Trong thị trường công nghiệp quán cafe, chi phí marketing đóng một vài trò rất lớn trong việc thu hút khách hàng và duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây Solo Media sẽ chia sẻ giúp ban tối ưu hóa được chi phí marketing cho quán cafe. Giúp bạn đạt được hiệu suất tốt mà không cần phải đầu tư quá nhiều tiền.
Chi phí marketing cho quán cafe
Mặc dù chi phí marketing chỉ chiếm một phần trong tổng chi phí dùng để kinh doanh cho cửa hàng. Nhưng để marketing được hiệu quả, mang lại về nhiều lợi nhuận thì cần phải bỏ ra nhiều thời gian công sức. Marketing làm cho khách hàng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp nhiều hơn. Không chỉ thế còn tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Các loại hình marketing phổ biến
- Chăm sóc cho khách hàng: Việc này sẽ giúp cho thương hiệu tiết kiệm được khá nhiều chi phí hơn là tập trung nguồn lực để đi tìm kiếm khách hàng. Nếu như khách hàng cũ họ cảm nhận được sự quan tâm chân thành từ cửa hàng thì tỷ lệ họ quay lại để ủng hộ quán bán sẽ cao. Các cửa hàng có thể tận dụng nhiều các chương trình ưu đãi như tặng voucher, giảm giá,…
- Marketing online: Trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay thì việc marketing online là hình thức tiếp cận khách hàng dễ nhất. Chỉ cần một bài đăng với nội dung sáng tạo thì sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của khách.
Các loại chi phí marketing cho quán cafe
Các loại chi phí marketing sẽ có những khoản như sau:
- Chi phí chạy ads ở trên các nền tảng
- Chi phí để thiết kế, in ấn poster, tờ rơi,…
- Chi phí booking và hợp tác với các KOC, reviewer trong ngành F&B
- Chi phí quay video, chụp ảnh, hợp tác với các đối tác như Shopee Food, Baemin,…
Marketing có rất nhiều công cụ để hỗ trợ. Nếu bạn nắm vững được kiến thức trong ngành Marketing bạn có thể giảm bớt được các khoản chi phí không cần thiết.
Bạn có thể tham khảo thêm về các dịch vụ booking, chạy quảng cáo,… của Solo Media tại đây.
Mách bạn tối ưu hóa chi phí marketing cho quán cafe hiệu quả
Các quán cafe chắc chắn sẽ phải cần đến các chiến lược marketing. Nhưng nếu như quá tập trung vào các chiến dịch quảng cáo lớn chưa chắc đã mang lại được hiệu quả cao.
Bạn có thể chọn cách tối ưu hóa chi phí marketing của mình bằng những gợi ý sau đây:
- Xây dựng lòng tin của khách hàng thông qua các bài đánh giá, review trên các diễn đàn mạng xã hội
- Xây dựng chiến lược truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Facebook,…
- Tạo dựng được mối quan hệ và kết nối với người có sức ảnh hưởng ở trong ngách thị trường của bạn. Đây là cơ hội để doanh nghiệp biến họ trở thành người ủng hộ quán cafe của mình. Họ sẽ là những người giúp cho bạn tạo dựng được lòng trung thành.
3 bước để lập chi phí kinh doanh quán cafe
Thiết lập danh sách đầy đủ
Để lập cho quán một bảng dự trù kinh phí cụ thể thì bạn cần tìm hiểu thông tin của các vấn đề sau:
- Mô hình kinh doanh quán cafe của bạn hướng đến đối tượng khách hàng nào?
- Bạn thuê mặt bằng lớn hay nhỏ, bạn có thể trả bao nhiêu chi phí để thuê mặt bằng?
- Khi mở quán cafe cần phải chuẩn bị những gì? Ví dụ như: chuẩn bị nguyên vật liệu, dụng cụ pha chế,…
- Cần thuê bao nhiêu nhân viên cho quán?
Khảo sát thị trường, tìm kiếm thông tin
Sau khi đã thiết lập đầy đủ danh sách những thứ cần chuẩn bị cho quán cafe. Bạn cần dành thời để đi tìm kiếm thông tin và khảo sát thị trường. Trong quá trình đó, bạn có thể so sánh mức giá của các quán cafe khác. Bạn có thể tham khảo chi phí marketing ở những quán cafe khác. Từ đó kế sẽ đưa ra được kế hoạc tài chính hợp lí cho quán mình.
Chọn nguồn cung cấp thiết bị, vật dụng cho quán cafe
Lựa chọn được nơi cung cấp thiết bị, nguyên liệu chất lượng giá rẻ thì sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của Solo Media về cách để tối ưu chi phí marketing cho quán cafe. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.
Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!