Email marketing là một trong những phương tiện hiệu quả nhất để thu hút khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền vững với họ. Đối với ngành du lịch, email marketing giúp giới thiệu các gói du lịch mới, khuyến mãi, và truyền tải những câu chuyện du lịch hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng mẫu email marketing du lịch hiệu quả, từ việc tạo tiêu đề hấp dẫn đến nội dung email và lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ.
Email marketing du lịch quan trọng như thế nào?
Tiếp cận đến khách hàng
Email là một cách giúp các đơn vị du lịch tiếp cận để đến gần với một lượng lớn khách hàng. Đây là cách tiếp cận hiệu quả nhưng dễ dàng và nhanh chóng.
Giới thiệu tour du lịch
Email giúp đơn vị du lịch giới thiệu các tour mới và hấp dẫn của mình đến với khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nó cho phép các đơn vị du lịch giới thiệu các hoạt động, địa điểm thú vị, chương trình giảm giá và ưu đãi đặc biệt để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng
Gửi email marketing là một cách giúp doanh nghiệp tăng sự gắn kết với khách hàng. Những mẫu email chia sẻ thông tin về các địa điểm du lịch, các bài viết hữu ích về du lịch hoặc gửi các email chúc mừng sinh nhật, lễ kỷ niệm, lời nhắc trước chuyến đi khi được cá nhân hoá sẽ giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và đặc biệt.
Tiết kiệm chi phí và thời gian
Gửi email marketing cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian so với các hình thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên báo, tạp chí hoặc trên các phương tiện truyền thông khác.
Tăng doanh số bán hàng
Các mẫu email marketing bán hàng là một cách giúp doanh nghiệp du lịch tăng doanh số bán hàng của mình. Nếu các email được thiết kế và viết tốt, nó có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng và ảnh hưởng tới hành vi mua hàng của họ.
Các loại email marketing du lịch phổ biến
Email cung cấp thông tin
Email cung cấp thông tin là loại Email Marketing được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp du lịch, lữ hành. Các loại Email Marketing này thường chứa các thông tin về các địa điểm du lịch, chương trình du lịch, bảng giá,… Mẫu email này sẽ được gửi trong quá trình tư vấn khách hàng, và sau khi khách hàng đã đặt mua sản phẩm để cung cấp chi tiết hơn thông tin về các tour du lịch, nhằm cung cấp cho khách hàng thông tin cụ thể về chuyến đi. Bên cạnh đó, mẫu email này cũng sẽ được gửi cho những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp nhằm khơi dậy nhu cầu và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.
Ngoài ra, Nội dung của Email này còn có thể truyền tải các thông tin về khuyến mại, giảm giá, các chương trình đặc biệt, các điểm đến hấp dẫn trong mùa,…nhằm thu hút khách hàng.
Một số mẫu email cung cấp thông tin
- Email đặt tour, giới thiệu: Gửi cho khách hàng thông tin về các tour mới nhất hoặc các tour đang được giảm giá.
- Thư thông báo: Gửi cho khách hàng các thông báo về chuyến đi của họ. Bao gồm thông tin về địa điểm, thời gian và chi tiết khác.
- Thư nhắc nhở: Gửi cho khách hàng những nhắc nhở về các chi tiết trước chuyến đi của họ. Bao gồm thời gian, địa điểm và chi tiết khác.
Email Sale
Email Sale là loại email với nội dung giới thiệu các chương trình du lịch, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thật hấp dẫn với khách hàng. Mục đích của email này là giúp tăng doanh thu, tăng khả năng bán hàng trong mùa thấp điểm. Chẳng hạn như thư khuyến mại được gửi cho khách hàng với thông tin về các khuyến mại đang có hoặc sắp có của công ty.
Email chăm sóc khách hàng
Đây là loại Email được sử dụng nhiều thứ ba trong các công ty du lịch. Đây cũng chính là cách giữ chân khách hàng tiềm năng với Email Marketing mà các doanh nghiệp đang áp dụng.
