Sẵn Sàng Để Bứt Phá – Xu Hướng Sáng Tạo 2023

Ngày này, người tiêu dùng có xu hướng mong muốn được khám phá hững điều mới mẻ. Họ mong muốn được trải nghiệm với các thương hiệu mang đến cho họ sự mới lạ, thay đổi những thói quen thường ngày. Bằng cách sử dụng các phương pháp sáng tạo, công nghệ XR và các kĩ thuật sản xuất vào năm 2023, những người sáng tạo nội dung sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Nhân vật hoạt hình

xu huong sang tao 2023

Xu hướng hoài niệm và sự phát triển của các dịch vụ trực tuyến đã khơi gợi cho người dùng nhớ về những bộ phim hoạt hình khi còn nhỏ. Các nhân vật hoạt hình với siêu năng lực, cốt truyện thú vị và hấp dẫn, hình ảnh đầy màu sắc đã khiến những bộ phim hoạt hình Nhật Bản trở nên đầy hấp dẫn. Một số thương hiệu lớn như Adidas, Acura,.. và một số thương hiệu khác cũng đã đưa xu hướng sáng tạo về các nhân vật hoạt hình vào các chiến dịch marketing của họ

Những nhân vật hoạt hình giúp cho những người làm nội dung có khả năng sáng tạo hơn nữa. Bạn có thể suy nghĩ về các yếu tố có tính biểu tượng, cường điệu các kí tự hay bạn có thể lồng ghép các nhân vật hoạt hình vào các buổi chụp hình, các trang phục,.. Với những đặc điểm nổi trội mà xu hướng này mang lại, 2023 sẽ là năm của các dự án sáng tạo các nhân vật hoạt hình một cách năng động, sáng tạo và thu hút sự chú ý

Xu huong sang tao 2023

Ý kiến của chuyên gia

“Điều khiến rất thích thú với các nhân vật hoạt hình đó là vì những thông điệp tích cực trong mỗi nhân vật. Thông điệp hãy tin tưởng về bản thân, tin tưởng vào bạn bè và theo đuổi ước mơ của mình. Những điều tích cực đó thực sự truyền cảm hứng cho chúng ta không chỉ trong cuộc sống mà còn trong cả những thiết kế, sáng tạo của mình” – Monga D

Thực tế có rất nhiều người thích các nhân vật hoạt hình. Vì vậy, xu hướng sáng tạo này là một cơ hội lớn cho những người sáng tạo nội dung

Du lịch quay trở lại

xu huong sang tao 2023

Những năm vừa qua, do dịch bệnh bùng phát, những lệnh hạn chế được ban bố hầu hết trên các quốc gia. Khi dịch bệnh dần được kiểm soát, du lịch đang có một sự trở lại ấn tượng. Nhu cầu của các du khách mong muốn được khám phá, trải nghiệm, tương tác các dịch vụ mới. Các công ty du lịch cần có những chiến lược kinh doanh để thu hút khách hàng.

Vào năm 2023, ngành du lịch sẽ tập trung xây dựng cho khách hàng các hành trình mang tính trách nhiệm và ý thức nhiều hơn. Trái ngược với trước đây, du lịch là những chuyến đi được lên kế hoạch từ trước và mục tiêu chỉ là đi chơi, thư giãn. Bạn sẽ thấy nhiều hơn các sáng kiến tái thiết du lịch mang tính thân thiện với môi trường, sử dụng các hình ảnh có màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên, những hoạt động như đi bộ, đạp xe hay cắm trại. Tất cả những điều này được củng cố bằng những thông điệp khuyến khích chúng ta hành động ngay hôm nay

Xu huong sang tao 2023

Ý kiến của chuyên gia

“Mỗi hình ảnh đòi hỏi một cách tiếp cận khác nhau. Nhưng điều quan trọng nhất là ánh sáng tốt và những hình dung rõ ràng về bức ảnh bạn muốn chụp trước khi bấm nút chụp. Trong sáu tháng đầu tiên sau cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine, tôi hoàn toàn suy sụp. Tôi dành gần như toàn bộ thời gian rảnh của mình để làm tình nguyện. Tôi hầu như không cầm máy ảnh trên tay và chụp ít ảnh nhất mà tôi từng chụp trong 17 năm qua. Tuy nhiên, sau bóng tối luôn có ánh sáng và tôi tin vào chiến thắng của Ukraine. Nó sẽ mang lại cho tôi một khởi đầu rất mạnh mẽ, cũng như nguồn cảm hứng để làm hài lòng mọi người với những bức ảnh mới và những cảnh quan đáng kinh ngạc của hành tinh chúng ta” – NAG Alexander Ladanivskyy

