Với một lĩnh vực đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như thiết kế nội thất, việc lựa chọn kênh quảng cáo không chỉ đơn thuần là tiếp cận khách hàng mà còn là cách để kể câu chuyện về không gian sống. Một kênh quảng cáo phù hợp sẽ giúp truyền tải trọn vẹn vẻ đẹp, sự độc đáo của từng thiết kế. Tạo nên sự kết nối sâu sắc với khách hàng và khơi gợi cảm hứng cho họ. Dưới đây là 2 kênh giúp việc chạy quảng cáo nội thất trở nên dễ dàng và tiếp cận tới khách hàng hiệu quả nhất hiện nay, mời bạn tham khảo!
Tại sao chạy quảng cáo trong ngành nội thất lại quan trọng?
- Tính trực quan và trải nghiệm cao: Ngành nội thất là một lĩnh vực đòi hỏi tính trực quan cao. Khách hàng cần hình dung rõ ràng sản phẩm trong không gian sống của mình. Quảng cáo giúp mang đến những hình ảnh sống động, chân thực về sản phẩm. Giúp khách hàng dễ dàng hình dung và đưa ra quyết định mua hàng.
- Tạo dựng niềm tin và uy tín: Do giá trị sản phẩm nội thất thường cao. Khách hàng cần cảm thấy an tâm và tin tưởng vào chất lượng, độ bền của sản phẩm. Quảng cáo giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Từ đó từng bước tạo dựng lòng tin cho khách hàng.
- Khắc phục hạn chế của không gian trưng bày: Không phải doanh nghiệp nào cũng có showroom lớn để trưng bày đầy đủ các sản phẩm. Quảng cáo giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng một cách rộng rãi hơn. Vượt qua giới hạn về không gian và thời gian.
- Tăng cường tương tác và tư vấn: Quảng cáo không chỉ là một kênh truyền thông một chiều mà còn là một công cụ tương tác. Khách hàng có thể đặt câu hỏi, nhận tư vấn trực tiếp từ doanh nghiệp. Thông qua các kênh quảng cáo như Facebook, Instagram. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và hỗ trợ. Khả năng chốt đơn hàng sẽ tăng cao hơn.
Gợi ý 2 kênh chạy quảng cáo cho ngành nội thất hiệu quả nhất
1. Kênh chạy quảng cáo GDN vô cùng hút mắt
GDN – Google Display Network là một mạng lưới quảng cáo trực quan. Bao gồm hàng triệu trang web, ứng dụng và video trên khắp thế giới. Khi chạy quảng cáo GDN, hình ảnh, banner quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên các website này. Giúp tiếp cận lượng lớn người dùng Internet. Với ngành thiết kế trang trí nội thất, GDN là một kênh quảng cáo vô cùng hiệu quả. Bởi khả năng hiển thị hình ảnh sản phẩm một cách sống động, chân thực, thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. GDN còn là nơi liên kết với nhiều trang báo mạng tại Việt Nam (như thanhnien.vn, tuoitre.vn, zing.vn, vietnamnet.vn, 24h.com.vn…).
Cơ chế Re-Marketing của GDN cho phép banner xác định đối tượng người dùng đã tương tác với quảng cáo và tăng tần suất “tiếp thị lại” tới những người này. Khiến quảng cáo của bạn xuất hiện trước mắt khách hàng khi họ đang lướt web “vô tình nhưng thật đúng thời điểm”! Đặc biệt, GDN cho phép bạn lựa chọn đối tượng khách hàng một cách chi tiết. Dựa trên sở thích, hành vi, nhân khẩu học. Giúp bạn tiếp cận đúng những người có nhu cầu về thiết kế nội thất.
2. Đa dạng hình thức chạy quảng cáo bằng Facebook
Bài Facebook Ads của Mozax do Solo Media thực hiện
Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook là một “sân chơi” tuyệt vời để các doanh nghiệp thiết kế nội thất. Tiếp cận nhanh chóng và rộng rãi với khách hàng tiềm năng. Tính năng tương tác mạnh mẽ như Like, Share, Comment giúp thông tin về dịch vụ lan tỏa nhanh chóng trong cộng đồng mạng. Thậm chí, bạn còn có thể tự tạo một “showroom ảo” ngay trên Facebook để trưng bày những mẫu thiết kế đẹp mắt. Giúp khách hàng dễ dàng hình dung và lựa chọn dưới đây
2.1.Page Post (Bài viết trên Fanpage)
Đây là hình thức cơ bản nhưng không kém phần hiệu quả. Bạn có thể đăng tải những hình ảnh, video đẹp mắt về các dự án thiết kế nội thất đã hoàn thành. Những mẫu thiết kế mới nhất, hoặc những bài viết chia sẻ kiến thức về trang trí nội thất. Bằng cách chạy quảng cáo cho những bài viết này, bạn sẽ tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tăng tương tác và nhận diện thương hiệu.
2.2. Lead Ads (Quảng cáo thu thập thông tin)
Hình thức này rất hữu ích để thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tạo ra những mẫu form đơn giản, yêu cầu khách hàng điền thông tin. Bao gồm tên, số điện thoại, email để nhận tư vấn miễn phí hoặc báo giá. Lead Ads giúp bạn xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng chất lượng để chăm sóc và nuôi dưỡng.
