Tips giúp bài viết quảng cáo tour du lịch siêu chất “chốt tour” ngay

Du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn tại Việt Nam. Vì vậy, có rất nhiều doanh nghiệp đã chen chân vào mảnh đất màu mỡ này. Chính vì vậy, đây cũng là một trong các lĩnh vực có sự cạnh tranh gay gắt và quyết liệt. Để tồn tại trong môi trường khốc liệt đó. Đòi hỏi doanh nghiệp ngoài các sản phẩm, dịch vụ tốt còn cần phải có các chiến lược marketing hiệu quả. Một chiến dịch marketing tour du lịch thành công là sự thành công của các bài viết quảng cáo tour du lịch đó. 

Vậy phải làm sao để bài viết quảng cáo tour du lịch thành công, đạt hiệu quả mong đợi? Đó cũng là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch hiện nay. Trong bài viết này, Solo Media sẽ gợi ý cho bạn các tips giúp bài viết quảng cáo tour du lịch siêu chất giúp bạn có thể “chốt tour” ngay với khách hàng tiềm năng trong một nốt nhạc!

Các tips giúp bài viết quảng cáo tour du lịch siêu chất “chốt tour” ngay

Nội dung cần hướng đến những điều mà người dùng đang quan tâm

bài viết quảng cáo tour du lịch
Nội dung cần hướng đến những điều mà người dùng đang quan tâm

Không chỉ riêng ngành du lịch, đối với bất kỳ ngành nghề nào. Thì bạn cũng cần phải sáng tạo ra những nội dung mà khách hàng thực sự quan tâm. 

Cụ thể, thay vì cách bạn viết bài quảng cáo tour du lịch của bạn tốt ra sao, bạn nên tập trung vào những trải nghiệm của chính bạn nếu bạn đã từng đi tham quan tại địa điểm đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo review chi tiết những nơi bạn ăn uống tại các nhà hàng, bạn thưởng thức ra sao? Đồ ăn như thế nào? Hay là những địa điểm bạn chụp ảnh “sống ảo” tuyệt vời mà không thể bỏ lỡ trong chuyến đi. Chính những điều này sẽ giúp bài viết của bạn trở nên thực tế với đầy trải nghiệm. Bạn sẽ là một đại sứ truyền cảm hứng cho khách hàng. Và bằng một cách gián tiếp, bạn thúc đẩy họ cần phải “di chuyển” ngay đến địa điểm đó lập tức. 

Để sáng tạo ra những nội dung hướng đến những điều mà người dùng quan tâm. Bạn cần phải thực sự tìm hiểu xu hướng “xê dịch” của tín đồ du lịch tại thời điểm đó. Và tốt nhất là nên viết từ những gì bản thân thật sự trải nghiệm. Để có được lối hành văn tự nhiên, cuốn hút người đọc. 

Bài viết quảng cáo tour du lịch cần những hình ảnh đẹp và video để tăng thêm tính thực tế

bài viết quảng cáo tour du lịch
Hình ảnh đẹp và video thực tế

Một bài viết quảng cáo tour du lịch thành công thì ngoài nội dung. Điều thu hút độc giả chính là những hình ảnh và video. Đây là 2 yếu tố chính sẽ quyết định đến nội dung của bạn có hấp dẫn được độc giả hay không. Bạn hãy thử nghĩ, chính bản thân bạn sẽ bị thu hút bởi hình ảnh chân thực. Và cùng những video với những góc quay đẹp. Hay là những dòng chữ đen khô khan và dài ngoằng tạo cảm giác nhàm chán? Chắc chắn là những hình ảnh và video sẽ là điều thu hút bạn rồi. 

Do đó, bạn cần lựa chọn những bức ảnh và video sao cho đẹp và kỹ lưỡng. Nhưng không thiếu được tính chân thực để giới thiệu về một tour du lịch trong bài viết quảng cáo tour du lịch nhé. Ngoài ra, việc sản xuất những hình đẹp cũng sẽ khiến bài viết quảng cáo của bạn đạt được độ viral. Từ đó cũng gián tiếp dẫn khách hàng đến website của bạn.