Bạn có thể sử dụng loại Email này để giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc, cung cấp cho khách hàng các thông tin về địa điểm mà khách hàng sẽ đi du lịch, cung cấp các chỉ dẫn khi đi du lịch,….
Một vài mẫu email chăm sóc khách hàng
- Thư chào mừng: Gửi cho khách hàng một thư chào mừng sau khi họ đăng ký nhận thông tin từ công ty.
- Thư hỏi đáp: Gửi cho khách hàng các câu hỏi về chuyến đi của họ và cung cấp thông tin trả lời.
- Thư đánh giá: Gửi cho khách hàng một cuộc đánh giá sau khi họ hoàn thành một chuyến đi.
- Thư cảm ơn: Gửi cho khách hàng một thư cảm ơn sau khi họ hoàn thành một chuyến đi.
- Thư chúc mừng những dịp đặc biệt: Gửi cho khách hàng vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, dịp Tết.
Cách viết mẫu email marketing du lịch thu hút khách hàng
Cá nhân hóa nội dung Email Marketing
Theo GetResponse, những email cá nhân hoá có tỉ lệ CTR cao hơn 30% những email thông thường.
Những nội dung email được cá nhân hóa rất quan trọng trong việc tăng tỉ lệ click mở đọc email và click đường dẫn trong email. Để có một email với nội dung cá nhân hoá, bạn có thể áp dụng các cách sau:
- Nếu có thế, hãy gọi người nhận bằng tên của họ.
- Thêm những chi tiết cả nhân như địa điểm, lịch sử mua hàng hoặc là một vài page họ đã đọc.
- Sử dụng từ ngữ trực tiếp trong email. Đặc biệt là đại từ nhân xưng, ví dụ như bạn.
- Soạn thảo email như một cuộc nói chuyện với nội dung đơn giản và để hiểu.
- Đừng sử dụng danh nghĩa của công ty. Ở dòng “From..” nên là tên của bạn. Cũng như địa chi email sẽ là một địa chỉ thật chứ không phải email dạng norely@business.com.
Tiêu đề hấp dẫn
Có tới 205.6 tỷ email được gửi đi mỗi ngày. Nghĩa là xấp xỉ 88 email gửi đến một người trong một ngày. Điều này khiến chúng ta bị quá tải email.
Do đó, có tới 40% người nhận lựa chọn “báo cáo” để không phải đọc những email marketing đầy tính quảng cáo. Để không rơi vào trường trên, bạn nên có một tiêu đề hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Một tiêu đề hoàn hảo là khi đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đủ ngắn nhưng không quá khó hiểu. Đủ gây tò mò nhưng vẫn phù hợp với nội dung.
- 51 – 60 ký tự có tỷ lệ đọc cao nhất.
- 6 – 10 chữ có tỷ lệ mở cao nhất.
Để hấp dẫn và kích thích người đọc, bạn có thể tham khảo một số cách đặt tiêu đề như sau:
Tiêu đề có tính khẩn cấp
Như một phản xạ, khi thấy email khẩn cấp thì tâm lý mọi người sẽ click ngay vào để xem.
Ví dụ: Giảm giá ngay 50% khi đặt tour du lịch Phú Quốc trong ngày hôm nay.
Tiêu đề có tính lợi ích
Nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm – dịch vụ. Thông thường tiêu đề này sẽ chỉ rõ một kết quả mong đợi.
Ví dụ: Tránh nóng ngày hè với tour lặn ngắm San Hô tại Phú Quý.
Tiêu đề dạng câu hỏi
Khi gặp một câu hỏi thì phản xạ thông thường là dừng lại và suy nghĩ để tìm câu trả lời. Đó như là một phản xạ tự nhiên của con người.
Ví dụ: 7 ngày du lịch xuyên Việt được không?
Tiêu đề dạng khẳng định
Một tiêu đề chắc chắn sẽ gây chú ý cho người nhận. Theo thống kê dạng này sẽ thu hút tăng hơn 50% tỷ lệ click.
Ví dụ: Những nơi bạn nhất định phải tới trước năm 30 tuổi.
