Xây dựng kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang là việc làm không thể thiếu nếu bạn là chủ shop thời trang. Mỗi thương hiệu đều mang những tính biểu tượng riêng. Với những câu chuyện nguồn gốc riêng gắn liền với đó. Các hãng thời trang thống trị thế giới đều bắt đầu từ doanh nghiệp nhỏ. Và với những nhà thiết kế thời trang non trẻ.
Mặc dù việc ra mắt thương hiệu thời trang có nhiều thách thức. Nhưng nhờ vào sức mạnh của công nghệ hiện đại, của thương mại điện tử và tiếp thị trực tuyến. Solo Media tin rằng, bạn hoàn toàn có thể biến một shop online thành một thương hiệu được yêu thích rộng rãi. Hãy cùng Solo Media tìm hiểu các cách xây dựng kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang của bạn một cách hiệu quả và tăng doanh thu, lợi nhuận nhé.
Marketing ngành thời trang là gì?
Trước khi đi sâu vào từng kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang cụ thể. Chúng ta sẽ tìm hiểu trước về Marketing ngành thời trang là gì? Hay còn gọi là Marketing Fashion.
Marketing thời trang là quá trình xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu thời trang. Thông qua các hoạt động như sale, khuyến mại cho các mặt hàng quần áo và phụ kiện. Để từ đó, thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng mục tiêu.
Điều quan trọng nhất để việc thực hiện chiến lược marketing ngành thời trang hiệu quả bạn phải nghiên cứu sở thích, nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, tìm ra các phương thức phù hợp. Để trình bày sản phẩm thời trang của mình theo một cách riêng. Đặc biệt cho thương hiệu và thu hút khách hàng quyết định mua hàng.
Bởi các đặc thù của ngành thời trang, bạn phải luôn cập nhật xu hướng mới, kết hợp với những kiến thức marketing nền tảng vững chắc để đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với nhiều khách hàng hơn nữa. Chính vì điều này, bạn cần xây dựng kế hoạch marketing một cách cụ thể để đạt được hiệu quả cao nhất.
Cách xây dựng kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang hiệu quả
Xây dựng kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang không giống như những ngành nghề khác. Chính vì vậy cần có những bước đi cụ thể để từng bước tạo được ấn tượng với khách hàng. Từ đó, truyền tải được những thông điệp. Bằng những bộ sưu tập mới hợp với thị hiếu của người dùng.
Marketing 5P – kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang
Khi lên kế hoạch marketing bạn cần chú ý đến Marketing 5P với những yếu tố sau:
- Product – Sản phẩm: một sản phẩm gây ấn tượng với khách hàng và thể hiện được phong cách riêng, chất lượng tốt. Từ đó, mới có thể xây dựng được thương hiệu của mình trên thị trường.
- Price – Giá cả: giá thành sản phẩm là một trong những yếu tố quyết định đến việc mua hàng của khách hàng. Một thương hiệu mới phải luôn thông minh khi đưa ra các mức giá phù hợp với sản phẩm. Mức giá phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến là ai? Có phù hợp với họ hay không,…
- Place – Phân phối: yếu tố thị giác và trải nghiệm trong marketing thời trang rất cần thiết. Người dùng có thể hình dung được sản phẩm thông qua đó. Bởi vậy, bạn cần tạo dựng một cửa hàng trưng bày sản phẩm. Từng bước xây dựng kênh phân phối sản phẩm trực tiếp. Hoặc kênh phân phối online để tiếp cận được khách hàng dù họ ở đâu.
- Promotion – Xúc tiến: bao gồm các hoạt động nhằm tìm kiếm những cơ hội để có thể giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Có thể kể đến như tổ chức các chương trình khuyến mãi, hội chợ. Hay quảng cáo thương hiệu hay triển lãm,..
- People – Con người: Yếu tố con người cực kỳ quan trọng trong kế hoạch marketing cũng như quá trình kinh doanh của shop thời trang. Bạn cần chăm sóc chu đáo cho khách hàng. Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình là một điểm cộng cho shop thời trang của bạn.
Triển khai kế hoạch Marketing cho thương hiệu thời trang
Bản kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang giúp thương hiệu tiếp cận và tương tác với khách hàng trên kênh trực tuyến. Không chỉ giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng hiện tại. Mà còn nhắm đến khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng mới.
Ví dụ, khi sử dụng quảng cáo Facebook. Nền tảng này cho phép bạn chọn dữ liệu nhân khẩu học và tâm lý học cụ thể của đối tượng mà bạn muốn tiếp cận. Vì vậy, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình là gì.
Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét các kênh, các website,… mà đối tượng mục tiêu thường xuyên truy cập. Để tìm cách thiết lập quảng cáo trên trang đó. Đồng thời, nên xây dựng danh sách email khách hàng. Bằng cách đặt biểu mẫu đăng ký email trên website của doanh nghiệp. Gửi email thường xuyên cho khách hàng. Để cập nhật các xu hướng thời trang, mặt hàng mới hay chương trình khuyến mãi,…
Xây dựng kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang với các ấn phẩm truyền thông
Để đưa thương hiệu lên các tạp chí, kênh truyền thông đại chúng. Thương hiệu cần có kế hoạch xuất bản kết hợp với quan hệ công chúng. Tung ra các ấn phẩm truyền thông hoặc blog thời trang. Các blog thời trang thường có lượng độc giả khổng lồ. Và sức ảnh hưởng đến việc phổ biến các xu hướng thời trang ngày một lớn.