Độ dài của bài viết quảng cáo tour du lịch phải chuẩn SEO từ 1000-2000 chữ

bài viết quảng cáo tour du lịch
Độ dài của bài viết quảng cáo tour du lịch phải chuẩn SEO

Để có được một bài viết chuẩn SEO, tối ưu hóa SEO và được Google đánh giá tốt. Thì bài viết của bạn đầu tiên là số lượng từ phải trong khoảng ít nhất 1000-2000 chữ. Ngoài ra, độ dài đó được đánh giá là mới phù hợp để sản xuất ra nội dung chi tiết và sâu sắc. Và cung cấp được đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Tuy nhiên, với những bài viết quảng cáo tour du lịch quá dài, người đọc thường sẽ rất ngại bỏ thời gian để đọc một bài viết. Chính vì thế, để vừa chuẩn SEO, tối ưu hóa SEO và được Google đánh giá tốt. Thì bài viết của bạn ngoài độ dài thì nội dung phải đặc sắc. Với nội dung hay sẽ khơi gợi được sự hứng thú và tìm tòi của người đọc. 

Chính vì thế, bạn cần phải có những ý tưởng nội dung thực sự sáng tạo, hấp dẫn về mảng du lịch giải trí. Và cố gắng sắp xếp các các tiêu đề một cách hợp lý và ngắn gọn nhưng không quá ngắn nhé. 

Bài viết quảng cáo tour du lịch phải được lựa chọn từ khóa phù hợp

bài viết quảng cáo tour du lịch
Từ khóa phù hợp

Việc lựa chọn từ khóa phù hợp cho bài viết quảng cáo tour du lịch sẽ làm tăng khả năng SEO mạnh mẽ. Từ khóa (Keyword) chính là một yếu tố không thể thiếu của một bài viết chuẩn SEO. Nếu muốn bài viết của mình thực sự tiếp cận được nhiều người đọc. Bạn cần phải lựa chọn từ khóa phù hợp. 

Đối với đặc điểm ngành du lịch thì cũng có rất nhiều từ khóa được mọi người quan tâm. Bạn có thể dùng các phần mềm hỗ trợ để tìm được các từ khóa thích hợp với chủ đề bài viết bạn định viết. 

Tuy nhiên, để tránh sự cạnh tranh gay gắt cũng như dễ dàng lên được top search của Google. Thì bạn cần phải tìm được những từ khóa chưa được nhiều bài viết sử dụng. Đây là cách cách seo tour du lịch khá hiệu quả.

Nếu bạn chưa tối ưu hóa SEO hiệu quả, bạn có thể tham khảo qua Solo Media nhé. Solo Media tự hào là Marketing Agency với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của bạn!

Chọn tiêu đề ấn tượng cho bài viết quảng cáo tour du lịch 

bài viết quảng cáo tour du lịch
Tiêu đề ấn tượng cho bài viết quảng cáo tour du lịch

Đây là một tip hết sức khác biệt nhằm tăng sự hứng thú của khách hàng. Tiêu đề sẽ là yếu tố quyết định chính thành công của một bài viết marketing cho ngành du lịch. Đó là chi tiết đầu tiên lọt vào tầm mắt của khách hàng. Chỉ cần tiêu đề của bạn không hấp dẫn, khách hàng sẽ bỏ qua bài viết của bạn. Ngược lại, chỉ cần tiêu đề thu hút, khách hàng cũng ngay lập tức nhấn xem nội dung.

Vì vậy, trước khi bắt tay vào viết một bài viết. Bạn sẽ cần dành thời gian phần lớn cho việc nghĩ ra một tiêu đề sao cho hấp dẫn và thu hút nhất. Từ đó, tạo được tò mò và tiếp cận đến được với khách hàng. 

Công thức giúp bài viết quảng cáo tour du lịch hiệu quả 

Công thức FAB (Feature – Advantage – Benefit)

Với công thức này, bạn sẽ đưa ra tính năng và ưu điểm của sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Để cho khách hàng biết những điểm nổi bật đó sẽ mang lại lợi ích, trải nghiệm gì tốt cho họ.

