Các doanh nghiệp luôn phải đau đầu với bài toán làm cách nào để tăng độ nhận diện thương hiệu. Hay xây dựng thương hiệu mang lợi ích lâu dài về sau mà lại không mất quá nhiều chi phí, thời gian để gây dựng. Và bên cạnh đó, trong thời gian ngắn cũng không thể thu hồi vốn ngay lập tức. Doanh nghiệp sẽ không có đầu tư. Vậy, để giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán này, Performance cho Branding đã ra đời.
Bài viết dưới đây, Solo Media hy vọng sẽ truyền tải thông tin đến bạn đọc thêm nhiều kiến thức về Performance cho Branding – là sự kết hợp cân bằng của Performance Marketing và Branding Marketing. Hãy cùng Solo Media tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Thương hiệu hiệu suất – Performance cho branding là gì?
Trước khi đi sâu vào Performance cho Branding, cùng Solo Media tìm hiểu về Performance Marketing và Branding Marketing nhé.
Performance Marketing như tên gọi của nó, là cách doanh nghiệp triển khai hoạt động marketing dựa trên hiệu quả mà nó đem lại. Trong đó, các nhà quảng cáo và các công ty cung cấp dịch vụ Performance Marketing. Và được trả tiền khi hoàn thành một hành động cụ thể như tăng sale, lead hoặc click chuột,…
Branding Marketing là các chiến lược quảng bá một sản phẩm, dịch vụ. Để tiếp cận đối tượng công chúng nhất định. Thông qua việc tập trung vào xây dựng thương hiệu khác biệt, khắc sâu nó vào tâm trí và tạo sự yêu thích ở khách hàng.
Vậy, Performance cho branding chính là sự kết hợp hài hòa của Performance Marketing và Branding Marketing. Xây dựng thương hiệu theo hiệu suất (Performance cho branding) là một chiến lược thúc đẩy mối quan hệ cộng sinh giữa thế giới xây dựng thương hiệu và tiếp thị hiệu suất.
Áp dụng các nguyên tắc kể chuyện cơ bản với kênh hiệu suất. Dựa trên dữ liệu để tối đa hóa tiềm năng doanh thu. Các doanh nghiệp thường bỏ lỡ những cơ hội rất quan trọng khi mà chưa xem xét kỹ cách mà các bộ phận làm việc với nhau – tức chỉ tập trung vào xây dựng thương hiệu, mà không chú ý đến các số liệu và KPI.
Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra giá trị của việc áp dụng phương pháp tiếp cận đa ngành hơn đối với chiến lược tiếp thị của họ.
Vậy, tóm lại, thương hiệu hiệu suất (Performance for branding) có thể được định nghĩa là giao điểm của tiếp thị thương hiệu và hiệu suất. Trong đó sự sáng tạo bắt nguồn từ dữ liệu và hiệu suất được thúc đẩy bởi tài sản thương hiệu.
Vì sao cần xây dựng thương hiệu hiệu suất – Performance cho branding?
Doanh nghiệp nhỏ khi mới thành lập, sở hữu một tệp khách hàng rất nhỏ. Sở dĩ là nhóm đối tượng đầu tiên vì họ là những khách hàng có nhiều hiểu biết về ngành hàng. Có tần suất sử dụng cao và sẵn sàng thử những thứ mới. Tuy vậy, đây không phải nhóm khách hàng thực sự tiềm năng và mang lại tăng trưởng, vì:
- Chưa chắc đã trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Khách hàng cũng có trong tay rất nhiều sự lựa chọn. Doanh nghiệp bạn có thể là gu cũng có thể không thuộc gu, sở thích của họ.
- Số lượng khách hàng mang nhiều hiểu biết và có thiên hướng muốn tìm hiểu, chưa chắc đã nhiều.
Vì vậy, đòi hỏi doanh nghiệp cần tiếp cận cũng như hấp dẫn những khách hàng là người không thường xuyên sử dụng trong ngành. Với tần suất sử dụng ít, có ít hiểu biết về ngành hàng. Vậy, muốn thuyết phục được tệp khách hàng này, doanh nghiệp cần có thương hiệu.
