Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang là điều vô cùng cần thiết. Khi mà những xu hướng thời trang mới liên tục ra đời. Các nhà thiết kế cũng thường xuyên tung ra những bộ sưu tập mới do đó sự cạnh tranh là rất lớn. Để giải quyết bài toán về sức ép cạnh tranh như hiện nay, Solo Media xin chia sẻ đến bạn.
Đó là chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang hoàn hảo nhất. Để thương hiệu được lan tỏa rộng rãi đến người dùng hơn và tạo được thương hiệu trên thị trường. Dễ dàng tiếp cận với khách hàng và “thúc đẩy” nguồn doanh thu hiệu quả.

1. Marketing ngành thời trang là gì?
Marketing ngành thời trang là tổng hợp của các hoạt động marketing. Như phát triển sản phẩm thời trang, quảng bá, truyền thông. Để từ đó xây dựng được thương hiệu thời trang. Và rất nhiều công việc khác nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thông qua các hoạt động như sale, khuyến mại cho các mặt hàng quần áo và phụ kiện để thu hút khách hàng. Đặc biệt là khách hàng mục tiêu.
Điều quan trọng nhất để việc thực hiện chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang hiệu quả thì bạn phải nghiên cứu. Nghiên cứu sở thích, nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau. Và tìm ra các phương thức phù hợp để trình bày sản phẩm thời trang của mình theo một cách riêng. Đặc đặc biệt cho thương hiệu và thu hút khách hàng quyết định mua hàng.

Bởi các đặc thù như vậy nên các marketer trong ngành thời trang phải luôn cập nhật những xu hướng mới. Kết hợp với những kiến thức marketing nền tảng vững chắc để đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với nhiều khách hàng hơn nữa.
2. Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm thời trang với 4Ps
Thời trang là một ngành đầy triển vọng nhưng đồng thời cũng có sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Đồng thời nó cũng biến động không ngừng. Trong những năm gần đây ngành công nghiệp thời trang đang bước vào giai đoạn bùng nổ. Với nhiều xu hướng thời trang mới, ấn tượng. Việc xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang với 4Ps là giải pháp hoàn hảo cho các thương hiệu. Mà ở đó các thương hiệu đang đi tìm một phương thức marketing thời trang hữu ích.
4Ps bao gồm: Product – Sản phẩm, Price – Giá cả, Place – Địa điểm phân phối, Promotion – Chiến dịch truyền thông.

2.1. Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang với chữ P thứ nhất – Product – Sản phẩm
Sản phẩm của ngành thời trang là những bộ trang phục, phụ kiện đẹp mắt. Nó đáp ứng được xu hướng, nhu cầu, hoặc mong muốn của người tiêu dùng. Để sản phẩm thực tế có thể bán được trên thị trường. Bao gồm thiết kế, bao bì, chất lượng, thương hiệu và giá trị.
Với chiến lược Marketing cho sản phẩm thời trang, điểm nhấn đặc biệt quan trọng của sản phẩm chính là yếu tố thiết kế. Bởi thiết kế bên ngoài của trang phục thời trang là ấn tượng đầu tiên của khách hàng với sản phẩm. Đồng thời cũng như thương hiệu của bạn từ đó họ có quyết định chọn mua hay không.
2.2. Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang với chữ P thứ hai-Price – Giá cả
Giá cả của sản phẩm phản ánh được giá trị của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó. Định giá trong chiến lược kinh doanh thời trang dựa vào những yếu tố. Ví dụ như chi phí đầu tư nguyên vật liệu và nhân công sản xuất ra mặt hàng đó.
Bên cạnh đó nhiều nhà kinh doanh còn có dụng ý riêng của mình. Đó là khi mang hình ảnh mà công ty muốn xây dựng thông qua việc xây dựng giá cả cho các thiết kế thời trang.

