặc trưng thương hiệu của mình. Ngoài ra, website phải hiển thị chuẩn trên các kích thước màn hình và dễ tìm kiếm các thông tin. Điều này mang lại sự trải nghiệm thân thiện cho người dùng, giúp khách hàng có thiện cảm với doanh nghiệp hơn.

Hồ sơ dự án

Các khách hàng của ngành nội thất, đặc biệt là thiết kế nội thất sẽ cực kỳ quan trọng tới phần những dự án đã thi công của doanh nghiệp. Những thông tin này sẽ là phần thuyết phục khách hàng đầu tiên khi họ quyết định có nên lựa chọn doanh nghiệp bạn hay không. Đây là danh mục giúp tăng độ tin cậy cho khách hàng về chất lượng sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp.

thiet-ke-website-san-xuat-kinh-doanh-noi-that-04
Hồ sơ dự án của Mozax – đơn vị thiết kế nội thất

Giới thiệu công ty

Đây chắc chắn là một phần không thể thiếu đối với một website kinh doanh. Khi tìm hiểu thông tin về sản phẩm, chắc chắn khách hàng sẽ muốn tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Những thông tin này sẽ giúp bạn thuyết phục với khách hàng về độ tin cậy và chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Để tăng niềm tin của khách hàng đối với công ty, phần giới thiệu này nên được chăm chút và cung cấp đầy đủ thông tin.

Liên hệ

Liên hệ là mục không thể thiếu trong bất kỳ website nào. Khi khách hàng quyết định liên hệ với bạn cũng là lúc khách hàng đang có nhiều thắc mắc. Đây là thời điểm bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty. Việc nhanh chóng hồi đáp được khách hàng sẽ cho họ thấy họ được chăm sóc tốt và an tâm hơn khi dẫn đến quyết định mua hàng.

Quy trình thiết kế Website ngành nội thất

Bước 1: Chuẩn bị trước khi thiết kế

Xác định mục đích và yêu cầu thiết kế

Trước khi thiết kế website sản xuất kinh doanh nội thất, doanh nghiệp cần xác định rõ mục đích khi xây dựng website. Bởi đây sẽ là nền móng đảm bảo rằng toàn bộ dự án thiết kế sẽ đi đúng hướng và đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Bạn nên trả lời một số câu hỏi như:

– Tại sao bạn cần xây dựng website

– Website hướng đến đối tượng nào? Bao gồm địa điểm, độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu, mong muốn và hành vi trực tuyến,…

– Website sẽ cung cấp những dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể nào?

– Khách hàng sẽ nhận được gì từ website?

– Làm thế nào để website của bạn tạo được sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh?

Những câu hỏi này sẽ giúp doanh nghiệp định hình chiến lược thiết kế website sản xuất kinh doanh nội thất phù hợp.

Lập kế hoạch ngân sách và thời gian thiết kế

Khi lập ngân sách cho dự án thiết kế website, có 3 hạng mục chính mà doanh nghiệp cần chú ý đến:

– Chi phí thuê hoặc mua hosting

– Chi phí mua và duy trì tên miền

– Chi phí thiết kế và phát triển web

Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách, doanh nghiệp có thể lựa chọn giữa các loại website như: giá rẻ hay chuyên nghiệp, sử dụng template sẵn có hoặc thiết kế độc quyền, đơn giản hoặc có tính năng chuyên sâu. Mức chi phí cụ thể sẽ khác nhau tùy theo lựa chọn của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần xác định rõ thời gian tiến độ của việc thiết kế website. Từ đó doanh nghiệp có thể tối ưu thời gian và đảm bảo kế hoạch đúng tiến độ.

thiet-ke-website-san-xuat-kinh-doanh-noi-that-05
Dự trù ngân sách cho thiết kế website là công việc cần thiết

Lựa chọn phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế sẽ phụ thuộc và cá tính và giá trị mà thương hiệu muốn xây dựng. Nếu thương hiệu muốn định hướng theo phong cách hiện đại thì có thể chọn phong cách thiết kế tối giản với tone màu trung tính.

