Thế giới hiện đại ngày càng phát triển ra những tiện ích để giúp cho cuộc sống được thuận tiện hơn. Nhờ có các phát minh liên quan tới dịch chuyển như máy bay, tàu siêu tốc,… ;mà người ta được đi đây đó nhiều hơn. Vì vậy mà du lịch đang là một ngành hot và càng ngày càng phát triển; nhu cầu được dịch chuyển của con người càng ngày càng tăng. Thế nên làm sao để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ du lịch của mình là một vấn đề mà các công ty du lịch sẽ cần phải chú ý. Vậy làm thế nào để có được một chương trình quảng cáo du lịch hiệu quả? Làm sao để thu hút khách hàng và được chốt đơn trong một nốt nhạc? Hãy cùng Solo Media nhau tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Những điều cần chú ý khi quảng cáo các chương trình du lịch

Trước hết, một vài điểm mà doanh nghiệp cần lưu ý khi quảng cáo các chương trình du lịch của mình như sau:

  • Nội dung quảng cáo cần có điểm nhấn:

Một quảng cáo có điểm nhấn đối với khách hàng sẽ giúp họ ghi nhớ sâu hơn. Điều khách hàng luôn tìm kiếm cho một chuyến du lịch là “trải nghiệm” và “sự hấp dẫn”. Nếu có thể tạo điểm nhấn từ hai điều trên thì quảng cáo du lịch sẽ thu hút và dễ ghi nhớ hơn. Chẳng hạn doanh nghiệp có thể nhấn mạnh vào những điểm đặc biệt trong dịch vụ của mình; có thể là các điểm du lịch, phòng khách sạn, những ưu đãi đặc biệt,… Đích đến cuối cùng sẽ là những quảng cáo đó tương thích với nhu cầu của khách hàng. 

Tìm hiểu địa điểm du lịch

Tìm hiểu trước về địa điểm du lịch

  • Đúng đối tượng, đúng kênh

Doanh nghiệp sẽ cần xác định đúng đối tượng mục tiêu của mình trước khi có bất cứ một kế hoạch quảng cáo nào. Sau khi có được nhóm đối tượng mục tiêu, nhãn hàng sẽ cần trả lời các câu hỏi xung quanh đối tượng. Đối tượng mục tiêu đang ở đâu? Làm thế nào để tiếp cận họ? Sử dụng kênh nào để tiếp cận được nhiều nhất có thể? Từ những câu hỏi này, công ty có thể đưa ra một kế hoạch quảng cáo cụ thể và hiệu quả, trúng đích hơn. 

  • Sử dụng website: 

Website là một công cụ hữu ích, giúp khách hàng có thể tra cứu mọi thứ về công ty và các dịch vụ nhanh chóng hơn. Giao diện và cách thiết kế website ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cũng nên chú trọng chăm chút cho website của mình. 

Các hình thức quảng cáo chương trình du lịch 

Chọn hình thức quảng cáo du lịch là một trong những khâu quan trọng đối với việc quảng cáo chương trình du lịch. Các hình thức quảng cáo phổ biến có thể kể đến là:

Website quảng cáo du lịch
  • Website:

Dù là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nào cũng sẽ nên có riêng cho mình một website. Website giúp khách hàng cập nhật đầy đủ thông tin dịch vụ của công ty; đồng thời dễ dàng liên hệ nhận tư vấn và chốt đơn nhanh gọn. Website là cần thiết nếu doanh nghiệp muốn mở rộng đối tượng khách hàng của mình. 

Muốn phát triển lâu dài với ngành du lịch, doanh nghiệp nên đầu tư sử dụng, thiết kế và phát triển website; nhằm giúp hệ thống booking và bán tour hiệu quả hơn. 

  • Phương tiện truyền thông:

Phương tiện truyền thông ở đây có thể kể đến: mạng xã hội (Facebook, Youtube,…), email, radio, catalog,… Hiện nay, mạng xã hội là một phương tiện quảng cáo vô cùng hiệu quả, thu hút nhiều người dùng quan tâm tới dịch vụ. Việc quảng cáo chương trình du lịch trên nhiều phương tiện giúp tăng độ nhận diện của dịch vụ; tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, khi quảng cáo đa phương tiện sẽ cần chú ý liên kết tất cả các kênh với website. Từ đó dẫn khách hàng từ nơi khác tới với website và nâng cao liên kết của khách hàng với doanh nghiệp. 

hình thức quảng cáo chương trình du lịch

Quảng cáo chương trình du lịch trên mạng xã hội

  • Thông qua KOLs:

KOLs chỉ những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng với nhiều người. Hợp tác với KOLs là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay. Nhiều công ty thuê các ca sĩ, diễn viên, youtuber,… để sử dụng sức ảnh hưởng, lan tỏa của họ. KOL nào càng nổi tiếng thì thù lao quảng cáo của họ lại càng cao. 