Nếu lựa chọn là thương hiệu phổ biến nhiều đối tượng có thể tiếp cận, nhà kinh doanh thời trang có thể chọn lựa nguồn vật liệu và nhân công rẻ hơn. Ngược lại nếu doanh nghiệp mong muốn một phong cách thời trang đầy mới mẻ, mang màu sắc và hình ảnh đẳng cấp, thượng lưu. Thì họ có thể tạo ra một mức giá cao hơn so với mức chi phí thực tế để nâng cao chất lượng doanh thu.
2.3. Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang với chữ P thứ ba-Place – Địa điểm phân phối
Hãy lựa chọn nơi bán hàng thời trang phù hợp và đúng thời điểm
Trong xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm thời trang, việc lựa chọn nơi bán sản phẩm cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn lựa chọn bán các mặt hàng thời trang qua các kênh phân phối không phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Khi đó sẽ gây tổn thất không nhỏ khi doanh số giảm sút, cũng như giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bị giảm đi. Vì vậy, việc lựa chọn địa điểm bán sản phẩm yêu cầu bạn phải luôn cân nhắc. Đặc biệt là các yêu cầu về nguồn lực. Có thương hiệu lựa chọn bán độc quyền để duy trì hình ảnh độc quyền. Và cũng có thương hiệu lựa chọn bán ở các trung tâm mua sắm trên toàn quốc để nhanh chóng tiếp cận với khách hàng.
2.4. Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang với chữ P thứ tư-Promotion – Chiến dịch truyền thông
Promotion (Chiến dịch truyền thông) trong Marketing là chữ P thứ tư và cũng là cuối cùng của chiến lược 4P trong Marketing sản phẩm thời trang.

Promotion là phương thức quan trọng giúp thu hút khách hàng tiếp cận với thương hiệu thời trang của bạn. Promotion thường sử dụng truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC). Tức là sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau. Để từ đó đẩy nhanh tốc độ quảng bá, truyền tải thông điệp của thương hiệu từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Nhằm nâng cao doanh thu hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất.
3. Chiến lược Marketing cho sản phẩm thời trang “thúc đẩy” doanh số hiệu quả
Hiện nay có rất nhiều thương hiệu thời trang đã đạt được nhiều thành công vô cùng lớn nhờ vào chiến lược Marketing đúng đắn. Hãy cùng Solo Media đến với những chiến lược Marketing cho sản phẩm thời trang sau đây. Những chiến lược sẽ đem lại doanh thu và lợi nhuận bền vững trong tương lai mà bạn nên biết.
3.1. Chiến lược xây dựng marketing cho sản phẩm thời trang nhờ Website bán hàng thân thiện
Mục tiêu của việc xây dựng Website bán hàng thân thiện là đưa sản phẩm. Hay thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Tiếp cận một cách nhanh, nhiều và hiệu quả nhất. Đây được xem là phương thức Marketing sản phẩm thời trang bền vững nhất hiện nay.

Nếu là một khách hàng, khi vào trang web của một công ty kinh doanh các mặt hàng thời trang. Bạn sẽ không bao giờ muốn bản thân phải lúng túng khi không biết phải xem các mặt hàng như thế nào. Cũng như trải nghiệm cảm giác khó chịu khi tất cả các mặt hàng được sắp xếp vô cùng lộn xộn. Chúng hoàn toàn không được bài trí theo bất kỳ một sự logic nào.
Quả thật điều này sẽ trở nên vô cùng khó khăn để bạn tìm kiếm được mặt hàng thời trang mà mình mong muốn. Do đó, khi thiết kế website bạn cần xem xét thêm ở góc độ của khách hàng khó tính. Để tạo nên những thiết kế thu hút và giúp người dùng có thể dễ dàng thao tác. Và nhanh chóng tìm được thông tin, mặt hàng mà mình quan tâm nhất.
3.2. Nâng tầm ảnh hướng với Influencers/ KOLs
Influencers/ KOLs là những người có sức ảnh hưởng rộng. Họ gắn liền với nhiều hoạt động mạnh mẽ trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok.

Việc áp dụng xây dựng chiến lược marketingcho sản phẩm thời trang này sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh mẽ. Và nâng cao hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của bạn đối với người tiêu dùng. Đó là nhờ vào việc những người có tầm ảnh hưởng cao đã gia tăng niềm tin của thương hiệu đến với các khách hàng. Từ đó giúp cho việc đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.
3.3. Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang với nội dung trên social media
Social Media cho phép thương hiệu thời trang giới thiệu sản phẩm của mình 1 cách hấp dẫn. Thông qua việc sử dụng các hình ảnh, video hay những dòng trạng thái ngắn. Những tương tác cho phép bạn xác định các thông tin của khách hàng.
Hiện nay Facebook là một kênh được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn. Trên đó ta tạo ra cửa hàng trực tuyến của riêng mình với lượng người dùng lớn. Bên cạnh đó Instagram cũng là một công cụ thiết yếu để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn. Hay như Tiktok- nền tảng xã hội đang phát triển một cách bùng nổ theo xu hướng các bạn trẻ.

