Các chiến lược marketing cho quán trà sữa

Việc kinh doanh để mở quán trà sữa đã có từ rất lâu. Thế nhưng những người làm về lĩnh vực này. Thường không để ý đến các chiến lược marketing cho quán trà sữa. Thế nên lượng khách hàng không được nhiều. Hãy cùng Solo Media tìm hiểu các chiến lược để có phương án thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu để phát triển thương hiệu quán trà sữa.

Marketing cho quán trà sữa nghĩa là gì?

Để tìm hiểu về các chiến lược marketing cho quán trà sữa. Thì trước hết bạn cần phải tìm hiểu marketing cho quán trà sữa là gì? Marketing cho quán trà sữa là việc nhằm tìm ra được khách hàng, thu hút được việc mua hàng. Không chỉ thế, việc này còn giúp cho quán trà sữa ngày càng nổi tiếng được nhiều người biết đến, thương hiệu cũng ngày một phát triển.

Các chiến lược marketing cho quán trà sữa

các chiến lược marketing cho quán trà sữa

Để marketing cho quán trà sữa hiệu quả thì bạn cần phải lựa chọn sử dụng đúng kênh tiếp thị, như thế mới có thể tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng. Dưới đây là các chiến lược marketing hiệu quả.

1. Chiến lược 4P

Product( Sản phẩm)

Sản phẩm là điểm quan trọng cũng là yếu tố đầu tiên quyết định trong việc kinh doanh trà sữa, các yếu tố như: hương vị, chất lượng,…để có thể đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Vậy để là ra được sản phẩm tốt chất lượng, thì bạn cần phải nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh theo từng phân khúc. Từ đó mới có thể đáp ứng được xu hứng, sở thích và nhu cầu của khách hàng.

Định hướng được đầu tư sản phẩm, công thức pha chế trà sữa mới lạ và thu hút. Bạn có thể tạo ra sản phẩm mang tính chất đặc trưng của quán, làm nên được tên tuổi của quán trà sữa. Như bạn cũng có thể thấy các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường đều áp dụng chúng. Và họ nhận lại được những thành tựu đáng kể. Điển hình như là Highland Cofee thì có Trà sen vàng, Gong Cha thì có dòng trà với lớp milkfoam,…

Price(Giá cả)

Việc định giá đồ uống trong menu sẽ ảnh hướng khá lớn đến doanh thu của quán. Và giá cả sẽ phụ thuộc vào hình thức kinh doanh mà bạn lựa chọn:

  • Nếu bạn đầu tư vào nhóm đối tượng ở phân khúc nhỏ như học sinh, sinh viên thì bạn cần phải có mức giá bình dân vừa phải phù hợp với kinh tế của khách hàng.
  • Nếu bạn hướng đến tệp phân khúc khách hàng có mức thu nhập cao thì bạn phải đầu tư không gian lớn sang trọng, trà sữa sang trọng.

Bạn hãy cân nhắc để có thể đưa ra mức giá hợp lí. Có nhiều tình trạng giá cốc trà sữa quá thấp dẫn đến khách hàng sẽ nghi ngờ về chất lượng. Hoặc đẩy giá quá cao thì có thể mức độ cạnh tranh với các hãng trà sữa khác sẽ cao.

Place(Địa điểm)

Hiện nay với ngành F&B, vị trí cũng là một trong những yếu tố dẫn đến thành công. Nếu bạn có một vị trí đắc địa thì sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tự nhiên mỗi ngày mà chi phí không bị tốn nhiều.

Để tìm được địa điểm đẹp thì trường sẽ nằm ở các vị trí trong trung tâm thương mại, khu vực đông dân cư, thuận tiện di chuyển,…Ngoài ra, bạn nên ưu tiên mặt bằng rộng rãi, an ninh tốt,…

Promotion(Truyền thông)

Bạn cần phải đặt rõ mục tiêu truyền thông của quán thì gồm những gì:

  • Độ nhận diện thương hiệu tăng đến mức nào?
  • Cần thu hút được bao nhiêu phần trăm khách hàng?
  • Doanh số cần tăng lên bao nhiêu so với phần trăm hiện tại?
  • Tăng doanh thu với khách hàng thân thiết qua chương trình nào?
  • Áp dụng trên kênh truyền thông nào?
  • Sau khi đã có mục tiêu cụ thể bạn cần lên kế hoạch truyền thông phù hợp. Bạn có thể phát triển bằng mạng xã hội( thông tin, cập nhật hình ảnh, chương trình khuyến mãi); tiếp thị trực tiếp( voucher khuyến mãi, phát tờ rơi, poster,…)

2. Dùng facebook để quảng cáo

các kế hoạch marketing cho quán cafe

Facebook hiện đang là trang mạng xã hội có lượng người dùng cao nhất tại Việt Nam. Đặc biệt là các giới trẻ, là nơi có thể tụ họp được nhiều khách hàng tiềm năng cho quán trà sữa.

