5 cách marketing cho quán cafe khi đã hoạt động ổn định
Khi quán cafe của bạn đã đi vào hoạt động ổn định, việc duy trì được khách hàng hiện tại và thu hút được thêm khách hàng mới là điều khá quan trọng. Để làm được điều đó thì chiến lược marketing đối với các doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Dưới đây là 5 cách marketing cho quán cafe của bạn khi đã đi vào hoạt động ổn định. Hãy cùng Solo Media tìm hiểu nhé.
1. Content marketing, digital marketing – cách marketing cho quán cafe tốt nhất
Content luôn đi kèm với các hoạt động marketing. Content có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như hình ảnh, câu chữ, màn trình diễn,…
Dưới đây sẽ là 4 chiến thuật digital marketing phổ biến bạn có thể tham khảo:
- SEO – Website: tạo lập và sở hữu một website là điều nên làm. Nếu bạn muốn biến nó thành công cụ marketing có tỷ lệ chuyển đổi cao thì bạn cần phải biết đến SEO. SEO được hiểu đơn giản là cách thức tối ưu website cho nhu cầu tra cứu của người dùng trên các công cụ tìm kiếm.
- PR – Báo chí: Pr truyền thông trên các trang báo chí luôn là hình thức đáng để đầu tư nếu biết cách làm đúng và đủ. Hình thức này có thể đem lại độ phủ thương hiệu rất nhanh và hiệu quả nhờ lượng traffic khổng lồ. Bạn có thể tham khảo dịch vụ Booking Pr tại đây.
- Sử dụng mạng xã hội: Nếu quán cafe của bạn đã có các tài khoản mạng xã hội thì nên tiếp tục duy trì và nâng cao sự hiện diện. Chia sẻ hình ảnh chất lượng cao về thức uống, không gian và sự kiện tại quán.
- Chạy quảng cáo: đây được coi là hình thức bổ trợ cho các chiến thuật marketing khác. Khi bạn có nhu cầu cần kéo một lượt traffic truy cập lớn và nhanh cho sản phẩm, nội dung hoặc thương hiệu thì bạn có thể sử dụng đến hình thức chạy quảng cáo. Dịch vụ chạy quảng cáo bên Solo Media sẽ đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khách hàng.
2. Menu thay đổi theo mùa
Cái gì mới rồi cũng thành cũ, sẽ không còn thú vị nếu không có sự thay đổi thường xuyên. Tương tự như đồ uống và không gian ở quán cafe cũng thế. Việc update lại quán vào các dịp lễ lớn sẽ ảnh hưởng tích cực đến tâm lý khách hàng. Khiến họ chú ý và tăng cường chất lượng trải nghiệm nhiều hơn.
Khi thay đổi không gian quán, thay đổi đồ uống theo mùa, ngày lễ là cách “ngon-bổ-rẻ” giúp quán của bạn được marketing truyền miệng tự nhiên. Chỉ cần một lời khen từ đồng nghiệp, bạn bè hay những chia sẻ từ bài đăng fanpage quán cũng có thể mang lại cho quán cũng không ít doanh thu.
3. Thêm phương thức bán hàng online cho quán
Không phải quán cafe nào cũng hợp với việc bán đồ uống online. Vì điều đó sẽ đồng nghĩa với việc tìm hiểu về quy trình vận chuyển, đóng gói, chuẩn bị,…Có những món đặc thù chỉ nên dùng trực tiếp khi pha chế xong, như thế thì rất khó để mang đi đường. Đối với chủ quán thì đó là những khó khăn mà họ gặp phải.
Kết hợp nhiều phương thức bán hàng đa dạng cũng là một cách để mở rộng việc kinh doanh và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Mọi người sẽ tìm hiểu quán dễ dàng chỉ qua vài thao tác chạm màn hình.
4. Lên chiến lược marketing chéo với thương hiệu khác – cách marketing cho quán cafe hiệu quả
Các chủ quán có thể tận dụng tệp khách hàng sẵn có nhưng thương hiệu khác nhau, trở thành đối tác và cộng sinh lẫn nhau.
Cách làm marketing này cũng rất đơn giản, đôi bên chỉ cần thảo luận để đưa ra một chương trình marketing chéo. Bên này giới thiệu sản phẩm của bên kia tại địa điểm kinh doanh của quán. Kèm theo đó kà một số ưu đãi khi mua kèm như tặng quà, giảm giá,…Để có chiến thuật thành công thì Solo Media sẽ bật mí cho bạn 3 điểm mấu chốt này đó là:
2 bên đều phải có tệp khách hàng giống nhau
Chân dung khách hàng mục tiêu của hai bên càng có nhiều điểm giống nhau thì càng tốt. Như thế thì hiệu quả sẽ cao khi giới thiệu chéo. Nếu tệp khách hàng giống nhau thì có nhiều khả năng tệp khách hàng của bên này sẽ có tình cảm với sản phẩm bên kia.
2 bên có thể kinh doanh cùng ngành nhưng phải khác về sản phẩm
Khi hợp tác với một thương hiệu cùng trong ngành kinh doanh ăn uống thì sẽ dễ tìm được các tệp khách hàng tương tự.
Sản phẩm của đối tác phải có tiềm năng tốt
Khi đã thực hiện chiến dịch marketing chéo thì đảm bảo được đối tác cũng phải có sản phẩm tốt. Doanh nghiệp sẽ đánh mất nhiều điểm trong mắt khách hàng quen của mình. Họ đã tin tưởng dùng thử dịch vụ được giới thiệu bên đối tác nhưng chất lượng lại không được như mong muốn.
Đôi khi, vấn đề không phải ở đối tác mà lại từ chính bản thân của mình. Bởi sẽ không ai chịu hợp tác nếu như quán cafe của bạn còn có nhiều nhược điểm. Vậy nên, trước khi quyết định marketing chéo thì cần phải xem xét sự tương xứng giữa hai bên.
5. Tạo các gói sản phẩm combo
Đây được coi là một trong những cách không bao giờ lỗi thời. Nó tác động khá nhiều đến tâm lý mua hàng của khách hàng.
Bạn có thể định giá theo gói hoặc combo khi gộp chung lại sẽ rẻ hơn giá của các sản phẩm độc lập khi cộng tổng chúng lại với nhau. Như thế thì khi khách hàng thấy sẽ hứng thú bởi giá combe rẻ hơn.
Họ sẵn sàng mua nhiều sản phẩm thay vì mua 1 sản phẩm như dự định. Ví dụ bạn có thể tạo chương trình giảm giá marketing cho quán cafe của mình là giảm giá khi mua 5 cốc trở lên, mua 3 cốc tặng một cốc,…
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của Solo Media về 5 cách marketing cho quán cafe khi đã đi vào hoạt động. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn kinh doanh quán cafe của mình thành công.
Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!