Công thức FAB

Phân tích theo hướng Tính năng (Feature) => Ưu điểm (Advantage) => Lợi ích (Benefit)

Công thức 4C

Công thức 4C sẽ đề cập đến các tiêu chí khi bạn viết bài. Công thức này sẽ phù hợp với các bài viết quảng cáo tour du lịch với mục đích như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn nêu được rõ ràng và ngắn gọn về các sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó, làm nổi bật những tính năng mới lạ, hiệu quả. Và những dẫn chứng đáng tin, để thuyết phục khách hàng sử dụng.

Công thức 4C

Phân tích theo nguyên tắc Clear (Rõ ràng) => Concise (Ngắn gọn) => Compelling (Thuyết phục) => Credible (Đáng tin)

Công thức 4U

Đây là công thức khá phổ biến trong việc quảng cáo các tour du lịch mới. Cùng với đó là kết hợp với các chương trình giảm giá, ưu đãi. Và cho phép khách hàng trải nghiệm thử các dịch vụ mới.

Tuy không quá phổ biến trong các công thức viết bài, nhưng công thức 4U khá phù hợp với những bài viết quảng cáo tour du lịch về tour dài ngày. 

Công thức 4U

Phân tích theo nguyên tắc: 

  • Useful: Nội dung thông tin hữu ích với khách hàng
  • Urgent: Những chi tiết khiến khách hàng khẩn trương
  • Unique: Những giải pháp “độc nhất vô nhị” chỉ bạn có
  • Ultra-Specific: Mô tả chi tiết các sản phẩm của bạn

Công thức AIDA

Công thức AIDA

Công thức AIDA là công thức quá phổ biến và phù hợp với mọi ngành nghề. Và ngành du lịch cũng không ngoại lệ. Khi áp dụng công thức AIDA vào nội dung của bài viết, bạn có thể tiến hành các bước sau: 

  • Attention: Gây sự chú ý của khách hàng bằng các hình ảnh, video ban đầu. Đảm bảo dòng chữ trên video, hình ảnh ngắn gọn và súc tích. Nhưng vẫn truyền tải được thông điệp, nội dung mà bạn mong muốn
  • Interest: Bắt đúng tâm lý khách hàng. Ví dụ, mùa du lịch cao điểm, các khách hàng thường mong muốn những tour đi chơi giá rẻ. Nhưng vẫn đảm bảo được đi các nơi thu hút nhất, đẹp nhất. Vì vậy, đính kèm khuyến mãi (dù là ít hay nhiều) bên trong nội dung của bài viết quảng cáo tour du lịch là rất cần thiết. Và chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng.
  • Desire: Khơi gợi mong muốn của khách hàng. Bạn có thể khơi gợi bằng các điểm mạnh của tour du lịch của mình so với tour khác. Ví dụ như địa điểm tham quan đa dạng. Hay thời gian sẽ linh hoạt tùy vào nhu cầu của khách hàng. Hay là book theo nhóm sẽ được giảm giá cao,…
  • Action: Hãy kêu gọi hành động đối với khách hàng. Ví dụ như: Chỉ còn 10 suất giảm giá cuối cùng,… 

Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo

Nếu bạn chưa chắc chắn về bài viết quảng cáo tour du lịch của mình có hiệu quả hay không, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Solo Media nhé. 

Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:

  • Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
  • Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
  • Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.

Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo. Hay các chiến dịch marketing cho các doanh nghiệp du lịch.

Vì thế, hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức về Marketing với các chiến lược hiệu quả để đem lại những giá trị thực. Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, thì đừng ngần ngại, hãy thử liên hệ ngay với Solo Media

Tại Solo Media, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng cao cho công ty bạn. Với Solo Media, chi phí quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ chỉ bằng mức lương cơ bản của một nhân viên mà thôi!

Tổng kết

Bài viết trên đây là những tips giúp bài viết quảng cáo tour du lịch của bạn siêu chất mà Solo Media đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ thực sự có ích cho doanh nghiệp của bạn. 

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!

Error: Contact form not found.


Gọi điện ngay