Tiêu đề của một bài viết được ví như cơ hội đầu tiên để bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng. Chính vì thế, trọng tâm bài viết luôn được thể hiện một cách rõ ràng và chính xác nhất ở tiêu đề. Sử dụng ngôn ngữ như thế nào để giúp bài viết của bạn thu hút hơn?

3 cau hoi giup viet tieu de tot hon

Làm thế nào để viết tiêu đề tốt hơn?

Bạn đã được học cách viết tiêu đề với cụm từ khóa mục tiêu của mình như thế nào? Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số gợi ý dưới đây để tiêu đề của bạn thu hút hơn

Hãy đặt ra những câu hỏi sau để tiêu đề của bạn trở nên tốt hơn

  • Đối tượng của bài viết này là ai?
  • Bài viết này giúp gì cho họ?
  • Những điều đặc biệt, cần chú ý trong bài viết này là gì?

Tuy nhiên, câu trả lời cho những câu hỏi này rất có thể sẽ không tạo ra dòng tiêu đề thực sự thu hút mà bạn muốn sử dụng. Nhưng chúng sẽ giúp bạn định hình bản thảo tiêu đề thành một thông điệp thuyết phục. Nó có thể tiếp cận và kết nối với những người bạn muốn thu hút vào nội dung của mình.

Câu trả lời của bạn là chìa khóa để viết tiêu đề tốt hơn

Để cho tiêu đề của bạn trở nên thu hút hơn, bạn nên trả lời mỗi câu hỏi trên khoảng 1-2 câu. Nếu bạn trả lời nhiều hơn nghĩa là bạn nên tinh chỉnh các nội dung chính của mình.

Hãy xem thông tin quan trọng mà mỗi câu hỏi đưa ra. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá và cách thu gọn các câu trả lời sẽ giúp tiêu đề của bạn tốt hơn

Đối tượng của bài viết này là ai?

doi tuong cua bai viet nay la ai

Để viết tiêu đề tốt hơn, bạn cần xác định đối tượng bạn muốn nhắm đến là ai?

Ví dụ: Đối tượng của bài viết này của bạn là những nhà sinh học biển. Đây là những người có xu hướng trì hoãn

Nếu tiêu đề của bạn chỉ là “10 mẹo để đánh bại sự chần chừ”. Chắc chắn sẽ không thu hút bằng việc bạn thêm các từ liên quan đến các nhà sinh học biển. Bạn có thể đổi thành “Xin chào các nhà sinh vật biển, những người có xu hướng trì hoãn, nội dung này là dành cho bạn!”

Bài viết của tôi giúp gì cho những người đọc nó?

Mọi người sẽ không hào hứng đọc tiếp nếu ngay tiêu đề của bạn không đủ hấp dẫn.

Những phần nội dung hứa hẹn mở rộng sự hiểu biết của mọi người hoặc kiến thức về một chủ đề. Nó thuyết phục họ đọc nội dung đến hết bài.

Không chỉ có các tiêu đề chính mà bạn cũng cần viết các tiêu đề phụ một cách hấp dẫn. Điều này sẽ giúp bạn thuyết phục mọi người tiếp tục đọc bài viết của bạn.

Ví dụ như ở tiêu đề cho các nhà sinh học biển. Các mẹo trong bài viết của bạn có thể giúp các nhà sinh vật học biển hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn. Nếu họ có thể hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn, họ sẽ ít có khả năng bỏ dở công việc hơn.

Điều gì giúp nội dung của bạn trở nên đặc biệt?

nhung diem dac biet cua bai viet

Bây giờ bạn có thể nhận ra rằng trong khi rất nhiều các bài viết khác khác tập trung vào “đánh bại sự trì hoãn”. Nội dung của bạn đặc biệt vì nó chỉ ra cách đơn giản hóa và tổ chức danh sách việc cần làm của các nhà sinh học biển hàng ngày. Từ đó họ có thể dễ dàng quản lý công việc của mình hơn.

Hi vọng qua một số gợi ý trên đây sẽ giúp bạn viết tiêu đề tốt hơn. Cùng đón đọc các thông tin hữu ích từ Solo Media nhé

Tác giả

  • Tác giả Hằng Đặng- Là một người yêu thích Marketing, mình mong muốn những nội dung bản thân truyền tải có thể đem đến những kiến thức cũng như trải nghiệm tốt nhất cho người đọc. Mình luôn muốn trau dồi và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới hơn trong ngành. Hy vọng những chia sẻ của mình có thể đem đến nhiều giá trị nhất hữu ích nhất cho những ai có cùng đam mê về Marketing.

    View all posts

Gọi điện ngay