Hiện nay, facebook đã trở thành một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng. Quảng cáo facebook là một cách kết nối giữa con người trên mạng xã hội với nhau. Vậy làm như thế nào để việc quảng cáo facebook trở nên tối ưu nhất? Cùng Solo Media sẽ chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất qua bài viết sau đây
Quảng cáo facebook là gì?
Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads (Facebook Advertising) là các quảng cáo được hiển thị trên Facebook. Bao gồm các ưu đãi, chương trình khuyến mãi,… để tăng sự chú ý đối với sản phẩm. Dựa trên những số liệu từ thói quen sử dụng, sở thích, vị trí địa lý,… của người dùng mà công cụ sẽ phân tích và hiển thị quảng cáo của sản phẩm cho những khách hàng tiềm năng. Bao gồm Messenger, Instagram,… để thu hút được nhiều người mua và gia tăng doanh số bán hàng.
Các hình thức chạy quảng cáo facebook
Hiện nay có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo Facebook phổ biến được các nhà bán hàng sử dụng như quảng cáo thông qua các sự kiện. Ví dụ như Facebook Leading Ads, like page, quảng cáo click to Web Facebook,… Tuỳ vào những đặc điểm, nhu cầu tiếp thị riêng mà mỗi loại hình quảng cáo sẽ đáp ứng những tiêu chí được đưa ra.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Đối tượng khách hàng cần target
Với bất kì sản phẩm nào bạn cũng cần phải xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu. Khi xác định rõ ràng khách của mình, bạn sẽ có các chiến dịch quảng cáo nhắm đến các đối tượng khách hàng đó
Nếu phạm vi khách hàng của bạn hẹp, bạn có thể từ từ mở rộng tệp khách hàng theo sở thích, hành vi,… Bạn có thể sử dụng target theo nhóm khách hàng để tạo các quảng cáo khác nhau; cho các nhóm liên quan đến các mục tiêu kinh doanh khác nhau.
Sử dụng Pixel Facebook
Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của bạn. Khi bạn đặt mã trên trang web của mình, nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi; tiếp thị lại cho những người đã xem sản phẩm trên trang web của bạn. Từ đó bạn có thể tạo ra những tệp khách hàng tương tự nhau.
Đây cũng là một kinh nghiệm tối ưu quảng cáo facebook mà bạn cần lưu ý
Sử dụng hình ảnh và video thật bắt mắt
Người dùng sẽ dễ dàng bỏ qua và tắt quảng cáo của bạn với những hình ảnh mờ nhạt, video không hấp dẫn. Hãy tạo ra những hình ảnh, video thật chất lượng, bắt mắt và nội dung thu hút người dùng ngay những giây đầu tiên khi họ nhìn thấy
Theo dõi các chỉ số và tối ưu hóa quảng cáo
Bạn là nên xem lại những báo cáo, bảng phân tích chỉ số khả năng tiếp cận khách hàng sau mỗi giờ để xác định được rằng quảng cáo của mình có đang thật sự hoạt động hiệu quả hay không. Công cụ Report Facebook Ads sẽ gửi báo cáo chi tiết các thông số để bạn dễ dàng theo dõi.
Hãy thử thật nhiều các mẫu quảng cáo khác nhau
Đừng chỉ dồn ngân sách cho một hình thức quảng cáo, hãy chia đều ngân sách cho các hình thức quảng cáo mà bạn thấy rằng đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp. Từ đó, bạn sẽ biết được hình thức nào là hiệu quả và tối ưu chúng
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo facebook
- Vạch ra các tiêu chí, yêu cầu cụ thể mà bạn mong muốn để có thể chọn được hình thức tiến hành phù hợp.
- Phân tích và xác định đúng phân khúc khách hàng mục tiêu của sản phẩm.
- Thiết kế hình ảnh và video bắt mắt, dễ nhìn để có thể thu hút được sự chú ý từ khách hàng.
- Đẩy mạnh quảng cáo cho những sản phẩm chủ đạo.
- Phân chia ngân sách quảng cáo thành nhiều đợt khác nhau để tiếp cận được nhiều đợt khách hàng.
- Ưu tiên thiết lập thời gian chạy quảng cáo vào những khung giờ vàng như trong giờ nghỉ trưa, buổi tối,…
- Thiết lập những cài đặt riêng để có thể kiểm soát hiển thị ở phần bình luận.
Tổng kết
Để chạy quảng cáo facebook đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần nắm rõ các hình thức chạy quảng cáo cùng một số lưu ý tối ưu. Bài viết trên của Solo Media hi vọng đã chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Solo Media tự hào là Marketing Agency với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của bạn.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!