Lên concept trang Fanpage quán trà sữa tốt, từ tông màu chủ đạo, ảnh đại diện, ảnh bìa, định hướng chủ đề, nội dung, khung giờ lên bài, tối ưu hình ảnh, đặc biệt phải gây được ấn tượng cho khách hàng.

Ngoài ra cần phải cập nhật thông tin quán trà sữa đều đặn. Thường xuyên trực fanpage và tương tác với khách hàng. Đừng để xảy ra tình trạng chỉ có bài đăng đơn giản, nội dung sơ sài. Nếu bạn không đầu tư kỹ lưỡng thì sẽ khó có khả năng thu hút được nhiều khách hàng.

3. Marketing trên Instargram

Instagram cũng có lượng người dùng khá nhiều, phần đông cũng là các bạn trẻ có độ tuổi từ 16-25 tuổi. Instargram là nền tảng tốt để bạn có thể đăng tải hình ảnh. Nên sẽ là kênh phù hợp để bạn có thể marketing những món ăn ngon bằng hình ảnh. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm hastag ở trong bài viết để có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Bởi thế hình ảnh bạn cần phải đầu tư chất lượng cao. Từ đó bạn mới có thể thu hút được nhiều khách hàng.

4. Marketing trên Tiktok

Đây cũng là một trong các chiến lược marketing cho quán trà sữa một cách hiệu quả. Tiktok nổi lên từ năm 2018, trang mạng xã hội này cũng ngày càng phát triền mạnh mẽ. Bây giờ nền tảng này không chỉ là nơi để giải trí, mà còn là một công cụ hữu ích để làm marketing. Đặc biệt trong cách ngành như thời trang, công nghệ, thực phẩm, ăn uống,…

Marketing Tiktok đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư về ý tưởng, thay vì nạp tiền vào mà không đem lại hiệu quả gì. Trên tiktok thì ưu tiên những đoạn phim, video chất lượng cao, thân thiện với người dùng.

Một vài ý tưởng video marketing cho quán bạn có thể tham khảo

  • Quay toàn cảnh quán trà sữa của bạn
  • Các video feed back cảm nhận về trà sữa của khách
  • Quá trình làm ra một cốc trà sữa
  • Nói về các dịch vụ tại quán

5. Thuê KOL, KOC review

KOL, KOC và Food review là những người có sức ảnh hưởng lớn đến đông đảo công chúng trên mảng xã hội về lĩnh vực ăn uống. Vì thế bạn trả tiền cho những người này thì họ sẽ nói về thương hiệu của bạn, cũng như sản phẩm trên các trang mạng xã hội như instargram, youtube,…

Mặc dù như thế, sẽ có một số người làm theo kịch bản, một số người tự nói theo suy nghĩ cảm nhận của họ. Nên bạn cần chuẩn bị không gian quán thật kĩ càng, cả về phong thái phục vụ của nhân viên. Để tránh dẫn đến có những đánh giá xấu về quán.

6. Liên kết với các app giao hàng

Người dùng điện thoại thông mình tại Việt Nam ngày càng nhiều. Trong thời buổi giá xăng tăng cao, rồi các dịch bệnh. Khách hàng thường có xu hướng muốn ở nhà nhưng lại có đồ để ăn uống. Thế nên đã sản sin ra các app giao hàng trực tuyến trên điện thoại. Vì thế đây cũng là một ý tưởng hay để marketing cho quán trà sữa của bạn.

7. Đưa quán lên google map

Google My Business sẽ hỗ trợ marketing cho quán trà sữa và được miễn phí do google cung cấp. Các quán có thể sử dụng công cụ này để đưa địa chỉ quán cũng như chất lượng, sản phẩm lên google. Từ đó khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thấy quán của bạn. Nếu như tài khoản Google My Bussiness của bạn được tối ưu thì quán của bạn còn được hiển thị là những đối tượng đang được tìm kiếm quán trà sữa ở gần ngay chỗ họ.

Một vài lưu ý khi marketing cho quán trà sữa

  • Một trong những thứ quan trọng nhất đó chính là không gian quán. Bởi nó là bộ mặt đại diện, là những thứ mà khách hàng có thể nhìn thấy đầu tiên.
  • Thứ hai đó chính là chất lượng trà sữa. Dù marketing có giỏi đến đâu mà chất lượng trà sữa không tốt thì bạn cũng sẽ mất khách hàng. Còn chưa kể mọi người còn chia sẻ cho nhau. Từ đó cũng sẽ dấn đến quán bạn sẽ không còn khách hàng nào hết.
  • Dịch vụ phục vụ: Nếu dịch vụ về phục vụ nhân viên không tốt thì khách hàng sẽ không hài lòng và khả năng quay lại quán sẽ là 0%. Thế nên hãy đào tạo đội ngũ nhân viên thật tận tâm với khách hàng.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về các chiến lược marketing cho quán trà sữa của Solo Media. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

Error: Contact form not found.

 

 

 

 

 

 

 

 


Gọi điện ngay