Trong thời đại mà con người ta có thể tìm kiếm mọi thứ trên internet, các nhu cầu tìm kiếm và mua sắm của con người luôn thay đổi; kèm theo đó là những thói quen tiêu dùng cũng thay đổi; đòi hỏi các thương hiệu cần luôn để tâm tìm những cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Từ đó mới thúc đẩy được doanh số bán hàng, nhằm đạt được lợi nhuận như theo kế hoạch đã đề ra. Trong tình hình đó, Performance marketing ra đời đã giúp các nhãn hàng và các agency đối mặt và thích ứng với thời kỳ số hiện nay. 

Vậy Performance Marketing là gì? Performance Marketing Agency sẽ giúp ích gì cho các doanh nghiệp? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Performance Marketing là gì?

Performance Marketing

Performance Marketing có thể hiểu là tiếp thị hiệu suất. Tức là các doanh nghiệp sẽ thuê các marketing agency hoặc các nền tảng quảng cáo để chạy các chiến dịch marketing online. Việc thanh toán cho các bên này dựa trên lợi ích doanh nghiệp thu về được, chẳng hạn như lượt click, lead,…

Không giống như các phương thức marketing truyền thống, performance marketing được sử dụng để thúc đẩy việc tiến hành các hoạt động; theo dõi và đo lường các hoạt động đó; đồng thời đóng góp cho chỉ số ROI của doanh nghiệp. 

Trong khi các doanh nghiệp lớn có thể bỏ hàng tỷ đô vào việc quảng bá và xây dựng thương hiệu. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại phải giữ một tỷ lệ vốn nhất định đầu tư cho marketing; nhằm đảm bảo về lợi nhuận thu lại của mình. Và performance marketing là một giải pháp hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp như vậy, khi mà các chi phí của mỗi một hành động sẽ đảm bảo cho ra hiệu quả như mong đợi. 

Performance Marketing hoạt động như thế nào?

Performance Marketing hoạt động như thế nào?

Hoạt động của Performance Marketing

 

Các hoạt động của Performance Marketing sẽ có sự tham gia của 4 nhóm sau đây:

  • Nhà bán lẻ – Người bán (Retailer – Merchant)

Thường được gọi là các Nhà Quảng cáo (Advertisers). Advertiser chỉ các doanh nghiệp muốn thông qua các đơn vị liên kết; để thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình. 

  • Đơn vị liên kết (Affiliates – Publishers)

Đây là các cá nhân hoặc công ty sẽ sử dụng các nền tảng mạng xã hội, website hoặc blog để quảng bá sản phẩm và nhận hoa hồng từ các Nhà Quảng cáo. 

  • Mạng liên kết và nền tảng theo dõi của bên thứ ba (Affiliate Networks và Third-Party Tracking Platforms)

Là một đối tác trung gian kết nối nhà cung cấp sản phẩm với đơn vị liên kết; nơi các doanh nghiệp và những người quản lý liên kết tạo ra các chiến lược “hoa hồng”; như phát hành tiền thưởng, gửi newsletter và xử lý hàng bị trả lại. 

Một số Affiliate Networks và Tracking Platforms hàng đầu là Rakuten Marketing, Commission Junction, Partnerize, … 

  • Người/Công ty quản lý đơn vị liên kết (Affiliate Managers và OPMs)

Một số doanh nghiệp hay mạng liên kết có thể có chuyên viên hỗ trợ các vấn đề liên quan đến phân phối. Chuyên viên này có nhiệm vụ đề xuất hình thức quảng bá sản phẩm, công cụ quảng bá, từ khóa hiệu quả, …

Bên cạnh đó, công ty nếu cũng có thể đi thuê ngoài các performance marketing agency để quản lý toàn bộ chương trình hoặc hỗ trợ cho team in-house. Nhờ đó mà tận dụng được chuyên môn cao của họ cũng như mạng lưới đối tác liên kết đa dạng hiện có.