Ưu tiên với người lớn tuổi

xu huong sang tao 2023

Một chủ đề được ưu tiên đó là già hóa dân số, với điều kiện là cứ 6 người trên thế giới thì có 1 người sẽ từ 60 tuổi trở lên vào năm 2030. Để giải quyết vấn đề này, các doanh nghiệp đã mở rộng đối tượng mục tiêu của họ. Đồng thời, các xu hướng truyền thông xã hội đang xoay quanh những người nổi tiếng lớn tuổi, những người dẫn dắt dư luận và những người sáng tạo nội dung thường xuyên hơn, vượt trội so với thế hệ trẻ.

Một cách tiếp cận mới các doanh nghiệp có thể sử dụng là thêm hình ảnh, video thân thiện vào các chiến dịch truyền thông của mình. Tuy nhiên, hình ảnh nên vượt xa những khái niệm chắc nịch về những người cao tuổi vui vẻ mỉm cười trước ống kính hoặc chơi với các cháu. Hình ảnh chân thực sẽ giới thiệu các hoạt động khác nhau trong đó những người trung niên tổ chức tiệc tùng, đi chơi với bạn bè, tận hưởng cuộc sống, trải nghiệm một diện mạo mới của mình và bắt đầu sự nghiệp mới. Bằng cách này, các thương hiệu và người sáng tạo nội dung cũng có thể trở nên dễ gần và trung thành hơn với các thế hệ cũ.

xu huong sang tao 2023

Ý kiến chuyên gia

“Những người lớn tuổi xứng đáng được tận hưởng các dịch vụ có chất lượng cao. Có lẽ chúng ta cần thay đổi suy nghĩ và nhận ra đó mới thực sự là xã hội, văn hóa. Có một quy tắc cũ mà chúng ta thường quên khi làm việc với người lớn tuổi đó là : Hỏi họ. Hoặc bạn hãy cùng họ tìm hiểu những điều quan trọng đối với họ. Chúng ta thường cho rằng mình đã biết nhu cầu của họ do quan sát ông bà, cha mẹ của chúng ta. Nhân khẩu học đang phát triển này là khác biệt, độc đáo và không đồng nhất. Tại sao chúng ta không chú y đến những người lớn tuổi như chúng ta đang tìm hiểu về Gen Z?” – Nic Pamarini (Giám đốc Trung tâm Sáng tạo Quốc gia về Lão hóa Vương quốc Anh (NICA)

Thế giới mộng mơ

Xu huong sang tao 2023

Năm 2022 đã quá bão hòa với các sự kiện quan trọng trên thế giới, khuyến khích nhiều người nhìn mọi thứ từ những quan điểm khác nhau. Một số nỗ lực hết sức để hiểu và đương đầu với thực tế, trong khi những người khác trở nên vô cùng hy vọng về những gì tương lai gần có thể mang lại cho chúng ta. Những trải nghiệm này và những mong ước về ngày mai được phản ánh trong nhiếp ảnh, điện ảnh và các ngành nghệ thuật thị giác khác.

Lấy cảm hứng từ chủ nghĩa hiện thực ma thuật của thế kỷ 20, những người sáng tạo nội dung sẽ sử dụng các hiệu ứng mờ và bóng mờ, bóng đổ sâu và những bố cục mới lạ trong tác phẩm của họ. Chỉnh sửa và xử lý hậu kỳ thử nghiệm hoặc sáng tạo sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong nhiếp ảnh và video. Tất cả nhằm giúp người xem lạc vào thế giới mộng mơ và đặt câu hỏi “Những gì tôi thấy có phải là thật không?”

Xu huong sang tao 2023

Ý kiến chuyên gia

“Tôi cảm thấy như trong “thời đại của Flickr”, chụp ảnh mỹ thuật, xử lý hậu kỳ với tính thẩm mỹ đẹp, chụp chân dung mạnh mẽ hơn. Sau đó, khi Instagram xuất hiện, chúng tôi bắt đầu thấy rất nhiều nhiếp ảnh phim và phong cách điện ảnh. Giờ đây, nhờ có NFT, thao tác xử lý ảnh kỹ thuật số đang tăng giá trị trở lại.

