Sản phẩm nội thất là một trong những sản phẩm mà khách hàng cực kỳ quan tâm. Nó phản ánh được gu và cách sống của từng gia đình. Hầu hết khách hàng muốn mua đồ nội thất sẽ tìm hiểu, xem xét trước khi ra quyết định. Vậy làm sao để khách hàng tìm đến doanh nghiệp chúng ta. Khi mà thị trường nội thất đang cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Chính vì vậy, marketing mới thực sự là cứu tinh. Vậy vì sao Marketing cho ngành nội thất lại cần thiết và đem lại lợi ích gì? Các chiến lược quảng cáo hiệu quả? Hãy cùng Solo Media tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
1. Tại sao marketing cho ngành nội thất lại quan trọng?
Thị trường đồ nội thất có liên quan rất nhiều đến sự thay đổi của yếu tố nhân khẩu học và thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Sự cạnh tranh trên thị trường hiện nay cũng ngày càng gay gắt. Để kinh doanh thành công, các doanh nghiệp ngành nội thất không chỉ cần có sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ xuất sắc. Mà còn phải có chiến lược Marketing đúng đắn. Ngoài ra, bạn cần quảng bá sản phẩm đến đối tượng quan tâm đúng thời điểm. Đồng thời, bạn cũng cần cung cấp trải nghiệm mua hàng tốt nhất để họ hoàn thành việc mua hàng .
Chiến lược Marketing cho ngành nội thất toàn diện sẽ giúp công việc kinh doanh đồ nội thất của bạn tốt hơn. Nó còn giúp bạn xác định được khách hàng lý tưởng của mình. Xây dựng mối quan hệ, sự gắn bó lâu dài của khách hàng.
2. Tác dụng của Marketing cho ngành nội thất
- Thu được số lượng khách hàng Organic lớn nếu website hiển thị thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm (Google, Cốc cốc…)
- Tỷ lệ chuyển đổi cao, lên đến hơn 50% nếu biết cách lồng ghép hình ảnh, video vào văn bản, bài viết
- Kết nối, tiếp cận từ khắp mọi nơi trên đất nước. Mở rộng và thu hút nhanh chóng với kinh phí tiết kiệm.
- Đem lại lượng khách hàng trung thành. Duy trì quan hệ bạn hàng tốt đẹp trong thời gian dài, đem lại doanh thu ổn định cho doanh nghiệp.
3. Chiến lược marketing ngành nội thất hiệu quả
3.1. Hiểu insight khách hàng nội thất
Bước đầu tiên, để làm Marketing hiệu quả cần phải hiểu rõ insight khách hàng. Hiểu được nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng khi đến với cửa hàng của bạn là gì? Hãy trả lời những câu hỏi bên dưới:
- Khách hàng lý tưởng mà bạn nhắm đến là ai? Họ có nhu như thế nào về nội thất?
- Khách hàng có những nỗi lo lắng gì khi lựa chọn các đồ dùng trong nhà họ?
- Điều gì có thể thỏa mãn được khách hàng và khiến họ hài lòng?
- Cần tìm hiểu thêm như: Nơi sinh sống, mạng xã hội, những trang web thường truy cập, hội nhóm họ tham gia, sở thích liên quan đến các yếu tố thẩm mỹ…
- Điều quan trọng nhất: Lý do gì làm cửa hàng, sản phẩm của bạn trở nên khác biệt? Những sản phẩm, dịch vụ nào khiến họ chọn mua của bạn mà không phải từ đối thủ khác?
Nhờ những thông tin đã thu thập được bên trên. Bạn có thể xác định được những gì có sức thu hút nhất. Đánh trúng tâm lý, thấu hiểu nhu cầu bạn hướng tới.
3.2. Tối ưu hóa tài khoản google my business (gmb)
Google My Business là một công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả, miễn phí Google cung cấp. Bạn có thể sử dụng công cụ này làm nổi bật sự xuất hiện cửa hàng của mình. Như địa điểm kinh doanh với người dùng trên Google. Bao gồm xuất hiện qua tìm kiếm và Google Maps. Khi các chủ cửa hàng thực hiện xác minh cá nhân, chỉnh sửa các thông tin chính xác. Thì khi đó khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy cửa hàng bạn trên Google.
Cần chính xác và thống nhất. Bởi thông tin từ trang GMB bạn đã cung cấp được đồng bộ hóa trên Google Maps.