Các công ty du lịch thường thuê KOLs để họ tới và trải nghiệm dịch vụ của mình. Từ đó, họ sẽ kể lại hành trình của mình với dịch vụ của công ty. Những câu chuyện này thường mang tính chân thực cao, nên được nhiều người ưa thích; công ty sẽ càng thu hút được nhiều người quan tâm hơn. 

  • Hợp tác với các bên cung cấp dịch vụ 

Một hình thức quảng cáo mà các công ty có thể cân nhắc tới là hợp tác với các bên cung cấp dịch vụ. Có thể là quản lý khách sạn, chủ nhà hàng,… Doanh nghiệp có thể trả hoa hồng để họ sử dụng quảng cáo của mình ở các địa điểm đó; hay giới thiệu thành công tới khách hàng tour du lịch của công ty. 

  • Video Reels

Nội dung Reels ngắn và thú vị có thể giúp doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng và tạo sự tò mò về sản phẩm của họ. Điều này có thể dẫn đến việc khách hàng sẽ ghé thăm trang web của doanh nghiệp để tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ

  • Quảng cáo Facebook

Facebook cung cấp rất nhiều cách để tiếp cận những nhóm người cụ thể dựa trên những hành vi họ thực hiện trên website hoặc trang fanpage facebook của bạn. Bạn có thể tạo ra mô hình cực kỳ chi tiết về đối tượng mà bạn hướng đến để đạt được tỉ lệ ROI cao khi dùng Quảng cáo Facebook.

Cách viết content quảng cáo chương trình du lịch thu hút khách hàng

Content là một nhân tố quan trọng quyết định xem quảng cáo có đem lại hiệu quả hay không. Một content chất lượng là khi đọc mà khách hàng được thôi thúc chốt đơn ngay. Dưới đây là một vài cách viết content quảng cáo chương trình du lịch thu hút khách hàng hiệu quả:

Bất kì một ngành kinh doanh nào content cũng cần đánh trúng nhu cầu của khách hàng thì mới hiệu quả. Với du lịch, khách hàng chú trọng những trải nghiệm với dịch vụ là quan trọng nhất. Bởi khi chuẩn bị cho một chuyến đi, người ta thường tìm kiếm thông tin và review về địa điểm đó. Các bài PR, giới thiệu tour thông thường sẽ không đem lại nhiều hiệu quả như dự kiến. 

Các bài quảng cáo chương trình du lịch nên đưa các trải nghiệm thực tế vào sẽ hấp dẫn hơn. Ngoài ra, có thể tạo sự hứng thú cho khách hàng bằng các bài review khách sạn, địa điểm check-in nổi tiếng, quán ăn ngon nhất định phải thử,… Những bài viết dạng như vậy sẽ thôi thúc khách hàng “xách balo lên và đi” ngay. Doanh nghiệp cũng nên chú trọng tìm hiểu xu hướng du lịch của từng thời điểm để có thể “bắt trend” kịp thời. 

Content phù hợp để quảng cáo chương trình du lịch
  • Sử dụng video, hình ảnh sinh động, thực tế. 

Quảng cáo nào cũng sẽ rất thu hút nếu có hình ảnh, video sắc nét và bắt mắt. Với xu hướng hiện nay, người ta dễ tiếp nhận những hình ảnh sinh động hơn là những dòng chữ dài. Đồng thời, hình ảnh và video đẹp và đặc sắc sẽ dễ viral hơn, tăng độ tiếp cận của các khách hàng tiềm năng hơn. 

Với một bài quảng cáo chuẩn SEO, độ dài của nó tốt nhất là trong khoảng 1000 – 2000 từ. Bài viết có độ dài như vậy mới có thể cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền đạt. Tuy nhiên, do nhiều người ngại đọc những bài viết dài; nên content sẽ cần được chăm chút nội dung một cách sáng tạo và hấp dẫn. Như vậy mới có thể níu chân người đọc tới hết bài. 

Content cũng cần sử dụng đúng và hiệu quả từ khóa để làm tăng giá trị SEO lên. Ngành du lịch thường sử dụng từ khóa như “Tour du lịch nước ngoài giá rẻ”; “Tour đi Phú Yên giá tốt”,… Sử dụng những từ khóa chưa được sử dụng nhiều cũng là một phương pháp SEO hiệu quả.

