Hướng dẫn cách xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng

Kinh doanh về lĩnh vực ăn uống nhà hàng là một mảng khá phức tạp. Bởi vì tệp khách hàng quá nhiều và đa dạng. Để có thể đáp ứng đúng nhu cầu của nhiều nhóm cũng rất khó khăn. Vậy nên nhiều nhà hàng không thể trụ được lâu. Xác định khách hàng mục tiêu là rất quan trọng đối với nhà hàng, là bước quyết định có kinh doanh được nữa hay không. Solo Media sẽ chia sẻ về cách xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng. Thông qua bài viết dưới đây.

Tại sao cần phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng?

đối tương khách hàng mục tiêu của nhà hàng

Trong cuộc sống xã hội hiện nay, các nhà hàng, quán ăn mọc lên ở khắp các tỉnh thành phố. Vậy nên, nhu cầu kinh doanh về lĩnh vực ăn uống nhà hàng rất lớn. Cũng đồng nghĩa với việc trong lĩnh vực này tỉ lệ canh tranh rất cao.

Thế nên việc nghiên cứu khách hàng mục tiêu là bước rất quan trọng, các chủ nhà hàng không được bỏ qua. Bởi bạn phải xác định rõ được tệp khách hàng của nhà hàng, biết được thói quen, sở thích, hành vi của họ thì khả năng mới có thể kinh doanh thành công.

Sau khi đã xác định được tệp khách hàng mục tiêu. Bạn mới có thể triển khai các chiên dịch kinh doanh, công việc chi tiết để phục vụ những vị khách hàng thượng đế của mình. Làm cho họ có những trải nghiệm ăn uống tuyệt vời nhất.

Bởi thế việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng là điều rất quan trọng và cần thiết.

Phân loại các nhóm khách hàng mục tiêu của nhà hàng

đối tương khách hàng mục tiêu của nhà hàng

Để có thể phân loại được khách hàng mục tiêu của nhà hàng. Thì bạn cần phải phân tích các yêu tố của nhân khẩu học như: sở thích ăn uống, hành vi,…

Theo độ tuổi

Thói quen ăn uống, sở thích ăn uống sẽ khác nhau thei từng độ tuổi. Ví dụ như người trẻ thì họ thích ăn uống trải nghiệm những món ăn mới lạ. Những món ăn đa dạng với nhiều phong cách chế biến khác nhau. Còn đối với những người trung tuổi từ 35-50 thì họ lại thích ăn những món ăn tốt cho sức khỏe. Bởi thế các món ăn sẽ được chế biến theo nhu cầu của từng khách hàng.

Theo giới tính

Mỗi giới tính cũng sẽ có sở thích, thói quen ăn uống khác nhau. Từ việc xác định khách hàng tiềm năng của mình là nam hay nữ. Bạn có thể xây dựng được thực đơn phù hợp với các đối tương khách hàng mục tiêu của nhà hàng.

  • Nam giới: trong khâu chọn đồ ăn thường dễ tính hơn nữ giới, có thể họ sẽ quan tâm đến chất lượng đồ ăn hơn là giá cả. Họ thường là những người không kiêng kị gì có thể ăn hết được các món ăn của nhà hàng.
  • Nữ giới: Thường rất cầu kì trong khâu chọn đồ ăn, quan tâm về giá cả hơn nam. Họ muốn có những món ăn vừa ngon, giá cả lại phải chăng. Tâm lý của phụ nữ thường chọn tới các nha fhangf vào những dịp nhà hàng ưu đãi hay giảm giá.

Theo sở thích, nhu cầu ăn uống của khách hàng

Phân chia khách hàng theo nhu cầu, sở thích như: khách hàng thích ăn đồ mặn. Thích ăn đồ ăn chay, hay ăn các món ăn healthy tốt cho sức khỏe,…

Từ các nhóm đối tương khách hàng đó thì bạn có thể xây dựng được nhiều thực đơn khác nhau. Để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Hướng dẫn cách xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng

đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng

Để xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng bạn cần phải làm các bước sau:

Phân tích được thị trường

Bạn cần tìm hiểu được các đối tượng khách hàng trong vùng hoạt động của nhà hàng. Chúng bao gồm các yếu tố về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, nhu cầu, thói quen ăn uống và tài chính. Từ quá trình thu thập các loại thông tin của khách hàng bạn có thể phân loại các nhóm khách hàng khác nhau.

Sử dụng dữ liệu đã có về khách hàng

Bạn sử dụng những dữ liệu có sẵn về tệp khách hàng hiện tại của nhà hàng. Đây là cách xác định khách hàng mục tiêu dựa trên các dữ liệu có săn của nhà hàng. Hàng ngày khi khách hàng tới ăn uống tại nhà hàng. Bạn nên lư lại những thông tin về sở thích, thói quen ăn uống, giới tính. Từ đó bạn sẽ có nhiều dữ liệu đa dạng để phân tích.

Phân chia các nhóm khách hàng

Sau khi phân tích, bạn có thể phân loại được các nhóm khách hàng của nhà hàng như: nhóm khách hàng có thu nhập cao, khách hàng trẻ, khách hàng thích ăn đồ ăn chay,…

Tiến hành đi khảo sát

Từ quá trình phân loại các nhóm khách hàng, bạn có thể bắt đầu tiến hành đi khảo sát, hoặc đi hỏi ý kiến của khách hàng. Khảo sát trực tiếp về thói quen ăn uống, sở thích ăn uống.

Kết quả của việc khảo sát sẽ là thông tin quan trọng. Giúp nhà hàng có thể tối ưu được phần nào thực đơn. Cả về việc thiết kế quán, dịch vụ phục vụ của nhà hàng cũng sẽ được tối ưu để thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là bước quan trọng để có thể xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng.

Dùng các công cụ phân tích

Một trong những công cụ đắc lực để phân tích khách hàng. Đó chính là Google analytics, nó sẽ giúp bạn tìm hiểu được về nhu cầu và thói quen ăn uống của khách hàng. Để có thể tạo ra chiến dịch marketing thu hút khách hàng tiềm năm hiệu quả nhất.

Kết hợp với các đối tác

Ngoài những cách trên, bạn có thể sử dụng cách hỏi và tham khảo từ các đối tác. Các đôi tác liên kết với nhà hàng như nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ,… Ví dụ nhà hàng của bạn có liên kết với ứng dụng đặt online đồ ăn như baemin, shopee foood,… Thì bạn có thể hỏi xin phía đối tác những thống kê về các tệp khách hàng hay đặt đồ ăn của nhà hàng bạn.

Chạy quảng cáo, marketing

Sau khi đã phân tích, phân loại và xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn hãy xây dựng một kế hoạch marketing thật hoàn hảo để thu hút khách hàng mục tiêu. Áp dụng chiến lược marketing như chạy quảng cáo trực tuyến. Hoặc đưa ra những chương trình ưu đãi, giảm giá.

Bới vậy các xác định đối tương khách hàng mục tiêu là rất quan trọng.

Kết luận

Trên đây là những chỉa sẻ của Solo media về các để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng. Hi vọng sẽ có thể gúp ích cho bạn!

Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

Error: Contact form not found.

 

 

 

 


Gọi điện ngay