2.3. Click to Web (Quảng cáo dẫn đến website)
Nếu bạn có một website chuyên nghiệp. Click to Web là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tạo ra những quảng cáo hấp dẫn. Đủ để dẫn khách hàng đến các trang sản phẩm, dịch vụ hoặc trang landing page của mình. Hình thức này giúp bạn tăng lượng truy cập vào website và thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành động mong muốn như liên hệ, đặt hàng.
2.4. Collection Ads (Quảng cáo bộ sưu tập)
Với Collection Ads, bạn có thể tạo ra những quảng cáo đẹp mắt, hiển thị nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau trong một quảng cáo duy nhất. Hình thức này rất phù hợp để giới thiệu các bộ sưu tập thiết kế mới hoặc các gói dịch vụ trọn gói.
2.5. Dynamic Product Ads (Quảng cáo sản phẩm động)
Nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến, Dynamic Product Ads sẽ giúp bạn tự động tạo ra những quảng cáo sản phẩm dựa trên hành vi duyệt web của khách hàng. Ví dụ, nếu một khách hàng đã xem một sản phẩm sofa trên website của bạn, họ có thể sẽ thấy quảng cáo về sản phẩm đó khi lướt Facebook.
2.6. Video Ads (Quảng cáo video)
Video là một cách tuyệt vời để kể câu chuyện về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Bạn có thể tạo ra những video ngắn, hấp dẫn giới thiệu về quy trình thiết kế, quá trình thi công hoặc những không gian sống đẹp mắt. Video Ads giúp bạn tạo ra những trải nghiệm trực quan và đáng nhớ cho khách hàng.
Chiến lược tối ưu chạy quảng cáo đồ nội thất
Hình ảnh chất lượng cao và video hấp dẫn
Trong ngành nội thất, hình ảnh trực quan là yếu tố quyết định. Hãy đầu tư vào những bức ảnh chất lượng cao. Có các góc chụp đa dạng, thể hiện rõ chi tiết sản phẩm, màu sắc và chất liệu. Video ngắn giới thiệu quá trình sản xuất, lắp đặt hoặc không gian sống thực tế sẽ tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng.
Nội dung sáng tạo và chân thực
Đừng chỉ đơn thuần quảng cáo sản phẩm, hãy kể một câu chuyện về sản phẩm đó. Chia sẻ những giá trị mà sản phẩm mang lại, như sự tiện nghi, thẩm mỹ, bền vững. Nội dung chân thật, gần gũi sẽ tạo ra sự kết nối với khách hàng và tăng tính tin cậy.
Tối ưu hóa đối tượng khách hàng
Việc xác định đúng đối tượng khách hàng là yếu tố quan trọng để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả. Hãy tận dụng các công cụ phân tích của Facebook để tìm hiểu về sở thích, hành vi mua sắm, độ tuổi, giới tính của khách hàng mục tiêu. Điều này giúp bạn hiển thị quảng cáo đến đúng người, tăng khả năng chuyển đổi.
Tận dụng các tính năng tương tác
Khuyến khích khách hàng tương tác với quảng cáo bằng cách đặt câu hỏi, tổ chức các cuộc thi, sự kiện. Tương tác giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo ra cộng đồng khách hàng trung thành và thu thập phản hồi để cải thiện sản phẩm, dịch vụ.
Đo lường và tối ưu hóa
Theo dõi chặt chẽ hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Các chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột, lượt hiển thị, chuyển đổi sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả của từng hình thức quảng cáo. Sau đó điều chỉnh ngân sách và chiến lược một cách phù hợp.
Chia nhỏ ngân sách dành cho quảng cáo
Thay vì dồn hết ngân sách vào một bài đăng duy nhất. Hãy chia nhỏ chiến dịch quảng cáo của bạn. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, khi phân chia ngân sách thành nhiều chiến dịch nhỏ lẻ, hiệu quả đạt được sẽ cao hơn rất nhiều. Thay vì chi 200.000 đồng mỗi ngày cho một bài đăng duy nhất, bạn hãy thử chia nhỏ số tiền này thành 3-5 chiến dịch khác nhau. Cách làm này giúp bạn tiếp cận được với một nhóm đối tượng khác nhau. Từ đó mở rộng phạm vi tiếp thị của bạn.
Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo
Nếu bạn chưa chắc chắn về chiến lược marketing nội thất của mình có hiệu quả hay không, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Solo Media nhé.
Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Một phương án đảm bảo 100% chạy Facebook thành công
Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo. Hay các chiến dịch marketing cho các doanh nghiệp nội thất.
Vì thế, hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức về Marketing với các chiến lược hiệu quả để đem lại những giá trị thực. Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, thì đừng ngần ngại, hãy thử liên hệ ngay với Solo Media.
Tại Solo Media, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng cao cho công ty bạn. Với Solo Media, chi phí quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ chỉ bằng mức lương cơ bản của một nhân viên mà thôi!
Tổng kết
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, doanh nghiệp nội thất có rất nhiều lựa chọn để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Bên cạnh các kênh truyền thống như báo chí, tạp chí, thì các nền tảng digital marketing đang ngày càng được ưu tiên lựa chọn. Mỗi kênh đều có những ưu điểm riêng, giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chính xác và hiệu quả, từ đó tăng doanh số và nâng cao nhận diện thương hiệu. Để đạt được kết quả tốt nhất, doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược quảng cáo đa kênh, kết hợp hài hòa giữa các kênh truyền thông online và offline.
Nếu bạn đang cần tới một Agency cung cấp các giải pháp marketing toàn diện, hãy đến với Solo Media!
Liên hệ hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook ngay để được tư vấn!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