Làm mờ hình ảnh, sử dụng ánh sáng dịu nhẹ và màu sắc như xanh lam và tím là những bước tuyệt vời để tạo ra bầu không khí mơ màng, cho dù trong Lightroom hay trên điện thoại di động của bạn. Ngoài ra, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, sương mù thực sự có thể giúp ích rất nhiều trong quá trình chụp. Nhưng cuối cùng, bạn phải tìm ra những thứ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc, điều mà đôi khi chỉ có thể thực hiện được bằng thử nghiệm. Vì vậy, đừng nản lòng nếu bạn không thấy kết quả mong muốn ngay từ lần thử đầu tiên” – Taysa Jorge – Nghệ sĩ thị giác

Tính bền vững

Xu huong sang tao 2023

Mặc dù thiết kế có tính bền vững đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc đối với nhiều người. Các vấn đề về biến đổi khí hậu vẫn luôn là chủ đề rất được quan tâm và là thách thức lớn với chúng ta hiện nay. Để tạo sự khác biệt, các thương hiệu và người sáng tạo nội dung giới thiệu các ý tưởng xanh. Họ thường lấy cảm hứng từ thiên nhiên và hợp tác với các kỹ sư hoặc nhà khoa học để đưa ra các giải pháp hiệu quả và hấp dẫn hơn.

Năm 2023 tính thẩm mỹ của các thiết kế bền vững sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Màu đơn sắc sâu, phông chữ cổ điển hoặc cô đọng và kết cấu tối giản sẽ giúp bạn tạo ra các thiết kế toàn diện, đồng thời tối ưu hóa tài nguyên, cải thiện lợi tức đầu tư và đảm bảo tương lai cho thương hiệu của bạn và thế giới.

Xu huong sang tao 2023

Ý kiến chuyên gia

“Bạn phải cẩn thận khi thực hiện các thiết kế sử dụng giấy Kraft, mực xanh hoặc vẽ lá. Mặc dù nhiều người cho rằng những thứ này thân thiện với môi trường, nhưng hầu hết giấy Kraft thậm chí không được tái chế, mực xanh không gây ô nhiễm nhất (thực tế, nó khá ô nhiễm và chúng ta còn rất nhiều màu sắc khác ngoài màu xanh lá cây phải không?). Có nhiều cách khác nhau để tạo ra thiết kế đồ họa bền vững. Nó phụ thuộc vào những gì bạn phải truyền đạt trong dự án của bạn.

Chẳng hạn, bạn có thể thiết kế với định dạng giấy tiêu chuẩn; giảm thiểu trọng lượng giấy; dùng giấy tái chế; tái sử dụng hoặc tái chế chất thải bạn tạo ra; in hai mặt; kết hợp các lần in hoặc các phần in khác nhau trên cùng một tấm in; tái sử dụng giấy thừa để sản xuất sản phẩm mới; giảm thiểu lớp phủ mực; sử dụng mực phối màu hoặc thậm chí CMYK. Hoặc, bạn có thể sử dụng mực gốc nước hoặc dầu thực vật; giảm bề mặt mực hoặc loại bỏ các mẫu; chọn phông chữ mỏng; hoặc giảm thiểu số lượng tấm. Chúng ta phải suy nghĩ lại về cách chúng ta tiêu thụ vì ít hơn là nhiều hơn” – Núria Vila – Giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế có tác động tích cực đến môi trường

Nâng cấp sức khỏe

Xu huong sang tao 2023

Gần đây, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có một sự chuyển đổi đáng kinh ngạc với hàng trăm dự án giới thiệu về giải trí, chăm sóc bản thân. Sự phát triển nhanh chóng của Metaverse vào năm 2022 đã ảnh hưởng đến hướng mà các dự án phúc lợi đang hướng tới. Các thực hành chánh niệm và tập trung vào sức khỏe không chỉ có gia đình riêng lẻ mà còn hướng tới những nơi tập trung đông người.