Cung cấp lợi ích cho khách hàng
Theo thống kê của LinkLeads, với 1000 email marketing gửi tới 1 triệu khách hàng, thì khách hàng sẽ quan tâm với những mẫu email cung cấp lợi ích cho họ.
Mỗi email cần mang đến cho người nhận một giá trị nào đó. Nghĩa là bạn cần trả lời được câu hỏi “Có gì trong email này sẽ hữu ích với tôi” cho khách hàng. Hãy luôn viết email marketing với tâm thế bạn đang giúp đỡ khách hàng chứ không bán hàng.
Bạn cần trả lời những câu hỏi sau của khách hàng:
- Email này giúp gì cho tôi?
- Email này giúp giải quyết vấn đề đến đâu?
Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng từ ngữ dứt khoát. Những từ ngữ này thúc đẩy hành vi Click vào link của họ. Hãy thay “Click vào đây để đọc thêm” bằng “Click vào đây và bạn sẽ có ngay 30 ngày dùng thử”.
Ngoài ra, hãy kết thúc email với một câu CTA (kêu gọi hành động). Ví dụ như “Khám phá ngay lịch trình khám phá Đà Nẵng trong dịp hè này”
Nội dung ngắn gọn, hấp dẫn
Một email toàn chữ, dài dòng sẽ gây cảm giác chán nản và mất kiên nhẫn cho khách hàng khi đọc. Email cần ngắn gọn và đi đúng vào trọng điểm.
Có 2 quy tắc viết email:
- Độ dài của email chỉ nên khoảng 150 từ
- Một đoạn văn có nhiều nhất là 5 câu
Một mẹo nhỏ là khi soạn nội dung của email thì hãy xây dựng dàn ý của bài viết, liệt kê các ý chính ra. Như vậy nội dung sẽ không lan man mà đảm bảo đầy đủ các ý cần thiết.
Trình bày khoa học, bắt mắt
Nếu một email marketing được trình bày khoa học, bắt mắt sẽ tạo cảm hứng cho người đọc. Dù email dài bao nhiêu, hãy sử dụng nhiều ngắt dòng. Điều này sẽ tạp thêm khoảng trắng vào email của bạn. Như vậy email sẽ dễ đọc hơn.
Đặc biệt bạn nên chú trọng tối ưu hóa nội dung email marketing cho di động. Bởi vì:
- 50% email chỉ được mở trên di động.
- 42% email không xem được trên di động sẽ bị xóa.
Thời điểm để gửi email marketing
Theo thống kê, mọi người có xu hướng mở email nhiều nhất vào các ngày thứ hai, thứ ba và thứ tư. Vì đa số đây là không thời gian họ phải kiểm tra email để phục vụ công việc. Ngược lại, thứ bảy và chủ nhật là 2 ngày có số lượng người mở email ít nhất.
Thời điểm gửi email tốt nhất
Thứ 2 – Thứ 7 – 11h sáng
Chủ nhật – 9h tối
Lưu ý, để đặt được hiệu quả tốt hơn, doanh nghiệp nên sử dụng những từ ngữ kêu gọi hành động. Ví dụ như ngay bây giờ, hôm nay, ngày mai, số lượng có hạn hay cuối cùng. Những từ ngữ này giúp khách hàng biết tầm quan trọng của thời gian trong những trường hợp này. Thậm chí, bạn có thể đặt ra một deadline cụ thể như “Chỉ còn 24 giờ”.
Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo
Nếu bạn chưa chắc chắn về các kiến thức trong Performance cho branding, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Agency – Solo Media. Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo. Hay các chiến dịch branding marketing cho các doanh nghiệp. Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, thì đừng ngần ngại, hãy thử liên hệ ngay với Solo Media. Solo Media, tự tin với những kinh nghiệm cũng như các thương hiệu mà Solo Media đã thành công các case study thì, chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn xây dựng thương hiệu.
Kết luận
Email marketing là một công cụ mạnh mẽ trong ngành du lịch. Công cụ này giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Bằng cách áp dụng các nguyên tắc và mẫu email marketing du lịch trên, bạn có thể tạo ra các chiến dịch email hấp dẫn và đạt được kết quả kinh doanh mong muốn.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!