Quảng cáo trên Facebook đã trở thành một công cụ mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản, cho phép các nhà môi giới và doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với hơn 2.9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook cung cấp một nền tảng tiếp thị rộng lớn và đa dạng để tiếp cận người mua và người bán tiềm năng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook cho ngành bất động sản.
Lý do chiến dịch quảng cáo Facebook cho ngành bất động sản không hiệu quả
Mục tiêu quảng cáo không phù hợp với mục tiêu Marketing
Để dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn có thể tận dùng nhiều hình thức quảng cáo của Facebook. Tuy nhiên, việc lựa chọn ra một hình thức phù hợp với mục tiêu Marketing của doanh nghiệp cũng là điều không dễ dàng.
Điều này có thể là lý do khiến nhiều doanh nghiệp xác định sai và có xu hướng chọn hình thức (mục tiêu quảng cáo) theo cảm tính. Hoặc doanh nghiệp sẽ chỉ chọn theo thói quen. Ví dụ với chiến dịch chạy quảng cáo nào cũng lựa chọn hình thức sao mà không cân nhắc tới sự phù hợp.
Quảng cáo thiếu CTA (Call to action)
Việc quảng cáo của bạn quá tập trung vào mô tả sản phẩm mà đôi khi quên mất việc truyền tải thông điệp đến khách hàng qua các từ ngữ kêu gọi hành động cũng là một yếu tố khiến quảng cáo của bạn không hiệu quả. Bởi đa số khách hàng sẽ không quá quan tâm đến các thông tin mô tả sản phẩm dài dòng, lan man. Họ có có xu hướng hành động theo lời kêu gọi hay chỉ dẫn hơn. Đặc biệt là đối với các dự án bất động sản.
Hình ảnh kém thu hút
Các bài post hay video có hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút sự chú ý của chúng ta khi lướt Facebook và ngược lại. Do vậy, doanh nghiệp khi chạy quảng cáo không nên chỉ quan tâm đến các kỹ thuật mà bỏ qua những yếu tố tiếp cận trực tiếp tới khách hàng đầu tiên. Hình ảnh chính là thứ khiến họ dừng lại xem bài quảng cáo, trước khi đọc nội dung, và bấm vào CTA.
Cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook cho ngành bất động sản
Chọn đối tượng quảng cáo
Để xác định được đối tượng quảng cáo hay đối tượng khách hàng, bạn cần xác định bất động sản mà bạn bán thuộc phân khúc nào: cao cấp, bình dân, đất nền hay nghỉ dưỡng.
Bạn có thể khắc hoạ chân dung khách hàng dựa trên:
- Vị trí: Nếu bạn chỉ hướng đến đối tượng là dân cư tại địa phương thì bạn có thể đặt quảng cáo hiển thị trong bán kính <100 km hoặc chọn khách hàng thu gọn trong địa phương đó.
- Nhân khẩu học: Bao gồm độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, thu nhập, nghề nghiệp,… của khách hàng.
- Tâm lý học: Bao gồm sở thích, hành vi, mối quan tâm…. Doanh nghiệp có thể thu thập các thông tin này dựa trên những trang Facebook mà họ thích và các nội dung liên quan.
Việc lựa chọn đúng đối tượng khách hàng phù hợp với mục tiêu quảng cáo phụ thuộc vào số liệu quảng cáo từ thời gian thử nghiệm cùng tư duy phân tích của người chạy quảng cáo.
Mục tiêu tiếp thị quảng cáo bất động sản trên Facebook
Mỗi một mục tiêu quảng cáo sẽ hướng đến một nhóm đối tượng khác nhau. Việc xác định đúng mục tiêu tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được hình thức hiển thị quảng cáo phù hợp đến khách hàng của từng phân khúc.
3 loại chiến dịch quảng cáo bất động sản trên Facebook hiệu quả đối với việc tìm kiếm khách hàng:
- Chiến dịch Leads – Khách hàng tiềm năng
- Chiến dịch Messenger – Tin nhắn
- Chiến dịch Click to web – Lưu lượng truy cập
Nội dung quảng cáo
Nội dung chạy quảng cáo cần phải hấp dẫn, lôi cuốn, đánh trúng tâm lý của khách hàng. Từ đó khiến họ nhận thấy vấn đề của họ hay thứ họ cần trong bài quảng cáo đó.
