Trong thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà hàng tập trung vào việc tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên, đừng bao giờ bỏ lỡ tiềm năng của marketing offline. Đây là cách marketing vốn có sức mạnh đáng kể trong việc tạo sự nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng địa phương. Trong bài viết này, hãy cùng Solo Media tìm hiểu về chiến lược marketing offline cho nhà hàng nhé.

Marketing offline là gì?

marketing offline cho nhà hàng

Marketing offline hay còn được gọi là marketing truyền thống. Chúng được sử dụng để bạn có thể quảng cáo dịch vụ, sản phẩm đến với khách hàng. Thông qua các hình ảnh được quảng cáo ở bất cứ chỗ nào, khách hàng sẽ có ấn tượng với sản phẩm dịch vụ mà thương hiệu của bạn đã cung cấp. Từ đó sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Điều đặc biệt, đó là marketing offline là hình thức rất phù hợp để lôi kéo khách hàng tiềm năng về với thương hiệu của bạn. Trong số những khách hàng tiệm cận được cũng có những đối tượng ít. Hoặc có thể là không sử dụng internet. Có thể là họ chưa từng biết đến sản phẩm của bạn. Nhưng khi đi trên đường thấy hình ảnh về sản phẩm dịch vụ của bạn, biết đâu họ cũng sẽ muốn thử trải nghiệm một lần.

Tuy nhiên, khi sử dụng hình thức marketing offline thì bạn phải xác định sẽ tốn rất nhiều chi phí. Ngoài ra, bạn cũng khó có thể đo lường được hiệu quả của chiến lược này. Và mọi phản hồi từ khách hàng đến với doanh nghiệp cũng sẽ khó khăn hơn. Đó chính là điểm mà bạn cần quan tâm khi tạo kế hoạch marketing cho nhà hàng của mình.

Các chiến lược marketing offline cho nhà hàng

Tổ chức sự kiện trực tiếp tại nhà hàng

marketing offline cho nhà hàng

Đây được coi là một hoạt động không thể thiếu khi bạn lên chiến lược marketing offline cho nhà hàng. Những hoạt động mà nhà hàng có thể chọn như là workshop, show âm nhạc.

Tổ chức các sự kiện đặc biệt như đêm tiệc tùng, chương trình giải trí cố định theo tuần hoặc tháng có thể giúp doanh thu nhà hàng tăng đáng kể. Những chương trình này không chỉ thu hút nhiều khách hàng mới mà còn giữ chân khách hàng cũ, tạo thói quen cho họ đến nhà hàng vào những ngày diễn ra sự kiện. Nếu sự kiện đủ hấp dẫn, khách hàng sẽ tự nguyện chia sẻ thông tin về sự kiện và nhà hàng với bạn bè, người thân, góp phần tăng cường sự hiện diện và doanh thu của nhà hàng.

Khi tổ chức những sự kiện này, nhà hàng cũng có thể mời thêm những nhân vật nổi tiếng. Như thế sẽ giúp nhà hàng có thêm được lượng khách hàng là fan của người này.

Sử dụng biển quảng cáo ngoài trời

Các biển quảng cáo ngoài trời cũng có thể đem lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp. Chúng thường được đặt ở những vị trí cao, có nhiều người qua lại. Vì thế thì tỷ lệ người tiếp cận với nhãn hàng sẽ cao hơn. Điều đó cũng sẽ giúp nhà hàng có ấn tượng sâu hơn trong tâm trí khách hàng.

Khi xây dựng chiến lược marketing offline bạn nên chú ý những điều đó. Bởi công chúng sẽ dễ bị tác động bởi hình thức này. Chúng sẽ giúp cho nhãn hàng tiếp cận với người xem mỗi ngày. Trong thời gian dài khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra nhà hàng của bạn.

Đặt thêm bảng menu hoặc poster ở ngay trước cửa hàng

Mặc dù đây chỉ là một hành động nhỏ nhưng bạn không nên xem thường. Những tấm bảng này bạn nên làm nổi bật những ưu đãi, các món ăn hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cần phải thêm những lời kêu gọi hành động chẳng hạn như: Còn chần chừ gì mà không ghé qua; Hãy vào và trải nghiệm ngay thôi nào,…Và đừng quên thêm các thông tin liên lạc của quán. Đó cũng chính là hình thức marketing offline cho nhà hàng hiệu quả.

Quảng cáo lưu động

Một hình thức tiếp theo mà bạn không thể không bỏ qua đó chính là quảng cáo lưu động trên các phương tiện như xe máy, ô tô, taxi,…Đây là các phương tiện nhiều người lựa chọn để di chuyển. Nhờ đó mà thông tin của doanh nghiệp cũng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Bên cạnh đó, hình thức truyền thông này sẽ làm cho chất lượng của hình ảnh quảng cáo sẽ bị giảm sút theo thời gian. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến chiến dịch quảng bá của thương hiệu.Bởi vì đây là phương tiện di chuyển nên khách hàng cũng khó nắm bắt được hết các thông tin.

Marketing từ các chi tiết nhỏ ở trong nhà hàng

Trên thực tế, mỗi nhà hàng đều có bộ nhận diện thương hiệu màu sắc riêng. Bộ nhận diện gồm các yếu tố như logo, font chữ, màu sắc,… Từng yếu tố này đều là một công cụ marketing rất quan trọng. Vậy nên, bạn nên để chúng xuất hiện nhiều nhất nếu có thể.

Nếu muốn thể hiện bản sắc của nhà hàng thì phải thể hiện từ các vật dụng nhỏ trong nhà hàng. Logo được in trên các khung cửa, chén đũa, hay in trên áo đồng phục,… Khách hàng tiếp xúc với những điểm nào của nhà hàng thì cần có bộ nhận diện ở đó.

Kết luận

Marketing offline đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng cho nhà hàng của bạn. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

    Tác giả

    • Tác giả Hằng Đặng- Là một người yêu thích Marketing, mình mong muốn những nội dung bản thân truyền tải có thể đem đến những kiến thức cũng như trải nghiệm tốt nhất cho người đọc. Mình luôn muốn trau dồi và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới hơn trong ngành. Hy vọng những chia sẻ của mình có thể đem đến nhiều giá trị nhất hữu ích nhất cho những ai có cùng đam mê về Marketing.

      View all posts

    Gọi điện ngay