Facebook đưa ra rất nhiều các chỉ số. Vậy làm như nào để đọc các chỉ số Facebook Ads một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây hãy cùng Solo Media tìm hiểu nhé.
Chỉ số Facebook Ads là gì?
Chỉ số Facebook Ads là những con số cụ thể có thể giúp bạn biết được kết quả về khả năng tiếp cận người dùng của chiến dịch như thế nào. Khi bạn hiểu được hết các chỉ số này thì bạn sẽ biết cách để tối ưu sao cho hiệu quả với các mẫu quảng cáo.
Lợi ích khi nghiên cứu kỹ các chỉ số quảng cáo Facebook
Phải qua một thời gian thực hiện đo lường kỹ lưỡng thì mới biết được một quảng cáo có thực sự hiệu quả hay không. Thường thì sẽ mất khoảng 3 ngày đầu tiên để có thể ổn định được chỉ số. Bạn sẽ biết quảng cáo đã nhắm đúng khách hàng hay chưa nếu bạn nghiên cứu kỹ lưỡng. Từ đó bạn sẽ biết và cần thay đổi gì ở nhân khẩu học, thay đổi giá thầu để tiết kiệm chi phí hơn.
Các chỉ số Facebook Ads quan trọng năm 2024
CPM (Cost per Mille)
CPM là chỉ số mô tả chi phí để quảng cáo Facebook của bạn được hiển thị 1000 lần.
Cơ chế tính giá của Facebook hay Google chính là tính theo lượt hiển thị. Nghĩa là có liên quan đến chỉ số quảng cáo CPM. Chỉ số CPM cao sẽ kéo theo giá thầu cao và ngược lại, CPM thấp khi giá thầu được tối ưu.
Ngoài ra, chỉ số Facebook ảnh hưởng tới số lượng đối tượng tiếp cận của bạn. Với cùng một mức ngân sách, CPM cao khiến số lượng đối tượng tiếp cận ít. Còn CPM thấp thì tốc độ tiêu hao ngân sách sẽ chậm lại và đối tượng tiếp cận cũng sẽ nhiều hơn.
Công thức tính CPM = Tổng số tiền đã chi tiêu/ Số lần đã được hiển thị x 1000
CPC (Cost per Click)
CPC là chỉ số Facebook Ads mô tả chi phí cho mỗi click đến từ tệp khách hàng tiềm năng của bạn.
Nhà quảng cáo dựa vào CPC thì đã có thể suy ra được cả CPM lẫn CTR.
- CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM không đổi.
- CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC không đổi.
- CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.
Ngoài việc bổ sung các thông tin của CTR làm cho bạn hiểu được lợi ích trong quảng cáo của bạn, chỉ số CPC cũng cung cấp thông tin về chi phí tổng thể cho quảng cáo Facebook.
Công thức tính CPC = Tổng số tiền đã chi tiêu/ Tổng số click đang có
CTR (Click Through Rate)
CTR là chỉ số mô tả tỷ lệ giữa số lượng khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo so với số lượng người được tiếp cận. CTR cho biết số lượt click vào quảng cáo so với số lượt hiển thị của quảng cáo.
Đây là chỉ số quan trọng nhất với mọi chiến dịch Digital Adsvertising (Facebook, Google, Tik Tok,…). Vì nó là minh chứng tốt nhất cho chúng ta biết được mẫu quảng cáo đó có thu hút người đọc hay không? Có trường hợp, lượt hiển thị rất nhiều nhưng CTR lại cực thấp vì người dùng thấy nội dung không hấp dẫn hay không phải nhu cầu họ đang quan tâm, không mang lại lợi ích cho họ
Trường hợp ngược lại cũng hay xảy ra, đó là lượt hiển thị bị hạn chế vì ngân sách ít, nhưng bù lại tỷ lệ CTR lại rất cao nếu mẩu quảng cáo đó khác biệt, thu hút và đem lại giá trị cho đối tượng tiếp cận.