Ví dụ, bạn đang chạy dự án bất động sản ở quận Thanh Xuân thì nội dung Fanpage phải có các nội dung như: Thông tin dự án, tiềm năng, chính sách bán hàng, kiến thức về nội thất, … Bên cạnh các nội dung bán hàng, bạn hãy bổ sung nội dung đúng Insight của khách hàng như tin tức thị trường, các hình ảnh thực tế về buổi giới thiệu dự án, …
Sử dụng hình ảnh theo nhận diện chung của dự án (Key visual dự án)
Hình ảnh quyết định đến 65% người đọc có nhấp vào quảng cáo của bạn. Do đó, để giúp bài quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thì hình ảnh đẹp hấp dẫn sẽ có vai trò rất quan trọng.
Việc xây dựng Key visual ấn tượng, độc đáo là một điều rất quan trọng. Bởi đây là hình ảnh được sử dụng xuyên suốt trong nhiều chiến dịch quảng cáo, truyền thông nhằm nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu dự án.
Các loại hình quảng cáo Facebook phổ biến cho ngành bất động sản
Quảng cáo bất động sản theo kiểu “băng chuyền” (Carousel ads)
Với hình thức quảng cáo Facebook này, bạn sẽ giới thiệu được nhiều sản phẩm, dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo này được hiển thị dưới dạng slide trong newsfeed của người dùng. Và nó có thể hiển thị trên mọi thiết bị có sử dụng ứng dụng của Facebook.
Dạng quảng cáo này sẽ giúp bạn chuyển tải được đầy đủ thông điệp thông qua các hình ảnh được thiết kế với liên kết chặt chẽ. Quảng cáo bất động sản theo “băng chuyền” phải đảm bảo các yếu tố sau:
- Hình ảnh sắc nét kích thước tối thiểu 600×600
- Đoạn quảng cáo dài khoảng 90 ký tự
- Tiêu đề dài khoảng 25 ký tự
- Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ dài khoảng 30 ký tự
Ví dụ như một sàn môi giới Bất động sản có nhu cầu quảng cáo 1 ngôi nhà thay vì chỉ quảng cáo 1 ảnh tổng thể, với hình thức này, bạn có thể giới thiệu đến từng căn phòng của ngôi nhà, thậm chí cả dịch vụ của sàn môi giới.
Quảng cáo bất động sản với hình ảnh động (Dynamic product ads)
Quảng cáo sản phẩm động nghĩa là nếu khách hàng quan tâm bất động sản đã xem hoặc lưu lại trên website nhưng chưa mua. Thì khi họ lướt Facebook sẽ thấy những quảng cáo này. Đây là một trong những hình thức Remarketing hiệu quả.
Ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này:
- Khả năng cá nhân hoá cao. Vì Facebook sẽ tự tối ưu hóa quảng cáo tới đối tượng khách hàng của bạn.
- Có thể đạt nhiều mục tiêu: người dùng đã xem nhưng không mua, người dùng đã cho sản phẩm vào giỏ nhưng chưa thanh toán, bán thêm sản phẩm, bán chéo sản phẩm.
- Hiệu quả cao
Khi sử dụng hình thức quảng cáo này, bạn chỉ cần tạo quảng cáo Facebook đơn thuần mà không phải thêm tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích, hoặc URL hình ảnh. Vì Facebook sẽ tự thu thập thông tin trên website của bạn để hoàn thành quảng cáo tới khách hàng.
Quảng cáo bất động sản dưới dạng Video (Feature videos)
Những trang giới thiệu cung cấp thông tin về doanh nghiệp Facebook thường được để ở dạng tĩnh với các con số dữ liệu. Cách quảng cáo này giúp bạn tạo được hứng thú cho khách hàng. Không những vậy, video còn giúp bạn chuyển tải thông điệp một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng gia tăng tăng khả năng nhận diện thương hiệu và sản phẩm của bạn được tốt hơn.
Với video đặc trưng bạn có thể đổi tên chúng dễ dàng. Ngay cả khi đã gửi lên facebook, chúng vẫn có thể được nhúng vào blog hay website của bạn, hoặc reup lên kênh Youtube, Tiktok..
Quảng cáo bất động sản với Facebook Leads
Nếu bạn muốn thực hiện marketing survey để khảo sát và thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng. Đây là hình thức giúp bạn thu thấp nhanh chóng được danh sách phương thức liên lạc của khách hàng. Ví dụ như: số điện thoại, email.