Các bước hoạt động của một chiến dịch Performance Marketing 

Các bước hoạt động của một chiến dịch Performance Marketing 

Bước lập kế hoạch Marketing

 

Đầu tiên, khi khách hàng ghé thăm website của đơn vị liên kết; họ sẽ nhìn thấy các banner hoặc đường link quảng cáo của Affiliates; và click vào đường link tracking của nền tảng theo dõi của một bên thứ ba (Affiliate Networks). Sau khi click vào link tracking của Affiliate Networks; một cookie sẽ được gắn vào thiết bị mà khách hàng sử dụng. Đồng thời mạng lưới sẽ lưu lại cookie này vào dữ liệu. Mỗi khi một đơn hàng online được thực hiện,Affiliate Networks sẽ kiểm tra lại xem cookie của khách hàng này có từ một trong những nhà phân phối của mạng lưới hay không. Sau đó doanh nghiệp sẽ nhận được báo cáo của Affiliate Networks về đơn hàng đó. Doanh nghiệp sẽ thông qua Affiliate Networks đồng ý và thực hiện thanh toán hoa hồng cho nhà phân phối.  

Như vậy, thông qua Affiliate Networks, doanh nghiệp thu về được những thông tin, dữ liệu quý giá về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp sẽ có các cải tiến phù hợp cho sản phẩm để thu hút được nhiều người tiêu dùng hơn. Đồng thời, qua cá dữ liệu trên, doanh nghiệp cũng nắm được nơi nào mang về nhiều đơn hàng nhất; nên đầu tư vào kênh tiếp thị nào để thật sự có được kết quả tốt nhất.

4 giai đoạn trong quy trình triển khai hoạt động marketing tại Performance Marketing Agency

Các giai đoạn triển khai hoạt động Performance Marketing

Theo dõi chỉ số và tối ưu

Nghiên cứu (Research); Đối với bất kì một chiến lược marketing nào, bước đầu tiên bao giờ cũng là nghiên cứu. Agency sẽ cần tìm hiểu về thương hiệu, nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, những insight thu được từ các chiến dịch trước. Sau đó tìm cách tiếp cận phù hợp với các nhóm đối tượng.

Lên kế hoạch (Planning); Các phân tích từ bước Nghiên cứu sẽ là cơ sở cho các agency lên một kế hoạch tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp. Agency sẽ xác định tệp khách hàng tiềm năng của thương hiệu; lên nội dung thông điệp để truyền tải trong các hoạt động và các kênh triển khai chiến dịch.

Thực thi (Execution); Các hoạt động sẽ được thực hiện theo như kế hoạch đã có sẵn từ giai đoạn trước. Trong quá trình thực hiện kế hoạch, các agency sẽ liên tục theo sát các hoạt động, khâu tổ chức; đảm bảo mọi công việc được hoàn thành trơn tru và đúng hạn. 

Tối ưu (Optimizing); Khi thực hiện chuỗi hoạt động quảng cáo, kết quả dự kiến và thực tế thường không khớp với nhau. Nhiệm vụ của agency lúc này sẽ là tìm ra giải pháp để tối ưu hóa kết quả; sao cho kết quả đạt hoặc thậm chí vượt KPI đề ra. 

Ưu điểm của Performance Marketing

Ưu điểm của Performance Marketing

Hiệu quả chỉ số đo lường quan trọng nhất trong Performance Marketing

Với Performance Marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập, sử dụng dữ liệu của khách hàng từ Publisher. Từ đó nhận biết được đâu là kênh Digital Marketing mang lại nhiều khách hàng nhất cho doanh nghiệp. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể có kế hoạch đầu tư cụ thể vào những kênh marketing hiệu quả. Bằng các chỉ số, KPI đo lường sát với kết quả thực tế, các agency còn cung cấp được cho các doanh nghiệp những thông tin giúp ích trong việc cải tiến sản phẩm của mình.

Nhờ có Performance Marketing mà các hoạt động, quá trình thực hiện quảng cáo sản phẩm đều được theo dõi, đo lường rõ ràng, chính xác và kịp thời.  Việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp cũng sẽ hiệu quả hơn với đối tác thứ 3; thông qua việc sử dụng ngân sách và audiences để tăng traffic và lượng tương tác người dùng lên.