Từ đó, thuật ngữ Performance cho branding ra đời. Nếu doanh nghiệp sở hữu cho mình một thương hiệu, một định vị. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng xuất hiện trong tâm trí của khách hàng khi họ có nhu cầu.
Bên cạnh đó, bối cảnh tiếp thị đang thay đổi – các doanh nghiệp nên và cần phát triển dịch vụ của mình để thích ứng với sự thay đổi này. Số lượng điểm nhận diện thương hiệu tiềm năng ngày càng tăng. Điều này đòi hỏi người tiêu dùng cần nhiều hơn về tính xác thực về các doanh nghiệp. Việc có nhận diện thương hiệu, sẽ giúp cho việc giới thiệu, tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn.
Cách triển khai mô hình Performance cho branding – Thương hiệu hiệu suất hiệu quả
Để triển khai mô hình Performance cho branding – thương hiệu hiệu suất một cách hiệu quả cần có các bước cụ thể.
Bước 1 trong mô hình Performance cho branding: Tạo chiến lược thương hiệu
Chiến lược thương hiệu nên bao gồm những ý tưởng, tổng quan về cạnh tranh. Về tính độc nhất cũng như tính cách và sở thích của khách hàng. Các đề xuất mang tính giá trị độc đáo. Tất cả điều này sẽ truyền đạt được các câu chuyện đến khách hàng. Mà lại mang tính thương hiệu của chính doanh nghiệp bạn.
Chiến lược thương hiệu về cơ bản chính là lời hứa doanh nghiệp bạn đưa ra với khách hàng. Và đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới, xác định qua nhu cầu của khách hàng.
Bước 2 trong mô hình Performance cho branding: Tạo hệ thống cho thiết kế để truyền đạt chiến lược thương hiệu doanh nghiệp bạn
Khi nói đến các thiết kế, ta chú ý nhiều nhất đến màu sắc, tông màu. Với những thiết kế có cách phối màu hài hòa, bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng. Bên cạnh đó, thiết kế về kiểu chữ và các yếu tố chất lượng hình ảnh. Cũng quyết định phần đa để truyền đạt được chiến lược thương hiệu. Các thiết kế nên truyền đạt được câu chuyện của doanh nghiệp.
Mọi chi tiết và mọi quyết định trong quy trình thiết kế này đều có thể và nên được thông báo cũng như phân tích như dữ liệu về các đối tượng mục tiêu. Và nghiên cứu kỹ càng về các đối thủ cạnh tranh. Để từ đó tìm được thiết kế tốt nhất cho doanh nghiệp. Giúp thúc đẩy tăng trưởng và hiệu suất bên cạnh sự tương tác trực quan.
Bước 3 trong mô hình Performance cho branding: Thử nghiệm trên phạm vi rộng và nhỏ những bước trên để xem kết quả
Thử nghiệm là cốt lõi của các phương pháp tiếp cận thương hiệu hiệu suất. Vì nó cho phép doanh nghiệp có cái nhìn trực quan và khách quan nhất. Giúp doanh nghiệp rút ra được các kinh nghiệm trực tiếp từ đối tượng mục tiêu của mình. Thúc đẩy bạn liên tục tinh chỉnh và cải thiện chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp.
Thử nghiệm lý tưởng nhất là thử nghiệm trên cả phạm vi rộng và nhỏ song song với nhau. Để cung cấp một cái nhìn chiến lược và chiến thuật về hiệu suất thương hiệu của doanh nghiệp. Thử nghiệm phạm vi rộng có thể kiểm tra như chiến lược các tin nhắn. Hay loại khách hàng và tùy chọn kênh. Trong khi thử nghiệm phạm vi nhỏ hoạt động với tín hiệu trực quan, kiểu phân phối, kiểu chữ.
Bước cuối cùng trong mô hình Performance cho branding: Lặp lại và Phát triển
Lộ trình xây dựng thương hiệu theo hiệu suất nó rất hay. Cái hay ở đây là không bao giờ tuyến tính. Mà đó là vòng lặp tinh chỉnh liên tục ngày càng phát triển. Để triển khai được đầy đủ mô hình Performance cho branding, doanh nghiệp cần tạo một quy trình cho riêng mình. Quy trình được lặp đi lặp lại liên tục các thử nghiệm phạm vi rộng và phạm vi nhỏ. Rồi tiếp tục rút ra bài học và cải tiến, phát triển nó. Cứ tiếp tục lặp lại như vậy thông qua sự kết hợp của thương hiệu và hiệu suất.