Với hình thức này, người sử dụng không cần phải rời khỏi Facebook để điền vào các mẫu đơn. Người sử dụng chỉ cần ấn vào CTA thì có một from xuất hiện ra để điền thông tin và không cần phải di chuyển sang trang khác.
Với những thông tin đa dạng mà bạn thu thập được, bạn có thể tiến hành tư vấn và chăm sóc khách hàng cả mới lẫn cũ. Thông qua đó, bạn còn thu hút được lượng truy cập của khách hàng vào website của mình.
Quảng cáo bất động sản khi khách bỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
Theo thống kê cứ 10 người mua hàng thì sẽ có khoảng 7 người bỏ giữa chừng. Nghĩa là không chuyển đến trạng thái thanh toán hay tiến hành đặt cọc. Vì vậy, quảng cáo bỏ giỏ hàng giúp bạn kích thích hành vi mua của khách hàng nhanh chóng.
Việc chạy quảng cáo Abandoned Cart Ads bằng các chương trình khuyến mãi hoặc voucher giảm giá sẽ nhanh chóng thu hút khách hàng quay trở lại mua hàng.
Quảng cáo bất động sản trên Facebook theo dạng sự kiện (Event Responsive)
Hình thức quảng cáo này có thể giúp quảng bá sự kiện mở bán bất động sản. Từ đó, thu hút khách vào Landing Page bất động sản của bạn hiệu quả hơn.
Ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập một trang sự kiện quảng cáo bất động sản riêng trên Facebook. Hoặc tạo một chuyên mục khuyến mại trên Landing Page rồi quảng cáo dẫn khách về trang này.
Những chương trình ưu đãi sẽ mang lại hiệu quả cao khi nhiều người biết đến nó. Do vậy, doanh nghiệp có thể tận dụng Facebook để thiết lập một sự kiện khuyến mãi. Từ đó, bạn tiến hành quảng bá để đẩy mạnh doanh thu và tăng lợi nhuận tốt hơn.
Quảng cáo dạng click về Landing Page hoặc Website (Domain Ads)
Quảng cáo dạng Domain Ads là một dạng quảng cáo banner. Khi khách hàng click vào link quảng cáo sẽ được điều hướng đến Fanpage hoặc Website.
Hình thức quảng cáo này sẽ được hiển thị ở dòng thời gian, cột bên phải. Bạn cũng có thể điền thêm thông điệp dạng mô tả thêm cho quảng cáo. Thông điệp phải được chọn lọc ngắn gọn, có tính kêu gọi hành động. Hoặc gây ra sự tò mò của khách hàng. Như vậy quảng cáo của bạn mới được nhiều khách hàng click vào. Chi phí quảng cáo sẽ được chi trả theo mỗi lượt click. Nếu quảng cáo của bạn được đánh giá tốt, chi phí mỗi click sẽ rẻ hơn.
Quảng cáo bất động sản theo dạng Click to Web Facebook – Multi Products
Thông qua Multi Products Ads, bạn có tiến hành quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một chiến dịch. Và mỗi sản phẩm có tiêu đề, mô tả riêng.
Điều này giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm nhanh hơn, tăng lượng click mua hàng. Bạn có thể sử dụng dạng quảng cáo này để thực hiện tiếp thị lại cho khách hàng chưa chuyển đổi. Có nghĩa là đã tương tác nhưng chưa thực hiện mua hàng hoặc chưa thực hiện thanh toán.
Quảng cáo bất động sản theo hình thức Page Likes
Quảng cáo Like Fanpage bất động sản là dạng quảng cáo khá phổ biến hiện nay. Các mẫu quảng cáo này sẽ có đường dẫn đến Fanpage kèm theo đó là nút thích trang. Khách hàng có thể click vào nút thích hoặc click vào để tìm hiểu thêm..
Đây là hình thức quảng cáo quen thuộc và phổ biến rộng rãi. Hình thức này phù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập để tăng like, thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
Quảng cáo bất động sản theo dạng bài viết Page Post Engagement
Page Post Engagement là một hình thức khá phổ biến và được nhiều công ty bất động sản sử dụng. Quảng cáo này giúp tăng tương tác cho bài bán hàng.
Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!