Đồng thời, nhờ có việc theo dõi, đo lường một cách hiệu quả các hoạt động trong chiến dịch marketing; theo sát các khâu thực hiện của chiến dịch; các performance marketing agency sẽ kiểm soát được rủi ro phát sinh trong từng khâu thực hiện. Từ đó giúp doanh nghiệp giảm chi phí dự phòng rủi ro, tiết kiệm nguồn lực cho agency.

Performance Marketing Agency tại Việt Nam

Thị trường Performance Marketing AgencyAgency

Trong những năm gần đây Performance marketing đang trở thành xu hướng trong các chiến dịch marketing. Cùng với nó là việc các doanh nghiệp dần ưa chuộng việc hợp tác với các Performance marketing agency. Nhờ đó tận dụng được lợi thế chuyên môn và mạng lưới quen biết của họ. Đồng thời cũng tiết kiệm nguồn lực cho các hoạt động sản xuất kinh doanh khác của công ty.

Tuy nhiên, dịch vụ Performance marketing vẫn chưa được phổ biến tại các marketing agency. Nguyên nhân là do việc cam kết về tính hiệu quả của chiến dịch performance còn gắn với năng lực của các marketer, các agency đảm nhiệm công việc này. Vậy nên thị trường chưa có nhiều agency đảm bảo được hiệu quả dịch vụ Performance marketing của mình. 

Tại thị trường Việt Nam, Solo media là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp trọn gói các giải pháp, dịch vụ Performance marketing toàn diện để tăng trưởng cùng doanh nghiệp. Solo media sở hữu phòng Marketing 3 trong 1. Với đội ngũ nhân viên được chuyên môn hóa về Content, SEO,..; giàu kinh nghiệm thực chiến với nhiều dự án lớn nhỏ; thích ứng nhanh với các xu hướng mới nhất. Solo media tự tin là một Performance marketing agency; cam kết về tính hiệu quả của giải pháp toàn diện mà mình đưa ra. Đặc biệt, với Solo media, chi phí bạn phải bỏ ra cho mỗi chiến dịch quảng cáo chỉ bằng lương của một nhân sự trong công ty! 

Nếu bạn đang cần một Performance marketing agency giúp bạn đưa sản phẩm của mình tới nhiều khách hàng hơn. Hãy tham khảo dịch vụ của Solo Media ngay hôm nay tại đây https://solomedia.vn/all-services/ ! Chúng tôi cam kết mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất với chi phí tiết kiệm nhất thị trường!

Lựa chọn Performance Marketing Agency

Marketing

Lựa chọn Agency tốt

Performance Marketing là cách tư duy, một xu hướng mới trong ngành marketing. Hi vọng qua bài viết trên, bạn có thể hiểu được Performance marketing là gì cũng như tầm quan trọng của Performance marketing trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Mong rằng bạn đã có được quyết định của riêng mình về việc Performance marketing cho doanh nghiệp. Hay về việc nên hay không thuê một performance agency để giúp nhãn hàng thực hiện quảng cáo sản phẩm. 

SOLO MEDIA Sẵn sàng đồng hành cùng mọi doanh nghiệp bứt phá doanh số với Performance Marketing!

Để lại lời nhắn qua Fanpage hoặc đăng ký các dịch vụ của Solo Media tại https://solomedia.vn/all-services/ !

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.

Tác giả

  • Tác giả Hằng Đặng- Là một người yêu thích Marketing, mình mong muốn những nội dung bản thân truyền tải có thể đem đến những kiến thức cũng như trải nghiệm tốt nhất cho người đọc. Mình luôn muốn trau dồi và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới hơn trong ngành. Hy vọng những chia sẻ của mình có thể đem đến nhiều giá trị nhất hữu ích nhất cho những ai có cùng đam mê về Marketing.

    View all posts

Gọi điện ngay