Ngoài ra, tiêu đề bài viết cũng rất quan trọng. Một tiêu đề thu hút, khác biệt sẽ giúp bài viết hấp dẫn người đọc từ cái nhìn đầu tiên. Tiêu đề là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng lớn tới hiệu quả của bài viết của doanh nghiệp. 

Lưu lượng truy cập tự nhiên trên Website của Pys Travel

Làm thế nào để tạo mẫu quảng cáo chương trình du lịch đẹp và bắt mắt

Poster quảng cáo du lịch bắt mắt

Mẫu quảng cáo tour du lịch là công cụ giúp các công ty quảng bá dịch vụ của công ty mình. Nó không chỉ dùng để cung cấp thông tin cho khách hàng; mà còn có vai trò quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp. Một mẫu quảng cáo chương trình du lịch sẽ cần đầu tư sự sáng tạo và đồng bộ logo thương hiệu; giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu lâu hơn. 

Thế nào là một mẫu quảng cáo chương trình du lịch tốt còn dựa trên nhiều yếu tố. Theo giới chuyên môn, một mẫu quảng cáo đạt chuẩn sẽ cần thể hiện đầy đủ các thông tin cần thiết. Thông tin về địa điểm. Thông tin liên lạc của người phụ trách Tour. Thông tin và hình ảnh về những điểm du lịch nổi bật và món ăn. Đặc sản địa phương nơi điểm đến. Đây sẽ là những đặc điểm thu hút và khơi gợi khách hàng tới điểm du lịch đó. Ngoài ra, cách thiết kế và bố cục của quảng cáo cũng rất quan trọng. Một quảng cáo với thông tin đầy đủ, bố cục khoa học và thiết kế ấn tượng sẽ cho hiệu quả quảng cáo cao. 

Để thiết kế được một mẫu quảng cáo chương trình du lịch tốt; cần quan tâm tới thị hiếu và tính chất của các nhóm đối tượng cụ thể. Các thông tin thường được tìm kiếm sẽ cần đặt tại các vị trí dễ thấy dễ tìm. Nên là ảnh thật từ dịch vụ, điểm đến của tour du lịch để tạo ấn tượng cho thương hiệu. 

Pys Travel – Case study về quảng cáo chương trình du lịch hiệu quả

Pys Travel – Khách hàng lĩnh vực du lịch Solo Media đã hợp tác thành công

PYS Travel là công ty du lịch tiên phong, dẫn đầu về chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam. Được thành lập và vận hành bởi những người trẻ, năng động, Pys Travel luôn tìm tòi những xu hướng du lịch mới và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng và những trải nghiệm lý thú trong mỗi chuyến đi. Sau dịch COVID-19, mọi hoạt động du lịch đều bị ngưng trệ, do vậy doanh nghiệp mong muốn phục hồi lại các hoạt động du lịch. Đặc biệt, triển khai và thúc đẩy bán các các tour du lịch nội địa và quốc tế.

Thấu hiểu được mong muốn của khách hàng, Solo Media đã thực hiện tối ưu website đặt tour của Pys Travel. Đồng thời triển khai hoạt động Marketing trên các kênh Facebook, Website, Review. Song song với đó, chúng tôi thực hiện xây dựng nội dung Fanpage theo chuẩn phễu Markeing. Kết quả đạt được rất khả quan với lượt tiếp cận từ khách hàng đạt 5.500.000 lượt.

Địa chỉ hỗ trợ bạn quảng cáo chương trình du lịch 

Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là: 

  • Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
  • Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
  • Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Một phương án đảm bảo 100% chạy Facebook thành công
Mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo Facebook.

Vì thế hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức Facebook Ads để đem lại những giá trị thực bằng khách hàng thật. Nếu bạn không có đủ khả năng để tự chạy ads thì việc hiểu rõ tổng quan cách thức chạy quảng cáo facebook sẽ giúp bạn theo dõi Agency hiệu quả hơn.

Tại Solo Media, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng cao cho công ty của bạn. Với Solo media, chi phí quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ chỉ bằng mức lương của một nhân viên!

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!

    Tác giả

    • Tác giả Hằng Đặng- Là một người yêu thích Marketing, mình mong muốn những nội dung bản thân truyền tải có thể đem đến những kiến thức cũng như trải nghiệm tốt nhất cho người đọc. Mình luôn muốn trau dồi và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới hơn trong ngành. Hy vọng những chia sẻ của mình có thể đem đến nhiều giá trị nhất hữu ích nhất cho những ai có cùng đam mê về Marketing.

      View all posts

    Gọi điện ngay