Đối với ngành nội thất, mỗi năm đều mang đến những thay đổi và xu hướng mới trên thị trường cũng như những thay đổi về nhu cầu của khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu và duy trì khả năng cạnh tranh, doanh nghiệp phải có chiến lược Marketing nội thất phù hợp.
Xây dựng một doanh nghiệp nội thất thành công đòi hỏi rất nhiều. Không chỉ là việc tạo ra đồ nội thất. Mà hiện nay khách hàng còn thường để ý đến những sản phẩm nội thất bền và đẹp. Vì thế, bạn cần tìm đúng đối tượng khách hàng vào đúng thời điểm. Chiến lược Marketing nội thất là kế hoạch giúp cho các khách hàng tiềm năng luôn nghĩ đến doanh nghiệp của bạn đầu tiên. Hãy cùng Solo Media tìm hiểu nhé!
1. Tại sao chiến lược Marketing nội thất lại quan trọng?
Thị trường đồ nội thất đang phát triển khi khách hàng thường xuyên thay đổi thói quen mua sắm. Doanh nghiệp kinh doanh nội thất có một sản phẩm tuyệt vời. Và dịch vụ xuất sắc nhưng vẫn chưa đủ khả năng để cạnh tranh với đối thủ. Vì vậy việc đúng thời điểm để cung cấp trải nghiệm mua hàng cho người tiêu dùng là rất quan trọng.
Xây dựng chiến lược Marketing nội thất toàn diện sẽ giúp doanh nghiệp tăng cao được lợi nhuận. Mục tiêu của các doanh nghiệp kinh doanh nội thất là tiếp cận thị trường mục tiêu và phát triển cơ sở khách hàng của bạn. Bạn cần phải nghiên cứu, lập kế hoạch. Và phát triển một chiến lược Marketing toàn diện và đầy đủ. Để doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng và đảm bảo nhận diện thương hiệu hoặc khả năng được hiển thị trực tuyến.
2. Lợi ích của phương pháp marketing ngành nội thất là gì?
Ngành nội thất cạnh tranh như thời kỳ hiện nay, các chiến dịch Marketing diễn ra cũng khó đạt hiệu quả hơn. Và còn yêu cầu nguồn ngân sách lớn. Tuy nhiên, nếu biết cách tận dụng Marketing Online và tối ưu sử dụng nó. Thì doanh nghiệp vẫn có thể thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng với chi phí phải chăng hơn rất nhiều.
Tác dụng Marketing Online trong ngành nội thất đem lại:
- Thu được lượng khách hàng Organic lớn nếu trang web hiển thị thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
- Tỷ lệ chuyển đổi cao nếu biết cách lồng ghép hình ảnh, video vào bài viết. Đồng thời phải luôn tối ưu trang web cho người dùng dễ dàng sử dụng.
- Kết nối với khách hàng từ khắp nơi trên đất nước. Từ đó mở rộng và thu hút lượng khách hàng mới nhanh chóng với chi phí vô cùng phải chăng.
3. Chiến lược marketing nội thất để tăng trưởng doanh số
3.1. Hiểu được nhu cầu của khách hàng
Bạn nên khảo sát tại cửa hàng và khảo sát trực tuyến để tìm kiếm khách tiềm năng. Các yếu tố bao gồm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập trung bình và sở thích. Thông tin này sẽ giúp bạn xác định phương tiện truyền hình, tạp chí. Và các trang mạng xã hội. Đó là bởi vì đây là những nền tảng mà mọi người đều dùng. Từ đó, bạn sẽ có nhiều cách khác nhau để tiếp cận khách hàng tiềm năng trong môi trường đa kênh như hiện nay.
Các phương pháp quảng cáo truyền thống. Như quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh và quảng cáo trên báo vẫn là những cách hiệu quả để quảng cáo đồ nội thất. Tận dụng để đưa thương hiệu của bạn vào trí nhớ của khách hàng tiềm năng. Cũng như đây là cách tiếp cận những người chưa sử dụng các trang mạng xã hội. Ví dụ như ARTICLE ở Canada chuyên cung cấp đồ nội thất phong cách hiện đại, giữa thế kỷ và scandinavian từ các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới.
Bạn cũng có thể chọn nền tảng xã hội để kết nối với người mua đồ nội thất. Bạn chọn đăng những hình ảnh ấn tượng và video liên quan đến thương hiệu của bạn. Như trên Facebook, Instagram… để tiếp cận những khách hàng tiềm năng trẻ hơn. Thêm vào đó, trên nền tảng Social Media này bạn có thể đăng thêm về các chương trình khuyến mãi hay giới thiệu những sản phẩm mới.
3.2. Thấu hiểu khách hàng của bạn
Nếu chưa rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai? Bạn hãy làm khảo sát tại cửa hàng hoặc trực tuyến để tạo ra bức tranh về người mua. Các thông tin để xác định bao gồm độ tuổi, giới tính, thu nhập,… Chúng sẽ giúp bạn xác định kênh truyền hình, đài phát thanh họ xem. Hay loại báo và tạp chí họ đọc, nền tảng Social nào họ đang sử dụng,… Doanh nghiệp có thể sử dụng các thông tin này để các định kênh phân phối cho chiến lược Marketing. Từ đó đưa ra ngân sách tiếp thị của mình.
3.3. Xác định cách tiếp cận
Một số phương pháp Marketing nội thất truyền thống như truyền hình, đài phát thanh và quảng cáo báo giấy, tạp chí vẫn là những cách hiệu quả để tiếp thị đồ nội thất. Hãy tận dụng lợi thế của những kênh này để đưa thương hiệu của bạn vào tâm trí của người mua tiềm năng. Tiếp cận những người mua chưa dùng hoặc sử dụng hạn chế các thiết bị, nền tảng kỹ thuật số.