- Tên cửa hàng, địa chỉ, giờ mở cửa, đóng cửa
- Danh mục kinh doanh, mô tả, chi tiết liên hệ, liên kết trang web
- Khu vực hoạt động
- Hình ảnh thực tế, quy trình sản xuất, cửa hàng, đội ngũ nhân viên…
Để công cụ này hoạt động tốt bạn cần làm những việc sau. Đăng tải nội dung mỗi ngày (gồm ưu đãi mới. Hay chi tiết về sản phẩm dịch vụ. Nhận và đăng tải đánh giá nhận xét mà khách hàng đưa ra về shop).
3.3. Tối ưu hóa website cửa hàng
Ấn tượng đầu đầu tiên chiếm 70% khả năng khách hàng chọn sử dụng sản phẩm. Vì thế một website có khả năng tương tác tốt là điều quan trọng. Để gây ấn tượng, trang web bạn cần được thiết kế chuyên nghiệp. Và bắt mắt là việc đầu tiên phải làm.
Tiếp theo, thông tin mang đến cho khách hàng phải được sắp xếp, bố trí cách logic. Dễ sử dụng và dễ tìm kiếm. Làm nổi bật những điểm đặc biệt bạn có được. Việc này sẽ quyết định khách có đến với bạn hay không.
Hãy đầu tư thiết kế một website quảng cáo thu hút. Và tối ưu nhất có thể để khách hàng tiềm năng thị trường ngành nội thất có ấn tượng tốt khi tìm đến bạn. Bổ sung cho trang web chức năng đường dây nóng, giải đáp online… Sẽ để lại ấn tượng tốt, qua việc trò chuyện và hỗ trợ khách hàng trực tuyến giúp thu hút. Lôi kéo được nhiều khách hàng đến với cửa hàng.
3.4. Content marketing cho ngành nội thất
Ấn tượng ban đầu bao giờ cũng là ấn tượng mạnh mẽ nhất. Để lại ấn tượng lâu nhất, kể cả trên trang Web hay trên Fanpage Facebook. Người làm marketing đều phải cẩn thận chăm chút về content, slogan và hình ảnh quảng cáo đăng tải.
Đầu tư Content Marketing có ý nghĩa, đủ thuyết phục, đáp ứng tốt nhu cầu người đọc. Nội dung đủ bắt mắt, đủ hấp dẫn sẽ kéo gần những khách mới về phía bạn. Giúp bạn có được họ cách nhanh chóng.
Chuyên mục Blog- Đây là một loạt ý tưởng trang trí nội thất, thiết kế ngôi nhà đẹp. Tiết kiệm chi phí sẽ là hình thức marketing cho ngành được khuyến khích sử dụng. Nội dung trên blog bạn xây dựng có thể giúp bạn đưa nội dung hữu ích tới khách hàng. Gia tăng thứ hạng tìm kiếm cho trang web, tăng hiệu quả marketing. Từ đó, tạo lập uy tín thương hiệu trong ngành thiết kế, trang trí nội thất…
3.5. Gia tăng hiệu quả bằng social media
Theo thống kê hiện nay đã có 68,72 triệu người sử dụng Internet. Chiếm lên tới 70,3% dân số Việt Nam. Và hầu hết người dùng Internet đều sử dụng mạng xã hội Facebook. Vậy nên việc gia tăng hiệu quả trên mạng xã hội là một giải pháp hiệu quả nhất. Một giải pháp marketing cho ngành nội thất hiệu quả với chi phí hợp lý.
Dưới đây là một số gợi ý để khai thác tối đa những lợi ích mà social media mang lại:
- Đăng tải nội dung về sản phẩm nội thất và những đánh giá tích cực bạn mang đến. Khách hàng sẽ thấy sản phẩm tốt, sự uy tín đáng tin cậy bạn trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.
- Đăng tải hình ảnh video cho thấy sự khác biệt của việc trước và sau khi trang trí nhà bằng 1 vài món đồ nội thất.
- Sử dụng các bài đánh giá, ảnh feedback mà khách hàng gửi về để đăng tải trên MXH.
- Chạy quảng cáo trên Facebook, hãy nhắm mục tiêu đến các đối tượng khách hàng cụ thể.
3.6. Chiến lược marketing video cho ngành nội thất
Nhiều nghiên cứu cho thấy người dùng có xu hướng thích xem video hơn đọc chữ. Thời gian dừng lại xem video cao hơn. Video có khả năng ứng dụng rất cao qua nhiều kênh Marketing khác nhau. Như Website, facebook, tiktok, zalo, youtube… Hãy nhanh chóng làm quen và ứng dụng Video vào việc quảng cáo nội thất để đem lại hiệu quả cao.
