Một nội dung hiệu quả cần được đánh giá dưới góc độ số liệu. Khi đánh giá một cách khách quan, hiệu suất của nội dung ngày càng được cải thiện. Hãy tham khảo chi tiết về Performance Content là gì thông qua bài viết dưới đây!
Performance Content là gì?
Performance Content là việc tạo ra một dạng nội dung nhằm thúc đẩy người đọc thực hiện một hành động. Đây được hiểu là một quá trình chỉnh sửa và tối ưu liên tục các nội dung quảng cáo. Nhằm tác động được nhiều nhất đến khách hàng và tăng ROI (Return on investment). Khi Performance Content không đạt hiệu quả mong đợi, là thời điểm cần điều chỉnh nội dung và hình ảnh.
Điểm khác biệt giữa Performance Content và Content thông thường
- Mục tiêu: Content thông thường tập trung vào việc cung cấp thông tin và thu hút sự chú ý của người đọc, trong khi Performance Content tập trung vào việc thúc đẩy hành động cụ thể.
- Đo lường: Performance Content được đo lường dựa trên các chỉ số hiệu suất cụ thể (KPI) như tỷ lệ click-through (CTR), tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate), và doanh thu. Content thông thường thường không được đo lường một cách cụ thể như vậy.
- Nội dung: Performance Content thường ngắn gọn, súc tích và tập trung vào thông điệp chính. Content thông thường có thể dài hơn và chi tiết hơn.
Cách tối ưu Performance Content
Tạo ra mạng lưới rộng
Việc phân tích số liệu được nhiều công ty chú trọng vào như một yếu tố đầu vào duy nhất. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng riêng dữ liệu từ Google Analytics thì không đủ để tạo thành một bức tranh tổng quan về cách nội dung của bạn đang vận hành.
Tạo ra một mạng lưới rộng bằng cách tận dụng nhiều yếu tố đầu vào. Bao gồm cả những yếu tố như dữ liệu từ sales, xu hướng thị trường, đối thủ,…. Sử dụng chúng làm nguồn cảm hứng để xây dựng một mô hình toàn diện (dựa trên tất cả dữ liệu đầu vào), giúp bạn có thể đánh giá nội dung của mình một cách thường xuyên và chính xác.
Dữ liệu chất lượng
Bạn cần phải chọn lọc các dụng dữ liệu liên quan, không phải tất cả dữ liệu đều như nhau. Bắt đầu bạn phải có mục tiêu rõ ràng, giúp xác định được KPI phù hợp, từ đó sẽ cho ra nguồn dữ liệu tốt. Lưu ý, một số liệu phải trả lời càng nhiều câu hỏi theo 5W-1H càng tốt.
Ví dụ: một mục tiêu được xác định rõ ràng có thể là: tăng 25% số lần mua hàng qua trang web trong vòng sáu tháng.
Bạn cần đảm bảo rằng mỗi phần nội dung đều có mục tiêu và đánh giá mục tiêu thành công hay không thông qua đo lường các chỉ số.
Con người là chìa khóa then chốt
Con người ở đây bao gồm cả những nhân sự đang làm việc trong doanh nghiệp và khách hàng. Bạn cần những nhân sự có khả năng phân tích hiệu suất và đề ra các giải pháp. Ngoài ra, người dùng sẽ có nhu cầu và hành vi thay đổi theo thời gian. Vì vậy, doanh nghiệp cần liên tục cập nhật, tìm ra những điểm sáng mới để thu hút người tiêu dùng.
Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo
Nếu bạn chưa chắc chắn về các kiến thức trong Performance cho branding, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Agency – Solo Media.
Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu.

Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân. Hay các chiến dịch branding marketing cho các doanh nghiệp.
Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, hãy thử liên hệ ngay với Solo Media. Solo Media tự tin chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn xây dựng thương hiệu.
Tổng kết
Bài viết trên, Solo Media hy vọng sẽ giúp ích cho bạn hiểu thêm về các kiến thức mới trong Performance. Tìm được cho mình một mô hình xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Solo Media tự hào là Marketing Agency với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của bạn.