Điều quan trọng để làm hài lòng khách hàng, bạn cần chăm chút kỹ lưỡng trong việc xây dựng chiến lược nội dung trên Social Media hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn những chủ đề hài hước, bắt kịp xu hướng hiện nay. Và những chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Mà ở đó khách hàng cảm thấy thật thu hút và bổ ích khi đến với kênh của bạn.
3.4. Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang bằng tạo phễu mua sắm với Email Marketing
Để xây dựng chiến lược Marketing sản phẩm thời trang bằng Email hiệu quả. Thì vai trò của bạn phải là một người hướng dẫn. Hay chăm sóc cho những người đăng ký email và dẫn dắt họ. Bạn không thể mặc định khi khách hàng tiềm năng đăng ký nhận email thì bạn có thể gửi liên tục. Hay gửi vô số những email khuyến mại, mời chào. Điều này không hiệu quả chút nào. Mà chỉ khiến họ cảm thấy phiền phức. Hoặc thậm chí sẽ có ác cảm hay xem thường cả thương hiệu của bạn.

Email Marketing là một công cụ giúp bạn duy trì. Gia tăng sự thân thiết giữa khách hàng với thương hiệu của bạn. Chỉ cần tối đa hóa lợi ích và xu hướng tiếp cận của Email marketing. Bạn sẽ có cơ hội xoay chuyển tình hình. Bạn khiến khách hàng từ một người thụ động nhận Email trở thành một vị khách hàng trung thành sử dụng các sản phẩm mặt hàng thời trang của bạn.
3.5. Quảng cáo – Chiến lược tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Quảng cáo là một chiến lược truyền thông được ứng dụng trong tất cả loại hình ngành nghề kinh doanh. Đặc biệt đây là cách marketing cho sản phẩm thời trang mà các doanh nghiệp nhỏ cực kỳ quan tâm. Bởi nó đem lại doanh thu trong thời gian ngắn.
Ngày nay phương thức quảng cáo trực tuyến lên ngôi. Là nền tảng truyền thông của xã hội thông qua các mạng xã hội như quảng cáo trên Facebook, Instagram, TikTok … Có vai trò quan trọng trong việc truyền bá nhận thức. Và thông báo cho người tiêu dùng tiềm năng về thương hiệu sản phẩm của họ

Có thể nói quảng cáo trực tuyến không phải là giải pháp hoàn hảo tuyệt đối giúp bạn phát triển kinh doanh. Nhưng đây sẽ là chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả.
Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những phương pháp quảng cáo truyền thống khác. Như đăng bài trên các trang báo, tạp chí, phát sóng truyền hình, đài phát thanh…
Trên đây là những thông tin về cách xây dựng cũng như quảng bá thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Thông qua cách xây dựng chiến lược Marketing sản phẩm thời trang hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hay và bổ ích.
4. Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo
Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.

Một phương án đảm bảo 100% chạy Facebook thành công
Mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo Facebook.
5. Tổng Kết
Vì thế hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức Facebook Ads để đem lại những giá trị thực bằng khách hàng thật. Nếu bạn không có đủ khả năng để tự chạy ads thì việc hiểu rõ tổng quan cách thức chạy quảng cáo facebook sẽ giúp bạn theo dõi Agency hiệu quả hơn.
Tại Solo Media, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng cao cho công ty của bạn. Với Solo media, chi phí quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ chỉ bằng mức lương của một nhân viên!
Hy vọng rằng với bài viết trên, bạn sẽ có được câu trả lời cho chính mình.
Nếu bạn đang cần tới một Agency cung cấp các giải pháp marketing toàn diện, hãy đến với Solo Media! Chúng tôi cam kết đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp, với mức chi phí mỗi chiến dịch chỉ bằng lương của một nhân viên!
Liên hệ hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook ngay để được tư vấn!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.