Tìm hiểu các hình thức quảng cáo trên Facebook trở thành một trong những bước quan trọng nhất. Nó sẽ quyết định quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Khi mà quảng cáo Facebook đã trở nên rất phổ biến hiện nay. Facebook có những dạng quảng cáo nào để đáp ứng đúng mục tiêu. Hay câu chuyện quảng cáo nào mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Cùng Solo Media tìm hiểu trong bài viết này nhé!
1. Vì sao phải cần phải biết các hình thức chạy quảng cáo Facebook?
Chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng. Như vậy giúp cho hiệu quả quảng cáo tăng cao. Và giúp cho doanh nghiệp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí, tối ưu ngân sách.
Vì sao phải chạy quảng cáo Facebook
Facebook ads giúp:
- Target Facebook đúng khách hàng tiềm năng: Thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng từ những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
- Chuyển đổi: Thu hút mọi người thực hiện hành động có giá trị trên trang web hoặc ứng dụng, thông tin thanh toán hoặc mua hàng.
- Mức độ nhận biết thương hiệu: Tiếp cận những có khả năng chú ý tới quảng cáo và nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu của bạn.
2. Các hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất
2.1. Hình thức quảng cáo Page Likes
Quảng cáo Page Likes là một trong các dạng quảng cáo Facebook được đánh giá hiệu quả nhất. Nó dùng để quảng cáo sản phẩm. Hiện tại, bán hàng trên Facebook có hai hình thức. Một là sử dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm. Và một cách khác là lập Fanpage chuyên kinh doanh. Vị trí hiển thị quảng cáo:
- Newsfeed trên màn hình desktop.
- Phía cột bên phải.
- Newsfeed trên di động.
Hình thức quảng cáo likepage
Page Likes (quảng cáo thích trang) hình thức quảng cáo trên Facebook giúp bạn tăng vượt lượt thích cho trang của mình. Page Likes hiển thị trên mọi vị trí và bao gồm hiển thị CTA (call to action) cho người dùng ngay lặp tức “like page” của bạn. Điều quan trọng chọn đúng hình ảnh để đạt được mục tiêu hiệu quả khi thực hiện dịch vụ quảng cáo.
2.2. Hình thức quảng cáo Click to Messenger
Click to Messenger là một trong các loại hình quảng cáo Facebook được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Vị trí hỗi trợ: Hộp thư đến (messenger inbox), messenger stories. Hình thức quảng cáo trên facebook này là sự kết nối advertisement tích hợp fanpage và website doanh nghiệp. Khi đó, bạn nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được điều hướng về Fanpage. Hay cả website của doanh nghiệp.
Đối với cách này, lượng truy cập vào website cũng như Fanpage cũng sẽ tăng. Lượng Fan cũng được tăng một cách gián tiếp. Tin nhắn quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện tại tab chính của Facebook messenger. Nơi mọi người có thể dành thời gian để chat với bạn bè. Người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn xuất hiện trong hộp thư đến (inbox) trong số các cuộc hội thoại của họ. Khi bạn quan tâm có thể click vào quảng cáo để bắt đầu trò chuyện với Page. Bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản quảng cáo facebook Click to Messenger nhanh chóng.
Hình thức quảng cáo Click to Messenger
Yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
- Chiều rộng tối thiểu 254×133.
- Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1.
- Nội dung quảng cáo: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Phần giới thiệu: 30 kí tự.
2.3. Hình thức quảng cáo Click to web
Click to web là hình thức quảng cáo trên Facebook mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Họ click vào để dẫn đến link website. Đối với dạng ads này, khách hàng có thể thực hiện hành động tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Cũng như tìm hiểu về nội dung hữu ích hay thậm chí là thực hiện hành động mua hàng. Click to web giúp lượt traffic của web tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, khi website có một lượng traffic thật là chất lượng để hướng đến mục tiêu chuyển đổi cao hơn. Quảng cáo được sử dụng trong các trường hợp sau:
Website mới được xây dựng và cần hướng đến mục tiêu và traffic. Website mới xây dựng xong, traffic là một chỉ số vô cùng quan trọng để website có những hoạt động đầu tiên.
Doanh nghiệp bạn đang cần thúc đẩy doanh số, tăng lượng truy cập lớn hơn.
Mở rộng đối tượng khách hàng, dễ dàng tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng về cho đơn vị.
Hình thức quảng cáo Click to web
2.4. Hình thức Quảng cáo Video
Vị trí hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, Newsfeed trên di động, Audience Network, Instagram. Facebook Video Ads là một dạng quảng cáo của Link Click Ads. Thay vì quảng cáo bằng hình ảnh, thì bạn có thể chọn hình thức quảng cáo video. Như vậy sẽ quảng bá cho thương hiệu/sản phẩm của doanh nghiệp.
Hình thức quảng cáo Video
Yêu cầu:
- Số chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
- Size ảnh (Aspect ratios) được hỗ trợ: 16:9 đến 9:16.
- Dung lượng của video: tối đa 4GB.
- Video có thể tự động lặp lại.
2.5. Hình thức quảng cáo Livestream Facebook
Quảng cáo Livestream Facebook là một trong 9 hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả đang rất được ưa chuộng hiện nay. Livestream Facebook Ads được tài trợ cho các buổi livestream trực tiếp. Doanh nghiệp bạn có thể target quảng cáo đến nhóm người dùng là nữ, độ tuổi từ 20-30 chẳng hạn. Với tính năng Livestream ads facebook bạn có thể quảng cáo video live đến đối tượng rộng hơn.