Doanh nghiệp có thể chọn nền tảng Social Media để kết nối với người mua đồ nội thất hiệu quả. Bạn nên xác định nền tảng Social mà khách hàng mục tiêu của mình sử dụng và tiếp cận họ. Social Media Marketing giúp dựng mối quan hệ giữa bạn và những người chia sẻ giá trị của bạn. Khi khách hàng quen thuộc với thương hiệu của bạn. Họ có nhiều khả năng sẽ quan tâm và lựa chọn bạn khi muốn mua sắm đồ nội thất
Ngoài ra, bạn có thể tạo một danh sách Email để chia sẻ thông tin với những người tiềm năng. Bạn hãy mời mọi người đăng ký nhận bản tin hàng tháng để chia sẻ tin tức sản phẩm. Nhớ nhắc mọi người về những gì bạn cung cấp.
3.4. Thiết kế website thật chuyên nghiệp giúp chiến lược marketing nội thất quảng bá rộng rãi, thu hút khách hàng
Theo nghiên cứu, khách hàng thường tham khảo website trước khi họ vào cửa hàng. Vì thế, website của bạn cần phải thật là đẹp và bắt mắt trong chiến lược Marketing đồ nội thất. Đảm bảo website của bạn sử dụng dễ dàng ở bất kì định dạng nào. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tìm kiếm các sản phẩm và đặt hàng trực tuyến trên website. Bạn cần thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới lên website. Việc này có thể đảm bảo các sản phẩm nội thất đều có thông số và hình ảnh chi tiết.
3.5. Seo – tối ưu công cụ tìm kiếm
Biết cách SEO tốt sẽ giúp bạn đưa website lên thứ hạng cao và hút được lưu lượng truy cập khổng lồ.
Một bài viết Seo nên được xây dựng trên cơ sở 1 từ khóa chính là nhiều từ khóa phụ có cùng nội dung và chức năng, ứng dụng xen kẽ các từ khóa để tránh bị tính là spam nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.
3.6. Remarketing – digital marketing bao vây
Khách hàng thường có xu hướng hành động theo cảm xúc, thậm chí họ cũng không biết điều đó. Khi một thương hiệu thường xuyên hiển thị trước mắt họ, tiêu biểu ở đây là nội thất doanh nghiệp bạn. Điều đó đẩy cao nhu cầu khách hàng muốn mua nội thất.
Hãy sử dụng ReMarketing để luôn bám chặt và xuất hiện thường xuyên trong tầm mắt khách hàng. Khách hàng nhìn thấy bạn nhiều lần sẽ cảm thấy thân thuộc và tăng sự uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng.
Ví dụ: một vị khách đang tham khảo Website nội thất, sau đó vị khách có chuyện bạn và quên mất chuyện cần mua đó. ReMarketing giúp sản phẩm khách đã xem tiếp tục xuất hiện trong tầm mắt khách hàng sau đó, họ sẽ nhớ lại và tiếp tục thực hiện việc mua hàng.
3.7. Lợi ích Google ReMarketing là gì?
- Bám theo khách đến nhiều nơi, tăng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.
- Chi phí Marketing cho ngành nội thất rẻ hơn so với chạy chiến dịch Marketing mới.
- Linh hoạt trong việc tìm kiếm khách hàng, thuận tiện quảng bá hơn hẳn.
Có thể cài đặt nhanh hơn nếu so với lập chiến lược mới. ReMarketing chú trọng đánh vào thị giác. Do đó, doanh nghiệp phải đầu tư hình ảnh thật đẹp nhé!
3.8. Thống kê và đo lường hiệu quả kế hoạch cho chiến lược marketing nội thất online
Bên cạnh việc triển khai chiến lược Marketing nội thất, doanh nghiệp cần thường xuyên kiểm tra số liệu trả về để có cái nhìn rõ ràng hơn về hiệu quả chiến dịch.
Trung bình tiếp cận được bao nhiêu khách hàng? Bán được bao nhiêu đơn hàng? Ngân sách quảng cáo có được chi tiêu hiệu quả không?
Sau đó tiến hành kiểm soát và tính toán lại, xem có những lỗi nào phát sinh bất ngờ hay không. Từ đó nhanh chóng đưa ra các biện pháp sửa chữa và phát triển hợp lý.
4. Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo
Nếu bạn chưa chắc chắn về chiến lược marketing nội thất của mình có hiệu quả hay không, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Solo Media nhé.
Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo. Hay các chiến dịch marketing cho các doanh nghiệp nội thất.
Vì thế, hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức về Marketing với các chiến lược hiệu quả để đem lại những giá trị thực. Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, thì đừng ngần ngại, hãy thử liên hệ ngay với Solo Media.
Tại Solo Media, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng cao cho công ty bạn. Với Solo Media, chi phí quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ chỉ bằng mức lương cơ bản của một nhân viên mà thôi!
5. Tổng kết
Ngành nội thất là một trong những ngành hàng đòi hỏi người tiêu dùng sẽ phải chi trả một khoản chi phí cao. Bởi vậy trước khi mua họ sẽ luôn cân nhắc và lựa chọn rất kỹ các đơn vị cung cấp đồ nội thất. Qua bài viết trên, Solo Media hi vọng cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về chiến lược Marketing nội thất.
Nếu bạn đang cần tới một Agency cung cấp các giải pháp marketing toàn diện, hãy đến với Solo Media!
Liên hệ hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook ngay để được tư vấn!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.