Các yếu tố nhận diện thương hiệu cũng giúp phản ánh cá tính của thương hiệu. Ví dụ như Logo, tone màu chủ đạo và font chữ. Những yếu tố này cần được sử dụng đồng bộ, thống nhất trên toàn bộ trang web. Điều này tạo ra sự nhất quán và làm tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Xác định các chức năng cần có trên website

Các chức năng của website sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của trang web. Các chức năng cần có sẽ dựa trên nhu cầu, mong muốn và định hướng của doanh nghiệp.

Một số chức năng cơ bản mà bất kỳ website chuyên nghiệp nào cũng cần được tích hợp vào cấu trúc website:

– Trang chủ

– Trang giới thiệu doanh nghiệp

– Trang tin tức, blog

– Trang liên hệ

– Danh sách sản phẩm

– Chức năng gợi ý sản phẩm liên quan

– Chức năng tìm kiếm

– Chức năng đặt hàng/ mua sản phẩm

– Cổng thanh toán

– Form liên hệ

– Tích hợp mạng xã hội

– Chat trực tuyến

Xác định phương thức triển khai

Tự xây dựng website

Khi tự xây dựng website, doanh nghiệp có thể tự do sáng tạo mà không phải phụ thuộc tiến độ công việc vào các đơn vị thiết kế web. Tuy nhiên việc này tốn rất nhiều thời gian, chi phí. Chưa kể đến, việc tự xây dựng website đòi hỏi người thiết kế phải có kiến thức chuyên sâu về lập trình và tư duy thiết kế.

Một nền tảng hỗ trợ thiết kế website nhanh chóng như WordPress, Wix, Blogger, Squarespace,… Tuy nhiên các nền tảng này đều không đáp ứng được các chức năng đặc thù của ngành nội thất, đặc biệt là đặt hàng trực tuyến.

Thuê các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp

Khi thuê các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ được tư vấn từ những người trong nghề, có kinh nghiệm. Và sau đó, bạn sẽ nhận được sản phẩm chất lượng, chuyên nghiệp. Thời gian thiết kế nhanh hơn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tập trung vào các hoạt động kinh doanh chính.

Ngoài ra, khi thuê các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ và bảo trì sau khi website đã đi vào hoạt động. Nhờ vậy, website có thể hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể được cập nhật thường xuyên những thay đổi về chức năng hay để đáp ứng nhu cầu thay đổi của doanh nghiệp và khách hàng.

Lựa chọn tên miền và hosting

Tên miền được coi là “địa chỉ” trực tuyến của trang web. Một tên miền nên ngắn gọn, dễ nhớ và liên quan trực tiếp đến lĩnh vực của trang web. Một tên miền chứa từ khóa liên quan đến nội thất sẽ giúp cải thiện khả năng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Đồng thời tên miền này giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.

Hosting là nơi không gian trên máy chủ có cài dịch vụ Internet. Ví dụ như ftp, www. Đây là nơi bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó. Việc lựa chọn hosting phù hơp giúp doanh nghiệp đảm bảo rằng trang web hoạt động mượt mà và ổn định.

thiet-ke-website-san-xuat-kinh-doanh-noi-that-06
Chọn tên miền và posting là bước quan trọng trong việc thiết kế website

Bước 2: Triển khai thiết kế website du lịch

Thiết kế giao diện

Các yếu tố đồ họa như logo, biểu tượng, hình ảnh sẽ tạo ra giao diện trực quan, hấp dẫn. Lập trình viên cũng sẽ lựa chọn màu sắc và font chữ, hình ảnh phù hợp. Từ đó giúp tạo ra một phong cách thiết kế website đồng nhất và dễ nhìn. Điều này yêu cầu người thiết kế phải sắp xếp một cách logic, để mang lại trải nghiệm website tốt nhất cho người dùng.

