Trong ngành nội thất, việc xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả là điều cần thiết để thu hút và giữ chân khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá các phương pháp và chiến lược marketing nội thất hiệu quả để thu hút khách hàng. 

Các bước triển khai chiến lược marketing nội thất

marketing-noi-that-01

Phân tích thị trường, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Bạn có thể tìm ra khách hàng của mình bằng cách khảo sát. Khảo sát có thể thực hiện tại cửa hàng hoặc khảo sát trực tuyến để phác họa chân dung khách hàng. Bao gồm các thông tin về độ tuổi, giới tính, thu nhập,… Những yếu tố này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách họ sử tìm kiếm thông tin, nhu cầu và hành vi mua hàng của họ.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể xác định đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua đối thủ và dữ liệu trên các kênh social media sẵn có của mình.

Từ những thông tin thu thập được doanh nghiệp có thể xác định chiến lược tiếp thị phù hợp. Từ đó đưa ra ngân sách tiếp thị của mình.

Xác định cách tiếp cận

Quảng cáo trên truyền hình, tạp chí hay báo chí là những kênh tiếp thị truyền thống. Tuy nhiên chúng vẫn là cách hiệu quả để tiếp thị đồ nội thất.

Thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, doanh nghiệp nên chọn các nền tảng mạng xã hội để kết nối hiệu quả với người mua nội thất. Bạn có thể xác định các nền tảng xã hội mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng và tiếp cận họ. Đây là kênh tiếp thị hiệu quả giúp xây dựng mối quan hệ giữa bạn và những người chia sẻ giá trị của thương hiệu bạn. Từ đó tăng khả năng họ sẽ quân tâm và lựa chọn thương hiệu của bạn khi có nhu cầu mua sắm nội thất.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Thương hiệu cần có thông điệp sáng tạo và hấp dẫn với khách hàng. Để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, bạn nên tạo ra một logo độc đáo, slogan, và quảng cáo bằng hình ảnh và video để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tạo nội dung marketing chất lượng

Các nội dung này có thể là bài viết trên blog, bài đăng trên các trang mạng xã hội, email marketing và video quảng cáo. Các nội dung này sẽ cung cáo thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Dưới đây là các bước để xây dựng nội dung marketing hiệu quả:

Xác định mục tiêu và khách hàng mục tiêu

Để có nội dung hiệu quả, bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch marketing. Đó có thể là tăng nhận diện thương hiệu, tạo liên kết với khách hàng hiện có hoặc thu hút khách hàng mới. Bên cạnh đó, cần xác định rõ khách hàng mục tiêu để tạo nội dung phù hợp, đáp ứng như cầu của khách hàng.

Nghiên cứu từ khóa và nội dung

Tìm hiểu về các từ khóa liên quan đến ngành nội thất mà khách hàng có thể tìm kiếm. Từ đó, xây dựng nội dung đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ví dụ như bài viết blog, hướng dẫn, video hướng dẫn, infographics…

Phân phối đa kênh

Lựa chọn các kênh phân phối phù hợp với khách hàng mục tiêu. Đó có thể là website, Facebook, Instagram, Pinterest, email marketing. Và có thể cả việc hợp tác với các blogger hoặc influencers trong lĩnh vực nội thất.

Xây dựng nội dung chất lượng

Nội dung cần phải cung cấp thông tin hữu ích, giải quyết vấn đề của khách hàng, hoặc mang tính giải trí. Nội dung cần phản ánh giá trị và phong cách thương hiệu nội thất của bạn.

Tương tác và phản hồi

Sau khi đăng tải nội dung, bạn cần theo dõi và tương tác với người tiêu dùng trên các kênh. Phản hồi kịp thời các câu hỏi, ý kiến, góp ý từ khách hàng để thể hiện sự quan tâm và tạo môi trường tương tác.

Đo lường hiệu suất

Để đo lường hiệu suất của nội dung, ban có thể sử dụng công cụ phân tích. Các công cụ sẽ cho bạn biết số lượt xem, tương tác, chia sẻ, và mức độ tương tác của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược trong tương lai.

marketing-noi-that-02

Xây dựng chiến lược quảng cáo

Bạn phải xác định rõ phân khúc khách hàng của mình để lựa chọn các kênh quảng cáo phù hợp. Lựa chọn chính xác tệp đối tượng khách hàng mục tiêu, hiệu quả bán hàng sẽ tăng đáng kể.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi chiến lược chạy quảng cáo. Từ đó kịp thời phát hiện ra những lỗi sai và tìm biện pháp khắc phục để tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị của bạn tốt hơn.

