Marketing là một trong những khâu quan trọng nhằm giúp cho các quán ăn. Cửa hàng của bạn trở nên ấn tượng và thu hút người tiêu dung hơn. Vậy bạn đã biết marketing như nào cho đúng cách chưa? Bài viết dưới đây, hãy cùng Solo Media tham khảo những chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh vừa hiệu quả, vừa đơn giản nhé.
Chất lượng sản phẩm tốt- Chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh hiệu quả
Nếu bạn có một chiến lược marketing hoàn hảo nhưng chất lượng đồ ăn vô cùng dở. Thì chiến lược đó cũng sẽ không có tác dụng. Thức ăn của bạn phải đảm bảo có chất lượng cao. Và có hương vị thơm ngon độc đáo cho dù đó là đồ ăn nhanh như bánh mì hay xúc xích, khoai tây chiên. Như thế thì khách hàng mới nhớ đến nhà hàng bạn được.
Sử dụng các nền tảng mạng xã hội
Hiện nay việc mua và bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang được đông đảo người dùng sử dụng. Vì thế bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội như facebook, tiktok, instagram,…. Để làm chiến lược tiếp thị cho chiến lược marketing giúp nhà hàng thức ăn nhanh của bạn được nhiều người biết đến và phát triển nhanh hơn. Đó cũng chính là một chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh của nhà hàng bạn.
Thuê người nổi tiếng để quảng cáo
Thuê những người có tầm ảnh hưởng lớn trong quá trình marketing đồ ăn nhanh của nhà hàng. Đó cũng là một cách hiệu quả để bạn có thể phát triển mạng lưới nhận thức về thương hiều đồ ăn của bạn. Những người sành ăn là đối tượng mục tiêu của food reviewer. Nếu bạn làm việc với họ thì của hàng của bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng. Hay bạn có thể mời những người có chuyên môn về ẩm thực. Để họ có thể chia sẻ những ấn tượng của họ về nhà hàng của bạn trên các trang mạng xã hội hay blog của họ.
Những đánh giá, nhận xét của người nổi tiếng sẽ là nguồn thông tin uy tín. Sẽ là người mà khách hàng tin tưởng, từ đó bạn sẽ có một chiên lược marketing hiệu quả. Để tìm những người nổi tiếng trong bất cứ lĩnh vực nào đó bạn có thể truy cập vào các trang web uy tín.
Đưa ra các chương trình khuyến mãi
Một trong những đặc điểm của ngành thức ăn nhanh thường gọi đó chính là món gà rán, khoai tây chiên, bánh hamburger,….Một chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh khác cũng hiệu quả không kém. Đó chính là sử dụng các chương trình khuyến mãi như combo, hay giảm giá 20%,… Khiến cho giá cả của họ trong hời hơn.
Hầu như các nhà hàng thức ăn nhanh họ hay sử dụng các chiến lược combo để đánh vào tâm lý mua hàng của khách hàng. Từ đó sẽ thu được nhiều lợi nhuận. Ngoài ra, lợi nhuận về sản phẩm nước giải khát cũng thu lại được được khá nhiều lợi nhuận. Bạn có thể khai thác bất kỳ điểm tiếp cận nào có thể thu hút được khách hàng.
Xây dựng một trang web chỉnh chu, chuyên nghiệp
Ngoài những cách trên, thì xây dựng một trang web chuyên nghiệp, chỉnh chu cũng chiếm một phần quan trọng trong khi thực hiện chiến lược marketing. Trên đây bạn có thể đăng lên thực đơn, chính sách ưu đãi, giá cả, các điều khảo thanh toán,… Một trang web cập nhật liên tục về hoạt động, tình trạng của nhà hàng. Cũng chính là một chiêu Pr gián tiếp cho cửa hàng đồ ăn nhanh của bạn một cách hoàn hảo.
Dịch vụ phục vụ nhân viên tốt
Bởi vì kinh doanh trong ngành dịch vụ nên điều lẽ hiển nhiên thì dịch vụ là cốt lõi của nhà hàng. Và là chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh sẽ phải có. Bởi một nhà hàng với chất lượng dịch vụ tốt, thì sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Ngoài ra, nó còn giúp quảng bá nhà hàng thông qua một hình thức khác đó là truyền miệng. Dịch vụ được thể hiện ở đây đó chính là cách mà nhân viên phục vụ đối với khách hàng. Từ khi bạn bước vào nhà hàng đến khi bạn ra khỏi nhà hàng, nhân viên phải làm như thế nào để bạn có một trải nghiệm tốt nhất. Đôi khi có thể chuẩn bị những bông hoa nhỏ hay kẹo vào những dịp đặc biệt để tặng khách hàng.
Như thế sẽ giúp nhà hàng bạn gây tượng với khách hàng dễ dàng hơn.
Liên kết cửa hàng với ứng dụng gọi món
Bằng cách liên kết với các đối tác- ứng dụng giao đồ ăn như Shopee food, Baemin,…. Cách đó sẽ giúp thương hiệu cửa hàng đồ ăn nhanh của bạn được quảng bá rộng hơn. Bạn có thể đăng ký miến phí và không có quảng cáo. Bạn hãy sử dụng tất cả các phương tiện để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
Thu hút trẻ em bằng quà tặng
Đối với một một gia đình khi vào cửa hàng đồ ăn nhanh. Bạn có thể điều hướng khách hàng thông qua các bộ đồ chơi, hay bộ sưu tập thẻ. Đặc biệt là những món mà trẻ em thích.
Chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh đó chính là mua quà lưu niệm. Trong quà đó có liên quan đến các nhân vật trong phim để làm quà cho trẻ em sau mỗi bữa ăn. Nhờ cách marketing như này, mà các thương hiệu đồ ăn nhanh đã thu hút được rất nhiều khách hàng quay lại nhà hàng. Cho đến khi đủ bộ sưu tập quà tặng. Ví dụ như mua bành hamburger được tặng bộ sưu tập thẻ trò chơi.
Tri ân các khách hàng trung thành- 1 trong những chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh hiệu quả
Dưới đây là một số chiến lược marketing đồ ăn nhanh cho khách hàng thân thiết, bạn có thể kể đến như:
- Đặt bàn trên instagram, facebook được nhận đồ uống miễn phí
- Giảm 20% cho khách hàng thân thiết
- Giảm 5% cho set menu: hội họp,hẹn hò,…
- ….
Bạn có thể dành cho khách hàng thân thiết một ngày miễn phí để mua bánh, đồ uống hoặc mua một thứ gì đó đặc biệt. Đây chính là cách mà các nhà hàng quán ăn làm để gửi đến khách hàng của mình một lời cảm ơn.
Cửa hàng thiết kế bắt mắt
Làm thế nào để làm cho cửa hàng của bạn trở nên nổi bật và thu hút được nhiều khách hàng đến cửa hàng của bạn? Bởi vì khách hàng mục tiêu của bạn là những người trẻ tuổi.Vậy nên bạn hãy chọn những màu sắc tươi sáng. Trong cửa hàng bạn có thể tạo ra một nơi để khách có thể sống ảo, bằng cách gắn thêm những bức tranh. Hay tô vẽ những bức ảnh.
Kết luận
Trên đây là những chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh mà Solo Media đã cũng bạn tìm hiểu. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn được phần nào.
Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.