Kích thước ảnh trên Facebook cũng là điều bạn cần lưu ý để hiển thị đến người dùng tốt nhất
Công thức tính CTR = Tổng lượt nhấp chuột/ tổng lượt hiển thị quảng cáo
CTR càng cao thì nhu cầu mua hàng của người dùng càng lớn. Tuy nhiên, việc quyết định mua hàng sẽ còn phụ thuộc vào sản phẩm, giá thành sản phẩm, tư vấn viên, khuyến mại,…
Một số lưu ý tối ưu CTR
- Xác định chi tiết về khách hàng mục tiêu (độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu, thói quen,…)
- Hãy sáng tạo những chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng chỉ trong 3s. Người dùng xu hướng không muốn đọc quá nhiều thông tin, họ chỉ muốn đọc những gì họ cần
- Thực hiện A/B testing thật nhiều nhằm tìm ra đúng tệp khách hàng tốt nhất và mẫu content được người dùng thích nhất
CR (Conversion Rate)
CR là chỉ số về tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách mua hàng của bạn. Số liệu này được hệ thống của Meta tổng hợp cùng các chỉ số Facebook Ads khác dựa trên số lượng chuyển đổi được ghi nhận.
Chỉ số CR là có 2 dạng: Chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu sang khách hàng tiềm năng và từ khách hàng tiềm năng sang khách mua hàng. Tỷ lệ chuyển đổi cao thể hiện mức độ tăng kinh doanh tốt của doanh nghiệp và ngược lại. Một số nguyên nhân dẫn đến việc chỉ số CR thấp
- Nội dung trình bày không khoa học, lan man
- Thiết kế không thu hút, thiếu ấn tượng
- Tốc độ tải web chậm
- Thương hiệu chưa uy tín, chưa có lòng tin…
Công thức tính CR = Tổng số đơn hàng/ Tổng số lượt nhấp
Số tiền đã chi tiêu sau khi chạy quảng
Đây là một trong các chỉ số giúp ước tính tổng số tiền bạn đã chi tiêu vào chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo trong lịch chạy. Bạn có thể dựa vào chỉ số này để có hướng điều chỉnh tăng, giảm ngân sách cho phù hợp.
Reach – Số người tiếp cận được
Số người tiếp cận được là chỉ số mô tả số người nhìn thấy quảng cáo tối thiểu một lần. Số người tiếp cận khác với số lần hiển thị. 1 người có thể thấy 1 quảng cáo 3 lần. Vậy 3 lần là số lượt hiển thị, nhưng số người tiếp cận thì chỉ có 1.
Chỉ số này để bạn đánh giá quảng cáo của bạn đã được phân phối chưa, đã tiêu tiền và đã tiếp cận được bao nhiêu người rồi. Nếu bạn đang muốn gia tăng nhậndiện thương hiệu (Brand Awareness) thì chỉ số này càng cao càng tốt.
Engagement – Tương tác bài viết
Engagement hay tương tác bài viết được hiểu là một trong các chỉ số mô tả tổng số hành động mà mọi người thực hiện liên quan đến quảng cáo của bạn. Đó chính là những bình luận, thả tim, thả like, share, click vào ảnh,….
Tương tác với bài viết cho biết mức độ phù hợp của quảng cáo với đối tượng mục tiêu.
Impression – Lượt hiển thị
Lượt hiển thị là chỉ số Facebook Ads giúp mô tả số lần quảng cáo xuất hiện trên màn hình.
Lượt hiển thị nhiều chứng tỏ quảng cáo của bạn có khả năng tiếp cận được nhiều người. Đây cũng là một chỉ số quan trọng để đánh giá mẫu quảng cáo đó tốt hay không? Cụ thể thì thuật toán của Facebook ưu tiên cho hiển thị những quảng cáo được người dùng tương tác nhiều, tương tác tốt. Vì thế nếu lượt hiển thị của bạn tăng cao, chi phí thấp thì đó là chiến dịch quảng cáo rất tốt.
Kết luận
Việc hiểu rõ các chỉ số Facebook Ads là cực kỳ quan trọng để bắt đầu thực chiến quảng cáo. Bài viết trên của Solo Media hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ và nắm chắc hơn các chỉ số của Facebook. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích.
Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.