Đo lường kết quả

Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ theo dõi như Google Analytics, công cụ xác định khách hàng tiềm năng,…để đo lường kết quả của chiến lược marketing. Đây là bước quan trọng để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh lại kế hoạch nếu cần thiết.

marketing-noi-that-03

Những ý tưởng marketing nội thất giúp tăng doanh số hiệu quả

Nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm (SERP)

Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi kinh doanh đều cần một website chuyên nghiệp. Điều này giúp bạn tạo dựng được sự uy tín trong mắt khách hàng. Bởi trang web chính là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp. Việc xếp hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) cho các tìm kiếm có liên quan sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các công ty nội thất. Do vậy, bạn nên sử dụng chiến lược tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO). Chiến lược này giúp khách hàng tìm năng dễ tìm thấy bạn khi tìm kiếm các từ khoá liên quan đến nội thất, sản phẩm của bạn.

  • Nghiên cứu từ khóa: Tìm hiểu các tìm kiếm có liên quan mà người dùng Internet đang quan tâm. Và mục đích của tìm kiếm đó.
  • SEO Onpage: Bao gồm các thẻ tiêu đề, Headings, meta Description… cho từng website.
  • Tạo và tối ưu hóa nội dung: Nội dung cần phải hữu ích và giải đáp thắc mắc cho đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Xây dựng backlink: Backlink là một liên kết từ một trang web khác đến trang web của bạn. Việc liên kết này sẽ giúp bạn tăng thêm uy tín cho mình. Điều này giống như bạn nhận được một lời giới thiệu về cửa hàng từ một người khác. Tuy nhiên bạn chỉ nên xây dựng backlinks từ các trang web có uy tín.

marketing-noi-that-03

Tiếp thị thiết kế nội thất với Tiktok Shop

Trong vài năm qua, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng media social phát triển nhanh nhất. Các cá nhân và công ty đang tiếp thị hàng ngày bằng cách sản xuất nội dung trên nền tảng này.

Mặc dù TikTok có một nền tảng quảng cáo. Nhưng một thương hiệu nội thất có thể dễ dàng xuất bản nội dung một cách tự nhiên. Và điều đó tạo ra một lượng lớn khán giả tiếp cận.

Thu hút khách hàng với hình ảnh 3D

Nếu bạn muốn thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng thứ gì đó độc đáo, hãy xem xét công nghệ AR. AR chiếu hình ảnh do máy tính tạo ra trong thế giới thực. Từ đó người dùng có thể nhìn thấy hình ảnh trong môi trường của họ.

Đây là tính năng rất hữu ích cho người mua sắm đồ nội thất. Sử dụng AR sẽ cho phép khách hàng hình dung trực quan căn phòng của họ sẽ như thế nào nếu sử dụng sản phẩm trên trang web của bạn.

Tuy nhiên, đây là tính năng này tốn kém cả về chi phí triển khai lẫn vận hành. Vì vậy, nó sẽ phù hợp hơn cho các trang web lớn, có nguồn lực tốt.

Với nguồn kinh phí thấp hơn, bạn có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm 360. Đây là là giải pháp công nghệ mang đến hình ảnh đa chiều thể hiện rõ nét sản phẩm muốn quảng bá. Đồng thời hình ảnh 360 tương thích tốt trên nhiều nền tảng như Facebook, Website,… Công cụ này giúp các cửa hàng thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là nhóm khách hàng yêu thích mua sắm trực tuyến.

marketing-noi-that-05

Marketing nội thất thông qua nền tảng mạng xã hội

Ngày nay, đa phần mọi người đều sử dụng ít nhất một nền tảng mạng xã hội. Đây là một kênh tiếp thị tiềm năng, hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Bởi hầu hết các đối tượng khách hàng của bạn đều sử dụng một nền tảng xã hội bất kỳ.

Chiến lược Social Media Marketing có thể áp dụng theo hai hướng:

  • Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội tự nhiên: Đăng thông tin kịp thời và hữu ích cho khách hàng tiềm năng của bạn. Bên cạnh đó, bạn hãy tận dụng xây dựng nội dung từ đánh giá, phản hồi tích cực từ khách hàng. Điều này giúp bạn tăng sự uy tín của mình trong lòng khách hàng.
  • Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội có trả tiền: Bạn có thể chạy quảng cáo trả tiền trên Facebook, Instagram…nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể.

Kết luận

Marketing nội thất đòi hỏi sự sáng tạo và chiến lược rõ ràng để thu hút và giữ chân khách hàng. Bằng cách kết hợp các phương pháp từ xây dựng thương hiệu, sử dụng truyền thông xã hội, tối ưu hóa SEO…, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược marketing toàn diện và hiệu quả.

Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

    Tác giả

    • Tác giả Thùy Dương- Đã có hơn 2 năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing và làm việc cho nhiều công ty lớn tại Việt Nam, hiện là một trong những người làm nội dung Marketing xuất sắc. Là cựu sinh viên Báo chí tuyên truyền, Dương mong muốn có thể chia sẻ và truyền tải thêm nhiều kiến thức đến cho độc giả

      View all posts
    0 0 đánh giá
    Đánh giá bài viết
    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Góp ý
    Cũ nhất
    Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận

    Gọi điện ngay