Sau đây là một số Content cho video mà bạn có thể ứng dụng vào kinh doanh nội thất:
- Video giới thiệu: Bạn là ai? Bạn cung cấp giá trị gì? Tại sao nên tin tưởng bạn?
- Video đánh giá: Video Review, đánh giá, Feedback luôn nhận được sự quan tâm. Nhận xét thực tế từ người từng mua ở đây là cơ sở đáng tin cậy
- Khách thường ngại khó khăn và rắc rối trong việc lắp đặt, bảo hành, hãy cho khách thấy việc làm này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện.
3.7. Email marketing cho ngành nội thất
Xu hướng gửi thư qua email như một sự cải tiến từ cách gửi thư truyền thống. Chính vì thế, Email Marketing cũng là một cách Marketing hiệu quả. Có cho mình một địa chỉ email, sử dụng email để giữ liên lạc với khách hàng là một ý tưởng hay. Bạn nên cân nhắc về ý tưởng này.
Một số Content Marketing cho email thu hút bạn có thể xem qua:
- Nhắc nhở cuộc hẹn sắp tới
- Thông báo ngày hàng “hiếm” cập bến tại cửa hàng
- Khuyến mãi nhận được khi giới thiệu thêm bạn bè người thân để tiếp cận thêm thị trường ngành nội thất
- Tin tức, xu hướng trang trí nội thất mới nhất và các bình luận từ các chuyên gia
- Những cách bảo quản, giữ gìn nội thất
4. Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo
Nếu bạn chưa chắc chắn về chiến lược marketing nội thất của mình có hiệu quả hay không, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Solo Media nhé.
Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Một phương án đảm bảo 100% chạy Facebook thành công
Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo. Hay các chiến dịch marketing cho các doanh nghiệp nội thất.
Vì thế, hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức về Marketing với các chiến lược hiệu quả để đem lại những giá trị thực. Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, thì đừng ngần ngại, hãy thử liên hệ ngay với Solo Media.
Tại Solo Media, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng cao cho công ty bạn. Với Solo Media, chi phí quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ chỉ bằng mức lương cơ bản của một nhân viên mà thôi!
5. Case Study: Mozax hợp tác cùng Solo Meda để thu hút khách hàng qua các kênh Digital
Giới thiệu doanh nghiệp
Ra đời từ năm 2018, Mozax Vietnam đã dần khẳng định được vị thế của mình trên con đường xây dựng, kiến tạo phong cách sống cho gia chủ trong lĩnh vực kiến trúc, nội thất tại Hà Nội. Mozax định vị bản thân không chỉ là một đơn vị thiết kế và thi công nội thất hàng đầu mà còn mong muốn cùng gia chủ, kiến tại phong cách sống, giá trị sống vững bền theo thời gian.
Thách thức của khách hàng
Trước đó, doanh nghiệp chỉ bán các hàng giá trị cao qua mối quan hệ và chưa từng triển khai digital marketing.
Mục tiêu chiến dịch
Từ những thách thức trên, Solo Media cùng Mozax đề ra mục tiêu cụ thể nhằm giúp công ty thu hút khách hàng cao cấp thông qua các kênh digital.
Phạm vi triển khai
Nhằm giải quyết hiệu quả mục tiêu thu hút khách hàng cao cấp qua kênh digital, Solo Media đã lên kế hoạch khắc phục những thách thức còn tồn tại của Mozax bằng cách triển khai SEO và Facebook Ads.
Xem thêm: Tham khảo thêm dịch vụ Quảng cáo đa nền tảng của Solo Media
Kết quả
Từ những đề xuất và giải pháp trên, sau thời gian hợp tác cùng Solo Media, tăng trưởng khách hàng của Mozax đã đạt những kết quả rất tích cực. Cụ thể như sau:
- Lượng lead trung bình về 50 lead/ tháng đối với ngành hàng khó và giá trị cao.
- Traffic tăng trưởng trung bình đạt mức 1000 traffic/ tháng với ngành cạnh tranh cao
6. Tổng kết
Ngành nội thất là một trong những ngành hàng đòi hỏi người tiêu dùng sẽ phải chi trả một khoản chi phí cao. Bởi vậy trước khi mua họ sẽ luôn cân nhắc và lựa chọn rất kỹ các đơn vị cung cấp đồ nội thất. Qua bài viết trên, Solo Media hi vọng cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết hiểu về Marketing cho ngành nội thất.
Nếu bạn đang cần tới một Agency cung cấp các giải pháp marketing toàn diện, hãy đến với Solo Media!
Liên hệ hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook ngay để được tư vấn!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