Livestream Facebook
2.6. Hình thức quảng cáo sự kiện (Event Responsive)
Vị trí hiển thị: Cột bên phải màn hình, màn hình newsfeed desktop, newsfeed thiết bị di động Desktop newsfeed mobile mewsfeed. Facebook Event là cách để người tổ chức sự kiện thu hút nhiều khách hàng ghé thăm hơn. Bạn muốn quảng cáo tăng phạm vi sự kiện của mình. Hãy lựa chọn Facebook Event Ads để chọn đúng đối tượng quan tâm, đăng ký.
Theo quy mô và mức độ liên quan các sự kiện bạn đang quảng cáo, bạn có thể giới hạn phạm vi. Đó có thể là địa lý của quảng cáo cho những người sống trong cùng thành phố hoặc khu vực với sự kiện. Quảng cáo sự kiện được đánh giá là một trong các hình thức chạy quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả hiệu nay.
Hình thức quảng cáo sự kiện (Event Responsive)
Yêu cầu:
- Kích thước ảnh được đề xuất: 1920×1080 pixels.
- Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1.
- Nội dung quảng cáo: Lên đến 90 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự .
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
2.7. Hình thức quảng cáo Canvas Ads
Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: newsfeed trên di động. Canvas là một trong quảng cáo trên Facebook mục tiêu để thu hút người dùng là khách hàng. Canvas Ads cho phép người dùng tương tác với sản phẩm của bạn trên Facebook. Hiện tại canvas Ads chỉ khả dụng trên smartphone dựa vào cách chúng ta tương tác với thiết bị di động.
Với Canvas khách hàng mục tiêu có thể trải nghiệm hình ảnh trên toàn màn hình thiết bị di động. Với cách khác nhau như vuốt, nghiêng hình ảnh theo các hướng khác nhau hoặc phóng to/thu nhỏ tối ưu quảng cáo facebook tốt nhất. Canvas cũng tải nhanh hơn 10 lần so với ứng dụng web di động đạt tiêu chuẩn.
Hình thức quảng cáo Canvas Ads
Yêu cầu:
- Kích thước ảnh: 1200 x 628 pixels.
- Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
- Tiêu đề: 45 kí tự.
- Canvas có: tiêu đề có logo, hình ảnh toàn màn hình, nội dung, nút liên kế offsite, ảnh carousel, video tự phát,…
2.8. Hình thức Facebook Collection Ads
Collection Ads là một trong các dạng quảng cáo Facebook thu hút được các chuyên gia quảng cáo. Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: newsfeed trên di động. Facebook Collection Ads là chiến dịch quảng cáo. Với mục đích giúp giới thiệu nhiều sản phẩm đang được bán trên website của bạn.
Định dạng quảng cáo Facebook giúp cho người mua hàng đang quan tâm có thể trực tiếp tìm hiểu sản phẩm. Và lựa chọn sản phẩm và mua sản phẩm một cách dễ dàng, chính xác nhờ hình ảnh trực quan.
Hình thức Facebook Collection Ads
Yêu cầu
- Hình ảnh quảng cáo được đề xuất sử dụng: 1200 x 628 pixels
- Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1.
- Hình ảnh quảng cáo của bạn không được quá 20% text.
- Tiêu đề đề xuất: 25 ký tự.
2.9. Hình thức quảng cáo Offer Claims – Ưu đãi
Quảng cáo Offer Claims là một trong các loại hình quảng cáo tạo được hiệu ứng tốt cho khách hàng hiện nay. Vị trí hỗ trợ: cột bên phải màn hình, newsfeed desktop, newsfeed trên thiết bị di động. Offer Claims có cửa hàng tại các trung tâm hoặc khu buôn bán phức tạp. Muốn thu hút người quan tâm, biết đến cửa hàng của bạn. Khi quảng cáo ưu đãi của bạn hoạt động, bất kỳ người dùng nào nhấp vào ads của bạn. Bạn sẽ nhận được ưu đãi bằng email. Offer Claims thanh toán tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng, dễ dàng được sử dụng phổ biến.
Hình thức quảng cáo Offer Claims – Ưu đãi
Yêu cầu:
- Hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels.
- Size hình ảnh: 1.9:1.
- Tiêu đề ưu đãi: tối đa 25 kí tự.
- Nội dung quảng cáo: tối đa 90 kí tự.
2.10. Quảng cáo Facebook Leads
Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên điện thoại di động, Audience Network, Instagram. Facebook Leads là phương thức hiệu quả bạn tiên đoán có được những khách hàng tiềm năng mới. Loại quảng cáo Facebook cho phép bạn có thể tải xuống nội dung hoặc đăng ký ưu đãi sản phẩm ngay trên nền tảng của Facebook mà không cần thoát ra. Điều này làm cho Lead Ads trở thành phương pháp hiển thị hoàn hảo. Bạn sẽ nhanh chóng nhận được địa chỉ email của những khách hàng tiềm năng.
Yêu cầu
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixels.
- Lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
- Tiêu đề: 25 kí tự.
- Mô tả link: 30 kí tự.
- Tiêu đề: 60 ký tự.
- Nút ấn: 30 ký tự.
- Chính sách bảo mật và trang web liên kết URL là bắt buộc.
3. Kết luận
Solo Media vừa tổng hợp 10 hình thức chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả và rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu như bạn đang kinh doanh nhỏ và muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì hãy lựa chọn 1 trong 10 hình thức chạy quảng cáo trên facebook nhé. Chắc chắc rằng bạn sẽ thành công với một trong các dạng quảng cáo facebook ở trên đó. Hy vọng, bài viết mà Solo Media vừa cung cấp mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho bạn!
CUNG CẤP THÔNG TIN ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.