Bật mí 6 dạng content quảng cáo quán cafe phổ biến nhất 2023

Trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể quảng cáo cho quán cafe. Viết content cũng là hình thức để bạn quảng cáo quán cho quán của mình. Cũng có nhiều người thắc mắc làm thế nào để viết bài content hay và hiệu quả? Bài viết dưới đây Solo Media sẽ bật mí cho bạn 6 dạng content quảng cáo quán cafe phổ biến nhất hiện nay nhé.

Vì sao nên viết content để quảng cáo quán cafe?

quảng cáo quán cafe

Viết content để quảng cáo quán cafe là điều rất cần thiết. Bởi trong lĩnh vực F&B thì đây là những lĩnh vực kinh doanh có nhiều cạnh tranh. Để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng thì đã có rất nhiều quán cafe đã được mở ra. Ngày nay, cafe đã trở thành thức uống quen thuộc đối với người Việt Nam. Đơn giản chỉ là trong những lần trò chuyện gặp gỡ hay những buổi sáng ngồi nhâm nhi để thưởng thức tách cafe.

Công việc kinh doanh quán cũng ngày một gặp khó khăn bởi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Các thương hiệu lớn như The Coffee House, Hingland Coffee,… họ đã thực hiện rất nhiều chương trình khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng. Ngoài ra cũng có những quán cafe hộ gia đình cũng sẽ cạnh tranh trực tiếp.

Nếu bạn vừa mới mở quán mà không có nhiều vốn. Chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư vào chất lượng cho các kênh marketing làm sao cho hiệu quả. Bạn cần biết được cách để viết quảng cáo về quán cafe hiệu quả thì mới có thể tiết kiệm được chi phí và thu hút được khách hàng.

6 dạng content quảng cáo quán cafe phổ biến nhất 2023

quảng cáo quán cafe

1. Kể câu chuyện về thương hiệu quán cafe

Bạn có thể viết bài để kể những câu chuyện có liên quan đến thương hiệu của mình. Xoay quanh sản phẩm luôn là cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu, giúp cho thương hiệu trở nên ấn tượng và đi sâu trong tiềm thức của khách hàng. Một thương hiệu nếu muốn tạo dựng được giá trị cụ thể, kết nối cảm xúc với khách hàng thì phải học được cách kể một câu chuyện thật hay.

2. Bài viết có chương trình khuyến mãi

Đây là dạng content không mới nhưng lúc nào cũng hiệu quả. Chương trình khuyến mãi vốn dĩ đã rất thu hút khách hàng. Tỷ lệ khách hàng quan tâm và đến trải nghiệm dịch vụ sản phẩm khá cao. Bạn có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi cho quán cafe như: mua 1 tặng 1, mini game trúng thưởng,…

3. Bài viết giới thiệu về sản phẩm

Đây được coi là dạng bài cơ bản và có hầu hết ở fanpage các quán cafe. Thường thì dạng bài viết này sẽ có nội dung là giới thiệu đồ uống theo các mùa, bộ sưu tập mới hay đồ uống đặc trưng của quán. Như vậy sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và đồ uống đó. Từ đó sẽ dẫn đến quyết định mua hàng.

Hiện nay, có một số thương hiệu đang rất làm tốt về dạng content này, làm nổi bật được sản phẩm đặc trưng khiến khách hàng khao khát muốn đến thử. Thương hiệu nổi tiếng như Highlands, The Coffee House, Starbucks,… luôn làm khách hàng thích thú đối với sản phẩm của họ.

Ngoài phần text thì phần hình ảnh cũng rất quan trọng trong việc viết bài quảng cáo quán cafe. Bởi trong ngành F&B thì luôn thu hút khách hàng bởi hình ảnh trước, sau đó mới đến hương vị.

4. Viết bài chia sẻ những kiến thức mới lạ

Nếu như bạn chỉ tập trung vào một dạng bài viết đó là giới thiệu sản phẩm thì Fanpage của quán trông rất đơn điệu. Bạn hãy bổ sung thêm những bài viết chia sẻ các kiến thức mới lạ, độc đáo có liên quan đến đồ uống. Bạn có thể chia sẻ về cách pha chế đồ những đồ uống như nào cho độc đáo, cách bảo quản cafe,…

Có rất nhiều những điều hay ho để bạn có thể chia sẻ và kết nối với khách hàng. Dạng bài này sẽ giúp cho sản phẩm và thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng hơn.

5. Viết bài tương tác

Nếu như bạn muốn fanpage của quán cafe tăng được nhiều lượt tiếp cận, lượt like, lượt tương tác thì sử dụng dạng bài viết này là hợp lí.

Bạn có thể viết bài với dạng câu hỏi, nội dung cần tranh luận,… Hay những bức ảnh hài hước hoặc có thể bắt trend theo các trào lưu.Thường những bài viết này sẽ nhận về lượt tương tác, lượt tiếp cận,… cao của khách hàng.

6. Viết bài review về sản phẩm

Khách hàng hiện nay rất không thích những lời quảng cáo hoa mỹ ở trên mạng xã hội. Bởi không biết những món ăn đó có thực sự ngon như lời quảng cáo hay không.

“Trăm nghe không bằng mắt thấy”, vậy nên trước khi đi uống ở một quán cafe nào đó thường khách hàng sẽ tìm hiểu trước về quán, đọc những review trên mạng xã hội. Những bài review từ các Tiktoker, Youtuber rất hiệu quả, nhận lại được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Bạn có thể khuyến khích khách hàng, các bạn Tiktoker,… chia sẻ về cảm nhận không gian quán. Ngoài ra có thể chia sẻ thêm về dịch vụ, chất lượng đồ uống ở quán. Như thế thì sẽ giúp quán trên các nền tảng online trở lên viral hơn.

Xem thêm về: Cách viết bài quảng cáo cho quán cafe hiệu quả

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Solo Media về 6 dạng bài viết quảng cáo quán cafe. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này thì bạn có thể áp dụng và làm cho quán cafe của mình. Chúc bạn thành công.

Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

Error: Contact form not found.


Gọi điện ngay