Một số lưu ý khi xây dựng mô hình thương hiệu hiệu suất – Performance cho branding
Ưu tiên thiết bị di động là chìa khóa chính
Chìa khóa chính để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu thông qua các chiến dịch phản hồi trực tiếp. Là tối ưu hóa các chiến dịch cho thiết bị di động.
Các nhà quảng cáo xây dựng các tài sản. Hay nội dung sáng tạo dành riêng cho các trải nghiệm trên thiết bị di động. Sẽ thấy hiệu suất tốt hơn về nhận thức về thương hiệu (brand awareness). Mức độ quen thuộc với thương hiệu (brand familiarity). Và khả năng ghi nhớ quảng cáo (ad recall).
Các quảng cáo được tối ưu cho thiết bị di động giúp tăng nhận thức về thương hiệu cao hơn gấp 2 lần so với quảng cáo không được tối ưu.
Dưới đây là một số mẹo nhỏ các nhà tiếp thị có thể sử dụng để thu hút đối tượng mục tiêu. Cũng như thúc đẩy kết quả của thương hiệu trên các thiết bị di động:
- Giữ cho video của bạn ngắn hơn (dưới 15 giây).
- Thu hút ngay sự chú ý với thương hiệu trong vài giây đầu tiên (khoảng 3-5 giây đầu).
- Người dùng có thể chủ động tắt hoặc bật âm thanh.
- Hiển thị góc chụp hoặc quay tràn màn hình (full-screen).
Xây dựng thương hiệu mới là yếu tố then chốt
Trong nghiên cứu, 57% các thương hiệu nhận thấy rằng khi nhận thức về thương hiệu của họ tăng lên. Thì nhận thức về đối thủ của họ cũng tăng lên tương ứng. Một lý do chính cho điều này. Là vì các thương hiệu thiếu đi các hoạt động xây dựng thương hiệu. Thiếu đi các sự nhận diện đặc biệt, các hình ảnh đặc biệt, dễ nhận biết và dễ nhớ.
Nói cách khác, việc không thể hiện rõ bản sắc thương hiệu thường có lợi cho cả các thương hiệu khác trong cùng danh mục sản phẩm hay ngành hàng cụ thể. Điều này nêu bật lý do tại sao các nhà quảng cáo cần thiết lập bản sắc thương hiệu trong quảng cáo của họ. Ngay cả khi họ đang chạy các chiến dịch hiệu suất.
Cuối cùng, nghiên cứu cho thấy rằng các chiến dịch hiệu suất hay phản hồi trực tiếp trên Facebook có thể thúc đẩy cả kết quả hiệu suất lẫn kết quả về thương hiệu.
Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo
Nếu bạn chưa chắc chắn về các kiến thức trong Performance cho branding, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Agency – Solo Media.
Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo. Hay các chiến dịch branding marketing cho các doanh nghiệp.
Vì thế, hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức về Marketing với các chiến lược hiệu quả để đem lại những giá trị thực. Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, thì đừng ngần ngại, hãy thử liên hệ ngay với Solo Media. Solo Media, tự tin với những kinh nghiệm cũng như các thương hiệu mà Solo Media đã thành công các case study như Bukizi, Thăng Long JSC thì, chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn xây dựng thương hiệu thông qua các chiến dịch hiệu suất một cách hiệu quả nhất mà chi phí của bạn sẽ chỉ bằng mức lương cơ bản của một nhân viên mà thôi!
Tổng kết
Xây dựng thương hiệu hiệu suất – Performance cho branding cần đảm bảo có sự nhất quán giữa các chiến dịch. Đó cũng là lý do vì sao xây dựng thương hiệu theo hiệu suất lại phù hợp hoàn hảo khi kết hợp giữa Performance Marketing và Branding Marketing. Bài viết trên, Solo Media hy vọng sẽ giúp ích cho bạn hiểu thêm về các kiến thức mới trong Performance cho branding. Cũng như là, tìm được cho mình một mô hình xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Solo Media tự hào là Marketing Agency với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của bạn.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.