7P Trong Marketing Nhà Hàng Khách Sạn

Marketing là yếu tố quan trọng trong việc quảng bá và tạo dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp nhà hàng và khách sạn. Với sự cạnh tranh ngày càng tăng và sự đa dạng về lựa chọn của khách hàng. Việc triển khai chiến lược marketing đúng đắn là quyết định quan trọng để đảm bảo sự thành công của bạn. Bài viết dưới đây Solo Media sẽ chia sẻ chiến lược 7P trong nhà hàng khách sạn để bạn có thêm kinh nghiệm về lĩnh vực này.

Product (Sản phẩm)

marketing nhà hàng khách sạn

Để marketing nhà hàng khách sạn thành công. Việc đầu tiên bạn cần xác định chất lượng, sản phẩm. Cũng như dịch vụ trong lĩnh vực này là phụ thuộc vào sự đánh giá của khách hàng. Nếu như khách hàng hài lòng thì nghĩa là sản phẩm dịch vụ ở nhà hàng tốt. Ngược lại nếu khách hàng có những lời chê, chỉ trích, chê bai thì có nghĩa một vài điểm nào đó đã làm mất lòng khách hàng.

Nói tóm lại, chất lượng, dịch vụ sản phẩm sẽ phụ thuộc vào tất cả các cảm nhận của khách hàng. Vậy nên, chúng tôi khuyên bạn hãy làm một cuộc khảo sát để lấy ý kiến của khách hàng. Bạn có thể thực hiện nó bằng cách đem đến trải nghiệm miễn phí cho khách đầu tiên khi nhà hàng khách sạn khai trương. Sau đó, bạn sẽ xin họ các phản hồi chân thực. Dựa trên những phản hồi đó bạn sẽ dễ dàng cải thiện các lỗi gặp phải.

Price (Giá)

Giá cả cũng là một trong những yếu tố quan trong không kém so với yếu tố sản phẩm. Thường bạn có thể công khai giá ở trên các kênh truyền thông online. Có thể không công khai và điều hướng khách hàng đến phần inbox để hỏi giá riêng. Tuy nhiên, trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, doanh nghiệp có thể công khai trực tiếp giá trên nội dung bài viết. Hoặc công khai giá trên video để khách có thể tiện so sánh và cập nhật.

Place (Phân phối)

marketing nhà hàng khách sạn

Nếu đã là một nhà hàng cao cấp hướng đến tệp khách hàng thượng lưu, bạn không nên bỏ qua yếu tố địa điểm. Khách hàng sẽ ưu tiên chọn những nơi nhà hàng khách sạn gần với vị trí nơi họ công tác. Thay vì họ phải tốn nhiều thời gian, chi phí bắt xe để đến một nơi ngoại ô hẻo lánh nhưng chất lượng phục vụ lại tương đương nhau.

Vị trí mặt tiền ở trong lĩnh vực này nó đóng một vai trò rất quan trọng. Ngoài ra cũng có một phần quyết định đến cảm xúc của khách hàng. Bởi vì chắc chắn khách hàng sẽ không cảm thấy vui, hài lòng khi phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm vị trí nhà hàng khách sạn.

Promotion (Quảng bá)

marketing nhà hàng khách sạn

Marketing nhà hàng khách sạn chính là những cách thức quảng bá giúp thu hút được nhiều khách hàng. Nhưng để quảng bá thì không phải việc dễ dàng gì. Nó phải được lên một chiến dịch cụ thể, am hiểu về insight của khách hàng,… Như thế mới có thể đi tới thành công. Nếu như doanh nghiệp của bạn không có đội ngũ chuyên môn về marketing, bạn có thể thuê các đơn vị Agency bên ngoài.

Việc quảng bá thương hiệu ngày nay được chia làm 2 phương thức đó là quảng cáo online và quảng cáo offline. Quảng cáo online bao gồm các trang mạng xã hội như Zalo, Website, Facebook,…. Quảng cáo offline bằng hình thức truyền thống như phát tờ rơi, sử dụng banner, poster,…

People (Con người)

Bạn không thể xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình một mình. Bạn cần phải có nhiều người có liên quan để có thể đảm nhiệm nhũng vai trò khác nhau. Vậy làm như thế nào để tất cả đội ngũ nhân sự của bạn đều có một lòng cống hiến. Từ đó doanh nghiệp sẽ phát triển.

Đặc biệt trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn thì yếu tố con người có thể giúp thương hiệu của doanh nghiệp đi lên. Hiện nay thì thái độ làm việc nhã nhặn chuyên nghiệp, bình tĩnh xử lí được mọi tình huống là yếu tố đi đầu của nhà hàng khách sạn.

Process (Quy trình)

Yếu tố này cũng là yếu tố không thể thiếu trong việc lên chiến dịch marketing nhà hàng khách sạn. Một nhà hàng khách sạn nếu có dịch vụ hỗ trợ và cung ứng tốt đến khách hàng thì khả năng họ sẽ quay lại rất lớn. Nếu bạn biết cách để đưa ra một quy trình chuyên nghiệp thì đây được xem là hình thức hoàn toàn không bị mất phí. Mang lại hiệu quả ngoài mong đợi của bạn.

Physical evidence (Điều kiện vật chất)

Vẻ bề ngoài là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Thế nên bạn có thể để lại ấn tượng tốt cho khách hàng bằng cách thể hiện thông qua điều kiện, chất lượng. Doanh nghiệp hãy chỉnh chu từ những chi tiết nhỏ như khăn trải bàn, dụng cụ đồ ăn uống,…

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Solo Media về chiến lược 7P trong marketing nhà hàng khách sạn. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. 

Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

Error: Contact form not found.

 

 


Gọi điện ngay