Hiện nay, trà sữa là loại đồ uống mà được rất nhiều người yêu thích. Chính vì vậy mà cạnh tranh cao là việc không thể tránh khỏi. Vậy nên kinh doanh trong lĩnh vực này không hề đơn giản. Vì thế các chủ quán cần phải có những chiến lược marketing hiệu quả. Nếu việc quảng cáo và tiếp thị đúng cách, có thể làm cho quán trà sữa của bạn nổi bật giữa đám đông. Dưới đây là một số bí quyết marketing cho quán trà sữa hiệu quả mà Solo Media muốn chia sẻ với bạn.
Xây dựng chiến lược marketing cho quán trà sữa
Không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh trà sữa. Dù bạn có hoạt động ở bất kì trong một lĩnh vực kinh doanh nào đó thì marketing luôn là yêu tố quan trọng. Bởi nó giúp cho năng suất bán hàng và lợi nhuận sẽ được tối ưu nhất. Nhưng tất nhiên, để làm được điều đó thì bạn phải biết xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả và chi tiết.
Về cơ bản, khi bạn tổ chức kinh doanh một quán trà sữa. Bạn cần phải có một chiến lược marketing quán trà sữa qua từng giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên đó là khai trương. Sau thời gian khai trương là đến quá trình để duy trì. Cuối cùng là hoạt động phát triển kinh doanh. Tất nhiên đối với từng giai đoạn, bạn cần phải lên chiến lược marketing sao cho phù hợp.
Theo như kinh nghiệm của Solo Media. Việc đầu tiên khi tổ chức khai trương quán, các bạn cần phải chú ý tới vấn đề thời điểm. Khi bạn tổ chức khai trương quán vào những dịp đặc biệt như nghỉ lễ trong năm. Thì chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng. Những dịp đó sẽ hơn nhiều với việc khi bạn khai trương quán vào ngày thường. Sau đó thì bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi. Làm như vậy sẽ giúp khách hàng ưu tiên mua sản phẩm của quán ở thời điểm đó.
Nếu như bạn thực hiện chiến lược marketing tốt, thì bạn sẽ có được nhiều khách hàng quen thuộc. Thậm chí còn mở rộng được tệp khách hàng của bạn hơn. Đó chính là điều quyết định dẫn đến sự thành công của quán trà sữa.
Để có thể làm được điều đó thì bạn cần phải thực hiện điều cơ bản nhất. Đó là thực hiện các chương trình khuyến mại. Hay bạn có thể phát thẻ thành viên, tạo nhiều ưu đãi cho khách hàng.
Tạo sự độc đáo cho thương hiệu quán
Nhu cầu thưởng thức trà sữa của khách hàng ở thời điểm hiện tại rất là lớn. Đặc biệt là đối với các khách hàng trẻ tuổi. Tất nhiên, điều này sẽ kèm theo sự cạnh tranh khốc liệt ở trên thị trường. Vì thế, nếu bạn muốn thành công thì bắt buộc bạn phải tạo ra sự khác biệt so với các sản phẩm cũ đã có trên thị trường.
Nhưng trên thực tế, hầu hết các quán trà sữa, các thương hiệu hiện nay đều hoạt động có khá là nhiều điểm tương đồng. Vì vậy, sẽ không thể gây được cảm xúc đối với khách hàng. Tuy nhiên, việc xây dựng một thương hiệu quán trà sữa đặc biệt không phải là điều đơn giản. Những nếu muốn thì bạn hoàn toàn có thể làm được.
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Cho dù chúng ta có áp dụng chiến lược marketing quán trà sữa như nào đi nữa. Thì mục đích cuối cùng của việc kinh doanh quán trà sữa đó là thu lại về lợi nhuận. Vậy nên bạn cần phải tính toán, xác định rõ ràng về các mức giá cả. Giá cả phải phù hợp với khả năng kinh tế của họ. Điều này rất quan trọng vì nó giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đặc biệt là khi bạn tiến hành pr sản phẩm, quảng cáo.
Trà sữa được biết là một sản phẩm rất phổ biến, và có lượng khách hàng lớn. Tất nhiên, đối với mỗi khách hàng khác nhau, bạn cần phải làm ra các sản phẩm có giá cả hợp lý. Điều này sẽ có thể khiến nhiều khách hàng có thể tiếp cận và thưởng thức sản phẩm của quán trà sữa.
Điều đặc biệt là bạn cần phải làm hài lòng được khách hàng, làm cho họ cảm thấy số tiền họ bỏ ra là xứng đáng. Dù trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các cốc trà sữa với nhiều mức giá cao thấp khác nhau. Nhưng khách hàng lại thường lựa chọn những cốc trà sữa lên tới 50000 hoặc có thể là hơn. Đó chính là sự hài lòng của họ, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Thế nên, việc nâng cao chất lượng phục vụ, không gian của quán. Chất lượng của quán trà sữa sẽ khiến cho thương hiệu của bạn có giá trị trong mắt khách hàng hơn.
Lựa chọn vị trí cho quán trà sữa phù hợp
Lựa chọn địa điểm phù hợp cũng là một trong số những điều cần làm khi mở quán trà sữa. Về cơ bản, bạn chỉ cần lựa chọn địa điểm để mở quán tốt, thì đó cũng chính là một hình thức marketing cho quán trà sữa hiệu quả.
Như bạn có thể thấy, các quán ăn, hay nhà hàng đa phần sẽ đều được mở trên những phần đường có nhiều người qua lại. Vì thế, khi mở quán trà sữa chúng ta cần chú ý tìm các địa điểm, nơi có đông dân cư trường học, cơ quan, địa điểm du lịch. Như thế sẽ đem lại được nhiều lượng khách hàng đông đảo cho quán.
Tận dụng công nghệ để marketing cho quán trà sữa
Ở thời điểm hiện tại, phát triển cực kì mạnh mẽ của các nền tảng app giao đồ ăn nhanh. Những thứ đó đã mang lại cho bạn nhiều cơ hội đồng thời cũng có những thách thức không hề nhỏ. Nếu như bạn biết tận dụng tốt và khai thác đúng tiềm năng của ngành F&B một cách hiệu quả. Thì sẽ đem lại được rất nhiều lợi nhuận.
Các nền tảng app như Shopeefood, Now.vn,… đều có cộng đồng cực kì đông đảo. Và đây chính là cơ hội marketing tuyệt vời dành cho các quán trà sữa. Bạn chỉ cần tham gia vào các nền tảng trên, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được lượng khách hàng lớn. Điều đặc biệt đó chính là khả năng giới thiệu sản phẩm của bạn.
Tạo website riêng cho quán của bạn
Nhìn chung, thì thời điểm hiện tại của chúng ta không thiếu cơ hội, hình thức để marketing cho quán trà sữa của mình. Việc tạo website cho quán của bạn cũng là một phương pháp để bạn có thể quảng cáo, và kinh doanh ở đây.
Kết luận
Marketing cho quán trà sữa là một quá trình liên tục và đòi hỏi sự cân nhắc và sáng tạo. Sau khi đọc bài viết trên thì chắc hẳn bạn cũng biết được một vài bí quyết để áp dụng cho quán trà sữa của mình rồi chứ? Đó cũng chính là những bí quyết mà Solo Media muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.
Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.