Để kết nối với khách hàng tốt hơn vào năm 2023, các thương hiệu sẽ đưa các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe được hỗ trợ bởi AR và VR vào các hoạt động tiếp thị của họ. Việc sử dụng đồ họa chuyển động động, trừu tượng và 3D với hiệu ứng âm thanh và mùi hương theo chủ đề sẽ tạo ra các kết quả tích cực cho cả người dùng và thương hiệu đó.

xu huong sang tao 2023

Ý kiến chuyên gia

“Người dùng được trải nghiệm và nhập vai trong một tác phẩm nghệ thuật trong không gian đa chiều. Điều này đưa người đó trực tiếp vào bên trong trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và giúp họ cảm thấy thư giãn trẻ hóa hơn. Các kích thích làm dịu có thể được phản ánh theo một cách đa giác quan. Khi trải nghiệm đắm chìm ở mức tốt nhất, có thể sử dụng các kích thích hình ảnh, âm thanh, vị giác, xúc giác và khứu giác. Môi trường có thể tạo ra một bầu không khí yên bình và chánh niệm.

Nhưng tầm quan trọng thực sự của trải nghiệm nhập vai là chúng cũng cố gắng khơi dậy những ký ức và trạng thái tâm trí cụ thể, đồng thời có thể tạo ra sự phá vỡ nhận thức hàng ngày theo những cách khác. Không lâu nữa, cảm biến sinh học và công nghệ AI sẽ giúp theo dõi các hoạt động của cơ thể con người và tạo ra trải nghiệm tùy chỉnh cho con người, giải quyết nhiều giác quan. Đây sẽ là một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi, và thành thật mà nói, điều này khiến chúng tôi phấn khích. Tất nhiên, phần AI rất quan trọng trong việc này, nhận ra cả cấu trúc sinh học và tâm lý của chúng ta và hình thành trải nghiệm xung quanh đó” – Nolab – Studio tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm liên ngành về nghệ thuật, thiết kế và công nghệ

Niềm vui

xu huong sang tao 2023

Cuộc sống cho chúng ta thấy rằng giấc ngủ ngon, ăn uống điều độ và tập luyện thể thao là những hoạt động mang lại cho chúng ta cảm giác sảng khoái nhất. Nhưng khi các hoạt động này cứ lặp đi lặp lại hàng ngày, mọi người bắt đầu tự hỏi, điều gì khác có thể kích hoạt dopamine? Do đó, phong trào “Romanticize your life’” và “Dopamine dressing” xuất hiện, mở đường cho một xu hướng mới sẽ bùng nổ trong thời gian tới

Tính thẩm mỹ theo chủ nghĩa tối đa, chiết trung và đôi khi quá hào nhoáng sẽ phù hợp với hình ảnh tối giản và sạch sẽ. Những người sáng tạo nội dung sẽ tạo phong cách hào phóng và đầy màu sắc cho các buổi chụp ảnh của họ. Những người sáng tạo nội dung có thể tìm cách cho các người mẫu trở nên tràn đầy năng lượng. Tất cả nhằm mang lại niềm vui và sự mê hoặc đến từng chi tiết.

Xu huong sang tao 2023

Ý kiến chuyên gia

“Chủ nghĩa tối đa là việc từ bỏ cách ăn mặc theo truyền thống. Đó là ăn mặc theo cách là phiên bản chân thực nhất của chính bạn và cho thấy chúng ta đa diện, đa dạng và vui vẻ như thế nào? Nó táo bạo và mang lại niềm vui cho người mặc, và đôi khi nó mang lại niềm vui cho những người xung quanh bạn. Trong thế giới hậu đại dịch, nó là một hình thức thể hiện nghệ thuật giúp con người trải nghiệm niềm vui và nhận được dopamine, đặc biệt là khi thế giới có quá nhiều căng thẳng.

Lời khuyên của tôi dành cho các thương hiệu muốn tích hợp chủ nghĩa tối đa vào hoạt động truyền thông của họ là mang lại nhiều màu sắc hơn và những con người chân thực. Bỏ qua các mô-tuýp đã cũ mà thay vào đó là những gì hấp dẫn hơn tạo cảm giác chân thực và dễ hiểu. Và quan trọng nhất, hãy trung thực về những gì doanh nghiệp của bạn đang trải qua hoặc những cột mốc quan trọng mà doanh nghiệp đã đạt được” – Thalia Castro-Vega – Nhà tạo mẫu cá nhân và người tạo nội dung theo chủ nghĩa tối đa

 

 

 

 

 

 


Gọi điện ngay