Lập trình website

Lập trình website là phần giúp những thiết kế của bạn trở thành sản phẩm thực. Và chúng có thể xuất hiện trên internet. Giai đoạn này sẽ giúp website của bạn những điều sau:

  • Chuyển đổi thiết kế thành mã nguồn. Lập trình viên sẽ sử dụng thiết kế, bản vẽ của giao diện để viết mã nguồn.
  • Tối ưu trải nghiệm người dùng. Bước này đảm bảo rằng website của bạn hoạt động một cách trơn tru. Trang web có thời gian loading nhanh và tương thích trên nhiều thiết bị, trình duyệt khác nhau.
  • Đảm bảo tính bảo mật và ổn định. Lập trình website giúp bạn bổ sung các lớp bảo mật, xử lý dữ liệu đầu vào. Và kiểm tra tính ổn định của website để đảm bảo an toàn thông tin.

Theo ngôn ngữ kỹ thuật, hoạt động lập trình Website sẽ bao gồm 2 hạng mục chính. Đó là xây dựng Front-end và xử lý Back-end.

  • Front-end: Giao diện khách hàng của bạn sẽ thấy và tương tác khi truy cập vào trang web. Có thể bao gồm giao diện, các thành phần tương tác như nút bấm, biểu mẫu nhập liệu và nội dung hiển thị.
  • Back-end: Hạng mục quản lý dữ liệu, xử lý logic chức năng. Ví dụ như quản lý đặt hàng, tính toán giá cả và tương tác với cơ sở dữ liệu để lưu trữ, truy xuất thông tin khách hàng, sản phẩm và các thông tin khác.

Hai thành phần này kết hợp cùng nhau, tạo trải nghiệm toàn diện và chất lượng cho người dùng trên website kinh doanh sản xuất nội thất.

thiet-ke-website-san-xuat-kinh-doanh-noi-that-07
Lập trình website giúp trang web của bạn tương thích trên nhiều thiết bị

Kiểm thử và sửa lỗi

Kiểm tra để đảm bảo tất cả các chức năng hoạt động chính xác và mượt mà. Chẳng hạn như chức năng đặt hàng, tìm kiếm, thanh toán,..

Các liên kết và nút bấm điều hướng cũng cần được kiểm tra. Điều này giúp đảm bảo rằng chúng đưa người dùng đến những trang đích một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Tiếp theo, kiểm tra giao diện của trang web trên các loại thiết bị và kích thước màn hình khác nhau. Bước này đảm bảo tính responsive của website. Việc này bao gồm việc kiểm tra cả trên điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính để bàn. Từ đó đảm bảo rằng trang web hiển thị phù hợp và dễ đọc trên mọi loại thiết bị.

Ngoài ra, để đảm bảo rằng trang web tải nhanh và mượt mà trên mọi loại kết nối Internet, bạn cần kiểm tra tốc độ tải trang của trang web. Bước kiểm tra này giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa trang web cho SEO.

Bước 3: Hoàn thành và ứng dụng website

Sau khi hoàn thành các bước trên, doanh nghiệp cần cập nhật đầy đủ các nội dung trên trang web. Ví dụ như thông tin doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ, thông tin về sự kiện, khuyến mãi mới, viết bài blog mới,… Điều này giúp đẩy nhanh tiến độ truyền thông và kinh doanh trên website.

Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

    Tác giả

    • Tác giả Thùy Dương- Đã có hơn 2 năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing và làm việc cho nhiều công ty lớn tại Việt Nam, hiện là một trong những người làm nội dung Marketing xuất sắc. Là cựu sinh viên Báo chí tuyên truyền, Dương mong muốn có thể chia sẻ và truyền tải thêm nhiều kiến thức đến cho độc giả

      View all posts
    0 0 đánh giá
    Đánh giá bài viết
    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Góp ý
    Cũ nhất
    Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận

    Gọi điện ngay