Ví dụ, thương hiệu thời trang trẻ em có thể cân nhắc hợp tác với tạp chí nuôi dạy con cái. Thông qua việc đăng bài trên tạp chí hoặc gửi tặng các độc giả quan tâm thương hiệu những bộ đồ trẻ nhỏ,… Hoặc nếu nhà quản trị cũng là người làm cha, làm mẹ. Bạn có thể thử các bài đăng chia sẻ về hành trình đảm nhận hai vai trò cùng lúc, vừa làm cha vừa làm mẹ, vừa xây dựng công việc kinh doanh của mình.
Xây dựng kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang với sự kiện trực tiếp
Phát triển kế hoạch marketing sự kiện mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu ra mắt các sản phẩm với công chúng. Các sự kiện trực tiếp này có thể là những buổi biểu diễn thời trang. Hay là các buổi trưng bày sản phẩm, hội chợ, triển lãm ngành nghề,… Những sự kiện này có thể kết hợp với mục đích từ thiện và báo đài địa phương để tạo ra sức ảnh hưởng.
Kế hoạch giúp thương hiệu gia tăng cơ hội tiếp xúc và tạo hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Đặc biệt, khi kết hợp thêm với các phương tiện truyền thông đại chúng. Thương hiệu sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận hơn nữa.
Xây dựng kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang thông qua đại sứ thương hiệu
Ngoài việc kết hợp với các sự kiện trực tiếp. Bạn có thể thông qua các đại sứ thương hiệu để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Các thương hiệu thời trang cần có kế hoạch marketing tập trung vào tìm kiếm. Bên cạnh đó là xây dựng hình ảnh đại sứ thương hiệu.
Có thể hiểu, đại sứ thương hiệu là những người có tầm ảnh hưởng. Bạn sẽ sử dụng và quảng bá hình ảnh sản phẩm thời trang của mình thông qua những đại sứ này. Đây là những người nổi tiếng trong hoặc ngoài nước. Những nhân vật công chúng hoặc người có tầm ảnh hưởng trong phạm vi thị trường mà thương hiệu của bạn nhắm đến.
Ví dụ, trong trường hợp sản phẩm chủ đạo của thương hiệu là áo phông thời trang và hướng đến lứa tuổi 18-24. Thương hiệu của bạn nên tìm kiếm đại sứ thương hiệu phù hợp với môi trường trẻ như cao đẳng, đại học. Và cung cấp ưu đãi cho khách hàng thuộc nhóm sinh viên khi họ giới thiệu được người thân, bạn bè đến cửa hàng. Với đại sứ thương hiệu này, bạn cần chọn một người có tầm ảnh hưởng trong môi trường của giới trẻ.
Xây dựng kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang thông qua việc dùng Lookbook
Việc dùng Lookbook bạn có thể dùng để giới thiệu chính thương hiệu của mình. Hoặc là giới thiệu về bộ sưu tập mới. Đây là một trong những kế hoạch marketing được rất nhiều người lựa chọn. Lookbook là một trong những cách trực quan hấp dẫn nhất để tạo nội dung cho sản phẩm mà bạn đang bán. Hoặc là sản phẩm mà bạn chuẩn bị ra mắt. Với một lookbook tốt sẽ mang thương hiệu của bạn được ghi nhớ với khách hàng. Thật là một công đôi việc phải không nào?
Thông thường, với mỗi một bộ lookbook theo chủ đề, màu sắc. Sẽ giúp cho những thiết kế của bạn trong trở nên đẹp và giàu cảm xúc hơn. Theo đó, bạn có thể chọn địa điểm đẹp ngoài tự nhiên. Sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh để tạo nên một bộ Lookbook đẹp và ấn tượng. Hiện nay, hầu như các nhãn hàng thời trang cao cấp trong và ngoài nước đều sử dụng Lookbook. Vì nó giúp họ giới thiệu thương hiệu đến khách hàng. Và giới thiệu các sản phẩm, bộ sưu tập mới ra mắt.
Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo
Nếu bạn chưa lên được kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang của mình một cách hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Solo Media nhé.
Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo. Hay các chiến dịch marketing cho các thương hiệu, shop thời trang.
Vì thế, hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức về Marketing. Với các chiến lược hiệu quả để đem lại những giá trị thực. Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, thì đừng ngần ngại, hãy thử liên hệ ngay với Solo Media.
Tại Solo Media, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng cao cho công ty bạn. Với Solo Media, chi phí quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ chỉ bằng mức lương cơ bản của một nhân viên mà thôi!
Tổng kết
Thời trang là một trong những lĩnh vực có sự phát triển nhanh đến chóng mặt trong những năm gần đây. Những xu hướng thời gian mới liên tục ra đời. Vì vậy, đòi hỏi bạn phải có được những kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang của mình một cách hiệu quả. Từ đó, cạnh tranh với các shop thời trang khác trên thị trường. Trên đây, Solo Media đã chia sẻ với bạn về việc xây dựng kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang hiệu quả. Bạn hãy tham khảo và áp dụng nhé.
Nếu bạn đang cần tới một Agency cung cấp các giải pháp marketing toàn diện, hãy đến với Solo Media!
Liên hệ hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook ngay để được tư vấn!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